+*+*+ ทริปมหัศจรรย์ อุทยานธารสวรรค์ จิ่วจ้ายโกว +*+*+

วันนี้เอารูปทริปจิ่วจ้ายโกว อุทยานธารสวรรค์ของประเทศจีน
ซึ่งผมไปมาเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มาให้ดูตามสัญญาครับ
รูปผมถ่ายเองทั้งหมด มีอะไรแนะนำติชมกันได้ครับ

หลังจากรอคอยมานานแสนนาน ได้แต่ดูรูปที่ท่านอื่นมาโพสทุกปีๆ
ปีนี้สบโอกาสจะได้ไปเห็นจิ่วจ้ายโกวกับหวงหลงด้วยสองตาตัวเองครับ
ว่าจะสมคำร่ำลือ สวยเหมือนในรูปมั้ย ผมเดินทางวันที่ 14-19 ตุลาคม 2550
ไปแค่ 6 วัน โดยที่ไม่ได้ไปง้อไบ๊ เพราะหยุดงานมากกว่านี้ไม่ได้ครับ

ทริปนี้เดินทางโดยสายการบิน china airline ครับ
เครื่องออกตี3 ไปถึงโน่นราวๆ 6 โมงเช้า แล้วเที่ยวต่อเลย
ขอบตาคงดำแข่งกับหมีแพนด้าที่เมืองจีนแหงๆ

พอไปถึงสนามบินเฉิงตู ยังงัวเงียๆอยู่ ทางทัวร์ก็พาไปทานอาหารเช้า
เป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ รสชาติสู้บ้านเราไม่ได้เล้ย อาหารเสฉวนมีน้ำมันเยอะมาก
รสชาติไม่ค่อยถูกปากคนไทย แต่เค้ายกมาแค่ไหน ผมก็ฟาดเรียบครับ 55

หลังเสร็จกิจเรื่องอาหารเช้า ก็ไปเที่ยวที่แรกกันเลย คือศาลเจ้า 3 ก๊ก

ปล. รูปผม คาดตัวหนังสือ อาจทำให้ท่านรำคาญตาไม่มากก็น้อย
แต่มีความจำเป็นต้องทำครับ ขออนุญาตตรงนี้ไว้ก่อนเลย

ด้านในมีรูปปั้นบุคคลสำคัญในเรื่อง 3ก๊ก เยอะแยะมากมาย
แต่เค้าใส่ตู้โชว์ติดกระจกไว้รอบ เวลาถ่ายรูป มันจะสะท้อนมากๆ
ไอ้เราก็อ่าน 3 ก๊กยังไม่จบสักรอบ รู้แค่งูๆปลาๆ เอาเป็นว่า
ถ่ายมาแต่คนดังแล้วกัน อิอิ

นี่เล่าปี่ครับ

ส่วนนี่ ขงเบ้ง กุนซือคนเก่ง อยู่ที่ด้านในสุดยิ่งกว่าใครๆ
ท่าทางคนเสฉวนจะให้ความเคารพขงเบ้งมาก
ไกด์บอกว่าในอดีต ขงเบ้งเป็นผู้ที่แนะนำให้สร้างเมืองที่นี่
เนื่องจากชัยภูมิดี ข้าศึกเดินทางข้ามมาตีเมืองลำบาก

กระจกสะท้อนจังวุ้ย หงุดหงิดๆ

ออกจากที่ศาลเจ้า 3 ก๊กไป เราก็ไปเที่ยวกันต่อที่สวนสัตว์หมีแพนด้าครับ
ผมหาข้อมูลในเนทมานาน รู้อยู่แล้วว่าที่นี่ไม่ดี เพราะที่ๆดีจริงก็คือ
ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า ซึ่งจะได้อยู่ใกล้ชิดกับหมีแพนด้ามากๆ
แต่ทำไงได้ครับ ไอ้เราก็ไม่อยากจะไปโวยวายตอนเลือกทัวร์
แล้วไปสะกิดต่อมเชื่อคนง่ายของผู้อาวุโสร่วมทริป ทริปนี้ไป 20 คน
คนที่อายุมากกว่าผมคนถัดไป แก่กว่าผมเกือบ 20 ปีแน่ะ
ในเมื่อเป้าหมายหลักของเราคือ จิ่วจ้ายโกว+หวงหลง ก็ช่างหมีมันเถอะ

