<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 พฤษภาคม 2551
 
 
ถึง..ลุงจ๋า..ป้าจ๋า..และพี่กี๋

Photobucket


เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา
หนูไปเที่ยวเมืองชายทะเล ที่ Blackpool กับ แจ๊ดดิ่ ( แด๊ดดี้ ) , แม่จ๋า และ ยายจ๋า มาค่ะ

ออกจากบ้านสายวันเสาร์ ฝนตกแแฉ่ๆๆ ไปตลอดสองชั่วโมงเศษ
ไปถึงแบล็คพูล อากาศก็ยังอึมครึม และมีฝนตก
เฮ้อ..ไม่ดีเลย หนูก็เลยอยู่แต่ในโรงแรม
แล้วตอนเย็นๆ หนูก็ชวนแด๊ดดี้ ออกไปขับรถเล่นและหาอะไรหม่ำ ที่ผับแถวๆนั้น

ยาย สั่งข้าวแกง Thai Prawn curry
ยายบอกว่า แกงเขียวหวานที่นี่ อร่อยใข้ได้เลย รสชาดเข้มข้นและไม่หวาน แต่ข้าวแข็งไปหน่อย ไม่นิ่มเหมือนข้าวหอมมะลิ

แม่ สั่งรวมมิตร Starter จานใหญ่ แม่บอกว่าอร่อยมักๆ

แด๊ดดี้ สั่ง Fish and chips แล้วบ่นว่า ไม่ได้เรื่องเลย

ส่วน หนู ก็ Garlic bread ของโปรด ..อร่อยจ้า

หม่ำเสร็จ กลับโรงแรม แล้วก็ไปว่ายน้ำกัน แต่น้ำไม่ค่อยอุ่นเลย
ยายกลัวหนาว เลยไม่ยอมลง เหลือแต่หนูกับแม่ และ แด๊ดดิ้ ที่เล่นกัน สามคนทั้งสระ
ซักพัก ก็มีอีกครอบครัวนึง มาเล่นกัน สามคน พ่อ-แม่-ลูก เหมือนกัน

หนูเล่นครึ่งชั่วโมงก็ขึ้นแล้ว เพราะแม่กลัวหนูจะเป็นหวัด
หนูไม่เคยเล่นน้ำในสระมาก่อน พอลงไปใหม่ๆ หนูเลยร้อง
ขอกอดติดแม่ กับ แด๊ดดี้ตลอดเวลา และทำตัวเกร็งด้วย
หนูไม่กล้ากระดุก กระดิกอ่ะ ห่วงยางมันยวบๆ ยังไงไม่รู้
แต่ซักพัก หนูก็เริ่มหายกลัว และลอยน้ำเองได้สบาย อิอิอิ

วันรุ่งขึ้น วันอาทิตย์ แดดดีหน่อย ไม่มีฝน หนูเลยได้ไปเดินเล่นริมทะเล
ให้แม่ถ่ายรูปนิดหน่อย

แม่ชี้ให้หนูดูว่า...เมืองนี้มีรถราง กับรถม้าไว้บริการนักท่องเที่ยว
แล้วก็มี หอ ไอเฟล เอ๊ย..หอ แบล็คพูล ที่ทำเลียนแบบหอไอเฟลด้วย
หนูพายายเดินจนเมื่อยขา แล้วก็หาอะไรหม่ำมื้อกลางวันกัน
แด๊ดดี้ บ่นว่า เมื่อวาน Fish and chips ที่ผับไม่อร่อย
ก็เลยยัง..ไม่หายอยากอ่ะ
แดีดดี้ อยากไปกินร้านอร่อยร้านเดิม ที่เคยมากินกับแม่ เมื่อหลายปีมาแล้ว( ตอนนั้นหนูยังไม่เกิดเลย )
ในที่สุด แด๊ดดี้ก็เดินหาจนเจอ เลยได้หม่ำ Fish and chips แบบ Traditional English สมใจเค้าหล่ะ

