** อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ทำไมมันยากเย็นจังเลย **
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
เรื่องมันเกิดเมื่อตอนจะ ++ถมที่++

สวัสดีค่ะ

เริ่มเลยแล้วกัน พอเรากับแฟนตกลงกันว่าจะปลูกสร้างบ้าน เลยขับรถกลับไปดูที่ ที่ต่างจังหวัดที่ทิ้งร้างมานาน ตกลงกับแม่ว่า ให้จ้างคนมาถางต้นไม้ซะให้เตียนๆ เพราะต้นกระถินณรงค์เยอะมาก แล้วต้นเบ้อเร่อเลย ยังไงก็ต้องกำจัดมันซะ

...แล้วสิ่งสำคัญที่ต้องทำเป็นเรื่องต่อมาคือ การถมที่ เนื่องจากที่ดินเราต่ำกว่าถนนค่อนข้างมาก ก่อนปลูกบ้านก็คงต้องถมดินซะก่อน แล้วอีกอย่าง ช่วงนี้ หน้าฝน สมควรถมอย่างยิ่ง ฝนจะได้ทำให้ดินแน่นขื้น รากฐานของบ้านจะได้แข็งแรง รับน้ำหนักเราได้ อิๆๆ

...เราเลยมอบหมายให้แม่เป็นผู้ดำเนินการติดต่อบริษัทถมที่ดิน แม่ก็นัดแนะบริษัทถมที่ซะดิบดี แต่ติดตรงที่บริษัทไม่ว่างเสาร์-อาทิตย์ แล้วแม่เราก็ทำงาน แม่เลยต้องลางานล่วงหน้า เวลาเลยล่วงเลยมาถึง 2 อาทิตย์ กว่าแม่เรากะบริษัทจะว่างตรงกัน (เราทำงาน กทม. เลยไม่ค่อยมีเวลาไปจัดการ)

.. เราก็ผิดเองที่ไม่ได้โทรไปถามข่าวคราวจากแม่ ว่าถมเรียบร้อยรึยัง (ขอโทษนะแม่นะ

) แล้วทิ้งให้แม่จัดการของแม่คนเดียว มัวแต่ยุ่งๆเรื่องงานทาง กทม. แล้วคิดเอาเองว่า แม่คงทำได้เรียบร้อยแล้ว เพราะแม่ไม่โทรมา

** แล้วอยู่ๆวันนึง น้องสาวเราก็โทรมา **

เรา - "มีไร?"
น้อง - "xx...แกไม่ต้องเลยนะ แกทำแม่ร้องไห้"
เรา - ??#@?? "ไปทำตอนไหน ไม่ได้โทรหาแม่เลยนะ"
น้อง - "แกอ่ะ ไม่ยอมบอกแม่ว่า ถนนทางเข้าที่อ่ะ รถ 10 ล้อ ผ่านไม่ได้"
เรา - ?#@$?? "อ้าวววว..ไมอ่ะ จะรู้มั้ยเนี่ยว่ามันไม่ให้เข้าอ่ะ
แล้วไมไม่ให้เข้า
น้อง - "แม่บอกว่า ถนนหน้าบ้านเราอ่ะ มันเพิ่งราดยาง ทีนี้ เค้าไม่ให้รถ 10 ล้อเข้าเพราะกลัวทำถนนพัง"
เรา - "แล้วไม แม่ไม่โทรมาบอกเอง"
น้อง - "แม่กลัวแกว่า"
เรา - "อ้าว..จะไปว่าอะไรล่ะ"
น้อง - "ไม่รู้ แต่แม่กลัวแกว่า ว่าทำไมไม่ถมซะตั้งนานแล้ว"
เรา - "เวร....แล้วรถ 6 ล้อล่ะ"
น้อง - "เออ..แม่ถามบริษัทแล้ว บริษัทบอกมีแต่รถ 10 ล้อ แกอ่ะรีบมาเลยนะ ไปคุยกะ อบต.ให้แม่เค้าด้วยว่าต้องทำไง"
เรา - (เงียบ...กำลังคิด)
น้อง - "เออ...แม่อ่ะร้องไห้ใหญ่เลย เมื่อกี้โทรไปหาแม่มา แม่ก็เล่าให้ฟังแล้วแม่ก็ร้องไห้ แม่บอกว่าเมื่อคืน นอนไม่หลับเลย..เครียด.."
เรา - เหอ... (บาปไหมเนี่ยตู...)
น้อง - "เออ...รีบมาจัดการด้วยแล้วกัน สงสารแม่ แค่นี้นะ"
เรา - "อืม...เด๋วโทรหาเพื่อนก่อน"

...หลังจากวางสาย น้ำตาจะไหล แม่ร้องไห้เหรอ? การมีบ้านสักหลังมันทำร้ายแม่ขนาดนี้เลยเหรอ? เราผิดรึป่าว? เราบาปไหมที่ทำแม่ร้องไห้? ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น แต่เราไม่เคยรู้มาก่อน จะทำไงได้

