บาหลี...มีมนต์ขลัง
หรือเปล่านะ ... ไม่แน่ใจแต่ที่ไปมาต้นปีนี้เองรู้สึกว่าที่นี่เต็มไปด้วยเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และอาจเพราะอะไรไม่รู้ทำให้เดือนหน้า 6-8 พ.ย. นี้ เราจะต้องไปเยือนที่นั่นอีกสักครั้ง

คราวที่แล้วไปกับเพื่อนกับแฟน คราวนี้ไปเรื่องงานและเที่ยว แหะๆ บรรยากาศคงต่างกันเพราะไม่มีใครควงแขนเดินเล่น แต่ก็นะ ไหนๆก็ไหนๆ เราก็จะเก็บเกียวประสบการณ์ครั้งนี้ไว้ให้มากที่สุด (ไม่งั้นกลับมาหัวหน้าคงเคืองไม่มีงานส่ง) ขนาดทริปที่แล้วไปญี่ปุ่น ฝนตกทั้งวันไม่ค่อยมีมุมให้เขียนถึงเพราะที่ออฟิศมีคนไปญี่ปุ่นติดๆกันหลายคน แต่จนแล้วจนรอดบ.ก. หย่ายยยยยยยยยย มากเดินมาที่โต๊ะทำงาน ขณะที่เราอัพ Facebook เอ๊ย ปั่นงานหัวปั่น พร้อมกับสั่งเสียงเรียบๆแต่เฉียบขาดว่า "ไปญี่ปุ่นกลับมาใช่มั้ยเรา"... "ค่ะ"....."เขียนงานให้ผมด้วยนะ...วันนี้เย็นๆ" เหมือนให้เวลา แต่ตอนที่ี่สั่งก็บ่ายสามสี่โมงเย็น ปั่นหัวฟูเลยงานนั้น นึกว่าจะรอด ที่ไหนได้ ไม่รอด

จนแล้วจนรอดก็คลอดออกมาเป็นเรื่องเป็นราวให้คนอ่านจนได้ (รู้เรื่องกันมั่งเปล่าก็ไม่รู้เพราะคนเขียนมั่วตลอด555 ) เรื่องของเรื่องคือเราพ่วงแฟนไปด้วย ดังนั้นบางอย่างที่คนในกรุ๊ปไปเราไม่ได้ไป แต่เราก็ได้ไปได้เห็นในสิ่งที่ทัวร์ไม่ได้พาไปนะเออ

แต่ทริปบาหลีคราวนี้ ไร้เธอข้างกาย (สำนวนโบมาก) แต่ก็นะไม่ซี (แอบทันสมัย) เพราะยังไงก็ส่งใจไปหากัน (เว่อร์ซะ) แฟนบอกเที่ยวให้สนุกล่ะเราบอกแน่นอน มันต้องสนุก แต่จะให้ดียูน่าจะไปด้วยกันนะ แฟนบอกเว่อร์ว่ะ (เวอร์ชั่นแปลเป็นไทย) แฟนบอกว่าปีนี้อาจมาหาเราอีกช่วงธันวา หรือไม่ก็มกรา ปีหน้าดูเรื่องงานก่อน และตอนนั้นไม่รู้ว่าวีซ่าอยู่ในขั้นตอนไหน คุณแฟนบอกว่าอยากไปภูเก็ต พังงา เพราะไม่เคยไป ส่วนเรา ไปจนไม่อยากไปแล้วอ่ะ ทำไงดี แต่ก็นะไปกับเพื่อนไปเรื่องงานย่อมต่างกันไปกับผู้ชาย (อิอิ) ที่สำคัญคือกะว่าจะไปพักโรงแรมที่เป็นของคนรู้จักที่พังงา (เหมือนไฮโซรู้จักเจ้าของโรงแรม) เรื่องของเรื่องคือ ไม่เล่าดีกว่าเดี๋ยวยาว เอาเป็นว่า โรงแรมนี้เจ้าของบอกว่ามาเมื่อไรก็มีห้องให้ นั่นแน่ๆ แถมให้พักฟรี ไอ้เราก็เกรงใจเพราะห้องละเกือบหมื่นจะให้พักฟรีได้ไงเฮียเลยขอจ่ายสองพัน (ต่างกันตรงไหน)ตามประสาคนจนรายได้ต่ำ รสนิยมสูง

เราไปพักทริปที่ผ่านมา โอววววว มันสุดยอดมาก เลยอยากกลับไปอีกสักครั้งในชีวิตเพื่อพิชิตผู้ชาย (ติดเรทคิดดังไปเปล่า) เรืองนี้ไม่บอกแฟนดีกว่าเอาไว้ให้ได้มาชัวร์เราค่อยนำเสนอที่พัก อิอิ รับรองว่าสาวแตก กรี้ดสลบแน่เลยแฟนชั้น

เออ หัวข้อเรื่องบาหลีไหงมาจบทริปภูเก็ตพังงาเนี่ย ...ทำไปได้นะ

กลับมาแล้วค้า ตั้งแต่เมื่อคืน 8 พ.ย.53 วันนี้เริ่มต้นอัพด้วยรูปนี้

เริ่มต้นด้วยการถ่ายคู่กับพี่ที่ไม่ได้เจอกันนานมาก ตอนนี้เป็นโปรดิวเซอร์รายการ "เก็บตก" ช่อง 3 ค่ะ

ออกจากอาคารก็เจอสาวคนนี้นั่งร้อยมาลัยดอกลั่นทมขอถ่ายรูปเธอก็น่ารักค่ะยอมให้ถ่ายรูปตั้งหลายรูปและเพื่อนๆในทริปก็ขอถ่ายกับธอใหญ่เลย

