Custom Glitter Text
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
9 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
เพียงเพื่อกำลังใจ ในการพิสูจน์ตัวเอง



การพิสูจน์ตนเองที่ดี อาศัยเวลาและการกระทำ
มิใช่คำอธิบายและเหตุผล


ความผิดหวังบอกเราเรื่องความอดทน
เราสามารถเอาชนะความรุ่มร้อนและอ่อนแอได้
ถึงจะยากแต่ถ้าปฏิญาณอย่างจริงจังยังมีทางแก้ไขได้

ความผิดหวังบอกเราเรื่องการค้นคว้า
เราสามารถชนะความเขลาและเกียจคร้านได้
ถึงจะยากแต่ถ้าจัดการกับตัวเองวันนี้ยังมีทางสมหวัง

ความผิดหวังบอกเราเรื่องความไม่ประมาท
เราสามารถเอาชนะความเผอเรอและหลงลืมได้
ถึงจะยากแต่ถ้าฝึกฝนวันนี้ยังมีทางเป็นไปได้

ความผิดหวังบอกเราเรื่องการช่วยเหลือ
เราสามารถเอาชนะความใจแคบและมีอคติได้
ถึงจะยากแต่ถ้าเพาะเมตตาวันนี้ก็ยังไม่สายเกินไป

ความผิดหวังบอกเราเรื่องความตั้งใจจริง
เราสามารถเอาชนะความหวั่นไหวและหวาดกลัวได้
ถึงจะยากแต่ถ้าเริ่มต้นวันนี้ยังมีทางสำเร็จ




สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว
วิตกกังวลไปมีแต่จะปวดร้าวยิ่งขึ้น
เหมือนตะปูยิ่งตอกก็ยิ่งจมลึก

สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว
ไม่ว่าหนักหรือเบาแล้วมันก็จะผ่านไป
เหมือนกิ่งไม้ไกวแกว่งเพราะแรงลมที่สุดก็สงบนิ่ง

สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว
เสียใจมากไปก็ไม่ช่วยให้สมหวัง
เหมือนนกหลุดจากกรงไปแล้วร้องเรียกอย่างไรก็ไร้ผล

สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว
แต่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นอยู่ร่ำไป
เหมือนการหกล้มแม้ว่าจะเจ็บปวดแต่เราก็ป้องกันได้

สิ่งที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว
คิดถึงการแก้ไขย่อมมีประโยชน์กว่า
เหมือนถูกหนามตำสิ่งแรกที่ควรทำคือดึงหนาม




เราให้กำลังใจตนเองได้
ด้วยการเชื่อว่าบกพร่องดีกว่าไม่สร้างสรรค์
แต่เราจะไม่คอยความสมบูรณ์ เราเพียงไม่ประมาท

เราให้กำลังใจตนเองได้
ด้วยการเชื่อว่ายังมีเพื่อนที่เข้าใจและอยากช่วยเหลือ
แต่เราจะไม่คอยพึ่งเพื่อน เราจะเป็นเพื่อนของตนเอง

เราให้กำลังใจตนเองได้
ด้วยการเชื่อว่าโชคคงเข้าข้างสักวันหนึ่ง
แต่เราจะไม่คอยโชคช่วย เราเริ่มช่วยตนเองก่อน

เราให้กำลังใจตนเองได้
ด้วยการเชื่อว่าความพยายามทำให้เราเข้าใกล้ผลสำเร็จ
แต่เราจะไม่คอยผลสำเร็จ เราสำเร็จแล้วด้วยการพอใจ

เราให้กำลังใจตนเองได้
ด้วยการเชื่อว่าเรายังมีโอกาสอีกมาก
แต่เราจะไม่คอยโอกาส เราสามารถสร้างมันขึ้นมาได้

(วรกมล)










เพลง พิสูจน์ตัวเอง
ศิลปิน : เอ็ม อรรถพล
คำร้อง : เนติ ผ่องพุทธคุณ
ทำนอง : พ่อลูกอ่อน เรียบเรียง: Patrick Lee, Y MOTO
อัลบั้ม : MY WAY


อย่าไปฝันเลย อย่าเพิ่งคิดไกล
คำคนพูดไป คอยเบรกประจำ
ให้เรานึกกลัว อย่าไปคิดเกินตัว
เบื่อได้ยิน เบื่อได้ฟังซ้ำ ๆ

ก็เกิดมาแล้วไม่ผิดใช่ไหม
ถ้าหัวใจมันรู้ที่ต้องการโดนเองสักที
อย่าฝันทิ้งไว้กลางทาง

ออกไปทำอะไรสักอย่าง ให้มันรู้
ไกลเท่าไหร่ ไม่ต้องกลัว
ล้มลงแล้ว ลุกขึ้นอีกครั้ง จะเป็นไร

ออกไปชน ให้ใครรู้หน่อย ว่ายังไหว
ลองพิสูจน์ที่หัวใจ แค่มีฝัน
ไม่ทำจะได้อะไร ต้องลองให้รู้เอง

ใครจะเหมือนเรา เราจะเหมือนใคร
ตามกันเข้าไปเมื่อไหร่จะเจอ
ไม่มีเสียไป มีแต่ได้คืนมา แค่ได้ลอง แค่ได้ทำสักครั้ง







Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 16 เมษายน 2551 17:49:19 น. 18 comments
Counter : 1342 Pageviews.

 


โดย: นายแจม วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:30:13 น.  