พอไปถึง จริงดังที่คิด มีหมีแพนด้า3ตัว นอนอุตุสกปรกอยู่ในตู้กระจก
สภาพฟ้ากะเหว ถ้าเทียบกะที่เชียงใหม่ เหอะๆๆ หมดอารมณ์เลย
ไปถ่ายอย่างอื่นก็ได้ฟะ น้องแพนด้าแดงเดินมาพอดี ถ่ายนี่แหละ น่ารักๆ

ระหว่างเดินเล่นในเมืองเฉินตูครับ

วันรุ่งขึ้น 15-10-50

วันนี้ต้องเดินทางทั้งวัน นั่งรถเข้าไปที่จิ่วจ้ายโกวประมาณ 12 ชั่วโมง
ก้นคนไม่ได้ทำด้วยเหล็ก คงต้องมีระบบกันหน่อยล่ะ

ยังดีนะมีแวะให้ชมวัดเป่าเอินระหว่างทาง ได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง

ไกด์บอกว่าตอนแรกที่นี่ไม่ใช่วัด สมัยก่อนเจ้าเมืองไปเข้าเฝ้าฮ่องเต้
แล้วเกิดชอบใจวังที่นั่น เลยกลับมาสร้างเลียนแบบมั่ง

พอฮ่องเต้ทราบ เลยส่งขันทีมาตรวจสอบ แต่เจ้าเมืองรู้ข่าววงในก่อน
เลยเปลี่ยนวังให้เป็นวัด ก็เลยรอดตัวไป ประมาณนี้อ่ะนะ

สังเกตจากภาพได้ เป็นวัดแต่มีรูปสลักมังกรได้ไง แถมมีหลายร้อยตัวด้วย
แสดงว่าคิดไม่ซื่อตั้งแต่ทีแรก

สิ่งสำคัญที่อยู่ด้านในวัดก็คือ เจ้าแม่กวนอิมพันมือ
เห็นว่าแกะสลักมาจากไม้หอมต้นใหญ่เพียงต้นเดียว
ไม้ชนิดนี้แมลงไม่กัดกิน เลยยังอยู่มาให้ชมจนถึงทุกวันนี้

ลองนับดูสิครับว่าครบ 1000 มือรึป่าว ผมว่ามีสิทธิ์นะ ^ ^

พอนั่งรถไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเริ่มพบเจอใบไม้เปลี่ยนสีเป็นระยะ
วิวข้างทางสวยมาก มีลำธารหรือไม่ก็แม่น้ำไหลคลอเคลียไปตามทางตลอดเลย
ยิ่งทางขึ้นไปจะผ่านภูเขาหิมะสูงๆ วิวยังกะสวิส ใครจะไปหลับลง
อูย. . .แต่ก้นเริ่มระบบ นั่งรถนานจริงๆ ทางก็คดเคี้ยว ทางโค้งเยอะมาก

วันรุ่งขึ้น 16-10-50

ตลอดเวลาก่อนมา ผมลุ้นเครียดตลอดว่า ใบไม้ที่อุทยานจิ่วจ้ายโกว
จะเปลี่ยนสีหรือยังหนอ การที่อุตส่าห์ดั้นด้นมาในเดือนตุลาคม
ซึ่งเป็นช่วงพีคสุด นักท่องเที่ยวเยอะยังกับหนอนเป็นหมื่นๆคน
ก็เพราะอยากจะมาดูช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนี่แหละ วันนี้จะได้รู้กันซะที
ว่าจะสมหวังมั้ย

นี่หน้าทางเข้าครับ

ระหว่างรอตั๋ว ก็จะมีลานด้านหน้า ผู้คนมากมายยืนรอไกด์ของตัวเอง
เริ่มเห็นแวว ใบไม้เปลี่ยนสีแล้วล่ะ

โอ้ววว โฮะๆๆๆ ดีจายย วันนี้จะถ่ายรูปให้แหลกราญ
พกเมมมา 7 Gb ต้องเอาให้เต็ม (สุดท้ายเต็มจริงๆนะ)

