想い流星になり
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ชีวิตเราต่อไปจะเป็นยังไง

มันเริ่มจากตรงไหน กับการเข้าสู่ชีวิตหลังเรียนจบ แล้วเลือกทางของตัวเอง ในเมื่อเราอยากทำอะไรก็ยังไม่เคลียร์ อะไรที่อยากทำก็ไม่ได้แปลว่าจะทำได้ราบรื่น แค่สมัครงานให้มันได้แค่นี้ก็ยากแล้ว เรื่องแค่นี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทำได้รึเปล่า แล้วจะทำยังไง มันน่ากลัวยิ่งกว่าตอนอยู่มัธยมที่กลัวว่าไม่รู้จะมีมหาลัยให้เข้ารึเปล่า เพราะตัวเองก็ไม่เคยรู้ว่าอยากทำอะไร อาจจะมีความคิดบ้าง แต่ก็ไม่เคยร้อยเปอร์เซ็นต์ อะไรที่เราชอบก็ค่อยๆ เริ่มค้นพบเมื่อเราเรียนอะไรไปเรื่อยๆ แต่นั่นก็ยังไม่พอที่จะตัดสินใจได้ว่าเราจะต้องเลือกทางไหน ทำงาน? งานอะไร สายไหน? เรียนต่อ? เรียนอะไร สาขาอะไร จบมาแล้วจะทำอะไร หรือแค่เรียนเพื่อยื้อเวลาการตัดสินใจของตัวเองออกไป แค่เลือกสาขาเรียนตรีก็ไม่ใช่อะไรง่ายๆ สำหรับเราแล้ว ตอนนี้ทางเลือกตัวเองก็แคบเข้ามา ก็ยังดีที่มันช่วยให้ตัวเลือกน้อยลงและเลือกได้ง่ายขึ้น แต่แค่ตัดสินใจอะไรแบบนี้ที่จะกระทบกับอนาคตและชีวิตเราตลอดไป มันก็ยากแล้ว จะรู้ได้ไงว่าเราจะเลือกได้ถูกทาง แล้วจะให้เราตัดสินใจเลือกเส้นทางของทั้งชีวิตเราต่อจากนี้ภายในเวลาไม่กี่วันได้ยังไง เรียนจบแล้ว เราจะทำอะไร? คำถามสั้นๆ ที่คิดๆๆๆๆๆๆเท่าไหร่ก็ตอบตัวเองไม่ได้ ถ้าเลือกทางผิดขึ้นมาเราต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต แต่ก็ขอเวลานอกไม่ได้ การที่่ใครถามมาแล้่วเราตอบได้แค่ว่า"ไม่รู้" เค้าคงคิดว่าอะไรกันโตแล้วจะเรียนจบอยู่แล้วยังไม่รู้อีกเหรอ อยากรู้จริงๆ ว่าจะมีซักกี่คนที่รู้แน่นอนว่าตัวเองต้องการอะไร ไม่ใช่แค่งานที่จะมีเงินเดือนระดับทั่วไปอะไรก็ได้ เราไม่ต้องการแบบนั้น และก็คงไม่มีใครรู้ว่าในคำตอบว่า"ไม่รู้"ของเรา มันไม่ใช่จะพูดมาแค่เพราะไม่แคร์ไม่สนใจ แต่มันมาจากการคิดกลับไปกลับมาจนสับสนจนอธิบายไม่ได้ แค่ภายนอกเราก็แค่ดูเป็นคนไม่เอาไหนเท่านั้น อย่าถามนักได้มั้ย เรื่องแบบนี้ และไม่ต้องบอก ว่าเราควรทำยังไง นอกจากมันจะไม่ช่วยแล้ว มันจะยิ่งสร้างความลำบากใจให้เราเข้าไปอีก... สุดท้ายผลจะออกมาเป็นยังไงก็แค่คอยดูอยู่เงียบๆ จะได้มั้ย เดี๋ยวก็เห็นเอง พร้อมๆ กับเรานี่แหละ


Create Date : 25 ธันวาคม 2553
Last Update : 25 ธันวาคม 2553 12:59:08 น. 3 comments
Counter : 452 Pageviews.

 
นี้แหละครับชีวิตคือการต่อสู้ ขอให้โชคดีครับ
เมอรรี่คริสมาสต์ครับผม


โดย: Don't try this at home. วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:14:23:52 น.  

 
ชอบ หรือ ไม่ชอบอะไร ต้องใช้เวลานะคะ อย่ารีบร้อน มันจะมีเวลาที่เรากำลังเดินหลงทางอยู่พักหนึ่ง ห้วงเวลานั้นเหมือนคนที่เดินไปข้างหน้าอย่างคนตาบอด คำว่า "เดินหลงทาง" หมายถึง ค้นหาตัวเองไม่เจอ

เมื่อก่อนอุ๊ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ค้นพบตัวเองแล้ว ว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ชีวิตของอุ๊เดินไปเหมือนเต่าอ่ะ 55555 คนอื่นเค้าไปถึงดวงจันทร์แล้ว แต่อุ๊ยังอยู่ใต้ดินอยู่เลย อิ อิ

ขอให้ค้นพบตัวเองเร็วๆ นะคะ แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป แล้วจะรู้ว่ามันคุ้มมากกับการที่เราเดินไปช้าๆ อย่างระมัดระวัง


โดย: พลอยสีขาว วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:15:00:20 น.  

 
หนักเอาเบาสู้เข้าไว้สาวน้อย การทำอะไรๆได้หลายๆอย่างถือว่าเป็นการคุ้มค่า ไม่มีกฏเกณฑ์ที่ตายตัว ปรับมันไปเรื่อยๆ......สักวันพอมันลงตัวมันก็จะเข้าที่เข้าทางไปเอง





โดย: SO_party วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:15:11:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Koishiku Itoshiku
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




あなたの夢は何ですか。
流星になり
|
Friends' blogs
[Add Koishiku Itoshiku's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.