Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

มองหาคนที่เห็นสิ่งสำคัญในชีวิตแบบเดียวกับคุณ

ถ้าวันนี้มีทางเลือก ทุกคนย่อมต้องการได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองเสมอ
เหตุใดสินค้า ปัจจุบันนี้ จึงต้องทุ่มงบเพื่อทำการตลาดมากมาย ทำไมการแข่งขันจึงสูงขึ้น นั่นก็เป็นเพราะผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและมากขึ้นนั่นเอง เปรียบเสมือนกับชีวิตที่ต้องเดินทางผ่านเรื่องราวและเหตุการณ์ จนทำให้เกิดการเรียนรู้และจดจำ

คนที่คิดมากและอ่อนไหว เป็นเหมือนดาบสองคม
ความ sensitive ที่ทำให้เราใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อย ซึ่งบางครั้งก็มากไป
ความที่คิดมาก นั้น ก็เป็นเพราะข้อมูลที่มี ข้อมูลที่ได้จากการเรียนรู้ และ ข้อมูลที่มาจาก sense ส่วนตัว

ความล้มเหลว ทำให้เราเรียนรู้ว่า ความสำเร็จต้องทำอย่างไร
ส่วน ความรักที่เคยผิดหวัง ทำให้เราต้องระมัดระวังกับมันมากขึ้น

‘ You are invariably attracted to, and most compatible with, people who have the same values, beliefs and convictions that you do ‘
คุณจะถูกดึงดูดและเข้ากันได้มากที่สุด กับผู้ที่มีค่านิยม ความเชื่อ และการยอมรับแบบเดียวกัน


สำหรับความรักกฎแห่งการดึงดูด ใช้ได้เสมอ นั่นคือเหตุผลว่า นอกจาก หน้าตา และความถูกชะตา แล้ว คนเราตกหลุมรักเพราะอะไร ทำไมเนื้อคู่มักหน้าตาท่าทางคล้ายกัน ทำไมเราชอบหนุ่มเอเชีย มากกว่า ฝรั่ง ( ยกเว้น David Beckham ไว้หนึ่งคนนะ ) อาจเป็นเพราะเรามักดึงดูดคนที่เหมือนกับเรา

เมื่อคนเราตกหลุมรัก มักจะเปลี่ยนตัวเองไปให้ความสนใจกับ lifestyle ของคนที่เราแอบปลื้ม นั่นเป็นคำถามที่ตามมาว่า คนเราจะสามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักได้จริงเหรอ ? ณ.ช่วงเวลาที่ความรักเริ่มต้นเราจะสนใจสิ่งเดียวกับคนที่เรารัก แม้สิ่งนั้นจะเป็นเรื่องที่เราไม่ถนัดเลย แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ หากเราไม่สนใจใน lifestyle นั้นแล้ว ไม่ใช่ตัวตน นั่นคือสิ่งที่ไม่ใช่เรา แต่หาก lifestyle นั้นยังคงอยู่เป็นเงา เราเรียกสิ่งนี้ว่า “ แรงบันดาลใจ ” เป็นแรงบันดาลใจ ที่จุดประกายให้เราได้ทำในสิ่งที่เราไม่รู้ว่าเราชอบ ทำแล้วชีวิตดีขึ้น
เป็นสิ่งที่คนที่เรารักมอบให้ แม้นว่าวันนี้ เราจะไม่รักกันแล้วก็ตาม

เราชอบคำว่า “ แรงบันดาลใจ “ มากที่สุด คำที่มีความหมายยิ่งใหญ่ คำที่ทำให้จิตใจฮึกเหิม คำที่สร้างคนให้ทำในสิ่งที่ฝันและหวัง
เราเคยบอกว่า ใคร คือแรงบันดาลใจ ให้กับเรา ในเรื่องอะไร
แต่หากวันหนึ่ง มีใครสักคนเดินเข้ามาบอกคุณว่า คุณคือแรงบันดาลใจ ของเค๊าในการทำสิ่งนั้นสิ่งนี้
คุณจะภูมิใจแค่ไหน ?


ถ้าคุณเคยมีความรักที่ไม่สมหวัง และความรักนั้น ไม่เคยสร้างแรงบันดาลใจ ดีๆ ให้กับคุณเลย จงดีใจที่ได้หลุดพ้นจากสิ่งนั้นมาได้
แต่หากว่า คุณเคยมีความรักที่ดี แม้นจะไม่สมหวังก็ตาม แต่ขอให้จดจำไว้ว่า แรงบันดาลใจนั้นยังคงอยู่ ....



‘ Look for someone who thinks and feels that way you do about the most important issues of life ‘
จงคบคนที่มีความคิด และ ความรู้สึก ต่อเรื่องสำคัญๆ ในชีวิตแบบเดียวกับคุณ







Google



















 

Create Date : 13 มีนาคม 2550
1 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2551 9:18:03 น.
Counter : 273 Pageviews.

 

555 เราก็มักเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากะแฟนในตอนแรกนะ แต่มันก็ไม่ได้ยากเย็นนัก เปลี่ยนไม่เยอะแต่เปลี่ยนแล้วดี

 

โดย: mooemp 22 มีนาคม 2550 15:07:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Ladycyber
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ ทุกคนเข้าสู่ Blog นะคะ
ถือว่าเป็นการทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ระหว่างกันผ่านโลกไซเบอร์
Friends' blogs
[Add Ladycyber's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.