ภาพผมส่วนส่วนใหญ่ ถ่ายไม่ติดคน ไม่ได้แปลว่าคนมาเที่ยวน้อยนะ
คนเยอะมากๆๆๆๆๆ แต่ผมเอาเลนส์ไวด์ไปจ่อใกล้แล้วถ่าย
ก็เลยไม่ติดคนครับผม

ที่เที่ยวจุดแรกของเรา ผมกระซิบบอกทั้งไกด์ไทย ไกด์จีนตั้งแจ่เจอหน้ากันเลยว่า
เข้ามาในจิ่ว ผมขอแวะทะเลสาบกระจกเป็นที่แรก ห้ามไปหลัง 10 โมงเช้า
เป็นอันขาด มิฉะนั้น กระจกจะแตกเพราะลม ไกด์ผมก็โอเช ไม่มีปัญหา

ตรงที่จุดที่รถจอด แม้จะสวย แต่ผมอยากเห็นกระจกจะจะ
ก็เลยวิ่งย้อนกลับไปบนถนนใหญ่ เพราะตอนนั่งรถผ่าน เล็งไว้แล้วว่า
จะถ่ายตรงเนี้ย ตำรวจด้านในก็ตะโกนด่าโช้งเช้งๆ เพราะเค้ากลัวโดนรถชน
แต่ผมไม่สน เพราะมีกลุ่มตากล้องญี่ปุ่นวิ่งเป็นเพื่อน 555

ได้ภาพทะเลสาบกระจกมาให้ชม กระจกจริงๆ สมชื่อเลย

การได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม แถมมีฉากหลังเป็นทะเลสาบงามๆ
รวมถึงได้สูดอากาศบริสุทธิ์ อุณหภูมิ 10 กว่าองศา มันรู้สึกดีสุดๆ
ตัวผมเองวันๆเห็นแต่หน้าคนไข้ที่มาหา มองไปข้างนอกก็มีแต่ตึก มีแต่รถติด
ถือว่าการมาที่จิ่วจ้ายโกวนี่ เป็นรางวัลชีวิตครับ

ลองดูสิครับ วิวสวยเหลือเกิน

อ้อ ลืมบอกไป ถ้าใครเคยไปที่นี่มาแล้ว จะรู้ว่ามันมีเส้นทางเดินทาง
เป็นรูปตัว Y ช่วงเช้าผมไปเที่ยวที่ทางขาด้านขวาของตัว Y
ส่วนช่วงบ่ายก็ไปทางซ้ายครับ ใจจริงอยากมาทัวร์ที่เข้าจิ่ว 2 วันเหมือนกัน
แต่เวลาไม่อำนวยจริงๆ

จุดต่อไปที่รถจอดก็คือไฮไลท์ของซีกขวามือของอุทยานเลย
นั่นคือทะเลสาบนกยูง หรือ ทะเลสาบดอกไม้ 5 สี มันคือที่เดียวกันครับ

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมทะเลสาบนี้ถือเป็นไฮไลท์ฝั่งขวา ลองชม 6-7 ภาพถัดไปนี้ครับ

โอ้วววว สวรรค์ มีที่แบบนี้ในโลกด้วยเรอะ ท่าทางเราจะมาตอนพีคของทะเลสาบนี้
เพราะแต่ละทะเลสาบ ใบไม้เปลี่ยนสีไม่เท่ากัน

อย่างที่หลายคนพูดเสมอ รูปไม่สวยเท่าตาเห็นจริงๆหรอก
ผมเดินไปเดินมา ถ่ายโน่นถ่ายนี่ ตื่นตาตื่นใจมาก
ช่วงแรกยังขี้เกียจหยิบฟิลเตอร์ CPL มาสวม ตัดแสงอาทิตย์
ขอเดินเก็บภาพเงาสะท้อนของผิวน้ำไปก่อนครับ

น้ำนิ่งสุดๆ สะท้อนกันไม่รู้อันไหนบนไหนล่างเลย ชอบภาพนี้มากๆ

เดินย้อนกลับมาอีกนิด มุมไหนก็ยังสวย ดีใจจริงๆที่เลือกวันมาถูก

ดูสีน้ำในทะเลสาบสิครับ สวยใสไร้ที่ติเลย
ทั้งเขียว ทั้งใส มองเห็นท่อนไม้ชัดเจน
อยากโดดลงไปเล่นน้ำเดี๋ยวนั้นเลย
แต่กลัวโดนตำรวจลากเข้าซังเต เดี๋ยวอดเห็นทะเลสาบอื่น 55