น้องคนสวยนี่ก็ไปด้วยกะแฟนน้องอั๋น

ถ่ายรูปคู่กับสาวสวยบาหลีคนนั้น (ลืมอัพต่อกันจากรูปนู้น หุหุ)

ไปทานาล๊อต จุดชมวิวสุดฮิตของบาหลีเจอญาติโยมโดยบังเอิญเลยขอถ่ายรูปด้วยสักหน่อย

วิวสวยๆที่เต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วโลก

จากนั้นไปไหนมามั่งดูกันเอลยละกันค่ะ อ้อ เราพักโรมแรม รามายานะ นะคะโรงแรมก็อยู่ในระดับดีแต่เน็ตช้ามาก เสียงดังเพราะมีผับร้านอาหารชั้นล่าง ไม่แนะนำ แต่สวนสวยดีค่ะ พนักงานให้บริการดี รวมๆพอใช้ แต่เราว่าโรงแรมที่เราไปพักอูบุดราคาถูกกว่าแต่น่าพักกว่าเยอะในความคิดเรา

ไม่น่าพลาดเอาแขนไปแนบกับน้องเค้าเล้ยตรู พลาดๆๆๆ

ยังไม่เข็ดๆ

ขอพรแบบฮินดูค่ะสาธุๆถูกหวยแจ๊คพ๊อต

สรุปทริปนี้นะคะเราว่าสนุกใช้ได้เพื่อนร่วมทริปน่ารักมาก งานนี้ได้รับเชิญจาก"ไทยประกันชีวิต" เค้าเชิญสื่อหลายฉบับและออฟิศเราก็หนึ่งในนั้น เราเลยได้รับอานิสงส์ไปทำข่าวครั้งนี้ (แต่ตอนนี้ยังไม่มีรมณ์ปั่นงานคาดว่าคงเขียนเรื่องท่องเที่ยวบาหลี) โดยทีนักข่าวจากหลายสำนักไปกัน ที่ขาดไม่ได้คือผู้บริหารของไทยประกัน เราประทับใจมากโดยเฉพาะหนึ่งในผู้บริหารคือคุณพ่อของ "จั๊ก ชวิน" นักร้องที่เคยออกอัลบั้มกับนัหร้องชื่อหญิง "จั๊กกะหญิง" จำกันได้มั้ย เพิ่งรู้ว่าคุณพ่อเค้าเป็นผู้บริหารที่นี่ด้วย ที่สำคัญยังเซอร์ไพรส์ด้วยการเดี่ยวกีตาร์ร้องเพลงให้พวกเราฟังร้องเพราะมากกกกกกกกกกกกกก เข้ากันกับงานเลี้ยงริมทะเล

สำหรับคำแนะนำของผู้ที่จะไปเที่ยวบาหลีเราเคยไปมาแล้วครั้งหนึ่ง เลยอยากแนะนำว่าไปเองดีกว่าค่ะ โดยการจ้างเหมารถพร้อมคนขับตลอดทริป เลือกโปรแกรมว่าเราจะไปไหนบ้าง กินที่ไหนอย่างไร (แต่เราต้องทำการบ้านศึกษาโปรแกรมทัวร์ล่วงหน้าเยอะๆหน่อย) เราว่าจะสนุกกว่าการไปกับทัวร์และได้เห็นอะไรมากกว่านี้เยอะ เช่น ร้านรวง วิถีชีวิตสองข้างทางเราว่าหากเราไปกับทัวร์แม้อยากแวะก็แวะไม่ได้ แต่ไปเองแวะได้หมดค่ะ ทั้งสองแบบมีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่สำหรับเราแล้ว เราหลงเสน่ห์การเดินทางด้วยตัวเองมากกว่าการไปไหนกับทัวร์ค่ะ ใครสนใจข้อมูลสอบถามได้นะคะ

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 21:11:58 น.

จะรออ่านทริปครั้งต่อไปนะคะ
ยังไม่เคยไปบาหลีเลย แต่ถ้ามีโอกาสจะแวะไปแน่นอนค่ะ

ปล. มาชวนไปเดินเล่น จิบกาแฟที่บล็อกนะคะ
พักผ่อนวันสบายๆ สุดสัปดาห์น่ะค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:3:06:14 น.

ไปแว้บโฉบขิบกาแฟมาแล้วค่ะ สวยมาก ขนมน่ากิน บรรยากาศดีมากเลยอ่ะ เห็นแล้วอยากไปสุดๆๆๆ มีโอกาสไปนะคะบาหลีที่พักสวยๆ มีมนต์ขลังดีค่ะ ไปแล้วจะติดใจ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:10:08:49 น.

จะทำรีวิวละเอียดอีกทีใช่ปะคะ?

จะรอดูเน้อ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:11:08:04 น.

ใช่ค้าาาาาา ตอนนี้แค่เกริ่นค่ะ ไว้ติดตามตอนต่อไปนะคะ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:18:29:13 น.

บาหลี เป็นสถานที่ที่แพรอยากไปเยือนมากเลยค่ะ ..
อาจจะเพราะชอบวัฒนธรรมทางเอเชียมาก มันมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก
โดยเฉพาะทางอินโด ดูรูปคนที่ไปเที่ยวบาหลีทีไร อยากไปทุกที
รู้สึกตลอดว่ารูปพวกนั้นมันมาพรอมมนต์ขลังจริง ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสไป
พยายามพูดกรอกหูคุณสามีมาหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล
โดย: MollyJinx วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:18:56:12 น.

แล้วถ่ายรูปสวย ๆ มาให้ดูด้วยนะคะ เผื่อจะไปมั่ง อิ อิ
โดย: Jujastar วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:12:49:35 น.

loveTRAVEL1977

เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้