เส้นทางของลูกผู้ชายขาลุย..JFULLMOON
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เราต่างหรือเค้าต่าง

เราต่างหรือเค้าต่าง
Differrance of culture
การทำงานและอยู่ร่วมกันคนหลายๆชาติในเวลาเดียวกัน
เราต้องเข้าใจ และเริ่มเรียนรู้ความแตกต่างของกันและกัน
เช้าตื่นมาอาบน้ำ เดินผ่านห้อง ชาวมาเล อินเดีย ฟิลิปิน
อาบน้ำเสร็จเดินไปกินข้าวที่ครัวไทย ผ่านแค้มป์คนงาน
จีน บังคลาเทส อินเดีย
เดินผ่านยามทักทายยามชาว อินเดีย เนปาล
กินข้าวครัวไทย เจอะคนไทย..คุยภาษาไทย
กินเสร็จ...ไปรอขึ้นรถ...คนขับรถเป้นคนบ้านเดียวกับบินลาเดน
ชื่อนูร์ ชาวปากีสถาน เราเรียกสั้นๆว่าแขกปากี
รถไปส่งออฟฟิต เจอะ เพื่อนๆที่ทำงาน
ขวา คนไทย ซ้ายคนลอนดอนชื่อรูแมน เป็นคนดำ หลังซ้ายายพวกฟิลลิปปินส์ เราเรียกว่าพวกชาวเกาะ
หลังขวา เป็น หนุ่มมาเลเซีย เจ๊ที่แจกงานให้เป็น ชาวไต้หวัน
บอสใหญ่ประจำห้อง นากามะสะ เป็นคนญี่ปุ่น
วันทั้งวันเจอะแต่คนต่างชาติอย่างนี้หละครับ
ผมเลยต้องหัดเรียนภาษาไปตัว..ได้มาบ้างนิดหน่อย
เรียนกับเพื่อนๆที่เจอกันนี้หละครับ..
Learning by doing….
เราพูดภาษาเค้าได้เราก้ได้มิตร สนิดกันเร็ว....
ถ้าพูดไม่ได้ก้ซัดอังกิดกันอย่างเดียวเลยครับ
งูๆ ปลา กันไป...............ก้ได้อีกรสชาต...........
เจอทุกวันอย่างนี้อะครับชีวิตการทำงานของผม
....เฮอา สนุกมาก....................
วันหน้า........จะเล่าทัศนคติที่คนต่างชาติมีต่อเรา
คนไทย...มันส์กว่านี้อีกครับ.............






Create Date : 11 กรกฎาคม 2552
Last Update : 11 กรกฎาคม 2552 13:31:23 น. 1 comments
Counter : 544 Pageviews.

 
ขอบใจจัาดนักเน้อบอกกล่าวเล่าเรื่องเจ้า


โดย: kurisra IP: 110.49.249.63 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:14:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JFULLMOON
Location :
DUBAI United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เรื่อง เล็ก ๆ เราไม่ทำ............

เป็นสถาปนิกในไทยแล้วก็ลองมาเป็นสถาปนิกในดูไบบ้าง
ก็ได้อีก ฟิวลิ่ง ที่ แตกต่างกันไป
New Comments
Friends' blogs
[Add JFULLMOON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.