พอเก็บภาพเริ่มครบตามต้องการ คราวนี้ไปปลุก CPL มาทำงานซะที
ตัดแสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ออก จะได้เห็นใต้น้ำชัดๆ

เกิดมาเคยแต่เห็นสีของสายรุ้งบนฟากฟ้า แล้วนี่มีสีของน้ำ
หลากสียังกะรุ้งด้วยเหรอเนี่ย สวยมากกกกกกกกกกกกกกกก

เดินย้อนกลับมาตรงสะพานต้นๆ ลองตัดแสงออกดู
เออ สวยดีแฮะ ใต้น้ำงามเชียว

เหลือบไปเห็นคู่บ่าวสาวเค้ามาถ่ายภาพ wedding กันด้วย
ส่วนมากที่ผมดูภาพคนอื่นมา เค้าคงมาที่ทะเลสาบนี้กันทั้งนั้น

เอาฟะ เดินเข้าไปทำเนียน ขอแชะสักใบน่า
เจ้าบ่าวหล่อเหลา เจ้าสาวสวยเอาการเชียวนะเนี่ย

แล้วอย่าคิดว่าที่นี่จะงามแค่ต้นไม้และสายน้ำ
แม้แต่กิ่งไม้แห้งๆเหนือน้ำ ยังไม่ธรรมดาครับ ขอบอก

หลังจากขึ้นรถแล้ว เราจะไปจุดอื่นกันต่อ ไกด์บอกว่าเดี๋ยวตอนข้ามสะพาน
ให้มองไปทางขวา จะเห็น top view ของทะเลสาบนกยูง มีรึ เราจะยอมพลาด
เวลาผมถ่ายรูปบนรถ ผมไม่ถ่ายทะลุกระจกนะครับ ผมเปิดกระจกถ่ายตลอด
มันอาจจะทำให้เพื่อนร่วมทริปหนาวเย็นเพราะอากาศด้านนอกสักหน่อย
แต่ผมขอไว้ก่อนแล้ว ตรงไหนสวย ผมขอเปิด ถ่ายเสร็จก็ปิด

ที่เค้าเรียกว่าทะเลสาบนกยูง เพราะรูปร่างมันคล้ายนั่นเอง
ต้องมองกลับหัว ดูส่วนที่เป็นสีน้ำเงิน เหมือนมั้ยเอ่ย
สีสัน colorful สุดยอด

จุดต่อมาที่แวะเที่ยวกัน คือทะเลสาบแพนด้าครับ
ที่นี่ก็สวยมากนะ

ค้าว่ากันว่าเมื่อสมัยก่อน มีหมีแพนด้ามาหากินที่ทะเลสาบนี้
แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว ถึงมีมา ก็คงดูจืดไปซะสนิท
เมื่อเทียบกับสีของทะเลสาบ

ลองดูสีของน้ำและความใสสิครับ มีปลาด้วยนะ
เค้าห้ามให้อาหารปลา เพราะว่าอยากคงธรรมชาติไว้แบบเดิมๆ
ให้มันเป็นไปตามระบบนิเวศน์ ไม่งั้นเศษอาหารอาจะจะเน่าในน้ำ

ถ้าเป็นเมืองไทยนะ มีตั้งแผงขายขนมปังแล้ว ดีไม่ดีมีส้มตำด้วย

ที่ทะเลสาบนี้ มีน้ำตกอยู่ด้วย ไม่ใหญ่โตอะไรนัก
แต่อยากให้สังเกตจุดที่น้ำตกลงไปรวมกัน ดูสีของน้ำสิครับ

จุดต่อไปที่รถจอดคือทะเลสาบ arrow-bamboo lake
ไกด์จีนบอกว่าเรียกทะเลสาบไผ่ลูกศรละกัน
ตรงนี้ แวะจอดให้ถ่ายรูปแปปเดียว แถมไม่มีรูปวิวเดี่ยวๆเลยแฮะ
เอารูปผมลงแล้วกัน เดี๋ยวไม่ครบทุกภาพทะเลสาบที่ไป
ที่นี่ใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเลย

