วังน้ำเขียวทริป ~ เซอร์เวย์สวนสุบินโฮมสเตย์ เคียงหมอกฯ บุไทรคันทรี่วิว และวิวข้างทาง

~ 27-28 ตค.50 ~

ไปวังน้ำเขียวคราวนี้ตั้งใจแวะเข้าไปดูลาดเลาที่สวนสุบินโฮมสเตย์ด้วย เพราะเห็นกระทู้ของอ.ชิดขวาจากห้องจตุจักรแล้วสวยจนอดใจไม่ไหวจริงๆ พอเห็นของจริงแล้วก็สัญญากับตัวเองว่าต้องปลีกเวลา (ของสามีและลูก) แวะไปนอนดูทะเลหมอกในวันธรรมดาซักคืนให้ได้ เพราะวันหยุดที่วังน้ำเขียวไม่ต้องพูดถึง.. เต็มสิค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปแบบครอบครัวที่ธรรมดาๆ ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์เหนือความคาดหมาย และคราวนี้ไม่อยากเห็นทะเลหมอกด้วยเพราะถ้าจะเอาทะเลหมอกแบบเป็นปุยๆหนาๆช่วงนี้ ฝนต้องตกช่วงค่ำช่วงดึกก่อน เอ่อ.....นอนเต็นท์แบบนี้ พาลูกไปนอนด้วยแบบนี้ ไม่เอาฝนน่ะค้า..... อิอิ

คุณสุบินใจดี เห็นแด๊ดดี้น้องโจยืนถ่ายรูปทะเลหมอกที่เป็น wallpaper จากคอมพ์ฯที่รีสอร์ท เลยอุตส่าห์ไรท์ให้แผ่นนึง เลยเอารูปมุมเดียวกับข้างบนมาอวด ไอ้ขาวๆปุยๆลอยอยู่หลังเก้าอี้นี้เป็นทะเลหมอกน่ะจ๊ะ ไม่ใช่กลุ่มเมฆเด้อ.. :-p

บ้านพักหลังเดียวของที่นี่ ... รีสอร์ทเล็กๆแต่วิวไม่ธรรมดาจริงๆ

ลานกางเต็นท์

น้องโจแฮปปี้สุดๆ

นึกภาพทะเลหมอกปุยๆหนาๆลอยอยู่เต็มตรงหน้าเต็นท์แบบนี้แล้วอยากกรี๊ดด ความจริงมีรูปด้วยแต่อยู่ในดิสก์ที่คุณสุบินไรท์มาให้ ถ้าใครแวะผ่านมาแล้วอยากได้ก็หลังไมค์มาน่ะค่ะ

โอ้ว ....มัมมี้น้องโจทำไมท่านถึงได้บวมเช่นนี้ กลับมาอยูเมืองไทยไม่ถึงปี ท่านทำได้ขนาดนี้ทีเดียวหรือ? แหม.. จริงๆก็ไม่เท่าไหร่ แค่ขึ้นมาหกเจ็ดโลเอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลด .. อิอิ

วิวดอกหญ้าริมทางแถวๆนาดี

เคียงหมอกชาเล่ต์ที่น้าจุ๋มเคยมาพัก แต่ก็เต็มหมด อดตลอด

บ้านเคียงพี่-เคียงน้องที่น้าจุ๋มเล็งไว้

บ้านสวนสงวนสุขที่มัมมี้เล็งไว้ บ้านแปดเหลี่ยมที่เห็นราคา 2800 บาทนอนได้ 4 คน แต่เต็มอีก รูปนี้ถ่ายมุมไกลจากหน้าสตาร์การ์เด้นโฮม ทางเดียวกับภูน้ำค้างนั่นแหล่ะ เอ๊ะ ความจริงสตาร์ฯก็ดูสวยดีน่ะ แต่ทำไมมัมมี้ไม่ยักกะถ่ายรูปไว้เนี่ย

ฝ่าดงฝุ่นและลูกรังเข้าไปดูบุไทรคันทรี่วิว เห็นรีวิวของหลายคนในห้องบลูฯแล้วปิ๊งมาก แต่พอเห็นตัวจริงแล้วค่อนข้างผิดหวัง เพราะดูบรรยากาศรอบๆแล้วเหมือนขาดๆเกินๆบอกไม่ถูก ดีน่ะได้น้ำ (ไม่รู้จะเรียกอะไรดี ทะเลสาบ? หนอง? บึง?) ช่วยไว้ ทำให้บรรยากาศดูดีขึ้นมาอีกนิด

