Blog นี้เพื่อลูกรัก "น้องเฟรนด์ลี่"

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

20 weeks พอดิบพอดี

วันนี้ถือโอกาศ เปิดตัวเรื่องราวชีวิตเล็กๆอีกชีวิตนึงในพุงกับเค้าสักคนนะคะ
มาเริ่มกันที่ อายุครรภ์ตอนนี้ ก็ 20 สัปดาห์พอดิบพอดี ครั้งแรกที่ฝากครรภ์
วันที่ 28 ม.ค. 53 ด้วยอายุครรภ์เพียง 5 สัปดาห์ จำได้ว่าประจำเดือนขาดไปเพียง 2-3 วัน ก็ลองซื้อชุดตรวจมาตรวจ ทั้งที่ในใจน่ะ แอบลุ้นอยู่มากๆเลย
อยากให้มีชีวิตน้อยๆชีวิตนึงมาอยู่กับเรา รอมาเกือบ 1 ปี และแล้ว วันที่ 24 ม.ค. เราก็ได้ตรวจ และผลที่ออกมาทำให้เราอยากร้องดังๆเลยล่ะ ว่าเราสมหวังแล้ว สิ่งที่เราต้องการ คนที่เรารักตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าจะมีหรือไม่มี ณ วันนั้นยิ่งทำให้มั่นใจมากๆเลย ว่าเรารักเจ้าตัวเล็กของเรามากแค่ไหน เมื่อรู้ว่าท้อง
ก็อยากจะไปหาหมอซะเดี๋ยวนั้นเลยล่ะ แต่ก็คิดว่าจะเร็วไป ก็เลยว่าให้ผ่านไปซักเดือนนึงก่อนดีกว่า ให้มั่นใจอีกนิด แต่อีก3-4วันต่อมาก็ต้องรีบไปหาหมอ เพราะเริ่มที่จะแพ้ท้อง เวียนหัวตลอด 24 ชม. คลื่นไส้บ้างบางครั้ง เลยได้ไปฝากกับคุณหมอ ก็เลยทำให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง ได้ฟังหมออธิบายเรื่องเจ้าตัวเล็ก เรื่องการรับวัคซีน การตรวจต่างๆ ซึ่งผลก็ออกมาน่าพอใจมากเลย
ไม่มีโรคใดๆ มาทำร้ายเรากับลูกได้ กลับมาบ้าน สามีก็เอาใจใส่อย่างดี คงตื่นเต้นเเช่นกัน แต่พอ ได้ 3-4 เดือนเริ่มไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ละ แต่ก็นะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากมาย ผ่านมาก็ผ่านไปดีกว่า เพราะตอนนี้เขาก็กลับมาทำดีเช่นเคยนั่นล่ะ เราจะต้องช่วยกันให้ความรักความอบอุ่นกับลูก ดังนั้น
บางอย่างเราต้องมองในแง่ดีมากๆด้วย จะได้ไม่เป็นทุกข์ ตอนนี้รู้สึกโชคดีจัง
ที่มีครอบครัวที่อบอุ่น มีแม่ มียาย มีสามี และก็ไหนจะมีเจ้าตัวเล็กอีก นี่ล่ะชีวิตที่ต้องการ ไม่ต้องรวยมากมาย ก็มีความสุขได้
ตอนนี้ยังไม่รู้เลย ว่าเจ้าตัวเล็ก เป็นเพศไหน พ่อหนูน่ะอยากได้ผู้ชายนะลูก
ส่วนแม่ แม่อยากได้ผู้หญิงนะ แต่ก็นึกอยากให้หนูเป็นผู้ชายมากกว่า เพราะหนูเป็นลูกคนแรก แต่ในความรู้สึกลึกๆ และตามที่ได้เสี่ยงทายต่างๆ 100 เปอร์เซ็น เค้าว่ากันว่าเป็นผู้ชาย ก็ดีใจนะ ญ ก็ได้ ช ก็ดี รักทั้งนั้นล่ะ
ขอให้ลูกของแม่แข็งแรงนะจ๊ะ วันที่ 21 พ.ค.นี้ คุณหมอนัด แม่ว่าจะ อัลตร้าซาวน์ แอบดูลูกซะหน่อยว่าแข็งแรงอยู่สบายดีมั้ย ยังไงก็ไม่ต้องอายนะลูกรัก ให้คุณหมอส่องดูหน่อย ว่ามีปิ๊กาจู้อ่ะเปล่า แม่จะได้ซื้อของไว้ให้หนูถูกนะจ๊ะ แล้วเอาไว้เจอกันนะ อีก10วัน ระหว่างนี้แม่จะพยายามมาเล่าถึงประสบการณ์ระหว่างตั้งท้องบ่อยๆนะ เพราะที่สำคัญที่สุดก็คือหนูน้อยนะลูก
แม่อยากให้หนูได้รับรู้ ถึงความรักของแม่น่ะจ้ะ




 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2553
3 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 15:48:31 น.
Counter : 325 Pageviews.

 

ทักทายยามเย็น ทานข้าวให้อร่อยนะคะ :)

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 11 พฤษภาคม 2553 17:27:50 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกแข็งแรง นะคะ

 

โดย: nongmacki 11 พฤษภาคม 2553 19:26:06 น.  

 

ดูแลตัวเองดีดีนะคะ

 

โดย: wilasinee_kae 14 พฤษภาคม 2553 17:12:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


โลกสีรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add โลกสีรุ้ง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.