ไดอารี่(ไม่)ส่วนตัว Jub_ka_Jib
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
ความหมายของ "คำว่ารัก"

เดือนสิงหาคม คนไทยทุกคนต้องรู้กันดีอยู่แล้วว่า เป็นเดือนของ "วันแม่แห่งชาติ" วันแม่ปีที่แล้ว เรา 3 คน อยู่ด้วยกัน ปีนี้เราก็จะอยู่ด้วยกันอีก

คำว่า เรา 3 คน.. สำหรับบ้านอื่นก็คงมี พ่อ แม่ ลูก

แต่บ้านเรามี ยาย แม่ แน็กซ์

ไม่เป็นไร เราไม่แคร์^^


มีคนเคยถาม คนที่ีถามเป็นหนุ่มหล่อ ขาว หน้าที่การงานดี ยังเป็นหนุ่มไฟแรง ไม่คิดจะมีครอบครัวเร็ว เพราะอายุยังไม่ 30 ปีเลย

เค้าถามเราในวันที่เราเพิ่งคลอดลูกได้ไม่กี่เดือน

และความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคนคิดแค่ "พี่น้อง" เท่านั้นจริงๆ

ถามว่า "เลี้ยงลูกเป็นไงบ้าง เหนื่อยรึเปล่า"

และ "รู้สึกยังไงที่มีลูก"

คำตอบในสมองเรามันมีเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่รู้จะหยิบยกอะไรขึ้นมาตอบ

"ก็ดีค่ะ " "แล้วพี่ล่ะค่ะ จะมีลูกเมื่อไหร่"

เค้าหัวเราะ "จริงๆ พี่ไม่คิดมีครอบครัว ไม่อยากมีภาระ เพราะเอาตัวเองยังไม่รอดเลย"

"สักวันก็ต้องมีอยู่แล้ว แล้วพี่จะได้รู้ว่าความหมายของคำว่ารัก คืออะไร"

เค้าไม่ตอบอะไร แค่ยิ้มๆ และขับรถต่อไป

เรานั่งข้างๆ แล้วพูดต่อ "มันเป็นรักที่บริสุทธิ์ บริสุทธิ์มากๆ จนไม่คิดว่าเราสามารถรักใครคนนึงได้มากขนาดนี้เลยเหรอ? "

"...."

"เรามอบใจทั้งใจให้เค้า โดยที่เค้าไม่ได้ทำอะไรเลย มีแต่กินกับนอนและอึ๊"

"คร๊าบบบ "

"จ้า จิ๊บจะคอยดู วันนึงพี่ก็ต้องมีความรู้สึกแบบจิ๊บ "

ถึงบ้านพอดี ก็จบบทสนทนาทันที

วันนี้ที่เล่าเรื่องที่คุยกับพี่คนนั้น เพียงเพราะอยากย้ำความคิดของเรา "ความหมายของคำว่ารัก"

รัก

รัก

รักเด็กหญิงคนนี้



vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv
vv











และวันนี้ พี่คนนั้น... เป็นว่าที่คุณพ่อแล้ว ลูกน้อยยังอยู่ในท้องแม่ อีกไม่กี่เดือนก็จะคลอดแล้ว ถ้าได้เจอกันอีก เราคงถามเค้าว่า รู้รึยังความหมายของคำว่ารัก...











Create Date : 04 สิงหาคม 2554
Last Update : 4 สิงหาคม 2554 16:06:15 น. 8 comments
Counter : 558 Pageviews.

 
ผู่ชายเค้าจะคิดแบบผู้หญิงเหรอ

..ไม่ได้อุ้มท้องเองนิ

แต่ก็ไม่แน่นะ ..
ไม่เหมือนกันทุกคนเสมอไปเนอะ



โดย: ปันฝัน วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:20:42:13 น.  

 
ดีค่ะ สำหรับบ้านน้องซีทะเล..ผ่านเรื่องราวมากมาย...ค่ะ......ดี...ร้าย..ก็เพราะความรักของแม่กับลูก นี่แหละค่ะที่เอาชนะทุกสิ่ง.....
.
.
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:8:18:58 น.  

 
"มันเป็นรักที่บริสุทธิ์ บริสุทธิ์มากๆ จนไม่คิดว่าเราสามารถรักใครคนนึงได้มากขนาดนี้เลย"

"เรามอบใจทั้งใจให้เค้า โดยที่เค้าไม่ได้ทำอะไรเลย มีแต่กินกับนอนและอึ๊"


จริงอย่างที่คุณพูดทุกอย่างเลยค่ะ


โดย: แม่จ๊ะโอ๋&น้องเอแคลร์ (jasmine home ) วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:11:29:09 น.  

 
แม่จิ๊บคะ ลูกสาวชื่ออะไรหรอคะ
ฮ่าๆๆ แม่แกล้งน้องแน็กซ์อ่ะ

เค้าว่ากันว่า ลูกจะไม่มีวันรู้ซึ้งถึงความรักของแม่
จนกว่าจะได้เป็นพ่อ แม่ ด้วยตัวเอง
จริงๆ อย่างเค้าว่าละเน๊าะ


โดย: konmeechai วันที่: 5 สิงหาคม 2554 เวลา:18:24:23 น.  

 
ใช่ค่ะ รักตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าด้วยซ้ำไป
พอรับรู้ความรู้สึกที่เรารักลูกแล้ว ย้อนมองกลับไปแม่ก็คงรักเราแบบนี้เหมือนกัน


โดย: Koe-Usa วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:12:53:33 น.  

 
ลูกชายสุดสวยเหรอนี่


โดย: พระเอก IP: 61.19.117.210 วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:16:27:00 น.  

 
สวัสดีคับแน้กได้ยินมาว่าเป็นลิงไปแล้วเหรอนี่

ลิงก็ลิงน่ารักอะนะ




โดย: ปันฝัน วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:20:27:25 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: konmeechai วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:8:05:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jub_ka_Jib
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




** Single Mom **

ทุกวันนี้มีความสุขดี อยู่กับลูกชายที่น่ารัก ถึงแม้เค้าจะมีแค่แม่กับยาย แต่เค้าก็จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขแน่นอนและเค้าก็จะเป็นคนดีของแม่.. ตลอดไป

^^ หัวใจของแม่^^
Friends' blogs
[Add Jub_ka_Jib's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.