แค่ได้เขียนก็เป็นสุขหัวใจ แค่มีใครผ่านเข้ามาก็รู้สึกดี แต่ถ้าใครใจดี..ช่วยเม้นท์ให้ จะรู้สึกขอบคุณจริง ๆ ...จากหัวใจ...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
คนเหมือนกัน แต่ละคนไม่เหมือนกัน.

เคยมองตัวเองในกระจกเงาไหม?
มองแล้วคิดว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร?

...............................................................
คนแต่ละคนมีพื้นฐานครอบครัวไม่เหมือนกัน
สิ่งแวดล้อม การเลี้ยงดู การศึกษา(ทั้งหมดของชีวิต) สิ่่งเหล่านี้มีผลต่อการแสดงออก
ต่อปฎิสัมพันธ์ในสังคม ฉันเฝ้ามองมานานมาก จนกล้าพูด

ถ้าหากคนผู้นั้นไม่ได้รับการฝึกจิตใจมาเป็นอย่างดี มันมีผลร้อยเปอร์เซ็นที่จะบ่งชี้ว่า คนนี้เป็นอย่างนั้น
คนนั้นเป็นอย่างนี้.

............................................................
คนที่ฉันได้รู้จักทุกคนล้วนมีปัญหาในชีวิตกันทั้งนั้น
เกือบทั้งหมด ไม่รู้จักพอกับชีวิตที่เป็นอยู่ เคยหาได้หมื่น จะเอาแสน
หาได้หลักแสนจะเอาหลักล้าน หาได้ล้าน ก็จะเอาสิบล้าน

หาได้สิบล้าน ฉันก็ยังไม่พอใจ ยังอยากได้ร้อยล้าน พันล้าน
เมื่อไรความทะยานอยากจะหมดจากใจคนจำพวกนี้ซะทีนะ

เช้าวันนี้ถูกพูดลับหลังว่าเค็ม ...มันก็ถูกของเขาครึ่งหนึ่ง อันที่จริงควรจะเติมคำว่ามหาประลัยไปด้วยนะ  ..ฉายานี้พ่อให้มา ฉันภูมิใจของฉัน (ฮาว่ะ)
ไม่ขอเล่ารายละเอียดได้ไหม? ไม่ชอบจำอะไรที่ไม่มีประโยชน์กับจิตใจ ..เรื่องนี้ฉันไม่ผิด ไม่จำเป็นต้องสารภาพบาป ทุกอย่างล้วนทำไปตามหน้าที่ มีหน้าที่ให้เค็ม ก็ต้องเค็ม ใครจะทำไม?

คน ๆ นี้เป็นผู้ชายที่เห็นแก่ตัวที่สุดในสามโลกเท่าที่เคยรู้จักพบเจอมา ..เป็นคนที่ถ้าได้กุเอาแต่ถ้าเสียกุไม่ยอม อะไรงิ หน่ายหัวใจกับคนประเภทนี้นะ ..ถ้าไปวัดคราวหน้าจะไปปล่อยปลาอุทิศส่วนกุศลให้ คงไม่ค่อยได้ทำบุญทำทานให้ใครหรอก ...ไม่ได้ว่านะ นี่คือเรื่องจริง ที่จริง เขาก็ไม่ได้ขัดสนยากจนอะไร แบบนี้นี่เองในตำราเขียนว่าคนตระหนี่ เกิดมาก็เพิ่งเห็นตัวเป็น ๆ นี่แหละ ...ถ้าฉันพลาดเมื่อไร มักจะได้ยินว่า "มันเสียความรู้สึก คนอยู่ด้วยกัน เห็น ๆ กัน" อ่าวเพ่ แล้วทีพี่ทำตัวไม่น่ารักอ่ะ เห็นใจนู๋บ้างมิ ชิชะ ...เมื่อก่อนทนไม่ได้เลยนะ กับเคสพวกนี้ ปะ ฉะ ดะ ตลอด ระยะหลังมานี้ หลังจากหนักพระธรรมเริ่มปลง จะใช้การยิ้มตอบโต้แทนคำพูด ...เงียบ ค่ะ จบ. แล้วไง????? ไม่ใช่ไม่อยากเถียง หรือไม่โกรธนะ ...แต่มันไม่มีประโยชน์ พูดไปเปลืองน้ำลาย เปลืองความรู้สึก เงียบซะ เคลียร์ไหม?