ส่วนยายจ๋า ได้ขนมปังไส้กรอก อันเดียวก็อิ่มแปร้
แม่สั่งโฮมเมด Fish cake and chips มาแบ่งกันกินกับหนู
หนูกินแต่ ฟิชเค้ก อ่ะ กินคนเดียวเกือบหมดชิ้นเลย
ยายแอบมาจิ๊ก Chips ในจานแม่ไปชิมด้วย ยายบอกว่าอร่อยดี
แต่กินเยอะไม่ดีนะคะ..มันอ้วน

หนูถ่ายรูปมาไม่กี่รูปหรอก เพราะแม่ขี้เกียจ..เลยมีรูปมาให้ดูไม่กี่รูปเองจ้า

ออกเดินทาง


Photobucket


ห้องพักของหนู..เสื้อตัวนี้ป้าจ๋า กับ พี่กี๋ ซื้อหนูไง จำได้ป่าวคะ? เมื่อก่อนนี้มันคับ แต่ดี๋ยวนี้หนูผอมลง เลยใส่ได้สบายแล้ว


Photobucket

หนูนอนในนี้แหละ


Photobucket

ริมทะเล


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Blackpool Tower


Photobucket

รถม้า


Photobucket

รถราง


Photobucket

รูปสุดท้ายแล้วค่ะ


Photobucket

Photobucket


วันนี้หนูครบสิบเอ็ดเดือนเต็มแล้ว ตอนนี้หนูพูดได้หลายคำแล้วนะ และทำตามคำสั่งได้หลายอย่าง แต่ยังไม่เดินเลย ได้แต่ยืนปล่อยมือ
ต้องจูงให้เดิน ถึงจะเดิน

..ภาษาของหนู..

ใคอ่ะ ใคอ่ะ (ใครหน่ะ? )
ปะ ปะ (ไป ไป)
มา (มา)
จายจา (ยายจ๋า)
แม ( แม่)
แจ๊ดดิ่ ( แด๊ดดี้ )
หม่ำ หม่ำ ( ขอกินหน่อย )
นั่น..แน่ (นั่นแน่ )
จ๋า จ้ะ
โจ (เรียกแมว ทิโค )
ก็อง ก็อง ก็อง ( ไม่รู้แปลว่าอะไร แต่สงสัยจะเลียนเสียงเครื่องซักผ้า )
นม นม (กินนม)


..ทำตามคำสั่ง..ตบมือ - ตบมือ
clap - ตบมือ
ชี้ หรือ point - กางนิ้วชี้ออก ทำท่าชี้
touch my ear -จับหูแม่
touch my mouth - จับปากแม่
Bye bye -โบกมือ
wave- โบกมือ
จับปูดำ- ทำมือกำแบ กำแบ
ปี้โป่ - ยกสองมือขึ้นจับหูตัวเอง
โน โน โน - ส่ายหัว ซ้ายขวา
นอย นอย นอย- รำไทย
จ๋า จ๊ะทิงจา จ๊ะทิงจา จ๊ะทิงจา - เต้นโยกตัว ไปมาตามจังหวะ


วันที่ ๒๑ เดือนหน้า หนูก็จะครบ หนึ่งขวบแล้ว แม่หวังว่าหนูจะเดินได้ก่อนครบขวบนะจ๊ะ

Lilypie 1st Birthday Ticker


Create Date : 21 พฤษภาคม 2551
Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 1:48:34 น. 0 comments
Counter : 274 Pageviews.
 

krissy
Location :
Lincoln, United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนูชื่อลิลลีค่ะ เป็นลูกของ แม่ยุ้ย กับ พ่อเจส
แม่สร้างบล็อกนี้เอาไว้ให้ คนที่รักหนูที่เมืองไทยอ่าน เวลาคิดถึงหนูค่ะ แล้วหนูจะได้อ่านด้วยเมื่อหนูโตขึ้น
[Add krissy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com