Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
แองเงียวเวียดนาม ตอนที่ 5 " ตุ้ย เกียรติกมล...and the classic cruise "

เรากลับจากพายเรือกันด้วยความชื่นมื่น.....
นอนหลับกันด้วยความสุขใจ
เจี๊ยบเชื่อว่าทุกคนต้องมีรอยยิ้มก่อนนอนในคืนนี้แน่นอนค่ะ

สำหรับเจี๊ยบเอง นอกจากภาพประทับใจที่เล่าให้ฟังในตอนที่แล้วแล้วนั้น

เจี๊ยบยังมีฉากที่แอบประทับใจอีกฉาก
ที่ได้แอบเห็นบนรถบัสค่ะ

ตอนที่เราเปิดซีดีงานคอนเสิร์ตวันเกิดน้องที่ผ่านมา
พอมาถึงเพลง " ยังยิ้มได้ " ที่เจี๊ยบเสียน้ำตาไปในวันนั้น
( จริงๆ ก็เสียน้ำตาตลอดแหละเวลาได้ยินเพลงนี้จากปากตุ้ย )

กำลังร่ำๆ จะมีน้ำตาคลอๆ อย่างเคย
ก็เหลือบไปเห็นน้องที่นั่งเยื้องเจี๊ยบไปทางด้านหน้า
เค้าคว้ามือแม่น้อยมากุมไว้ในมือตัวเอง
แล้วก็กุมมือแม่ไว้อย่างนั้นตลอดเพลงจนเพลงจบ

เจี๊ยบก็เลยมีรอยยิ้มพร้อมกับน้ำตาได้อีกรอบบนรถบัสในช่วงเวลานั้น

ถ้าใครถามว่าเจี๊ยบรักตุ้ยตรงไหน
เจี๊ยบก็ตอบได้เต็มปากเต็มคำจากหัวใจเลยว่า

" เจี๊ยบรักน้องตรงที่น้องรักแม่น้อยนี่แหละ "

เพราะทุกทีที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ มันเป็นความประทับใจ
ที่เจี๊ยบรู้สึกซาบซึ้งทุกครั้งที่ได้เห็น

และเจี๊ยบเชื่อว่า
การที่น้องเจริญก้าวหน้าในชีวิตของเค้าเช่นทุกวันนี้
เพราะเค้ารัก เค้ากตัญญูต่อผู้บังเกิดเกล้าของเค้า
มันเป็นสิริมงคลกับตัวของเค้าเอง.......

ดังนั้นก่อนนอนคืนนี้
เจี๊ยบก็เลยมีภาพประทับใจที่แอบเห็นอีก 1 ภาพ
ที่ทำให้ยิ้มได้ก่อนนอนค่ะ

แล้วก็มาถึงเช้าวันที่ 3 ของการเดินทางนะคะ
น้องอารมณ์ดีเหมือนเคย......
ขึ้นมาบนรถก็คว้ากีต้าร์มาเกาเล่นอย่างนี้ค่ะ




วันนี้เราต้องเดินทางไกลหน่อย
เพราะเราจะไปฮาลองกัน

ระยะทางไม่ได้ไกลมากแต่ใช้เวลาในการเดินทางเยอะหน่อยค่ะ
เพราะที่นี่ถนนไม่ได้ดีมาก
แล้วก็เค้าจำกัดความเร็วไว้แค่ 60 หรือ 80 กม. ต่อชั่วโมงนี่แหละ
เจี๊ยบไม่แน่ใจ
แต่รู้ว่าช้ามาก
แล้วก็ทำให้พวกเราลุ้นได้ตลอดเวลา

บางคันนึกจะปาดหน้าก็ปาดเอาดื้อๆ
เสียงเกียรติกมลอุทานด้วยคำประหลาดๆ อยู่บ่อยๆ
555

ระหว่างทางเราต้องมีการแวะเข้าห้องน้ำห้องท่ากันค่ะ
จริงๆ คุณลิงจะพาเราไปแวะที่ศูนย์แสดงสินค้าคนพิการ
ซึ่งเราจะได้เลือกซื้อสินค้าได้ด้วย

แต่ความปวดไม่เคยปราณีใคร
ดังนั้นเราจึงต้องแวะปลดทุกข์กันตามห้องน้ำตามปั๊ม
แม่เจ้าประคุณเอ๋ย
มันช่างน่่า อี๋ย์...แล้วก็ แหวะ !!!!

