Custom Glitter Text
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
เพียงเพื่อกำลังใจ ในยามว้าเหว่



เป็นธรรมดาที่ต้องถูกปฏิเสธบ้าง
บางครั้ง การสมหวังไปหมด ก็ทำให้เราลืมตัว
เราจะไม่ทิ้งโอกาสแห่งการสร้างสรรค์แม้ถูกปฏิเสธ

เป็นธรรมดาที่ต้องจากกันบ้าง
บางครั้ง การจากกัน ก็ช่วยให้ชีวิตก้าวหน้า
เราจะไม่ทิ้งโอกาสแห่งการพัฒนาฐานะทั้งปวงของเรา

เป็นธรรมดาที่ต้องอยู่คนเดียวบ้าง
บางครั้ง การอยู่คนเดียว ก็ทำให้เรามีเวลาที่ดีที่สุด
เราจะไม่ทิ้งโอกาสแห่งการทบทวนในสิ่งที่ผ่านไป

เป็นธรรมดาที่ต้องเงียบเหงาบ้าง
บางครั้ง ความเงียบเหงา ก็ช่วยให้เราเข้มแข็ง
เราจะไม่ทิ้งโอกาสแห่งการฝึกฝนตนเอง

เป็นธรรมดาที่ต้องทรมานใจบ้าง
บางครั้ง การทรมานใจ ก็ช่วยให้เราเข้าใจชีวิต
เราจะไม่ทิ้งโอกาสแห่งการสังเกตเรียนรู้

เพื่อจะใช้ประโยขน์จากความว้าเหว่
เราจึงค้นหาคุณค่าของความรู้สึกโดดเดี่ยว
ความว้าเหว่ เป็น คัมภีร์แห่งการรู้จกตนเอง

เพื่อจะใช้ประโยขน์จากความว้าเหว่
เราจึงเผชิญหน้ากับมันด้วยรอยยิ้ม
ความว้าเหว่ เป็น เพื่อนที่มาเตือนสติให้ตั้งมั่น

เพื่อจะใช้ประโยขน์จากความว้าเหว่
เราจึงทำอะไรบางอย่างเพื่อสังคม
ความว้าเหว่ เป็น พลังผลักดันให้สร้างสรรค์ต่อสู้

เพื่อจะใช้ประโยขน์จากความว้าเหว่
เราจึงฝึกฝนตนเองให้มีสมาธิและปัญญา
ความว้าเหว่ เป็น กระจกสำหรับสำรวจตนเอง

เพื่อจะใช้ประโยขน์จากความว้าเหว่
เราจึงเฝ้าสังเกตความคิดฝัน
ความว้าเหว่ เป็น หนึ่งในภาพสะท้อนของความหลงผิด

ความว้าเหว่ เหมือนเสื้อผ้า
กล้าสวมใส่ย่อมได้ประโยชน์
คุณและโทษของทุกสิ่งอยู่ที่เรา

(วรกมล)

Kid Thung.mp3






Create Date : 10 ธันวาคม 2550
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2552 21:55:15 น. 5 comments
Counter : 932 Pageviews.

 

เป็นธรรมดาของชีวิต ... มีมืดก็มีสว่าง

มีทุกข์ ... ก็มีสุข

ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

ไม่มีสิ่งใดอยู่กับเราตลอด


ขอบคุณค่ะ ... ชอบข้อความนี้จังค่ะ

มีแต่ความสุขนะคะ



โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:2:55:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ ... วันสีส้มค่ะ

สบายดีนะคะ

มีแต่ความสุขมากๆ นะคะ



โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:7:52:34 น.  

 





คริสมาสและปีใหม่นี้ขอให้มีแต่ความสุขมากๆ นะคะ


โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:22:38:31 น.  

 
เมื่อก่อนอยู่หอกับพี่แต่ตอนนี้พี่เรียนจบแล้ว รู้สึกใจหายยังไงไม่รู้ ไม่อุ่นใจเหมือนเมื่อก่อน จะเป็นยังไงนะ แล้วจะ
เหงามั๊ย


โดย: .. IP: 203.107.199.214 วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:17:05:29 น.  

 
^
^

แต่ก่อนติดเพื่อนที่เป็น roommate สมัยเรียนมัธยมเหมือนกันค่ะ...
พอจบมัธยม ก็อย่างเหงาเลย

จากนั้น ...ก็เข้ามหาวิทยาลัย ก็ได้เพื่อนใหม่อีก

มีพบ มีจาก
มีเสียไป มีได้มา อยู่เป็นวัฏจักรนะคะ

หลังๆเริ่มชินกับการใช้ชีวิตคนเดียวค่ะ
ถ้าเหงา ก็แวะมาที่ Blog นี้อีกนะคะ
ยินดีเป็นเพื่อนคุยค่ะ
ก็เหงาๆ เหมือนกัน


โดย: MicroMirror วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:04:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MicroMirror
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Since May 25, 2010
Friends' blogs
[Add MicroMirror's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.