น้องโจถ่ายกับน้าจุ๋มสุดเลิฟ

Three musketeers สามหนุ่มสามมุมสามวัยของครอบครัว จะขาดก็แต่น้าเดี่ยวน่ะ

กิจกรรมเก๋ๆที่ผาเก็บหมอก เอ๊ย ผาเก็บตะวัน ก็แหม ... ตอนไปมันมีแต่หมอกนี่น่า

เป็นไง..? วงสวิงของคุณตา ว่าแล้วเดี๋ยวมัมมี้ชวนคุณตาไปไดร์ฟกอล์ฟกับแด๊ดดี้ดีกว่า

อันนี้ก็เก๋ ... ไอ้ลูกๆที่น้าจุ๋มและน้องโจเล็งยิงกันน่ะเป็นลูกลานน่ะจ๊ะ เป็นการปลูกป่าที่สร้างสรรค์มากเค้าถึงเรียกว่าเป็นการไดร์ฟกอล์ฟเชิงนิเวศน์ไง

ก็บอกแล้วว่าไปผาเก็บหมอกมาก็ไม่เชื่อ

และแล้วก็ถึงเวลาอาหารเย็นที่วิลเลจฟาร์ม เราเคยมาพักที่นี่แล้วครั้งนึงที่ห้อง La vie en Rose ที่น่ารักมากๆๆ

รูปนี้น้าจุ๋มของน้องโจเป็นคนถ่าย น้องโจเห็นแล้วร้องวิ่งเข้ามาแทรกมัมมี้แด๊ดดี้แทบไม่ทันดังรูปข้างล่าง อิอิ

ทานมื้อสายที่ร้านขนมจีนร้านดังทางไปบ้านไทยสามัคคี ดูเหมือนจะอร่อยแต่ด้วยความที่พวกเราเป็นคนภูเก็ต ออกจะชินกับอาหารรสจัดและทานขนมจีนสไตล์ภูเก็ตเลยคิดว่าพวกแกงๆที่นี่ออกจะจืดถึงจืดมาก และสำหรับมัมมี้มันแทบจะไม่มีรสชาดเลย ขอโทษน่ะค่ะที่ต้องพูดตรงๆ ...

ไร่คุณนาย รีสอร์ทหน้าตาค่อนข้างดีริมทางไปอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง

จากนี้ก็เป็นวิวริมทางล้วนๆจากวังน้ำเขียว ผ่านอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงไปปากช่อง ก่อนที่จะแวะเข้าไปบ้านภูนรินทร์

ชอบบรรยากาศข้างทางแบบนี้มากๆ นี้ถ้าอยู่ใกล้กรุงเทพกว่านี้อีกนิดจะไปขับรถเล่นทุกอาทิย์เลยคอยดู.....

รูปซูมๆของทิวเขาใหญ่ เห็นเขาซ้อนกันเป็นเลเยอร์ไล่สีสวยเชียว

ริมสวยๆเขียวๆจากทางแยกเข้าไปบ้านภูนรินทร์ (อีกแล้ว)

เราแวะเข้าไปเพื่อให้คุณตา คุณยาย น้าจุ๋มและน้านุ้ยเห็นของจริง หลังจากวันก่อนมัมมี้เอารูปทะเลหมอกไปอวดจนทุกคนอยากมาเห็น แต่ด้วยความที่มันต้องเข้ามาลึกแถมถนนก็เป็นลูกรังฝุ่นตลบซะอย่างนั้น วันที่ไปก็ไม่มีคนเลยเงียบมากๆ คุณตาคุณยายเลยไม่ค่อยโปรดซะเท่าไหร่ (แต่มัมมี้กลับชอบแบบนี้แฮ่ะ) ส่วนน้าจุ๋ม น้านุ้ย น้องโจและแด๊ดดี้ก็แฮปปี้ดี้ด้ากับการเล่นสไลด์หญ้าอีกตามเคย

ทิวทัศน์รอบๆบ้านภูนรินทร์

อีกมุมของร้านอาหาร

อีกมุม อีกบรรยากาศของบ้านภูนรินทร์

แวะสวนเมืองพร หาอะไรทานซักมื้อ มุมนี้มุมบังคับ ใครมาเป็นต้องถ่าย

น้องโจกับน้านุ้ย น้าจุ๋ม สุดเลิฟ....

น้องโจกับแด๊ดดี้

บรรยากาศดีมากๆ ขนาดไปตอนกลางวันแดดเปรี้ยงยังสวยขนาดนี้ ถ้าเป็นตอนเย็นๆช่วงพระอาทิตย์ตกหลังเขาที่ลำตะคองจะสวยขนาดไหน

ช่วงขับผ่านฟาร์มโชคชัย ... คราวนี้ไม่ได้แวะน่ะค่ะ เล็งถ่ายเอาจากในรถ... บ๊ายบายวังน้ำเขียว บ๊ายบายปากช่อง (ไม่เกินเดือนนึง) ไว้เจอกันใหม่ อิอิ

Last Update : 25 มกราคม 2553 11:45:37 น.

สวยมากค่ะ ต้องไปสักครั้ง

โดย: Mooky Miracle Mom 1 พฤศจิกายน 2550 2:37:22 น.

