ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
11
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ปฏิบัติการ Au-Pair ณ มิวนิค
  เรามาถึงเยอรมัน มิวนิค ช่วงบ่ายกว่าๆ ของวันที่ 15 สิงหา 12 โฮสแม่และลูกสาวคนโตไปรับมาจากสนามบิน
ระหว่างทางก้คุยกันเรื่องจิปาถะ ด้วยภาษาอังกฤษ ถามกันไปถามกันมา ครั้งแรกเรารู้สึกเกร็งมากนะ บ่องตง ~ คือไม่รู้จะถามอะไรด้วย กลัวว่าจะกลายเป็นยุ่งเกินไป ... พอมาถึงบ้าน ลูกชายคนสุดท้ายและพื่อนของ Victor ก้มาช่วยยกกระเป๋าใบโตของเราไว้ในห้องนอน ละโฮสผู้ชายก้พาไปเดินดูรอบบ้าน (บ้านหลังนี้ มีลูก 4 คน Konrad 15, Victor 13, Ananda 8, Mena 2)
แบบว่าบ้านคนรวย บ้านใหญ่นะ - -" 
       ในสัญญาระบุว่าจ่ายค่าเรียนภาษาเยอรมันให้ เราคิดว่าจะได้เรียนอาทิตย์ 2 วัน ที่ไหนได้ วันที่เราไปถึงนะ นางล๊อคตัวเราไว้เพื่อดูคอสเรียนภาษาด้วยกัน และสุดท้ายคือ เริ่มเรียน A1 ใหม่ เรียนอาทิตย์ละ 5 วันช่วงเช้า จันทร์-ศุกร์ คอสเริ่มกันยายน แต่เดือนแรก ไปเรียนพูดด้วย อาทิตย์ละ 3 วัน ตอนบ่าย 
ช่วงที่เราไปคือช่วงวันโรงเรียนหยุด โฮสมีแพลนว่าจะไป Marburg, Berlin, Düsseldorf เราเลยได้มีโอกาสไปด้วย ออกเดินทางกันวันที่ 20 สิงหา เริ่มจากเมืองเล็กๆคือ Marburg ไปอยู่ที่นี่กัน 1 อาทิตย์ และก้ไป Berlin กันต่อ หลังจากนั้นก้ไป Düsseldorf รวมระยะเวลา 2 อาทิตย์ และเราต้องกลับก่อนคือช่วงนั้นเราต้องไปเรียนแล้ว และได้ขาดไปเรียบร้อยแล้ว -"- โฮสเลยให้กลับมิวนิคคนเดียว แต่ซื้อตั๋วให้เราแวะที่ Köln ก่อน และค่อยนั่งรถกลับมิวนิค

ระหว่างที่อยู่บ้านโฮส มีบ้างบางครั้งที่ทะเลาะกัน เรื่องเวลา เรื่องการกิน (เราไม่ทานเนื้อวัวเพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิม) โฮสจะมีอารมณ์เสียว่า แล้วเทอจะกินอะไรหล่ะ ชั้นจะทำเนื้อวัว บลาๆ คือเราทำของเรากินเองได้นะ แต่โฮสอยากให้กินด้วยกัน ... 

(ขอไม่ลงลายระเอียดมากนะคะ มันยาววววว)

สัญญา Au-Pair ของเรา 1 ปีนะคะ

31 ธันวา คือวันที่เราเจอแฟนวันแรกที่ Marienplatz แฟนเราเมาและเดินมากับเพื่อน ชวนเราไป Countdown เราก้หลงกลไปด้วยนะ 5555 หลังจาก Countdown เสร็จก้ไปเที่ยวผับกันต่อ 
คือสภาพการแต่งตัวเราไม่เหมาะกับการเข้าผับอย่างแรง แต่ก้ไป ไปฟรีนี่นาาาาา
คืนนั้นเราไปนอนบ้านแฟน แต่ยังไม่มีอะไรกันในครั้งนั้น และแฟนก้ไปส่งเรากลับบ้านโฮสในตอนบ่ายของวันที่ 1 มกรา หลังจากนั้นก้คุยกันยาว แฟนก้ชวนออกไปข้างนอกอีก แต่เราไม่ไปจ้าาา เข้าสู่โหมดเก็บเงิน 

วันที่ 3 มกรา เราไปปารีส แฟนก้พร่ำเพ้อ เราแชทกันตลอดนะ ระหว่างที่เราอยู่ปปารีส แฟนก้บอกคิดถึง บลาๆๆ พอเรากลับมาจากปารีส วันที่ 8 ตอนเย็นแฟนไปรับเรามาในตอนเย็นเลย และพาไปกินข้าวและดื่มอะไรกันนิดหน่อย
และเราเริ่มคบกับแฟนวันที่ 12 มกรา

กุมภา...
โฮสเราต้องไปเจนีวาอาทิตย์นึง เราเลยได้โอกาสไปอยู่บ้านแฟน 1 อาทิตย์
แต่เราก้แอบไปเที่ยวกับเพื่อนที่ซูริคซะ 3 วัน เรากลับมามิวนิควันที่ 13 เพราะ 14 มัน Valentine day เรากลับมาทำอาหารให้แฟน จุดเทียนได้แสงไฟ 

มีนาคม... 
สิ้นมีนา แฟนหนีไปเที่ยวเมืองไทยกับเพื่อน เราไม่น้อยหน้า หนีไปเที่ยว Holland และ Belgium บ้างในต้นเมษา 

พฤษภา ...
ช่วงนี้เราเริ่มคุยกับโฮสเรื่อง ขออยู่ถึงแค่มิถุนา เพราะเราได้งานใหม่แล้ว ... แม่แฟนหามาให้ ฮี่ฮี่ๆ~... โฮสก้ตกลงคะ เป็นอันว่า เราอยู่กับโฮสแค่ถึงเดือนมิถุนายน 2013 

... การฉีกสัญญา Au-Pair นะคะ จะทำได้ต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายยินยอม และตกลงคะ เรื่องนี้มีหลายกรณีนะคะ แต่ทุกกรณีควรบอกแต่เนิ่นๆคะ
-โฮสขอฉีกสัญญา ในขณะที่ยังไม่ครบ 1 ปี เราสามารถหาโฮสใหม่ได้คะ
-กรณีเราขอฉีกสัญญา ต้องโฮสยินยอมด้วยนะคะ และบอกเหตุผลด้วยคะ เช่นของเพื่อนเราที่มาจาก Columbia คือ ... บ้านโฮสอยู่ไกลจากในเมือง คือบ้านนอกแถบต่างจังหวัดอะไรประมาณนั้นคะ ... แอบหัวเราะตอนมันเล่า

และ .... วันที่ 15 มิถุนา 13 คือวันที่เราย้ายมาอยู่บ้านแฟนวันแรกคะ
มาถึงวันแรก พวกเราก้ทะเลาะกันเรื่องตู้เสื้อผ้าคะ .... 
แต่มันก้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะมันมีเรื่องที่ต้องเตนียมตัวมากกว่านั้น
คือวันที่ 17 มิถุนา เราต้องเริ่มงานใหม่แล้วววววววว ....







Create Date : 19 ตุลาคม 2557
Last Update : 19 ตุลาคม 2557 21:43:17 น.
Counter : 1081 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lilaregen
Location :
Munich  Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]