หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่มองหน้ากัน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ตกลงเราเป็นคนยึดติด..หรือเนี้ย

เช้าวันนี้เป็นวันที่ฉันอาบน้ำได้อย่างสนิทใจ ไม่ต้องอาบไปร้องไป ก็มันเย็น แถมสระผมได้ด้วย ตื่นมาอาบน้ำ อาบเทให้เรียบร้อย เอาผ้าใส่เครื่องทั้งบ้านคร้าบ ก็คิดอยู่เหมือนกัน ถ้าไม่มีเราที่บ้านเค้าจะให้ใครเป็นคนซักผ้ากันน้า

ช่วงนี้เราไปๆ กลับๆ บ้านนอก-บางกอก-บ้านนอกเป็นว่าเล่น ไปนอนที่หอเดิมๆ ไปที่หอก็นอนคิดๆ ว่าจะอยู่หอนี้ได้นานแค่ไหน เสียดายก็เสียดาย เราชอบเป็นคนเสียดายที่เดิมๆ ทำนองยึดติดที่เก่า ครั้งสมัยยังสาว เมื่อเรียนอยู่หัวเมืองทางเหนือ ก็เสียดายที่พักเก่าอย่างสุดซึ้ง ด้วยความอาลัยอาวรณ์ที่เดิมๆ เราจะอาศัยระยะเวลารักษาความสัมพันธ์ทุกอย่าง มีแต่คนถามว่า ทำไมไม่ย้ายออกเสียล่ะ ในเมื่อไม่ได้ทำงานแล้ว ก็เรายังคงต้องหางานทำ อย่างไรก็ต้องไปกลับอยู่แล้ว หัวหน้าเก่าก็บอกว่าจะได้ทำงานก็เมื่อรัฐบาลจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว เราต้องดูทิศทางการทำงานตามนโยบายใหม่ของรัฐบาลที่กำลังเลือกตั้ง

เราถามพ่อว่า หลังจากเลือกตั้งแล้วเค้าจะจัดตั้งคณะทำงานเมื่อไหร่หรือ

พ่อว่า ไม่เกิน 30 วัน เป็นว่า ถ้าเราจะต้องทำงานที่เดิมๆ เราต้องรอรัฐบาลจัดตั้ง โนน 60 วัน 2 เดือนพอดี

เราไม่อยากตกงานหรอกนะ แต่เราเลือกไม่ได้ ช่วงเดือนที่แล้ว เราไปสัมภาษณ์งานมา 2-3 ที่ แต่ก็ยังไม่มีที่ไหนเรียกมา เรานึกในใจหรือว่าเราเรียกเงินเดือนสูงไป ใครๆ ก็บอกว่า เราจบโทนะ เงินเดือนก็ประมาณนี้ล่ะ เฮ้อ.....จะเป็นแบบนี้อีกนานไหม

ตอนทำงานที่เก่า เราเลือกร้องความมั่นคง ก็มั่นคงได้ไง ลูกจ้างโครงการ อยากเป็นนักวิจัยก็ต้องเป็นลูกจ้างโครงการไปก่อน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เราบอกกับหวานใจแบบนั้น คุณแฟน เค้ามีงานมั่นคง มีหลักมีฐาน เลี้ยงครอบครัวได้สบายแต่ เราจะไปเกาะเค้ากินได้ไง สุดท้ายเราบอกเค้าว่า หางานให้ทำหน่อยดิ ....
เค้าก็บ่นๆ อยากให้ทำงานใหม่นานแล้ว ยึดติดที่เก่าอยู่ ตกลงเราเป็นคนยึดติดหรือเนี้ย


Create Date : 06 ธันวาคม 2550
Last Update : 6 ธันวาคม 2550 14:53:24 น. 2 comments
Counter : 309 Pageviews.

 
มาให้กำลังใจจ้า

mycutegraphics.com


โดย: StarInDark วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:16:35:11 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจคะ
ยังไงเวลาที่มีปัญหาไร ใช้สติค่อยๆคิดนะคะ แล้วทุกอย่างคงจะดีขึ้น

สู้ๆคะ


โดย: ใจดี (jaidee.jaidee ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:19:53:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

por_ben
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add por_ben's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.