...เรากดเบอร์โทรหาเพื่อนที่อยู่ อบต. (เพื่อนคนนี้กำลังจะแต่งงานวันที่ 21 พ.ค.50 ไม่อยากบอกเลยว่า วันเดียวกะที่เราแต่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ) ต่อๆ...คุยกะเพื่อนน้ำตาจะร่วง บอกเพื่อนว่าจะถมที่แต่มีปัญหา แม่ร้องไห้ (ตรงนี้แหละที่กดดันความรู้สึก) ทำยังไงดี ขอร้องให้เพื่อนช่วยคิดหน่อย หาบริษัทถมดินที่อื่นที่มีรถ 6 ล้อให้หน่อย รึทางไหนก็ได้ ที่จะทำให้เราถมที่ดินของเรา เพื่อนบอกเด๋วขอคุยกะนายก่อน เราก็โอเค วางสายรอเพื่อนโทรกลับ...

+++ วันนั้นทั้งวันไม่มีกะจิตกะใจทำงานเลย เครียด..ที่ดินต่ำกว่าถนน จะปลูกบ้านยังไงก็ต้องถม แต่ดันเกิดปัญหาไม่สามารถเอารถขนดินขับผ่านถนนเข้าไปถมในที่ได้ แม่ก็ร้องไห้ เพราะแม่หวังไว้สูงมากกับบ้านหลังนี้ บ้านบนที่ดินของพ่อ แม่คงเสียใจ เราก็เสียใจเหมือนกัน..+++

..กดโทรสับหาน้องสาว บอกมันว่า โทรบอกแม่ทีว่าเด๋วให้เพื่อนหาทางให้ แม่ไม่ต้องเครียด เราไม่อยากโทรไปหาแม่เอง เรากลัวว่า แม่จะร้องไห้ใส่เรา แล้วเราจะทนไม่ได้ เรากลัวจะร้องไห้สงสารแม่ คิดดูแล้วกัน คนสองคนร้องไห้คุยกัน แล้วมันจะรู้เรื่องไหมอ่ะ

...แต่แล้วเย็นนั้นก็ทนไม่ได้ ตัดสินใจโทรหาแม่ หยิบโทรสับขึ้นกดเบอร์บ้าน แล้วเราก็วาง ขอทำใจอีกหน่อยแล้วกันนะ... 10 นาทีผ่านไปรวมรวบกำลังโทรกลับไปใหม่

...คุยกับแม่แล้ว แม่ไม่ได้ร้องไห้ โล่งอก แม่บอกว่า ที่ดินข้างหลังที่ดินของเราว่างอยู่ยังไม่มีสิ่งปลูกสร้าง แต่มีกำแพงเก่าๆ เอียงๆ คั่นอยู่ระหว่างที่ดินเรากับเจ้าของที่ดินข้างหลัง แม่บอกว่า...แม่ไปคุยกะเจ้าของที่ดินข้างหลังมาแล้วว่า ขอพังกำแพงส่วนนึง เพื่อให้รถถมดินเข้าทางถนนด้านหลัง ขอตัดผ่านที่ดินของเค้าเข้ามา เพราะถนนด้านหน้าของที่ดินเรา รถเข้าไม่ได้ แม่บอกว่า...เจ้าของที่ดินข้างหลังเค้าบอก ถ้าจะถมให้บอกอีกที

สาธุ....ขอให้เค้าใจดี ยอมให้เราพังกำแพงเก่าๆ เอียงๆ อันนั้น แล้วให้รถถมดินขับผ่านทางที่ดินของเค้าด้วยเถอะ แล้วเราจะก่อกำแพงคืนให้เค้าใหม่



เฮ้อ...ค่อยยังชั่ว แม่บอกถ้าเสาร์อาทิตย์นี้ฝนไม่ตก วันจันทร์ก็น่าจะถมได้ ครั้นเราจะไปห้ามฝนไม่ให้ตก โดยการเอาตะไคร้ไปปักทิ่มหัวก็คงไม่ได้ เพราะ...เรามะใช่สาวพรมมะจรรย์ 555 ดันแต่งงานซะแล้ว เลยอดไป

...จะมีบ้านสักหลัง ทำไมมันยากเย็นจัง ติดอุปสรรคเยอะแยะ ใครๆ ก็บอกว่า "เรื่องบ้านน่ะ ต้องใจเย็นๆ" เราก็เข้าใจนะ แต่บางทีเจออุปสรรคหลายๆอย่างเข้า บางทีก็ท้ออยู่เหมือนกัน เอาน่ะ.. ในเมื่อตัดสินใจจะมีบ้านแล้ว ต้องมีให้ได้สิ คนอื่นยังมีได้เลย

*** เค้าว่ากันว่า ทุกปัญหา ต้องมีทางออก เราก็ขอให้มันเป็นอย่างนั้น ***




Create Date : 11 พฤษภาคม 2550
Last Update : 12 พฤษภาคม 2550 18:03:40 น. 13 comments
Counter : 906 Pageviews.

 
ขอให้โชคดีได้ถมที่ as you wish

คุณอาจจะได้รั้วหลังบ้านใหม่ที่ดูดีขึ้นมาก็ได้ มีรั้วเป็นเรื่องเป็นราว ดินจะได้ไม่ไหลไปที่อื่น

win-win situation


โดย: PatPDX IP: 72.201.17.28 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:51:36 น.  

