Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
Inspiration

Inspiration

มีหลายคนที่ทั้งชีวิต ไม่เคยได้ค้นพบสิ่งที่ทำแล้วสุขและรัก ไม่รู้จักคำว่า ฝันและใฝ่ และอีกหลายคนที่กว่าจะค้นพบก็แทบจะใช้เวลาครึ่งค่อนของชีวิต

ตอนเด็กๆ เคยคิดอยากทำงานด้านโฆษณา เพราะมองว่าดูเท่ห์ดี แต่ไม่เคยรู้ว่าเพราะอะไร
ตอนเด็กๆ ดูทีวีแล้วอยากเป็นนักข่าว ชื่นชอบคุณสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา มาตั้งแต่มัธยมปลาย ตอนนั้นคุณสรยุทธ์ออกมาวิเคราะห์ข่าว ช่องไอทีวี ตอนอยู่ The Nation เพียงแค่ 5 นาที

ตอนโต เมื่อเริ่มต้นเข้ามหาวิทยาลัยและทำงาน ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบและอยากทำอะไร แต่เมื่อมองย้อนกลับไป เริ่มมองเห็นตนเองทำงานอยู่แต่ในสายโฆษณา เมื่อมองเห็นแสงรำไร ก็ตัดสินใจเรียนต่อโท และก็เหมือนกระจกสะท้อนตัวตน คั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทุกคำตอบของคำถาม คือ ความฝันในวัยเยาว์ นั่นเอง
เมื่อมีความรู้ความสามารถ เมื่อมีช่องทางและโอกาสเอื้ออำนวย เราไม่รีรอ ที่จะเบียดตัวเองเข้ามาอยู่ในวงการสื่อสารมวลชนและคนข่าว ทั้งที่ตัวเองไม่ใช่ Journalism เป็นแค่ส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมของคนข่าวเท่านั้นเอง
สิ่งต่างๆเหล่านี้ มันสะท้อนถึงความฝันในวันวาน ซึ่งแม้แต่ตัวเราเองยังไม่รู้เลยว่า เราได้เดินตามความฝันนั้นแล้ว

เราได้รับคำตอบว่า ทำไมเราอยากทำงานด้านโฆษณาตอนเด็กๆ
นั่นก็เป็นเพราะ เราเป็นคนอ่อนไหว เรามีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวตน
บางครั้งเราก็มีโลกส่วนตัวสูง แต่บางครั้งเราก็ชอบเข้าสังคม

เราได้รับคำตอบว่า ทำไมเราชื่นชมคนทำข่าว
นั่นก็เป็นเพราะอีกด้านหนึ่งเราชอบมองความเป็นไป ชอบการวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ
เราชอบคนเก่ง ที่มีจุดยิน และบางครั้งก็ต้องมีอุดมการณ์
รวมถึงเราอยากหลงเข้าไปอยู่ในความมีชื่อเสียงนั้นบ้าง

ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเราถึงมอง “ รายการถึงลูกถึงคน คือ ปรากฎการณ์”
คือจุดพลิกผันของคนข่าว ที่มาเล่าข่าว และมีคนข่าวในดวงใจ เพียงแค่คนเดียว
ทำไมเราต้องหลงใหลและรักในปลายปากกาของใครบางคน

มีนคงเหมือนหนังเรื่อง “ The Devil wear prada ”
ที่นางเอกของเรื่องมีความใฝ่ฝัน และยอมเปลี่ยนตัวเองทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งฝันนั้น
แต่เมื่อได้มาแล้วนั้น เธอกลับทิ้งฝันไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆ
เหมือนอย่างที่เราเคยมีแรงบันดาลใจจาก นักเขียนคนข่าว ที่ให้ข้อคิดว่า ถ้าเราได้ทำงานที่สามารถ match กับสิ่งที่ตนหลงใหลอยู่ หรือเข้ากันกับ lifestyle ที่ทำอยู่ทุกวัน ชีวิตคงมีความสุขมาก เพราะเราสามารถทำงานนั้นได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งอาจเป็นเพราะเรารักในสิ่งที่ทำนั่นเอง มันจึงเป็นคำตอบที่ว่า บางคนได้ทำตามฝันนั้นแล้ว แต่ถ้าฝันนั้น มันต้องเปลี่ยนตัวเองมากไป หรือ ไม่เข้ากันกับสภาพของชีวิตและคนที่เรารัก เราก็อาจได้เพียงแค่ชื่นชมกับความฝันนั้น เพราะถ้าได้ในสิ่งที่ฝันนั้น แต่ต้องโดดเดี่ยว ก้อขอกลับมาอยู่แบบไม่เดียวดาย จะดีกว่า

เหมือนดั่งที่ พระเอก Will Smith แสวงหาความสุข ใน Pursuit of Happyness และบอกไว้ว่า

“ อย่าให้ใครมาบอกเราว่า เราทำอะไรไม่ได้
จงปกป้องความฝันของเรา และตั้งใจไขว่คว้าเอามาให้ได้ ”









Google




















Create Date : 13 มีนาคม 2550
Last Update : 4 พฤษภาคม 2551 9:19:25 น. 2 comments
Counter : 177 Pageviews.

 
ผมชอบคำนี้จากหนังสือ ภูมิคุ้มใจ ครับ
การได้ทำสิ่งที่รัก คือ อิสระ ส่วนการรักสิ่งที่ทำ คือ ความสุข

เพลงดาบแม่น้ำร้อยสาย เขียนครับเล่มนี้

ถ้าพูดถึงแรงบันดาลใจ กลุ่มศิษย์สะดือนี่เป็นกลุ่มที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมมาตลอดเลยครับ

สนใจอ่านเรื่องของเล่มนี้ ผมเขียนไว้ที่ https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=amp-atom&month=01-2007&date=29&group=3&gblog=14

หนังสือธรรมะนะครับเล่มนี้ ขอบอก


โดย: คนขับช้า วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:13:25:49 น.  

 

จะลองเข้าไปอ่าน ตามกระทู้ที่บอกค่ะ

ขอบคุณนะค้า


โดย: Ladycyber วันที่: 1 เมษายน 2550 เวลา:22:30:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ladycyber
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ ทุกคนเข้าสู่ Blog นะคะ
ถือว่าเป็นการทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ระหว่างกันผ่านโลกไซเบอร์
Friends' blogs
[Add Ladycyber's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.