และแล้วก็มาจุดเที่ยวสุดท้ายก่อนไปรับทานข้าวเที่ยง
นี่คือน้ำตกที่สวยและโด่งดังที่สุดของจิ่วจ้ายโกว
น้ำตกธารไข่มุกครับ ภาพนี้เป็นบริเวณด้านบนของน้ำตก
ก่อนที่น้ำจะไหลไปรวมกันแล้วตกลงมาครับ

นี่ครับน้ำตกธารไข่มุก สวยและอลังการมาก
ภาพนี้เป็นภาพเดียวในทริปที่ผมใช้ขาตั้งกล้อง
งวดนี้ไปเจอคนเยอะๆแล้วจะมานั่งกางขาขณะที่เวลามีจำกัด
รู้สึกเลยว่าทุกข์มากกว่าสุข ถ่ายรูปนี้เสร็จ พับขาเก็บทันที

จริงๆแล้ว จะไปถ่ายภาพน้ำตก เค้าไม่ไปตอนเที่ยงกันหรอกมั้งครับ
แสงแดดมันแรงเกิน แต่ทำไงได้ เราไปกับทัวร์นี่นะ
จะไปเอง ในเดือนตุลาสุดพีค ก็คงไม่รอด ถ้าเดือนอื่นไปไหวแน่นอน

ถ่ายเทียบกับคนให้เห็นความอลังการของน้ำตกธารไข่มุกครับ

เดินมาถึงช่วงกลางๆน้ำตก ก็ยังสวยนะครับ มันใหญ่มากจริงๆ
ผมเคยไปทีลอซูนะ แต่พูดแบบเป็นกลาง ที่นี่สวยกว่าครับ

ทิ้งท้ายภาพสุดท้ายของน้ำตกนี้ครับ ละอองน้ำกระเด็นแรงมาก
ถ่ายไป เช็ดหน้ากล้องไปตลอดทาง

ตอนนี้เราไปรับประทานอาหารเที่ยงกันก่อน ที่ในอุทยานนี้
มีที่กินข้าวที่เดียวคือตรงจุดทางแยกซ้ายขวาของขาตัว Y
ช่างผูกขาดเสียนี่กระไร ด้านในชั้นล่างเป็นร้านขายของมากมาย
ส่วนที่ทานอาหารก็ชั้น 2 3 4 เรียงไปตามนั้น คนเยอะสุดๆครับ

ใจผมยังเสียดายอยู่เลยว่า ทำไมฟ้ามาเปิดตอนกินข้าวเนี่ย
ทีตอนเช้าเราเที่ยวกัน ฟ้าขาวๆตลอดเลย เสียดายจัง
ลองคิดดูว่า รูปข้างบนๆ ถ้าท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นฟ้าใสๆแบบนี้
จะสวยขึ้นอีกแค่ไหน

หลังทานข้าวเสร็จ เตรียมกลับมาขึ้นรถ รถทัวร์ขนาด 24 ที่นั่ง
จอดเรียงรายอยู่ รถพวกนี้เป็นรถเหมาคันทั้งวัน จะไปกับกรุ๊ปเราตลอด
รถทัวร์ที่มาจากในเมือง เค้าไม่ให้เอาเข้ามาในอุทยานครับ
ต้องเปลี่ยนมานั่งรถแบบนี้ทุกคน เพื่อควบคุมมลพิษไม่ให้มากเกินไป
ดูแลดีมากๆ ขนาดตรงน้ำตก ผมเห็นมีเปลือกลูกอมตกบนริมเนินเขาชันๆ
เจ้าหน้าที่ยังเสี่ยงปีนลงไปเก็บเปลือกชิ้นนั้นเลย นับถือๆ

มาต่อกันช่วงบ่ายครับ เริ่มเที่ยวกันต่อ คราวนี้เราจะไปฝั่งซ้ายกันมั่ง
ฝั่งซ้ายนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ของทะเลสาบยาว โดยมีไฮไลท์
อยู่ที่ทะเลสาบ 5 สีครับ แต่เราไปเที่ยวชมภาพทะเลสาบยาวกันก่อน
รถจอดที่จุดสูงสุดของภูเขา ระหว่างทางเห็นหิมะบนยอดของภูเขาข้างทาง
เป็นระยะ ขนาดแดดออกยังไม่ละลายเลย

