Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เรื่องแปลกของความรัก



เคยไหม...

ที่คิดถึงคนๆ หนึ่งขึ้นมาคิดไปเรื่อยเปื่อย ตั้งแต่เห็นเธอครั้งแรกที่ไหน พบเธอครั้งแรกได้ยังไง เข้าไปคุยกับเธอครั้งแรกเมื่อไหร่ จนสุดท้าย ไปรักเธอได้อย่างไร

เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกไหม ที่ได้พบใครสักคนหนึ่งแล้วก็หลงรักคน ๆ นั้นเข้าให้เต็มเปา คนที่เขามีชีวิตเป็นของเขาซึ่งเราก็มีชีวิตเป็นของเราเอง แต่เรากลับเอาชีวิตของตัวเองไปผูกพันกับชีวิตของเขา เขาจะเป็นสุข เป็นทุกข์ เราก็จะเป็นสุขเป็นทุกข์ไปกับเขาด้วย แถมอาจจะทุกข์มากกว่าเขาซะอีก

คนที่ไม่ใช่ญาติ แต่เราอาจแคร์เขายิ่งกว่าญาติผู้ใหญ่บางคนด้วยซ้ำ คนที่บางครั้งรู้สึกว่าตายแทนเขาได้ ทั้ง ๆ ที่ชีวิตเราก็มีแค่ชีวิตเดียว คนที่บางครั้งรู้สึกว่าเราก็อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ทำมาหาเลี้ยงเรา แล้วก็คน ๆ นี้อีกนั่นแหละ ที่ทำให้เรานั่งคิดถึงเขาได้อย่างเป็นบ้าเป็นหลังทุกๆ ลมหายใจทั้ง ๆ ที่ พ่อ แม่ ของตัวเองก็ไม่ได้คิดถึงได้ถี่ยิบขนาดนี้

มันแปลกนะ คนทั้งโลกมีตั้งหลายพันล้านคน ทำไมเราถึงได้มาเจอคน ๆ นี้อาจจะเป็นแค่เรื่องบังเอิญ เหมือน ๆ กับที่ใครสักคนได้มาเจอกันแล้วก็คบกันเป็นเพื่อน

ชีวิตนี้ตั้งแต่เกิดมา เราเจอผู้คนมาแล้วเท่าไหร่ อาจจะเป็นสิบ ๆ ล้านคนแล้ว คนที่เราได้พบ ได้เจอ มีกี่คนที่เคยพูดคุยด้วย อาจจะมีเป็นล้าน ๆ แล้วมีสักกี่คนที่เป็นเพื่อนเรา บางคนอาจจะเป็นร้อย บางคนอาจจะเป็นพัน ขณะที่บางคนอาจจะมีแค่สิบหรือยิ่งกว่านั้นบางคนทั้งชีวิตอาจจะมีเพื่อนเพียงคนเดียว หรือไม่มีเลย ด้วยซ้ำ

แล้วในบรรดาเพื่อนนับสิบ ร้อย พันนั้น มีกี่คนที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนสนิท จำนวนมันน้อยลงทุกที อาจจะเหลือแค่หนึ่ง ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าใครมีเพื่อนสนิทเป็นสิบนี่สิคงเป็นเรื่องแปลกแล้ว บางคนคิดว่าเขามีเป็นร้อย ถ้าเขาไม่หลงตัวเอง เขาก็คงเป็นคนที่แปลกที่สุดในโลก

แล้วในบรรดาคนที่เราคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทนั้นมีกี่คนที่เรารู้สึกเหมือนกับที่เกริ่นเอาไว้ในตอนแรก เชื่อได้ว่าคงไม่มี โลกทั้งใบมีคนหลายพันล้าน ไม่มีเพื่อนคนไหนที่จะมีความรู้สึกแบบนี้เลย

ทีนี้เราจะกลับมาหาคน ๆ นี้ คนเดิมที่ทำให้หัวใจเราปั่นป่วน เริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกหรือยัง ที่ได้มาพบมาเจอคนๆ นี้หนึ่งในล้านคน คนนี้

แต่ยังมีเรื่องที่แปลกกว่านั้น ก็คน ๆ นี้อีกนั่นแหละที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ดูแลเขา โดยที่เขาจะเต็มใจให้ดูแลหรือเปล่าก็ไม่สน คนที่ทำให้เราต้องทำอะไรต่ออะไรตั้งหลายอย่างทั้ง ๆ ที่เราอาจไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต โดยที่เขาก็ไม่ได้มาเรียกร้องให้เราทำ คนที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่ได้ขอร้องสักนิด