ข้อแรก มันไม่มีประตูหน้า
มีแต่เป็นล็อคๆ กั้นระหว่างห้องไว้เฉยๆ
ไม่มีประตููซักกะห้องเดียว.....



ใครที่ทนไหวก็เก็บไว้ไปศูนย์แสดงสินค้าฯ
ใครที่ไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องเลือกเข้าห้องในสุด
แล้วเราก็ผลัดกันยืนยามเฝ้าไม่ให้คนอื่นเข้าไปค่ะ

เฮ้อ.....เล่นเอาเหนื่อย

แล้วเราก็มาถึง ฮาลอง กันค่ะ
เมืองนี้ดูจะทันสมัยกว่าฮานอยเยอะเลย
มีตึกรามบ้านช่องสวยๆ
ดูเป็นเมืองใหม่ที่ได้รับการวางผังเมืองไว้แล้ว

เราไปถึงที่ Emeraude Cafe ซึ่งเป็นเหมือนล็อบบี้



เค้ามี welcome drink ให้เราได้ดื่มกินกัน
ก่อนที่จะแจกการ์ดเข้าห้องให้พวกเราคล้องคอไว้ตลอดเวลาที่อยู่บนเรือ
เพราะอยู่บนนั้นเราไม่ต้องพกเงิน หรือถือกระเป๋าตลอดเวลาก็ได้ค่ะ
อยากทานอะไร อยากทำอะไรก็ใช้การ์ดโชว์
ว่าเราอยู่ห้องไหน.....แล้วเค้าก็จะเรียกเก็บในเวลา check out ค่ะ

ได้เวลาขึ้นเรือแล้วค่า......
ไปขึ้นเรือกันดีกว่า....เราไม่ไปกัปตันเค้าถอนสมอไม่ได้น๊า




เรือลำนี้ชื่อว่า Emeraude Classic Cruise ค่ะ
มีทั้งหมด 3 ชั้น ไม่รวมดาดฟ้าเรือค่ะ

เราไปถึงก็เข้าไปสำรวจตรวจตราห้องพักของเรากันค่ะ
เก็บข้าวของกันเรียบร้อยก็ได้เวลาไปทานข้าวกลางวันกัน

วันนี้เราจะทานอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติบนเรือกันค่ะ

มื้อนี้น้องกับแม่น้อยมานั่งทานโต๊ะเราด้วย.....
ความน่ารักของน้องกับแม่ก็มาอย่างสม่ำเสมอให้เห็น
คอยดูแลแม่ตลอดเวลา...น่ารักจริงๆ



พอเรือเริ่มออกเดินทางสู่อ่าว......
ก็เริ่มมีอาการโคลงเคลง.....
พวกเราทุกคนมองหน้ากันแบบกังวลใจค่ะ
ก็ถ้าเป็นอย่างนี้ตลอดทาง...ก็คงจะแย่
เจี๊ยบคนนึงล่ะ ตายแหงๆ
เมาเรือแย่เลย

ว่าแล้วก็มองหน้าท่านผู้การฯ
ผู้การบอกว่า.....

" อารมณ์นี้เลย...ตอนตุ้ยไปถ่ายชืื่นชีวาอ่ะ "

" เมาเรือมั้ยตุ้ย "

" เมา "

เท่านั้นเอง.....ทั้งเจี๊ยบและทุกคนต่างแบมือขอยาแก้เมาเรือจากเต๊ะกันเป็นการใหญ่
ทานแล้วจะง่วงหน่อยก็ช่างเถอะ
ดีกว่าเมาคลื่นไส้อาเจียนตลอดเวลา
จริงมั้ยคะ



แล้วเราก็ทานข้าวกันไปเรื่อยๆ ค่ะ
อาหารในเรืออร่อยดีนะคะ.......
อร่อยกว่าทุกมื้อที่ผ่านมา
มีหลากหลายให้เลือกด้วยค่ะ.......
รสชาติถูกปากพวกเรา....เลยเติมกันคนละหลายรอบ






ระหว่างนี้ศิลปินน่ารักสุดชีวิต...

เม้าท์มอยก็เก่งค่ะ
เค้ามีเรื่องขำๆ มาให้เราหัวเราะตลอดเวลา
ยิ่งมีพี่บอยมานั่งด้วยยิ่งฮาเข้าไปใหญ่........