...........................................................................................
พอแล้ว ...ไม่จรรโลงใจ

มาดูคน ที่รู้แล้วทำให้หัวใจเบิกบานบ้างดีกว่า

คนนี้เธอชื่อพี่ไก่ เป็นไฮโซไซตี้ที่อยากรู้จักชีวิตโลโซบ้าง!!!!!!

คน ๆ นี้น่ารักเสมอต้นเสมอปลาย เคยน่ารักอย่างไร ก็น่ารักเพิ่มขึ้นๆ ๆไปอีก
พี่เขาเป็นคนมีอันจะกิน มากมายได้อีกอ่ะ ...คือฉันรู้แล้วว่าชีวิตคนรวยเป็นอย่างไร
ฉันรู้แล้วความสุขความสบายในชีวิตเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ฉันไม่รู้คือความลำบากของผู้คนที่มีอยู่มากมาย ฉันต้องการความสงบสุขที่แท้จริง ฉันอยากทำในสิ่งที่ดีมีประโยชน์กับสังคม.
เฮ้อออออ คาแร็คเตอร์เหมือนพระเอกในนิยายน้ำเน่าไหม?

มีจริง ๆ นะ คนแบบนี้บนโลกใบนี้ ...น่ารักได้อีก

เขาไม่เคยทำให้ฉันรู้สึกลำบากใจเลย ...มีบุญก็บอกบุญกัน ช่วยเหลือกัน 
ทุก ๆ เดือนจะเดินสายวิปัสนา ตามที่ต่าง ๆ ที่ผู้คนมักไปกัน
มีเวลา มีเทศกาลก็หาโอกาสไปท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวบุญบารมีตลอด
ทำบุญทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ฉันเคยสงสัยว่า คนอย่างเขาทำไมจึงเลือกที่จะมาอยู่กับฉัน ..เขาให้คำตอบว่า
"พี่เบื่อสังคมแบบบ้าน ๆ อยู่บ้านมันเหงา ชีวิตไม่มีอะไร พี่อยากรู้ว่าสังคมคนอยู่แบบนี้เป็นยังไง"
ยังสงสัยอีกว่า แล้วเขาจะอยู่นานแค่ไหน ได้คำตอบว่า
"พี่ก็จะอยู่ไปเรื่อย ๆ เท่าที่พี่จะเบื่อหรือไม่พอใจ" ชัดเจนไหม?
คือฉันอยู่บ้าน ฉันเบื่อปล่อยให้เช่า แล้วมาอยู่ห้อง
ฉันเดินห้างฯ หรูหรา ฉันเบื่อ อยากเดินตลาดบ้าง

เพราะอะไรล่ะ คนสองคนที่ฐานะทางสังคม พื้นฐานทางครอบครัว ไม่แตกต่างกัน
แต่วิถีชีวิตแตกต่างกันสิ้นดี ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมเหมือนกันทุกอย่าง.

คุณรู้ไหม?  ฉันมีคำตอบของฉันในใจแล้ว

.................................................................................

วันนี้ยืนส่องกระจกนานกว่าทุกวัน ...อยากจะส่องให้เห็นความต้องการภายในใจตัวเองว่า
พอได้หรือยัง?

ยังจะต้องการอะไรอีกชีวิตที่ไม่มีอะไรเป็นของเราจริง ๆ แม้แต่ลมหายใจ

มีความสุขอยู่กับปัจจุบันขณะก็เพียงพอ. ^^



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2555 0:47:39 น. 1 comments
Counter : 1128 Pageviews.

 
คนเราทุกคนอยากได้อยากมีกันทั้งนั้น

แต่อยากจะมีมากมีน้อยก็ต่างกันไป

แต่สิ่งที่คล้ายกันคือความไม่รู้จักพอ

ถ้าคนเราเหมือนกับคุณพี่ไก่ก็คงดีนะคะ

ทุกคนคงจะมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นและพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี


โดย: luckiezgalz วันที่: 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา:4:18:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระติก น้ำชา ลีลาวดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
เรียบง่ายอย่างมีแบบแผน..ตามแนวทางของผู้สร้างทั้งชั้นฟ้าและแผ่นดิน
Friends' blogs
[Add กระติก น้ำชา ลีลาวดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.