ที่แปลกที่สุดก็คือ เราจะรู้สึกเจ็บปวด ถ้าคน ๆ นี้ ขอเป็นเพียงเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา

สำหรับผม ผมได้พบกับ คน ๆ นี้แล้ว คนที่ผมเฝ้าคิดถึงและห่วงใย ผมดีใจที่ได้ดูแลเธอ ดีใจที่ได้ทำอะไรเพื่อเธอ และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือ เพราะเธอคนนี้ ทำให้ผมพยายามทำความดี เป็นคนดีทั้ง ๆที่เธอไม่เคยขอร้องให้ผมทำอะไรเลย

สำหรับผม ผมดีใจที่ผมได้พบกับเธอคนนี้ ดีใจที่ได้ยืนดูเธอมีชีวิตที่มีความสุข โดยที่ผมไม่สนใจว่าเราไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกัน

หากวันหนึ่งคุณได้พบกับคน ๆ นี้ของคุณ คนที่เป็นหนึ่งในหลายพันล้านคน สำหรับคุณคุณก็ควรจะดูแล คน ๆ นี้ของคุณให้ดีที่สุด ไม่ทำให้เขา หรือเธอต้องเสียใจเพราะนั่นคือสิ่งที่วิเศษที่สุด หรืออย่างน้อยก็เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานึกเสียใจภายหลังว่า คุณไม่น่าทำร้ายจิตใจของเขาเลย

แล้วการที่คุณได้รักเขา แม้ว่าบางครั้งจะทำให้คุณเป็นทุกข์ เสียใจแทบเป็นแทบตายแต่ถ้าคุณตัดความเห็นแก่ตัวของคุณทิ้งไป ไม่คิดเพียงแต่จะครอบครอง นึกถึงความรักที่คุณมีให้เขา ได้รู้สึกว่าวันนี้คุณรักเขาจังเลย คุณจะชอบความรู้สึกนี้อย่างไม่น่าเชื่อ

แม้ว่าการมีชีวิตอยู่เพื่อที่จะรักเพียงอย่างเดียวจะเป็นสิ่งที่ทรมานที่สุดสิ่งหนึ่ง แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณทำได้อย่างสนิทใจ คุณรู้สึกว่าความสุขของการเป็นผู้ได้รัก ยิ่งกว่าความสุขของการถูกรัก คุณก็จะเป็นคนที่โชคดีที่สุด แล้วคุณก็จะรู้สึกว่าคุณมีความสุขมากที่สุดในชีวิต

คุณอาจไม่ได้เป็นสุดที่รักของเขา แต่อย่างน้อยคุณก็มีคนที่คุณรักที่สุดนอกเหนือจากตัวคุณเอง


ให้โอกาสหัวใจได้ลองดู


ผู้แต่ง : ไม่ทราบชื่อ
ที่มา : ฟอร์เวิร์ดเมล์ (ปลายปี 2003)
เรียบเรียบและขัดเกลาใหม่โดย : เจ้าของบล็อกเองจ้า




 

Create Date : 24 เมษายน 2551
18 comments
Last Update : 24 เมษายน 2551 23:27:23 น.
Counter : 5606 Pageviews.

 

แวะข้ามาอ่าน น่ารักดีค่ะ

 

โดย: June4 23 สิงหาคม 2551 4:57:19 น.  

 

น่ารัก

 

โดย: 55+ IP: 125.24.84.38 26 สิงหาคม 2551 22:13:33 น.  

 

love love

 

โดย: bo (bow_relax ) 8 ตุลาคม 2551 17:27:23 น.  

 





















































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































 

โดย: ploy IP: 222.123.134.252 11 ตุลาคม 2551 14:08:47 น.  

 

นี่แหละ คือ ความรัก

 

โดย: rakjung IP: 202.176.127.181 30 ธันวาคม 2551 16:51:56 น.  

 

แม้จะปลอบตัวเองว่า เราโชคดีกว่าใคร-ใคร...แต่ในใจลึก-ลึกแล้ว มันก้อเจ็บปวดอยู่ดี ที่เป็นได้แค่ " เพื่อนสนิท"

 

โดย: องุ่นแก้ว (องุ่นแก้ว ) 18 กุมภาพันธ์ 2552 16:45:36 น.  

 

ชอบมาเลย

โดนสุดๆ T T

 

โดย: HHHC IP: 222.123.11.230 24 มีนาคม 2552 15:04:10 น.  