เฮ้อ...อิ่มอร่อยจริงๆ ค่ะ
แล้วเราก็ได้เวลาไปเดินเล่นชิลล์ๆ กันแล้ว

นู่นเลยค่ะ

พระเอกพาไปดาดฟ้าเรือ
เราไปทำการถ่ายรูปกันค่ะ





เฮ้อ......วิวจากดาดฟ้าเรือมองไปรอบๆนี่สวยสุดใจ
ทะเลกว้าง.......นิ่งสงบ
มีเรือสวยๆ คลาสสิคๆ ล่องอยู่ประปราย

รายล้อมด้วยหมู่เกาะเล็กใหญ่สีคราม
กับท้องฟ้าที่เหมือนจะปกคลุมไปด้วยหมอกจางๆ


สร้างบรรยากาศราวกับอยู่ในภาพฝัน







อากาศดีแสนดี
กับรอยยิ้มน่ารักของทุกคน
ทำให้บ่ายวันนี้
เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เจี๊ยบจะไม่มีวันลืม







พูดแล้วก็คิดถึง....อิอิ



เรือนี้เหมือนจะเป็นของเราเกือบทั้งลำ
เพราะว่ามีผู้โดยสารประมาณ 50 เศษๆ
เป็นลูกทัวร์เราซะ 37 เข้าไปแล้ว รวมคุณลิงด้วยก็เป็น 38

ดังนั้นเราก็เลยเฮฮากันเต็มที่

อิอิ......

ว่าแล้วตุ้ยก็จัดการโพสต์ให้พวกเราถ่ายรูปกันค่ะ

ที่น่ารักคือช็อตต่อไปนี้แหละ......

" 5 shots for fun from 2 sweet guys in Halong Bay "











น่ารักสุดใจขาดดิ้น......

หรือใครจะเถียงเจี๊ยบคะ.....อิอิ

ตอนหน้าเรามาทำกิจกรรมภาคบ่ายบนเรือกันค่ะ
ปีนเขา เข้าถ้ำ ...และ

ที่สำคัญที่สุด

จู่ๆ ตุ้ยกับพี่โอเค้ามาเล่นน้ำกับพวกเรา
แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย......

แถมยังไปคว่ำเรือแป้งกับน้ำมนต์
ก่อนจะแย่งเรือเค้าไปพายเล่นอีกแน่ะ


ติดตามความซุกซนของเกียรติกมลในตอนต่อไปนะคะ


#############################


สนใจทริปดีๆ น่าประทับใจแบบนี้
ติดต่อได้ที่

10th August Holiday co.,ltd.
TEL 086 8891880
FAX 02 397 3240

//www.10augustholiday.com
//www.facebook.com/10thaugustholiday
e-mail 10thaugustholiday@gmail.com



Create Date : 26 พฤษภาคม 2554
Last Update : 10 มิถุนายน 2554 21:37:14 น. 5 comments
Counter : 1390 Pageviews.

 
คิดถึงฮาลองเบย์เหมือนกันง่ะ


โดย: mariabamboo วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:06:11 น.  

 
ถ้าได้เห็นห้องน้ำเมืองจีน(ตามชนบท) น้องเจี้ยบจะไม่บ่นอีกเลย ขนลุกอย่างเดียว 555

จะตามมาอ่านตอน 6 นะค้า จุ๊บๆ


โดย: areedoi IP: 58.64.107.158 วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:17:22 น.  

 
พี่อ้อยขา....
อันนั้นเป็นสิ่งเดียวที่กลัวที่สุดเมื่อคิดจะไปเมืองจีนค่ะ


โดย: kiatsuda วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:07:41 น.  

 
MDน่ารัก เกียรติกมลน่าเลิฟ^__^
รอติดตามนะคะ...


โดย: nancy@10th AGH IP: 125.24.205.105 วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:51:26 น.  

 

เจ้าประคู้ณ ...ใครที่หลงเข้ามาแล้ว
ขอให้ตามกันไปจนกว่าจะจบทริป

เพี้ยงงงงงงงงงงงงงงง


โดย: kiatsuda วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:43:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kiatsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเจี๊ยบค่ะ....
เกิดเดือนธันวาคม
ปีอะไรไม่บอก...
เป็นคนชอบเที่ยว
ชอบช้อปปิ้ง
ชอบอ่าน....
และชอบเขียน...
แต่ที่ชอบที่สุด
คือ...เขียนแล้วมีคนอ่าน...
อิ อิ

Friends' blogs
[Add kiatsuda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.