 
มาเยี่ยมมาให้กำลังใจซะกะหน่อย

เข้ามาก็เจอคุณแม่มะลิมีปัญหาเลยเหรอ

โอ้...อย่าเพิ่งย่อท้อ อย่าเพิ่งเครียด

เพราะดูท่าทางปัญหานั้นก็มีทางออกแล้ว

อย่่างคุณแม่มะลิพูดไว้ล่ะค่ะ


โดย: ป้า (ลักกี้ ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:06:30 น.  

 
ขอบคุณป้าลักกี้ กะคุณ PatPDX มั่กๆค่ะ
แค่แวะมาเยี่ยมเยียน Blog ก็ดีใจมากเลย


โดย: แม่มะลิ (ohh_tho ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:48:18 น.  

 
ขอให้ถมที่ดินได้อย่างตั้งใจ และปลูกบ้านสวยๆ พร้อมต้นไม้งามๆ ไว้ชมสมใจหวังค่ะ...


โดย: ไม้หอม (Maihom ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:02:17 น.  

 
ขอให้มีความสุขนะคะ ... เพราะคำขวัญของป้ามดคือ
Home is where the heart is.

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ .. บล็อกสวยจัง


โดย: ป้ามด วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:15:41 น.  

 
ขอให้ถมที่เสร็จไว ๆ นะคะ จะได้เริ่มทำอย่างอื่นต่อ ขอบคุณนะที่แวะไปเยี่ยมเรานะ


โดย: นู๊-วรรณ (คิมบกชิว ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:55:24 น.  

 
ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้นะคะ (ยกเว้นเรื่องเงิน)


โดย: คิตตี้..เหมียว IP: 203.150.49.112 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:22:04 น.  

 
รู้สึกว่าปัญหาเรื่องการถมที่ ก็พอจะ
หาทางออกได้แล้วนะคะ
ต้องขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ..


ส่วนกระบวนการก่อสร้างบ้านทั้งหมด
ที่กำลังจะติดตามมา ก็ขอให้ผ่านไปได้
โดยราบรื่นในทุกๆ ขั้นตอนด้วยนะคะ ..




โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:57:56 น.  

 
ตกลงได้ถมที่ ฤ ยังคะ
เอาใจช่วยค่ะ


โดย: parachute วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:19:48:36 น.  

 
คุณ parachute คะ

เราถมที่ได้แล้วหละ แต่คงไม่ได้ปลูกบ้านแล้ว เราเพิ่งเข้ามาอัพบล๊อคค่ะ ยังไงก็ลองเข้าไปดูนะคะ


โดย: แม่มะลิ (ohh_tho ) วันที่: 26 สิงหาคม 2550 เวลา:13:58:22 น.  

 
เธ›เธฑเธเธเธฒเธญเนˆเธญเธ™ เธ—เธณเน€เธ›เน‡เธ™เธฃเน‰เธญเธ‡เน„เธซเน‰

เธเธฐเธญเธตเนเธ„เนˆเน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เธ–เธกเธ—เธตเนˆ


เธกเธตเธ›เธฑเธเธซเธฒเธญเธฐเน„เธฃเธเน‡เธซเธฒเธ—เธฒเธ‡เนเธเน‰เธ”เธด

เธ™เน‰เธณเน€เธ™เนˆเธฒเธงเนˆเธฐ


โดย: 9555 IP: 124.121.95.175 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:06:45 น.  

 
จำหน่ายหน้าดินนาแท้100% จากอยุธยา สนใจโทร 081-6115278,0869936208


โดย: ช่างเล็ก IP: 124.122.136.174 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:14:21:00 น.  

 
*รับจัดทำและวางระบบสปริงเกลอร์ระบายความร้อนบนหลังคา และอาคารสูงทุกชนิด *รับออกแบบติดตั้งระบบสปริงเกอร์คอนโทรลไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ
*รับแก้ไขวางระบบและบำบัดน้ำเสียในบ่อปลาคร๊าฟให้ใสเหมือน ธรรมชาติ-เพิ่มประสิทธิภาพในการกรองด้วยระบบกรองชีวภาพสมบูรณ์แบบ (เห็นผล1สัปดาห์)
*รับทำออกแบบบ่อปลาคร๊าพแฟนซีเพื่อปรับภูมิทัศน์ของบ้านและซ่อมแซมหรือรีไซเคิลบ่อปลาเก่าให้สวยเหมือนใหม่
*รับออกแบบตกแต่งจัดสวนและดูแลรักษาแบบรายเดือน,รายปี
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่..
//www.natures-design-landscaping.com
MOBILE: 081-6115278 , 082-0546145 , 086-9936208
OFFICE : 02-741-8799 , FAX 02-741-8799 ติดต่อ ช่างเล็ก
E-MAIL : a.na.jung@hotmail.com


โดย: ช่างเล็ก IP: 115.87.71.121 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:39:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ohh_tho
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




** กำลังจะมีชีวิตครอบครัวจริงๆซะที **
Friends' blogs
[Add ohh_tho's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.