 

บ่อยครั้งที่ฉันต้องทะเลาะกับแฟนและบ่อยครั้งที่ฉันเห็นเขาไปกับคนอื่นและบ่อยครั้งที่มานังนึกถึงอดีตเก่าๆตอนที่เรารักกันใหม่ๆและบ่อยครั้งที่ฉันต้องนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว
เรื่องราวมันเกิดขึ้นจากความผิดในชีวิตที่ฉันไม่ฟังคำใครเลยนอกจากเเฟนของฉันทุกๆเย็นเขาจะไปรับฉันที่โรงเรียนเขาเช็คแคร์ความรู้สึกของฉันตลอดเวลาและเมื่อฉันและเทอมีความผิดผาดในชีวิตฉันก้อต้องออกจากโรงเรียนมาอยู่กับ
เทอเพราะฉันได้มีลูกให้แก่เขาแต่เขาก้อเริ่มเปลียนไปจากเดิมที่เคยเป็นความแคร์ความเอาใจใส่มันเริ่มหายไปจากเรา2คนหรือเพราะว่า
เทอเบื่อฉันก้อไม่รู้ถ้าฉันย้อนเวลาไปได้ฉันจะไม่ขอมีรักอีกต่อไป

 

โดย: เจ็บเพราะรักคนผิด IP: 118.172.227.192 12 กันยายน 2552 11:06:19 น.  

 

จะว่าโดนก็ไม่เชิง จะไม่โดนก็ว่าไม่ใช้ เเล้วจะไห้ว่าอาไรดี ^.^ =.=
-//- ก็คือว่า โดนใจ

 

โดย: zazabua@hotmail.com IP: 125.26.84.122 20 กันยายน 2552 15:24:24 น.  

 

ชอบมากเลยอ่า
.......นี่แหละความรัก

 

โดย: ^^ S'mind* IP: 118.172.130.209 5 พฤศจิกายน 2552 19:01:50 น.  

 

ดีมากค่ะ ชอบๆ

 

โดย: นา IP: 118.173.187.31 22 ธันวาคม 2552 17:57:36 น.  

 

หน้ารักดีค่ะ

 

โดย: แพม IP: 110.49.191.114 13 มกราคม 2553 18:06:14 น.  

 

เจ้าของ blog โคตร โรเเมนติด bg ก้อ romance สุดๆๆ

 

โดย: รีน่า IP: 118.173.176.57 24 ตุลาคม 2553 15:58:05 น.  

 

กำลังพยายามทำและคิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ....ยากจริงๆนะ... แต่ในบางเวลา ก็เริ่มรู้สึกได้ถึงความสุข...จากการที่ได้รักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน...รักโดยไม่ต้องการครอบครอง...จะพยายามต่อไป...สู้ๆๆๆ ^o^

 

โดย: PS-SIRILADA IP: 202.12.97.121 11 มกราคม 2554 16:59:33 น.  

 

ความรักไม่จำเป็นต้องให้ใครรู้ ใครเข้าใจในความหมาย แต่ความรักคือพลังในทุกๆสิ่งที่จะดลบันดาลให้เรามีพลังในการทำสิ่งบางสิ่งให้ดี ถึงแม้ว่าคนๆนั้นอาจไม่เคยรู้เลยก็ตาม ความรักก็มีด้านดีๆอยู่ด้วยเหมือนกันถึงแม้ว่าใครบางคนอาจไม่เคยเห็นความสำคัญของมันก็ตาม แต่เราก็ยังคงรักเขาตลอดไป

 

โดย: ได้แค่แอบรัก IP: 118.172.110.76 4 กุมภาพันธ์ 2554 19:38:41 น.  

 

V-V อ่านแล้วสนุกมากเลยอ่ะไม่เคยมีฟามสุขขนาดเนี่ยเลยอ่ะ
(จงทามให้สนุกต่อไปและตลอดปัยนะ)

 

โดย: o นิ o IP: 118.173.110.114 25 มีนาคม 2554 8:57:55 น.  

 

ชอบมากอ่ะ

 

โดย: ไม่บอก IP: 49.49.30.46 2 พฤศจิกายน 2554 20:24:05 น.  

 

ชอบมากคะ...มันตอบโจทย์ได้ทุกมุมมองและก็ความรู้สึกที่มีตอนนี้..ขอบคุณนะคะ...ขออณุญาตแชร์และลง Cr.ให้คะ

 

โดย: ฟ้าใส IP: 110.77.211.250 30 มีนาคม 2557 23:54:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ขุนพลน้อยโค่วจง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]













web stats















กระบี่อยู่ที่ใจ
แม้เป็นลำไผ่
ก็ไร้เทียมทาน











visitors by country counter
flag counter
ผู้เข้าชม
เฉือฉ้มต้า ช่าฉุดฉุด Vol.1
เฉือฉ้มต้า ช่าฉุดฉุด Vol.2
X
X
free counters
Friends' blogs
[Add ขุนพลน้อยโค่วจง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.