 





ราตรีสวัสดิ์นะคะ

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ค่ะ

สิ่งต่างๆ ในชีวิตคนเราไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง ล้วนผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป นะคะ
อิอิอิ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:22:48 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

นำความสดชื่นหลังออกกำลังกายมาฝากนะคะ

อย่าลืมออกกำลังกายบ้างนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีๆ ค่ะ

มีแต่ความสุขมากๆ นะคะ อยากเห็นเอ็มจังค่ะ เคยฟังแต่เสียง อิอิอิ

ฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:04:07 น.  

 




อรุณสวัสดิ์ ... สวัสดียามเช้าวันสีชมพูสดใสค่ะ

มีแต่ความสุขมากๆ นะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:33:30 น.  

 



สายฝนโปรยปรายยามเช้าๆ

สดชื่นแจ่มใจและมีแต่ความสุขนะคะ

อิอิอิ เมื่อปั่นไบค์ค่ะ สนุกและมีความสุขมากๆ เลยค่ะ
หัวใจเต้นตามเสียงเพลงแดนซ์เลยค่ะ อิอิอิ สดชื่นๆ ค่ะ
ไว้จะหาการออกกำลังกายมาฝากนะคะ




โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:33:00 น.  

 


โอ คุณกระจก ลึกซึ้งน่าคิดสมเป็นคุณพี่กระจกที่แสนน่ารักของน้องเอ็ม ใช่ค่ะ เราทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเองกันทั้งนั้น และคงต่อเนื่องเรื่อยไป ตราบยังมีลมหายใจอยู่ แต่ละปีที่ผ่านไป แต่ละคนก็คงได้มีประสบการณ์กับการพิสูจน์ตัวเองต่างกันไป นับหลายปีรวมกัน เรื่องราวแห่งผลของการพิสูจน์ตัวเอง ได้บ้างเสียบ้าง ก็คงจะรวมเล่มเป็นเรื่องเล่าที่มีคุณค่าของแต่ละชีวิตได้ดีนะคะ

วาเลนไทน์ปีนี้เป็นไงบ้างคะ เห็นเข้าไปอวยพรอ่อนหวานเป็นภาษาอังกฤษซะด้วยให้น้องชาย ขอให้น้องชายของพวกเราพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จทีเถอะ โอม เพี้ยง

สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะ ขอให้คุณกระจกได้รักและได้รับความรักที่สดชื่น สวยงามตลอดไปค่ะ




โดย: ทั้งหมดใจ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:54:13 น.  

 



สุข สดชื่น สมหวังในทุกสิ่งนะคะ

อิอิอิ ไปฉลองที่ไหนเอ่ย คิดถึงนะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:41:16 น.  

 



สุขกันเถอะเรา เศร้าไปทำไม ...

อิอิอิ พิมพ์ตามเพลงทำไมเนี่ยเรา .....55555.....

ชอบจังค่ะ เพลงนี้

ยิ้มกันเถอะดี ...

มีแต่ความสุขค่ะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:03:52 น.  

 



จ๊ะเอ๋ๆๆๆ อรุณสวัสดิ์ค่ะ

มีแต่ความสุขนะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:25:18 น.  

 


แวะมาบอกราตรีสวัสดิ์ก่อนพี่ไปนอนล่ะค่ะ ฝันดีด้วยน๊า



โดย: ทั้งหมดใจ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:12:08 น.  

 

ดูแลสุขภาพดีๆ นะคะ พักผ่อนเยอะๆ ค่ะ

ออกกำลังกายบ้างนะคะ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยค่ะ

อิอิอิ สวัสดีวันแห่งความรักทางพุทธศาสนานะคะ

มีแต่ความสุขนะเจ้า อิอิอิ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:57:16 น.  

 

ก๊อกๆๆๆ

เชียงใหม่หนาวมั้ยคะ เป็นไงบ้างคะ

อิอิอิ สบายดีนะคะ

กทม. มีหลายฤดูค่ะ ในหนึ่งวัน อิอิอิ



โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:00:52 น.  

 

คุณกระจกขา ...

สบายดีนะคะ ทิวามีกระจกส่องใจมาฝากค่ะ

ฝันดีนะคะ



โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:03:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์วันสีฟ้าค่ะ

มีแต่ความสุขมากๆ นะคะ คุณกระจกขา

วันนี้วันพระค่ะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:33:51 น.  

 


สวัสดียามค่ำคืนค่ะ



ไม่อากาศจะร้อนหรือหนาว ขอเพียงใจเราสงบและร่มเย็น ความสุขนั้นอยู่ไม่ไกลเลยนะคะ รอบๆ ตัวเรานั่นเอง
ดูแลสุขภาพดีๆ นะคะ ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ

คิดถึงเสมอนะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:21:01:23 น.  

 
สงกรานต์1




แวะมาเล่นน้ำสงกรานต์กับคุณกระจกรอบดึก ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ สบายใจ กายดีมั๊ย พี่คิดถึงนะ ยังดูเดอะสตาร์อยู่มั๊ย เอ รึมัวพิสูจน์ตัวเองอยู่ นั่นซินะ...แค่มีฝัน ไม่ทำจะได้อะไร....

สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่ด้วยนะคะคุณกระจก


โดย: ทั้งหมดใจ วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:0:27:13 น.  

 




สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ...
ไปกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ
ที่ Central World มาค่ะ นำบุญมาฝากค่ะ
ร่มเย็นเป็นสุขนะคะ

สว่างใดๆ ก็ไม่เท่าสว่างในธรรมนะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:22:17:18 น.  

 
สุขสันต์วันสงกรานต์คะ
คิดถึงๆนะคะ I LovE YoU


โดย: BiG HuG IP: 125.26.31.7 วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:15:32:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MicroMirror
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Since May 25, 2010
Friends' blogs
[Add MicroMirror's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.