ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา

ทริป หัวหิน-ปราณบุรี ตอน ถ้ำพระยานคร

จะจำจนตายเลยทีเดียวเกือบไม่ได้กลับบ้านเสียแล้ว

เกริ่นขึ้นมาซะน่ากลัวเลยเนาะ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังตอนท้ายค่ะว่าเป็นเพราะอะไร

หลังออกจาก ปัตตาเวียร์ รีสอร์ท ประมาณ 10.00 น ก็ตกลงกันว่าเราจะไปเที่ยวที่อุทยานเขาสามร้อยยอด ที่แรกที่จะไปก็คือ ถ้ำพระยานคร ขับรถ ประมาณ 40 นาที ก็ถึงค่ะ การจะไปถ้าไปได้ 2 ทาง คือ เดินขึ้นเขา ไป 2 ลูก ดูวิวธรรมชาติ ทางที่ 2 นั่งเรืออ้อมเขาลูกแรก ไปลงที่หาดแหลมศาลา แล้วเดินขึ้นเขาลูกที่ 2 ทุ่นแรงได้เกินครึ่ง แต่วันที่เราไปมีลมแรง เลยไม่มีเรือ เราจึงได้เดินขึ้นเขาทั้ง 2 ลูก ขอบอกว่าเหนื่อยมาก เพราะปกติเราไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เลยเหนื่อยเป็น 2 เท่า แต่แฟนไม่เป็นไรสงสัยชินเพราะทำงานต้องใช้แรงเลยไม่เหนื่อย ขอแนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบจะดีกว่านะคะ และไม่แนะนำสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว เขาลูกแรกทางขึ้นจะดีหน่อย เขาบอกว่าประมาณ 1 กิโลเมตรถึงถ้ำ แต่เดินเท่าไรทำไมไม่ถึงสักที เพราะเราเหนื่อยนั่นเอง แต่ข้อดีของการเดินขึ้นเขาทำให้เราเห็นวิวสวย ๆ ถ้านั่งเรือคงไม่ได้เห็นแบบนี้ เดินไปพักไป ปวดขาไป

พอลงเขาลูกแรกก็จะเจอหาดแหลมศาลา ถ้านังเรือมาเขาก็จะมาส่งตรงนี้แหละ ชายหาดสวยมากค่ะ วิวก็สวย เงียบสงบ ไม่มีร่มชายหาดมาบังความงดงามของธรรมชาติ และทรายก็ขาวค่ะ เป็นทรายผสมเปลือกหอย เกือบหายเหนื่อย ถ้าไม่ต้องขึ้นเขาอีกลูก

เขาลูกที่ 2 ชันมากค่ะทางขึ้นไม่ง่ายเหมือนลูกแรกตรงทางขึ้นจะมีคุณยาย เอาไม้เท้ามาให้เช่า อันละ 20 บาท ค่ะ ถ้าใครคิดว่าไม่ไหวเช่าไม้เท้าไปจะดีกว่าค่ะ จากตรงตีนเขาลูกที่ 2 ป้ายบอกว่า อีก 480 เมตร ถึงถ้ำ เดินไปพักไป ประมาณ 8 ครั้งกว่าจะถึง แต่ไปถึงแล้วก็คุ้มค่ะ ถ้ำกว้างมาก สวยค่ะ

ส่วนที่บอกว่าจะจำจนตายก็เพราะว่า หลังจากลงมาจากเขาก็ไม่มีแรงจะไปไหนต่อเพราะปวดขามาก ปวดขนาดที่ว่าต้องเข้าโรงพยาบาลหัวหินกันเลยทีเดียว บอกไม่ถูกว่าปวดขนาดไหน แต่ไม่สามารถเดินได้เลยแล้วก้นปวดจนน้ำตาไหล ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ต้องนั่งรถเข็น หมอเลยฉีดยาแก้ปวดให้เพระกล้ามเนื้ออักเสบ แล้วก็ให้ยามากิน โปรแกรมที่จะไปตลาดโต้รุ่งหัวหิน ก็เลยอด ต้องหารีสอร์ทนอนพักโดยด่วน ไม่อยากนอนโรงพยาบาลนาน แต่วันรู่งขึ้นอาการก็ดีเดินได้ปกติ แต่ก็ยังปวดนิดหน่อย แต่พูดมาขนาดนี้ไม่ต้องกลัวนะคะคงเป็นเพราะร่างกายเราไม่ค่อยแข็งแรงก็เลยเป็นแบบนี้ คนที่แข็งแรงไม่ต้องกลัวค่ะ

เดี๋ยวพรุ่งนี้เที่ยววัดห้วยมงคล กับเพลินวานกันค่ะ

รูปแรกค่ะ ทางขึ้น และวิวระหว่างทางขึ้นค่ะ

ลงจากเขาลูกแรกก็เจอหาดแหลมศาลา สวยมั๊ยคะ

รูปภายในถ้ำค่ะ

Last Update : 24 ธันวาคม 2553 0:57:48 น. 4 comments

ผมก็เดินครับ ไม่นั่งเรือ คุ้มกับค่าที่เหนื่อย บททดสอบก่อนไป ภูกระดึง

โดย: tea360 IP: 58.9.141.15 วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:7:06:35 น.

ชอบถ้ำพระยานคร อยากไปเหมือนกัน

โดย: pragoong วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:9:53:41 น.

เราเคยไปเหมือนกัน ดีที่ตอนนั้นตัดสินใจนั่งเรืออ้อมเขาลูกแรก เขาลูกที่สอง เหนื่อยมาก..... แต่ก็ได้ชมวิวกันไป ^__^

โดย: ChocolateStory วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:14:02:39 น.

ตามมาเที่ยว ปราณบุรี ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:14:27:33 น.

jin-p
ชลบุรี Thailand

WELCOME TO MY HOME
[Add jin-p's blog to your web]