นี่ภาพวิวโดยรวมของทะเลสาบยาวครับ

และแล้วก็มากันที่ไฮไลท์ฝั่งซ้ายครับ สุดยอดทะเลสาบที่ดังที่สุดของที่นี่
เจ้าของฉายา "เห็นน้ำที่นี่แล้ว จะไม่มองน้ำที่ไหนในโลกสวยอีก"
ดูซิจะจริงมั้ย

สีของน้ำที่ทะเลสาบนี้ช่างมหัศจรรย์ นับได้กี่สีครับ
ได้ถึง 5 สีเหมือนชื่อทะเลสาบรึปล่าว

ความใสของน้ำระดับเทพครับ ยกนิ้วให้เลย เป็นบุญตาจริงๆ

ผมไม่ได้แต่งสีเอาเองนะครับ มีหลักฐานถ่ายมาให้ดู
ด้านขวาเป็นที่ๆนักท่องเที่ยวยืนถ่ายรูป สีก็ปกติเหมือนโลกมนุษย์ธรรมดา
ส่วนด้านซ้ายทั้งหมดนี่มันน้ำในสวรรค์แน่ๆ . . . contrast กันสุดขั้วจริงๆ

แล้วไม่ใช่แค่สีสวยอย่างเดียว ถ้าซูมเข้าไปที่ผิวน้ำ
มันแวววาวเป็นเม็ดๆเหมือนอัญมณีเลย สุดจะบรรยาย

กลับมาที่โลกมนุษย์กันต่อครับ เค้าไปแวะให้เดินเล่น ช็อปปิ้งกันที่หมู่บ้านธิเบต
สร้างบ้านสีสันได้ใจจริงๆ

ในบ้านเค้า ผนังวาดเป็นรูปสีสดใสจัดจ้าน

ออกจากที่นี่แล้ว ระหว่างนั่งรถ เหลือบไปเห็นทะเลสาบต้นอ้อที่เคยเห็นในหนังสือ
เลยแชะมาอีกใบ

และจุดสุดท้ายสำหรับเราในอุทยานจิ่วจ้ายโกว เค้าแวะให้ที่ทะเลสาบเสือครับ

เดินมานิดนึง ถ่ายอีกมุม เอ๊ะทำไมตะกี้น้ำสีเขียว ตอนนี้น้ำสีน้ำเงิน

ที่แท้มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ดูด้านซ้าย-ขวาของป้ายครับ
ห่างกันนิดเดียว สีของน้ำเปลี่ยนเลย แปลกจริงๆ

ที่ทะเลสาบนี้มีน้ำตกที่สวยงามอยู่ด้วย น้ำตกพี่เสือครับ

ผมชอบน้ำตกนี้นะ มันดูดุดัน รุนแรง เกรี้ยวกราดดี สมชื่อมันเลย

เดินมาปลายๆน้ำตก น้ำสองสีไหลมารวมกัน แสงแดดส่องมา ตระการตาจริงๆ

แล้วดูความใสครับ สุดๆเลย สมชื่อุทยานธารสวรรค์จริงๆ
ส่วนที่เป็นน้ำทุกที่ ไม่มีธรรมดา

พอเดินจนสุดขึ้นบันไดมาด้านบน มองย้อนกลับไปชมภาพวิวสูง ก็ยังสวย

ทิ้งท้ายไว้กับภาพสุดท้ายของจิ่วจ้ายโกวครับ
เทือกเขาที่สมบูรณ์ น้ำที่งดงามตระการตา
ป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสีบานสะพรั่ง
และต้องขอชมเชยการดูแลรักษาที่ดีเยี่ยม

ได้มาเห็นกับตาตัวเอง ไม่มีผิดหวังสักนิดเดียว
ถ้าใครมีโอกาส ชีวิตนี้มาเที่ยวที่นี่สักครั้งเถอะครับ

ค่ำคืนนั้น เรามีนัดไปชมโชว์ธิเบตครับ
นักแสดงสาวก็สวย นักแสดงหนุ่มก็สูงใหญ่และหล่อ
เสียดายที่นั่งแถวหลังสุด เลนส์ซูมได้ไม่มาก ก็ประมาณนี้ครับ

ส่วนใหญ่เป็นโชว์ สลับกับการร้องเพลงครับ ก็โอเคนะครับ

ในส่วนของหวงหลงกับที่เหลือ ไว้มาต่อวันหลังละกันครับ

หลุยส์

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2550 22:55:31 น.
Counter : 2038 Pageviews.

