หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่มองหน้ากัน
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
อุดมการณ์กินไม่ได้

ฉันตื่นเช้ามาท่ามกลางความสับสน โลกหมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ก็คงเป็นอีกวันที่ไม่ไปทำงาน ประสบการณ์การทำงานที่มีค่าที่ไม่ควรจดจำ หลายๆ คนในที่ทำงานเกิดความคิดตรงกัน ถ้าหากเรายังคงทำงานที่นี่ ก็ไม่มีทางโต ทั้งๆ ที่ เป็นการทำงานนอกกรอบ กรอบอะไร กรอบของใคร องค์กรของใคร ถ้าหากองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร องค์กรแห่งการพัฒนา องค์กรแห่งการเรียนรู้ รู้แบบผิดๆ รู้แบบงูๆ ปลาๆ ถามตัวเองมาตลอดเรายังคงทำงานกันแบบนี้ ประเทศชาติก็คงไร้การพัฒนาไปเรื่อยๆ

กับคำว่าอนาคตที่ดี ฉันต้องการอนาคตที่ดี ฉันต้องการงานมั่นคง ทุกวันนี้ชนชั้นปัญญาชนก็ไม่ได้รับความยุติธรรมในการทำงาน แล้วเค้าทำงานกันเพื่ออะไรกัน กับคำว่าสมองไหล ก็คงไหลไปหมด ก็ประเทศนี้มันบ้านป่าเมืองเถื่อน มันมีอำนาจคิดจะทำอะไรก็ได้ ถ้าเค้าทำได้ ก็ทำฉันจะแฉ ฉันจะฟ้อง มันไม่มีค่าอะไรกับสิ่งที่เราต้องเสีย แต่เราถามตัวเองในทางกลับกัน แล้วฉันจะได้อะไรกับสิ่งที่ทำ ก็มีแต่เสียไง ทำงานกันเพื่ออะไร อุดมการณ์การทำงานเริ่มกินไม่ได้ อีกครั้ง และอีกหลายๆ ครั้ง ท้องเริ่มร้อง ก็คนมันต้องกินข้าว หิวข้าวอีกแล้ว หาเศษเงินเพื่อที่จะไปหาข้าวกิน แล้วฉันก็รู้ต้วอีกครั้งว่าอุดมการณ์กินไม่ได้ จะอดตายกันพอดี


Create Date : 04 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2550 8:07:47 น. 5 comments
Counter : 660 Pageviews.

 
เวลาที่อึดอัด คำถามจะผุดขึ้นมาในหัวเต็มไปหมด....ถามตัวเองว่าความสุขคืออะไร อยู่ตรงไหนแล้วมีความสุข บางคนเป็นพ่อค้ารายได้ไม่มาก แต่มีความสุขที่ได้ทำ บางคนได้อยู่บนจุดสูงสุดขององค์กรก็มีความสุข ....มีคนบอกว่าถ้าได้ทำงานที่ตัวเองรัก ก็เหมือนไม่ได้ทำงานไปตลอดทั้งชีวิต

ชีวิตมันก็แบบนี้ บางทีไม่ชอบก็ต้องทนเอา หาจุดลงตัวของตัวเองให้เจอ ถ้าไม่มีที่ไปก็ต้องปรับความคิดใหม่ ยอมรับสิ่งที่เป็น(ถึงจะยากก็เถอะนะ) มีคนบอกอีกว่า ทุกๆวันให้เริ่มต้นการทำงานด้วยความสนุกสนาน เท่านั้นก็พอแล้ว(ถึงจะยากก็เถอะนะ(อีกรอบ) อิอิ)

แวะมาทักทายยามเช้าในช่วงที่ความคิดอ่านยังไม่ประติดประต่อดี สวัสดีครับ


โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:56:39 น.  

 
ใช่เวลาที่เราอึดอัด บ้างครั้งก็พูดกับใครยาก มันจะมีคำถามผุดขึ้นมามากมาย มันมีทั้งที่เราชอบและไม่ชอบ ปล่อยให้มันดำเนินไป เวลาที่ไม่ชอบเดี๋ยวมันก็ผ่านไปเอง แล้วเราจะมายิ้มทีหลังว่า เออ มันก็ดีนะ


โดย: papersky วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:47:10 น.  

 
ลาออกเลยครับ แล้วไปตามหาตัวเอง แม๋ว


โดย: kawao F วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:21:47 น.  

 
เวลาอึดอัดใจ ก็อย่าด่วนตัดสินใจ มันจะพลาดได้ง่าย เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลัง มีอะไรก็ระบายออกมา แล้วกลับไปอยู่นิ่งๆสักพัก ไตร่ตรองดีๆ ผลที่ได้น่าจะชัดแจ้งกว่าตอนคิดด้วยอารมณ์ นะ เห็นใจ


โดย: wildbirds วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:41:57 น.  

 
ขอบคุณทุกๆ คำตอบ ที่ได้รับมา เรื่องราวมีทั้งดีและไม่ดีเกิดขึ้นมาในชีวิต คนเราต้องผ่านอะไรมาทั้งสิ้น ขอบคุณ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง


โดย: malangpor (por_ben ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:09:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

por_ben
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add por_ben's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.