- Kandara's Story -

ทริป...เกาะล้านกับวันเบาๆ

ไปมาตั้งแต่วันที่ 29 - 30 สิงหาคม 53 แต่กำลังยุ่งวุ่นวายหลายอย่าง
ช่วงนี้ว่างๆ เลยเอามาลงซะหน่อย

2 วัน 1 คืน วันเบาๆ กับ ทริปเกาะล้าน และราคาสบายๆด้วยค่ะ

เริ่มกันเลยที่หมอชิต..

เดี๋ยวนี้หมอชิต มีรถตู้บริการแล้วค่ะ ตอนเดินไปหารถทัวร์ไม่เจอ ที่ไหนได้ เค้ามีเป็นรถตู้ค่ะ

จากนั้นก็ ไปกันเลยค่ะ แต่รถคันนี้จอดแค่ แยกพัทยาใต้ ตรงหน้า บิ๊กซี เพราะ เค้าต้องขับต่อไปถึง สัตหีบ ค่ะ...
เราก็ต้องนั่งรถสองแถวสีน้ำเงิน ต่อเข้ามาอีก แปดบาท

ทริปนี้ เริ่มไม่เบาแล้วค่ะ เนื่องจากที่รัก ค่อนข้างถึกค่ะ เราเลยต้องลงรถที่ Walking Street และเดินผ่าน Walking Street ไปที่ ท่าเรือแหลม บาลีฮาย
รูปคนอยากเดินค่ะ

ยังไหวค่ะ

มาที่ท่าเรือกันดีกว่าค่ะ..รูปเป็นสิบล่ะยังไม่ถึงซะที

แต่ว่าเรายังไม่ได้จองที่พักกันเลย..ต้องโทรก่อนค่ะ เพราะเรากะจะ Walk in ค้ะ

ตกลงใจว่าได้ที่ พายวดี รีอร์ท ค่ะ แล้วก็ขึ้นเรือตอน บ่าย โมง ไปลงที่ หาดตาแหวน แล้วที่รีสอร์ท ก็ขับรถมอไซด์มารับค่ะ

ลืมบอกไปว่าก่อนหน้านี้ เราได้ซื้ออาหารทะเล มาทำกินกันบนเกาะด้วยค่ะ

ถึงเกาะแล้ว เย้ๆๆ

เอาว่าก่อนขึ้นเกาะ เรามาสรุปค่าใช้จ่ายกันก่อนดีกว่าค่ะ

เที่ยวต่อดีกว่าค่ะ ถึงที่พักของเราแล้ว เบาๆ

พายวดี รีสอร์ทค่ะ วันที่เราไป มีเราพักห้องเดียวค่ะ เงียบเหงามาก แต่ก็ค่อนข้างสบายๆดีค่ะ มาพักเป็นห้องสี อยู่หลัง รีสอร์ทเลยค่ะ ราคา 800 บาท
มาถึงตอนบ่ายสอง แล้ว ค่ะ
พักสักนิด ออกมาเช่ารถ มอไซด์ แว๊น ราคาก็ 250 บาท 1 วัน ค่ะ

ไป หลายหาดค่ะ และหลายที่ ที่ หลายคนอาจไม่เคยได้สัมผัส

เสียดายไม่ได้เล่นน้ำค่ะ

ขับรถไปมันรอบเกาะเลยค่ะ

พอพลบค่ำก็เริ่ม เอาอาหารทะเลที่ซื้อมา ทำกิน กัน สักหน่อยค่ะ
ที่ซื้อมาเป็นพวก กุ้ง หมึก หอยแครง แล้วก็มีลาบที่ทำกันมาจา กทม.ค่ะ

อนาคตนี่ทำปิ้งอาหารทะเล ขายได้เลยค่ะ ดูจากท่า แล้ว

กินเสร็จแล้วก็เข้านอนตามระเบียบค่ะ
ตื่นเช้ามา ก็ยังประเวน เที่ยวกันอีก จนถึงเวลา คืนบ้าน คืนรถเลยค่ะ
แล้วก็นั่งเรือ กลับฝั่ง ชิวๆไป สุดท้ายก็นั่งรถตู้จากตรงท่าเรือนั่นละค่ะ กลับไปถึงหมอชิต เลย