แวะมาชมรูปสวยๆคับ ใช้อุปกรณ์อะไรบ้างคับ บอกๆไว้เป็นวิทยาทานก้อดีคับ

โดย: เคเค IP: 58.8.189.99 12 พฤศจิกายน 2550 2:31:47 น.

สวยมากเลยนะคะ ถ้าพี่ไม่ไปที่นี่ ก็คงไม่รู้
ว่า มีที่สวยขนาดนี้ วันหลังจะไปบ้างนะคะ สวยมากเลยจริงๆ น้ำใสมากๆ ถึงมากที่สุด
ไม่น่าเชื่อเลย มหัศจรรย์มาก เข้าเวบ พี่มาหลายครั้ง แล้ว เพลงเพราะดี แต่ว่าเข้ามาแล้ว ทำให้คิดถึงแฟนเก่าที่เป็นคนเกาหลีจริงๆ เลย เชียว ดูภาพ ฟังเพลง แล้ว น้ำตาจะไหล T^T

โดย: Patchunko IP: 124.120.222.135 12 พฤศจิกายน 2550 4:43:05 น.

สวยงามมากครับพี่ พี่นี้โชคดีจิงๆที่ได้ไปเที่ยวที่ที่สวยงามแบบนั้น ถ้ามีโอกาสซักครั้งในชีวิตจะไปเที่ยวครับ

โดย: turbo IP: 125.26.138.36 12 พฤศจิกายน 2550 9:40:01 น.

งดงามจิงๆ รูปสวยเพลงเพราะ สวยกับการตั้งหน้าตั้งตารอคอยดูคุณหลุยส์อัพรูปจิงๆเลยค่ะ ไว้วันหลังถ้ามีโอกาสจะแวะไปเที่ยวบ้างนะคะ อ้อลืมบอกไปว่าฝีมือการถ่ายรูปของคุณหลุยส์นี่ฝีมือขั้นเทพเลยนะคะ

โดย: หนิง IP: 203.150.114.109 12 พฤศจิกายน 2550 10:14:11 น.

อุปกรณ์เหรอครับ รูปหน้านี้ canon 400 D
กับเลนส์ Tokina 12-24 แทบทุกใบครับ

โดย: luissybuster 12 พฤศจิกายน 2550 22:51:11 น.

คุงหมอจาถ่ายรูป ฝีมือดีเกินปายยยยแระ
สวยมากเรยค่ะ

โดย: andante_mild IP: 58.137.47.50 12 พฤศจิกายน 2550 23:49:23 น.

รูปสวยมากค่ะ.....ไว้พาหนูไปด้วยคนนะค้า

lovelove

โดย: mlt IP: 58.136.112.101 15 พฤศจิกายน 2550 13:04:45 น.

สมชื่ออุทยานสวรรค์จริงๆค่ะ

สวยมากๆๆๆๆๆ

เป็นบุญตาจริงๆที่ได้เห็น

อยากไปบ้างจัง อิอิ

โดย: NoOnZaA IP: 203.157.16.245 15 พฤศจิกายน 2550 13:19:11 น.

โห สวยมากๆเลยครับ

อิจฉาพี่หลุยส์จังเลยได้ไปที่แบบนี้ อยากไปมั่งจัง

โดย: [D.Y]•Ken• IP: 58.8.189.48 16 พฤศจิกายน 2550 1:35:14 น.

สวัสดีค่ะ พี่แหม่มแวะมาทักทายยามค่ำคืนกันค่ะ ^^ ถ่ายรูปออกมาก็สวยๆ

แนะนำกล้องหน่อยสิค่ะ ว่าฝีมือฝึกหัดเริ่มต้นควรใช้กล้องแบบไหนดีค่ะ

โดย: mamminnie 16 พฤศจิกายน 2550 23:39:38 น.

แนะนำเหรอครับ ไม่ว่าจะใช้กล้องเล็กหรือใหญ่
ที่สำคัญคือเลนส์ต้องเริ่มที่ช่วง wide
อย่างน้อยก็คือ 28 mm สำหรับถ่ายวิวครับ
...และถ้าวัดแสงถูกต้อง แดดดีๆ กล้องตัวไหนก็
ถ่ายวิวที่จิ่วจ้ายโกวสวยทั้งนั้นครับ เพราะวิวมันสวยอยู่แล้ว

โดย: luissybuster ขี้เกียจ login IP: 124.121.186.27 17 พฤศจิกายน 2550 1:21:48 น.

