Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

★ พี่ขา..แค่ขอวีซ่าทรานสิท ทำไมต้องดุหนูขนาดน้านนน ★

จากบล็อคที่แล้วที่เล่าไปว่า หลังจากขอวีซ่าเม็กซิโกแล้ว เราต้องขอวีซ่าทรานสิทเข้าอเมริกา เพราะเครื่องไปต่อที่นั่น

พอได้วีซ่าเม็กซิโกมาปุ๊บ...เรากะพี่(คนที่ต้องไปด้วยกัน)ก็รีบไปขอวีซ่าทรานสิทอย่างว่อง เพราะกลัวว่าค่าเครื่องบินจะขึ้นอีก ทีแรกตกลงไว้ หกหมื่นร้อยกว่าบาท แต่อยู่ๆก็ขึ้นมาประมาณหกหมื่อนสองพัน



มาถึงขั้นตอนขอวีซ่าทรานสิท...ก่อนอื่นก็ไปซื้อ pin ที่ไปรษณีย์ กรอกเอกสารต่างๆ และพริ้นท์ออกมาด้วยนะคะ ไปจ่ายเงินที่ไปรษณีย์ แล้วก็เตรียมเอกสาร เราเตรียมเหมือนที่ไปขอวีซ่าเม็กซิโกเด๊ะๆเลยจร้า

พอถึงวันสัมภาษณ์ก็ let's go.... ด้วยใจตุ้มๆต่อมๆ เพราะอ่านมาเย๊อะ เลยกลัวเย๊อะอ่ะค่ะ

เนื่องจากนานมาแล้วอาจจะจำขั้นตอนได้ไม่ค่อยมากนะคะ ... ก็เริ่มจากไปให้ถึงก่อนเวลานัด เจอสาวเสื้อแดง บอกเค้าว่าชื่อนี้ นัดเวลานี้ เค้าก็จะเขียนเวลาลงในใบสมัครเรา
พอถึงรอบเรา...ก็เดินเข้าไป ฝากพวกเครื่องมืออิเล็กโทรนิกส์ ร่ม ฯลฯ ไว้กะคุณพี่นามตรงทางเข้า แล้วก็เดินไปตามทาง ทางเดิน ยาวเหมือนกันค่ะ

เดินไปเรื่อยๆก็จะเจอสาวเสื้อแดง 2-3 คน (จำไม่ได้อ่าค่า ) คอยรอเช็คเอกสาร+เรียงเอกสารใส่ซองใสๆของเค้าให้ค่ะ ในส่วนนี้สาวๆเสื้อแดงจะคอยเช็ครายละเอียดในเอกสารว่าเรากรอกครบหรือเปล่า รูปที่เอามาใช้ได้มั๊ย อะไรทำนองนั้นค่า
พอสาวๆเช็คเอกสารให้แล้วก็เดินไปซื้อซองตรงเคาท์เตอร์ (มีช่องเดียว) เพื่อใส่เอกสารส่งคืนมาให้เรา แล้วก็ไปเขียนจ่าหน้าซองถึงเราค่ะ

จากนั้นก็เอาเอกสารไปยื่นตรงช่องเบอร์ 1-2 สำหรับคนที่ไม่เคยขอ (อะไรทำนองนั้นค่ะ ) พอรับเอกสารไปแล้วเค้าจะให้เราสแกนนิ้วมือ และให้บัตรคิวเราในส่วนนี้ค่ะ
ของเราไม่เคยไปได้บัตรคิวนำหน้าด้วยเลขนึง (น่าจะเลขสองค่ะ) แต่พี่ที่ไปด้วยเคยไปมาแล้วได้อีกเลขนึง (น่าจะแปด) แต่เค้าบอกว่าพอเรียกสัมภาษณ์ก็ให้ไปพร้อมๆกันค่ะ
**ปกติ (เท่าที่เคยอ่านมา) เค้าจะถามว่าจะสัมภาษณ์ภาษาอะไร ไทยหรืออังกฤษ แต่ของเรา เค้าไม่ถาม เราเดาว่าเค้าอาจจะเห็นว่าเราจะไป conference ก็ควรพูดภาษาอังกฤษได้บ้างมั้งค่ะ





พอผ่านจุดนี้ไปก็เข้าไปในห้องนั่งรอสัมภาษณ์ จำไม่ได้ว่ามีกี่ช่องนะคะ รอไปสักพ๊ากกกก ก็เรียกหมายเลขของพี่ไปค่ะ เราก็ไปด้วย ไปที่ช่องเบอร์ 10 คนสัมภาษณ์เป็นฝรั่งไม่หนุ่มไม่แก่ค่ะ บทสนทนาประมาณนี้ค่ะ

