- Kandara's Story -

หลวงพระบาง...เมื่อ 2 ปี ก่อน

คราวนี้มา รีวิว หลวงพระบาง มั้งค่ะ ไปมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน
บอกก่อนว่า ทริปนี้ ประมาณ 4 วัน 3 คืน หรือ 5 วัน 4 คืน ไม่แน่ใจ (นานแล้วจำไม่ค่อยได้ อิอิ)

แต่ข้อดีของทริปนี้คือ ได้นั่งเรือ ล่องไปจาก เชียงของ
ส่วนข้อเสีย คือ นั่งรถนานมากค่ะ ข้อขีดเส้นใต้คำว่า นานมากค่ะ เพราะเป็น ทริปไปกับรถ เวลาส่วนใหญ่ หมดไปกับ นั่งรถจริงๆค่ะ

พอไปถึงเชียงของ เราก็ต้อง ลงเรือ แล้วล่องเรือไปอีก 7 ชม. โดยประมาณค่ะ เรียกได้ว่า ถ้าพาคนแก่ไป เตรียมยาลมไว้เลยค่ะ

ยังไหวค่ะ เพิ่งลงมาจากรถ

ท่าเรือที่เราจะลงไปกันค่ะ... เชียงของ จ.เชียงราย มี จุดผ่านแดนชั่วคราวอยู่ค่ะ บริเวณนี้ ซึ่งจริงๆแล้วหลวงพระบาง จะอยู่ ช่วง จังหวัดน่าน ของประเทศไทย คือเหมือนเรานั่งรถขึ้นไป แล้วนั่งเรืิอลงมา
เหนื่อยพอสมควรค่ะ...
ถ้านึกภาพไม่ออก

มาต่อกันเลยดีกว่าค่ะ จริงแล้วระยะทางไมาไกล แต่เดินทางทางเพราะการคมนาคมในลาว ค่อนข้างลำบาก รวมทั้ง ภูมิศาสตร์ เป้นภูเขา เลยทำให้ใช้เวลานานค่ะ

ภาพนี้ ชวนแม่มา แอ๊บแบ๊วค่ะ 55+

อาหารบนเรือค่ะ

บรรยากาศริมฝั่งโขง แรกๆก็ตื่นเต้น นั่งไปสัก 2 ชม. เริ่มเบื่อค่ะ

ถึงสักทีค่ะ ถึงก็ค่ำๆพอดี ไปกินข้าวกันค่ะ ที่ร้านนี้

หลังจากทานข้าวเสร็จก็เข้านอนเลยค่ะ ไม่ได้ไปไหนต่อ เพราะหลวงพระบาง กลางคืนค่อนข้างเงียบมากกกก
ตื่นเช้ามาก็ได้ตักบาตร ข้าวเหนียว ที่เป็นสิ่งที่ นักท่องเที่ยวทุกคนอยากมาลองสัมผัสค่ะ

นั่งรอพระค่ะ กับคุณพ่อ หน้าง่วงทั้งคู่ อิอิ

พระมาแล้วค่ะ >>

แล้วทัวร์ก็เปิดให้เราเดินตลาดเช้าค่ะ...แต่ไมไ่ด้เก็บบรรยากาศมาฝาก

แล้วก็ถ่ายรูปกับสถานที่ต่างๆ ลองอ่านกันดูนะคะ ว่าอ่านออกหรือเปล่า

แล้วก็มาถึง วัด วัง และ เที่ยวน้ำตก ค่ะ
รวดเดียวเลย

หมดแล้วคร่า...ถ้าใครสนใจจะไป หลวงพระบาง ยังไเป็นเมืองที่เป็นธรรมชาติอยู่มาๆ สวยงามมากๆ สาวลาวยังนุ่งผ้าซิ่นกันอยู่เลย..ดูแล้วน่ารัก เลยทีเดียวค่ะ

Last Update : 19 ตุลาคม 2553 14:45:47 น. 2 comments

ที่เที่ยวสวย ครอบครัวอบอุ่น แค่นี้ที่ไหนก็มีความสุขครับ

โดย: DAN_KRAB วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:20:03:55 น.

โดย: kanie22 วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:14:19:52 น.

kanie22

[Add kanie22's blog to your web]