ดูไป อึ้งไปค่ะ
ธารสวรรค์สมชื่อมากมาย ขอบคุณสำหรับประสบการ์สวยๆค่ะ

โดย: คุนนู๋คาโอรุ๊ IP: 202.28.27.3 19 พฤศจิกายน 2550 0:09:19 น.

สวยจังเลยค่ะ
อยากไปเที่ยวมั่งจัง
ขอบคุณมากนะค่ะ

โดย: .... IP: 222.123.93.113 23 พฤศจิกายน 2550 18:10:15 น.

สวยมากค่ะ รูปก็สวยมากๆดู

น้ำใสจิงๆ

โดย: ตองค่ะ IP: 124.121.139.86 29 พฤศจิกายน 2550 1:52:34 น.

อยากไปจัง

โดย: บอล IP: 125.27.101.107 9 ธันวาคม 2550 17:35:07 น.

อยากไปจังเลยครับสวยมากๆผมอยากพาแฟนไปเที่ยวจังเลย

โดย: ฟองเบียร์ IP: 125.27.101.107 9 ธันวาคม 2550 17:40:03 น.

สวยมากๆๆๆๆเลยเนอะ

โดย: เตย IP: 125.27.101.107 9 ธันวาคม 2550 17:48:10 น.

รูปสวยมากๆ ถ่ายเก่งจัง

โดย: แอน IP: 125.24.99.200 13 ธันวาคม 2550 21:28:38 น.

ชาตินี้ต้องไปให้ได้สักครั้ง
ถ้าได้ไปจะมาขอคำปรึกษานะค่ะ

โดย: p a r e IP: 61.19.219.144 20 ธันวาคม 2550 10:15:24 น.

เมืองของเค้าสวยดีค่ะน่าไปเที่ยวมากเลย

แถมรูปก้อถ่ายได้สวยมากเลยค่ะ

โดย: ยิ้ม IP: 118.175.22.210 31 มกราคม 2552 15:05:27 น.

สวัสดี หลุยส์ ไปเที่ยวถ่ายรูปสวยจัง จำนุ้ยได้ม๊า เคยเล่นแร๊คกันสมัยเด็กๆ อิอิ

ถ้าจำได้ อยากคุยกันก็ msn : nuyppk@gmail.com นะ

โดย: นุ้ย IP: 125.25.33.104 7 มีนาคม 2552 19:31:10 น.

อยากได้เพลงจากบล็อคนี้มากๆเลยอะครับ

ใครมีแบ่งผมหน่อยนะครับ เพราะมากๆเลย

liverpool1892_new@hotmail.com

โดย: NewZ IP: 124.121.64.16 4 พฤษภาคม 2552 23:44:36 น.

สวยมากๆเลยคร่ะ

:))

โดย: กิบิ IP: 118.172.127.208 11 กรกฎาคม 2552 11:24:39 น.

ก็งั้นงั้นแหละ

โดย: ใครก็ได้ IP: 125.26.222.173 14 กันยายน 2552 20:47:20 น.

รบกวนถามว่า ไปกับบริษัททัวร์ไหนครับ จะได้ไปสอบถามบ้างครับผม ช่วย email มาได้ไหมครับ wloetwiriyakul@yahoo.com
ขอบคุณครับ

โดย: วิทยา IP: 124.121.245.82 15 มิถุนายน 2553 11:28:06 น.

จะไปเดือนนี้ความรู้สึกเดียวกันว่าจะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีไหมน่า ภาพสวยค่ะ ฝีมือจริง ๆ

โดย: น้อย IP: 183.89.56.75 27 กันยายน 2554 20:08:48 น.

ต้องไปทัวร์จิ่วจ้ายโกว ให้ได้สักครั้งเห็นว่าสวยมาก อยากไปอะ

โดย: limingxin 6 ตุลาคม 2554 15:43:29 น.

luissybuster

Idol Online

*+*+*+*+*+*+*

[Add luissybuster's blog to your web]