เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 เมษายน 2554
 
 
ไปถ่ายรูป Wedding Studio มา July 7, 2006

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไปถ่ายรูปที่ Wedding Studio มาแล้ว
เค้าบอกว่าใช้เวลาทั้งวัน เราก็สงสัยจังว่าถ่ายรูป ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนั้น เค้ากะเวลาให้เราว่าเริ่ม 9.30 จะเสร็จตอน 2 ทุ่มก็ตรงเป๊ะเลย
ไปถึงก็เริ่มด้วยการลงแป้งตัว เวลาใส่ชุดแบบเกาะอก โชว์ไหล่ ผิวเราจะได้นวลเนียน แต่ถ้าดูใกล้ๆ ก็เห็นชัดๆ เลยว่าทาไม่เรียบเลย
เสร็จแล้วก็ไปนั่งให้ช่วงแต่งหน้าทำผม หน้าน่ะแต่งครั้งแรกเยอะหน่อย แล้วเติมสีเล็กๆ น้อยๆ เวลาเปลี่ยนชุด
หนักๆของแต่งหน้าก็เปลี่ยนสีลิปสติกเนี่ยแหละ ช่วงหลังเช็ดลิปสติกออกมาทีปากลอกเลย
แต่ผมเนี่ยสิ เปลี่ยนหนักเลย ตอนแรกๆ เปลี่ยนนิดหน่อยผมตรงๆ บ้าง ทักเปียกนิดหน่อยบ้าง เราก็คิดว่าเสร็จเร็วแน่เลยวันนี้
แต่พอเป็นชุดราตรี (ชุดใกล้ๆ จะสุดท้าย) โอ็โฮ นั่งทำผมอย่างเดียวก็เกือบชั่วโมงแล้ว
นั่งดัดผมให้เป็นเกลียว ทีละเกลียว แล้วผมเยอะอีกต่างหาก เค้าบอกว่า ขนาดเก็บผมไปบ้างแล้วนะ คุยกับช่างจนหลับจนได้
ตอนนั่งทำผม ดัดทีละเกลียวเนี่ย เราก็นึกในใจ ก็แปลกตาดี หัวเราคงจะฟูๆ เพราะมันเป็นเกลียวเต็มหัวเลย
แต่พอเค้าดัดจนหมดหัว ก็เอามารวบเข้า ออกมาเป็นอีกทรง ชอบมากเลย ช่างเค้าก็เก่งเนอะ คิดออกมาได้
แล้ว 2-3 ชุดสุดท่าย ทำผมทรงละเกือบชั่วโมงทั้งนั้นเลย สุดท้าย 2 ทุ่มจนได้
พอแจ่งหน้าทำผมเสร็จขึ้นไปถ่ายรูป ช่างก็จะบอกว่าให้นั่งตรงโน่น ยืนตรงนี้ ทำท่าโน้น ทำท่านี้ เสร็จสรรพเลย ไม่ต้องคิดอะไร
บอกให้ยิ้มก็ยิ้ม แต่ช่างชอบบอกว่า ยิ้มแล้วให้เห็นตาด้วยนะ มีบางครั้งที่ถ่าย out door
ช่างให้เทคนิคว่า ให้หลับตาก่อน แล้วพอนับ 1-2-3 ให้ลืมตาพร้อมกดชัตเตอร์ ก็จะได้รูปที่เห็นตาพอดีเลย 5555
อีกอย่างก็รูปตอนหันข้างเนี่ยล่ะ เค้าไม่อยากให้หันข้างมาก ให้หันหน้าเข้าหากล้องบ้าง เราก็ไม่รู้หรอก เค้าให้ทำก็ทำ
ตอนหลังมาเฉลยว่า ที่ให้หันหน้ามา เพราะว่าหันข้างแล้วมองไม่เห็นตา เลยต้องให้หันหากล้องจะได้เห็นตาบ้าง
เราแต่งหน้าทำผมตั้งนาน แต่ขึ้นไปถ่ายรูปแป๊บเดียวเองเค้าก็ให้ลงมาเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนผมอีก
เฮ้อ วันนั้นกลับบ้านไปผมเหนียวมากเลย ต้องรีบกลับไปสระผมขนานใหญ่
ตอนที่เริ่มถ่ายไปได้ชุด สองชุด พนักงานก็เข้ามาถามเรื่อยๆ ว่าเหนื่อยไหมคะ เราก็ตอบว่าไม่เหนื่อย
แล้วเค้าก็มาหมั่นถามทุกครั้งเลย เราก็สงสัย แค่ถ่ายรูปไม่เห็นจะเหนื่อยเลย ไม่เห็นต้องถามเลย
แต่ไม่รู้ทำไมพอเข้า 2 ชุดสุดท่าย เพลียมากเลย รูปแรกๆ ยิ้มกว่างมาก ยิ่มแย้มแจ่มใส
2 ชุด สุดท้าย ไม่มีแรกจะยิ่มแล้ว เค้าให้ยิ้มก็ยิ้มไม่มาก กลับบ้านไปอยากนอนมากเลย
เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นไข้หวัดด้วย เราก็นึกว่าเป็นเพราะสระผม แล้วผมยังเปียกแล้วไปนอน
ปรากฎว่าคุยกับแฟน แฟนบอกว่าเป็นไข้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเหนื่อยเพราะอะไร เราก็ไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย
แต่ตอนบ่ายไปคัดตัวนักกีฬา ได้ออกกำลังกายสักหน่อย หวัดก็หายเลย แค่วันรุ่งขึ้นปวดเมื่อยตามตัวแทน
เพราะว่าไม่ได้ออกกำลังกายนาน ออกกำลังกายครั้งแรกเลยเจ็บกล้ามเนื้อไป 2 วัน
อ้อ! ลืมบอกว่าคัดตัวนักกีฬาแล้วได้เป็นนักกีฬาด้วย เพราะว่าเค้ารับนักกีฬา 4 คน
แล้วเราไปสมัครเป็นคนที่ 4 ไม่มีใครไปสมัครเพิ่ม เลยได้เป็นเลย



Create Date : 12 เมษายน 2554
Last Update : 12 เมษายน 2554 16:33:19 น. 0 comments
Counter : 267 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

MamyHwaHwa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add MamyHwaHwa's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com