อัมพวาอีกซักที

ทริปนี้สืบเนื่องมาจากคุณตาของนู๋กานต์อยากไปตลาดน้ำ แล้วก็อยากกินปู ฮุฮุ....ตัดสินใจ 7 โมงเช้าวันนั้นแหละ (กระทันหันจริงจริ๊ง) จะไม่อธิบายเรื่องเส้นทางแล้วนะคะ (บอกไปแล้วในบล๊อกก่อนนี้)

เริ่มที่แรก ที่ค่ายบางกุ้งกันเลย

นี่พี่เพลง ทริปนี้มาด้วยจ้า

นู๋กานต์ถ่ายรูปกับกุ๊กไก่

ศาลพระเจ้าตากสิน ของแก้บนคือ กุ๊กไก่ที่นู๋กานต์ถ่ายรูปด้วย

แม่ไม้มวยไทย

เสร็จจากค่ายบางกุ้ง ก็ย้อนกลับมาที่ตลาดน้ำอัมพวา หาที่จอดรถยากมากๆ จอดรถได้แล้วก็ต้องหาอะไรหม่ำซะหน่อย หม่ำเสร็จแล้วก็ลงเรือ

ลงเรือแล้ว ภาพแรกที่เห็นคือวัดนี้ (จำชื่อไม่ได้จ้า)

ไม่แน่ใจว่าเป็นร้านขายของหรือโฮมสเตย์

ส่วนนี่ก็น่าจะเป็นโฮมสเตย์ น่ารักมากๆเลย

เล่นน้ำกันน่าสนุกดี

เรือลำนี้สวยดีจัง

เรือนไทยโบราณ

วัดจุฬามณี

นู๋กานต์ขอถ่ายรูปกับพี่เพลงหน่อยครับ

ตกแต่งได้น่ารักมากๆ

บนกุฏิหลวงพ่อเนื่อง

เสา พนังและเพดาน มีภาพวาดสีทองอร่ามเชียว

ด้านนอกกุฏิ

จากวัดจุฬามณี เรือของพวกเราก็ย้อนกลับมา (น่าจะเป็นคลองผีหลอก) ข้างคลองจะมีต้นนี้เต็มไปหมด ไม่แน่ใจว่าใช่ต้นจากหรือเปล่า

เรือนไทยอีกหลัง

ที่นี่ก็น่าพักนะเนี้ย

ออกสู่แม่น้ำแล้ว ที่เห็นไกลๆโน้นเป็นสะพาน (ไม่ทราบชื่อ)

ถึงแล้ววัดบางกุ้ง ไม่ได้เข้าไปข้างในเนื่องจากเมื่อเช้านี้เข้าไปแล้ว เลยขอเก็บบรรยากาศท่าน้ำซะหน่อย

รูปคู่ซะหน่อย

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา แต่ท่าที่เราเทียบไม่ค่อยมีปลา ส่วนท่าก่อนหน้าปลาเยอะและตัวใหญ่ม๊ากมาก

จากวัดบางกุ้ง ก็ต่อด้วยวัดนี้เลยวัดบางแคน้อย

พระพุทธรูปในโบสถ์

โบสถ์ทั้งหลังเป็นไม้แกะสลัก น่าจะเป็นสักทองด้วย

สวยมากๆ

ในรูปสวยไม่ได้ครึ่งหนึ่งของของจริงเลย

ด้านบนประตูทางเข้า

ประตูก็เป็นไม้แกะสลัก

ภาพวาดระหว่างประตู เป็นสีทองอร่ามไปหมด

ชื่นชมความงานในโบสถ์เสร็จ ก็มาตีระฆังกันหน่อย

ระหว่างทางกลับไปตลาดน้ำ เจอบ้านหลังนี้เข้าน่ารักดีเข้าใจทำแฮะ

คุณพ่อพี่เพลงกับนู๋กานต์ ดูท่าจะแย่

ต้นลำพู

ร้านอาหาร

ขอจบทริปนี้ด้วยบรรยากาศตลาดยามบ่ายคล้อย

Last Update : 11 ธันวาคม 2550 16:51:27 น.

สวัสดีค่ะ ตามนู๋กานต์มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ที่บอกว่าไม่แน่ใจว่าใช้ต้นจากหรือเปล่า ถูกต้องเลยนั้นคือต้นจากละค่ะ ต้นจากมีประโยชน์นา ๆ เลยนะค่ะ ลูกจากก็อร่อยนะค่ะไม่ทราบเคยทานกันบ้างหรือเปล่า เมื่อก่อนทานบ่อยเพราะบ้านอยู่ติดกับป่าจากเลยค่ะ

บรรยากาศน่าเที่ยวมากเลย ไม่เคยไปเสียที ขอดูในภาพของนู๋กานต์ก่อนก็แล้วกัน

โดย: paerid 12 ธันวาคม 2550 16:47:02 น.

สวัสดีนู๋กานต์ ไม่รู้เลยนะค่ะว่าบ้านของนู๋กานต์อยู่แถวนั้น ไม่นั้นนู๋กานต์เสร็จแน่ ๆๆ (จะเรียกมาให้เลี้ยงข้าวซะเลย)

โดย: paerid 13 ธันวาคม 2550 15:02:20 น.

อยากไปอัมพวาจังเลยค่ะ

โดย: umi chan (umi_chan_2 ) 13 ธันวาคม 2550 16:19:04 น.

สวยงาม แบบไทยๆ จริงๆ ร่มรื่น เรียบง่าย สงบร่มเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส ดีจริงๆ

โดย: wildbirds 16 ธันวาคม 2550 18:09:07 น.

หวัดดีค่ะคุณนู๋กานต์ รับ tag ทำดีเพื่อพ่อจากตุ๊กตาหน่อยค่ะ

โดย: ตุ๊กตา IP: 136.8.5.100 20 ธันวาคม 2550 15:50:13 น.

โดย: paerid 25 ธันวาคม 2550 9:08:00 น.

นู๋กานต์

เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตให้เต็มที่

[Add นู๋กานต์'s blog to your web]