พี่ช่อง 10: ใครคือคุณ... (คนไหนชื่ออะไร)
พี่ช่อง 10: จะไปทำอะไรที่เม็กซิโก
พี่: ไป conference
เรา: ชื่องาน Maxicana congress ...
พี่ช่อง 10: วอท อิช โคลว์
เรา: ... (อารายหว่า..โคลๆ สคูลๆ มั้ง คิดได้เนอะ )
เรา: พูดชื่อมหาวิทยาลัย ไม่ทันจบ เค้าส่ายหัวและชี้ไปที่พี่เรา
พี่ช่อง 10: วอท อิช โคลว์ (หันไปทางพี่)
พี่: งง....
เรา: งง....
พวกเราพยายามให้เค้าถามอีกรอบเค้าก็พูดประโยคเดิม ขอให้เค้าสะกดเค้าก็ไม่สะกดให้ค่ะพูดแบบเดิมตลอด พอพวกเราตอบไม่ได้ เค้าก็ส่ายหน้าแบบเอือมระอาค่ะ

แล้วเค้าก็เรียกให้พี่เราสแกนนิ้วโป้งด้านไหนสักด้าน แต่พอถึงเราเค้าก็พูดมาว่าให้แสกนนิ้วไหนข้างไหน แต่เราเอ๋อค่ะ ด้วยความที่คิด(ไปเอง)ว่าน่าจะสแกนนิ้วและข้างเดียวกัน ก็ลงนิ้วโป้งไปเลย โดนตะคอกเลยค่ะ...ว่าให้สแกนนิ้วไหน พร้อมกับชูนิ้วชี้ เราถึงได้สติ ก๊ากกก

.
.
.
จากนั้นช็อตเด็ดค่า..ช็อตเด็ด บทสนทนาตามนี้ค่ะ
พี่ช่อง 10: พวกคุณจะไปเม็กซิโกน่ะ พูดภาษาสเปนได้หรอ?
พวกเรา: ... (จ๋อยพร้อมส่วยหน้า)
พี่ช่อง 10: ไปนู้นพูดสเปนก็ไม่ได้ ภาษาอังกฤษก็ยังฟังไม่รู้เรื่องแล้วจะไปได้หรอ
พวกเรา: ......
พี่ช่อง 10: แค่ชื่อที่ทำงานของคุณ (พร้อมวงชื่อบริษัทบนใบสมัคร) ก็ยังตอบไม่ได้

แต่....ในใบสมัครชื่อบริษัทของพี่เค้าคือ [b]GLOW[/b] ค่าพี่น้องงงง ปกติเพื่อนๆอ่านคำนี้ยังไงอ่ะค๊า...แต่พี่เค้าอ่านว่าโกลว์อ่ะค่า...
พี่เค้าก็เลยบอกไปว่าชื่อบริษัทน่ะเค้ารู้ แต่ฉันไม่รู้ว่าคุณถามถึงมัน และพยายามอธิบายว่าบริษัททำงานเกี่ยวกับ......... แต่เหมือนเค้าไม่ฟังค่ะ
และเค้าก็พูดต่อ ประมาณเงื่อนไขของวีซ่าทรานสิทน่ะค่ะว่าห้ามอยู่เกินเท่าไร และบอกว่าอีก 3 วันเราจะได้รับพาสปอร์ตคืน

จริงๆเราก็ฟังไม่ค่อยทันและไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ พี่เค้าก็ทำหน้างงแบบอยากได้ยินอีกรอบ แต่พี่ช่อง 10 ทำหน้าดุและพูดว่าเข้าใจมั๊ย? เราไม่อยากโดนดูถูกไปมากกว่านี้ ก็บอกไปว่าเข้าใจๆ และก็ชวนพี่เค้ากลับ เฮ้ออออออ

กลับมาถึงก็กังวลใจอย่างรุนแรงตามประสาคนคิดมาก เอามาโพสถามเพื่อนๆในห้องไกลบ้าน@pantip ก็มีแต่คนให้กำลังใจบอกว่าน่าจะผ่าน บางคนบอกว่าน่าจะถามไปเลยว่าได้หรือเปล่า แต่...เราไม่กล้าหรอกค๊า แหะๆ





และแล้ว 3 วันแห่งการรอคอยก็มาถึง ก็ได้วีซ่ามาแหละค่ะ เฮ้ออออออออออออ อีกรอบบบบ ใจนึงเราก็ว่าได้แหละเพราะแค่ทรานสิทเอง เราเองก็เสียเงินให้เค้าตั้งสี่พันกว่าบาทแล้วน๊า... แต่ใจนึงก็ยังกลัวเพราะได้ยินมาว่าเค้าเข้มนักเข้มหนา ชิชิ ...


โอ๊ว...กว่าจะถึงเม็กซิโกทำไมเหนื่อยอย่างนี้... อาจจะเล่าแบบตกๆหล่นๆไปบ้าง เพราะว่าผ่านมานานแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอยู่เหมือนกัน อย่างน้อย...สักครั้งก็ได้ไปเยือนสถานฑูตสหรัฐอเมริกาละเนอะ วู้ๆๆๆ




 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2552
2 comments
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2553 14:51:28 น.
Counter : 995 Pageviews.

 

ดุที่สุดเลยนะคะคุณผู้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่สถานทูตอเมริกาเนี่ย

กลัวเลยเหมือนกันค่ะ

 

โดย: oRanGIsM 1 พฤศจิกายน 2552 22:59:47 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: CrackyDong 2 พฤศจิกายน 2552 0:32:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jejeejajar
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
Friends' blogs
[Add jejeejajar's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.