แค่ได้เขียนก็เป็นสุขหัวใจ แค่มีใครผ่านเข้ามาก็รู้สึกดี แต่ถ้าใครใจดี..ช่วยเม้นท์ให้ จะรู้สึกขอบคุณจริง ๆ ...จากหัวใจ...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
นิทานคนใบ้

คุณบุญทิ้งจ๋า ..รู้ไหมว่าวันนี้ฉันเจออะไร ..

... มีหญิงชายคู่หนึ่ง เดินเข้ามาหน้าตาดูเสล่อมาก เห็นแว๊บแรกฉันรู้สึกไม่ค่อยอยากเสวนาด้วยเลย

เข้ามาถึง ก็ชี้มือชี้ไม้จะเขียน ๆ ๆ ทำท่าขอกระดาษ...

"ถามค่าห้อง" เห็นคำนี้ในตอนแรก ฉันคิดว่าจะตอบว่า "เต็มค่ะ!" ฉันแย่มากใช่ไหม?

ใช่ทีเดียวแหละ แกเลวมากเลยนะนังมารยา ถ้าตอบไปเช่นนี้ฉันคงรังเกียจตัวเองน่าดู

สองสามีภรรยาใบ้คู่นั้น จ้องตาเขม็งเพื่อรอคำตอบจากฉัน ขณะจิตที่กำลังตัดสินใจแนวทางตอบอยู่นั้น

ไม่มีเสียงใด ๆ ทั้งสิ้นระหว่างการสนทนา ..ไม่นะ ถ้าเธอเลวต่อเขา ฉันจะไม่ยอมให้ความสุขบังเกิดขึ้นในใจเธออีกเลย ...ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจตอบเขาไป อย่างเช่นปุถุชนธรรมดาถามคำถามฉัน

หลังจากนั้น คนผู้ชายทำมือ ทำไม้ จับใจความได้ว่าใหญ่หรือเล็ก

ฉันจึงเขียนถามเขาไปว่า "ขนาด?" ทั้งคู่พยักหน้า ฉันจึงเขียนต่อ

"เดี๋ยวจะพาไปดู"

แล้วฉันก็เดินนำหน้าผัวเมียผู้เป็นใบ้เข้าห้องไป ...

..เธอรู้ไหมว่า ฉันคิดอะไรอยู่ . . .ฉันไม่ได้คิดเรื่องผลประโยชน์อย่างที่ควรจะคิดหรอกนะ

ไม่เคยคิดหวังหรอกว่าฉันจะได้เงินจากสองคนนี้เท่าไร

สิ่งที่เขาให้มากกว่านั้น คือ ..เขาได้มาสะกิดใจด้าน ๆ ของฉันให้ได้รู้ว่า

โลกนี้ยังมีคนที่ไม่ยอมแพ้แม้จะไร้หนทางต่อสู้ก็ตาม

มองไปยังสีหน้าและแววตาของสองผัวเมียใบ้ บรรยากาศภายในห้องไร้ซึ่งเสียงพูด

ฉันรู้สึกดีจัง . . .(รู้ไหมว่าฉันออกมารับแขกถึงสามกลุ่ม โดยที่ไม่ได้สางผม ล้างหน้า หรือแปรงฟัน)

เจ้าคนแรกที่พบฉันสภาพนี้ ถึงกับผงะ เพราะเข้ายังไม่คุ้นเคยกับการใช้เวลาของฉัน

เจ้าช่างปรับอากาศคนผู้คุ้นเคย คงชินชากับสันดานดิบของฉัน ซึ่งเขารู้ดีว่า ฉันพร้อมทำงานทุกเมื่อ

แม้กระทั่งยังหลับอยู่ งานเสร็จก็ไปหลับได้ต่อ . . .

ส่วนเจ้าคนใบ้เบี้ยเนี่ยย ..ไม่ได้แยแสอะไรเลยกับรูปลักษณ์ภายนอก เราคุยกันผ่านปลายปากกา

 ไม่มีคำถามที่แสดงออกมาทางสีหน้า บ่งบอกการตำหนิติเตียน

สุดท้าย เขาเขียนตอบว่า "เข้าใจแล้ว ถ้าว่างจะมา" ฉันส่งยิ้มให้เขาผ่านสายตาเล็กน้อย

บ่งบอกถึงความเสมอภาคที่เขาควรจะได้รับ . . .

เขาคนผู้หญิง ยิ้มกว้างประหนึ่งแสดงความขอบคุณ . .

มิหนำซ้ำ ..เขายังประนมมือไหว้อย่างนอบน้อมให้ฉันด้วย ..ตายล่ะอายุสั้นแน่เลยตู

...รีบยกมือรับไหว้แทบไม่ทัน...^^

...ดีใจจัง เอาชนะความหยาบกร้านสันดานชั่วไปได้อย่างอบอุ่นในหัวใจ ...

และแล้วหัวใจของฉันก็ส่งมอบความสงบสุขมาให้ได้สัมผัส เป็นรางวัล... ^O^




Create Date : 02 พฤษภาคม 2555
Last Update : 2 พฤษภาคม 2555 1:15:36 น. 1 comments
Counter : 705 Pageviews.

 
เป็นความรู้สึกที่ดีมากนะคะ


โดย: ชงโคที่รัก วันที่: 2 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:08:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระติก น้ำชา ลีลาวดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
เรียบง่ายอย่างมีแบบแผน..ตามแนวทางของผู้สร้างทั้งชั้นฟ้าและแผ่นดิน
Friends' blogs
[Add กระติก น้ำชา ลีลาวดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.