ขอเพิ่มรูปสวยๆสักหน่อยค่ะ

ไม่รู้เล่นด้วยกันป่าว

มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดกันก่อนดีกว่า...สำหรับ ทริปนี้

ทริปนี้กับวันสบายๆ เพราะเป็น วันจันทร์ อังคาร คนน้อย ชิวๆ เบาๆ ไป แต่ว่า ราคา ก็ คิดว่า เบาๆ อยู่นะคะ

Last Update : 14 ตุลาคม 2553 21:23:01 น.

สวัสดีค่ะ เห็นชื่อบล็อกเลยตามมาดู
"วันเบาๆ" เนี่ยมีความหมายหลายอย่าง คริคริคริ
เข้าใจว่าวันนั้นน่ะค่ะ พอมาอ่านแล้ว อ๋อออ วันสบายๆ อิอิอิ

ทะเลสวยค่ะ งานนี้มีโรแมนติกมากมาย คริคริคริ

โดย: diamondsky 14 ตุลาคม 2553 18:03:40 น.

ฮ่าๆๆๆๆ ม่ายเป็นไรค่าาา ขอบคุณที่ติดตาม บลอค นะคร่าาา

โดย: kanie22 14 ตุลาคม 2553 18:14:49 น.

อากาศสดใสดีนะครับ น่าจะไปมานานแล้วรึเปล่า เพราะถ้าไปตอนนี้คงจะเจอฝนทุกวัน

ยังดีที่ไปเกาะล้านใน "วันเบาๆ" นะครับ ถ้าไป "วันมามาก" ล่ะก็แย่เลย หุหุ ขำๆ นะครับ

โดย: NET-MANIA 14 ตุลาคม 2553 19:45:47 น.

แวะมาชมภาพหวานๆ ทริปใสๆ ของคู่น่าอิจฉา กับสถานที่ใกล้ๆบ้านผมครับ อิอิ
เอ๊ะจะว่าไปก้อำกลเหมือนกันแหะ บางแสนไปพัทยาเนี่ย - -"
มีความสุขกับการท่องเที่ยวพักผ่อนนะครับ ขอบคุณภาพสวยๆ ผมยังไม่เคยไปเที่ยวพักที่เกาะเลยอ่ะ
เคยมีแต่ไปเดินเล่นชายหาดและก้อนั่งเรือกลับ มีความสุขกันมากๆครับ
...เออ นั่นสิ วันเบาๆ

โดย: ZeeBlue-Melody 14 ตุลาคม 2553 19:54:29 น.

@ NET MANIA วันก่อนหน้าที่เราเดินทางกัน ก็เป็นวัน(ฝน)มามากเหมือนกันค่ะ เลยแอบกลัวว่าจะไปสนุก แต่พอเราไปถึง ฟ้าเปิดเลยค่ะ โชคดีมากๆๆ

@ZeeBlue มีโอกาสไปเที่ยวนะคะ เช่ารถไป ขับไปได้รอบเกาะเลยค่ะ ซอกแซกไป อาจพบในมุมที่คนอื่นอาจไม่เคยเห็นค่ะ..

โดย: kanie22 14 ตุลาคม 2553 21:09:04 น.

จขบ.น่ารักดีค่ะ
เพิ่งกลับจากพัทยามาเหมือนกันแต่ไม่ได้ข้ามไปเกาะล้าน เห็นอย่างงี้แล้วอยากไปจัง

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 15 ตุลาคม 2553 4:31:43 น.

ไปกันมาอย่าลืมมา รีวิิ ให้ดูนะคะ

โดย: kanie22 18 ตุลาคม 2553 2:46:40 น.

kanie22

[Add kanie22's blog to your web]