คุณพ่อนักบอล คุณแม่นักชอป
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

เริ่มเข้าสู่ งานฉาบ งานประปา งานเดินสายไฟฟ้า งานหิ้งพระ บันได

ตอนนี้ มีเวลาต้องรีบโกยอัพรูปค่ะ
ตอนนี้เราเข้าสู่ โหมดงาน งวดที่ 5 ว่าด้วยงานฉาบปูน ไฟฟ้า ประปา ถ้างานพวกนี้เสร็จ
กำลังเข้าสู่งวดที่ 6 ก้อต้องเตรียมเงินล่ะค่ะ..เราไม่ได้กู้แบงค์ ไม่ช่ว่ารวยนะคะ ติดต่อเจ้าหน้าที่แล้วเสียค่ามารังวัดไปแล้วด้วยค่ะ 3500 และธนาคารโทรมาแจ้งว่าที่ดินเราไม่มีทางออกเป็นที่ตาบอด
จิงๆก็มีนะคะ แต่ว่าต้นไม้มันขึ้นเป็นแนว บ้านเราเป็นที่ดินแบ่งกันพี่น้องน่ะคะ แล้วมีถนนรอบๆที่ดินซึ่งเดิมเป็นชื่อคุณแม่ กับพี่น้อง แต่เราต้องเอาชื่อของเราเข้าไปใส่ในส่วนที่ดินถนนเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
เสียเวลากรมที่ดินมากมายค่ะ...คือ ตอนแรกสร้างบ้านคุยเจ้าหน้าที่ธนาคารและจนท.กรมที่ดินหลายท่าน แนะนำกันให้ผลไม่เหมือนกัน สรุปว่า ไอ้เจ้าโฉนดถนนหลัก ส่วนที่เป็นชื่อของญาติๆหลายคนนั้น ธนาคารจะให้เอาเข้าไปร่วมกู้ด้วย อันนี้เราไม่ทราบมาก่อน ความผิดเราเองด้วยไม่รอบคอบ จนท.(อีกคน)มาบอกทีหลังว่า น่าจะจดภาระจำยอมก็จบแล้ว อ้าว..เราตอนแรก เราได้คำแนะนำว่าต้องมีชื่อเราอยู่ในถนนหลัก ที่เป็นทางเข้าออกด้วย แต่ที่ดินเราอยู่ข้างในสุดน่ะค่ะ แล้วมันเป็นที่ต่อจากน้องอีกคน ธนาคารจะให้ตัดต้นไม้ และเกลี่ยเป็นถนนให้ได้ ..โอว..เรื่องใหญ่เรย ..พ่อเราเลยโมโหแระ .."เอาที่พ่อนี่แหละ ไม่ต้องไปเอาแระ เรื่องมากนัก " 5555 แหม!! แล้วก็ไม่บอกแต่แรก บุญหล่นทับ แต่กรรมบัง พ่อบอกว่า " คิดดอกเบี้ยด้วย"5555555555555555555

ปล.เรื่องที่ดิน และ ธนาคาร ต้องศึกษาอย่างรอบคอบ เราพลาดไปอย่งแรงงส์

อ่ะนอกเรื่องนาน มาดูรูปกันดีกว่า


ฉาบดีละยังนะ



ต่อไป งานไฟฟ้า ใช้สายร้อยท่อ......แต่ถ้ามีเพิ่มจุดกว่ามาตรฐานเดิมจ่ายตังเองค่ะ
เด๋วเจอรายละเอียดที่เราเพิ่มจะเอามาให้ดูค่ะ ประมาณ จุดละ 900 ได้ค่ะ อย่างเช่นพวก แอร์ เครืองทำน้ำอุ่น แซนเดอเลีย กี่ห้อง กี่ตัว ว่าไปเรยค่ะ เพราะมันฝังในกำแพงงัยคะ เรยต้องทำทีเดียว


ดีรึป่าวไม่รุ้ ดูกันไม่เป็นค่ะ เพราะไม่มีความรู้ด้านก่อส้างมากนัก เหตุนี้มั้งเรายังไม่เจอปัญหาอะไร หรือว่า นายช่าง บ้านเราดีจริงๆๆ นะ ..แต่นายช่าง น่ารักค่ะ ใจดีมากๆๆ สุภาพด้วยค่ะ




งานบันไดค่ะ เราเลือกอย่างเป็นปูนโครงสร้างคอนกรีตค่ะ


มีห้องเก็บของใต้บันไดค่ะ




 

Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2555
3 comments
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2555 0:22:10 น.
Counter : 2455 Pageviews.

 

ว้าว...!!! ใกล้แล้วน้า
ยินดีด้วยที่ได้ ผรม.ที่ดี ใจเย็น
แต่ไฟแสงสว่างเพิ่มจุดของเราผรม.คิดจุดละ 1,100 แน่ะ

 

โดย: suad1 2 มีนาคม 2555 8:56:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณSuad1

ไฟแสงสว่าง บางจุดที่ยากๆ ก็เกิน 900 ค่ะไม่ได้เท่ากันทุกจุดค่ะ .........
ดีใจจัง เปิดบล๊อคได้แล้ว

เด๋วรอชมบ้าน พวกเรากันค่ะ

 

โดย: Taya29.J 2 มีนาคม 2555 11:25:29 น.  

 

น่าสนใจนะครับ กำลังเป็นรูปเป็นร่างเลย ของผมงานไฟผรม ก็ประเมินจุดละ 1,100 เหมือนกันเลยอ่ะ ตอนแรกคิดว่าแพงนะ พอมาเปรียบเทียบกับหลายๆคน ก็พอได้ๆ

 

โดย: MrDucky 3 มีนาคม 2555 3:43:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Taya29.J
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Taya29.J's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.