สวัสดียาม เช้าวันทำงานค่ะ
บรรยากาศที่พัก สวยมาก ค่ะ
ยังไม่เคยไป วังน้ำเขียวเลย
เคยไปแต่วังทองหลาง<แถวลาดพร้าว>

เห็นรูปแย้ว อยากเที่ยว บ้างจัง

emoemoemoemoemoemo
ขอบคุญที่แวะไปเยี่ยม กานค่ะ

โดย: iamorange 1 พฤศจิกายน 2550 7:08:27 น.

สวัสดีค่ะคุณ iamorange วันนี้วันหยุดและหยุดทุกวันเพราะเป็นแม่บ้านค่ะ เลี้ยงลูกกับเที่ยวอบ่างเดีบว อิจฉาม้า... อิอิ มีเวลาก็แวะไปเที่ยววังน้ำเขียวสิ อากาศดีสุดยอด แถมอยู่ใกล้กรุงเทพแค่นี้เองค่ะ ว่าแต่วังทองหลางมีอะไรน่าเที่ยวบ้างอ่ะ? ว่างจะได้ไปเที่ยวบ้าง อิอิ

คุณมุก แวะไปเยี่ยมบ้านแล้วน่ะค่ะ บล็อคหวานหวีทวิ๊ดวิ๊วน่าอิจฉามากเลยค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 1 พฤศจิกายน 2550 10:01:20 น.

กรี๊ดดด พี่จิบ คิดถึงมากๆ เลยค่า น้องโจโตขึ้นจมเลย ดูจ้ำม่ำขึ้นด้วย ถ่ายรูปหน้าเป็นเชียว ไม่ได้เจอนานมากๆ มาเจออีกทีโตขนาดนี้เล่นเอาน้าตกใจ(ด้านบวกเน้อ)

กำลังอ่าน(ดู)รูปย้อนหลัง หลานใครทำไมยิ่งโตยิ่งหล่อ

พี่จิบสบายดีนะคะ ไม่ได้คุยกันนานโข(ยิ่งกว่านานมาก ฮ่าๆ) คิดถึงจังเลยค่ะ

โดย: Kitty_PoPo 1 พฤศจิกายน 2550 11:15:42 น.

(ขอแอดบล็อกพี่จิบเลยนะคะ อิอิ)

โดย: Kitty_PoPo 1 พฤศจิกายน 2550 11:16:37 น.

สวยทุกภาพเลยค่ะ เห็นแล้วคิดถึงวังน้ำเขียวมากๆ อยากไปอีกจังเลยขอบคุณมากสำหรับภาพสวยๆ
เพราะมีที่.. ที่เราไม่เคยไปมาให้เราได้ชมด้วย ขอบคุณค่ะ อิอิ เราก็เคยไปมาเหมือนกัน..ว่าแต่ที่เราขอเบอร์โทร.ของรีสอร์ทที่คุณไปพักได้เปล่าล่ะ จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

โดย: คนชุมแสง 1 พฤศจิกายน 2550 11:28:55 น.

ชื่อโรแมนติกดีค่ะ "ผาเก็บตะวัน" ว่างๆจะแวะไปเก็บตะวันบ้างนะคะ

โดย: plenaka 1 พฤศจิกายน 2550 12:29:24 น.

กี๊ซๆๆๆๆๆๆๆ สวยจังเลยค่ะ ชอบจังบรรยากาศแบบเริ่มหนาวๆๆ แบบนี้ คุณมาเรียฯ ถ่ายรูปสวยจังง่ะ .....

น้องโจน่ารักนะ ท่าทางอารมณ์ดีจัง 555555 เด็กนี่เหมือนกันทุกคนป่าวอะเนี่ย พ่อกะแม่จะอยู่กันสองคนไม่ด้ายยย 5555

เกือบลืม ขอแอดนะค้า .....

โดย: หนูชล 1 พฤศจิกายน 2550 13:28:00 น.

อ่ะโห เชื่อดีป่ะคะเนี่ยว่ามือใหม่

ขอบคุณนะคะ ที่เข้าไปทักทายที่ Blog

โดย: + Sherry_na_SurinLand + 1 พฤศจิกายน 2550 15:16:27 น.

หวัดดีค่ะพี่จิบ
น้องโจน่ารักอ่ะ แต่พ่อกะแม่อ่ะดิ sweet กันซีนน้องโจมากๆเลย

ครอบครัวน่ารักจังค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ ที่แวะไปดู blog หนู เพิ่งหัดทำค่ะ ไว้หนูแวะมาเยี่ยมอีกนะค่ะ

โดย: pim (pim1081009 ) 1 พฤศจิกายน 2550 15:31:46 น.

ขอบคุณที่ add บล็อกนะคะ แล้วจะเข้ามาเยี่ยมบ่อยๆ ค่ะ

โดย: plenaka 1 พฤศจิกายน 2550 15:55:33 น.

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวเชียงของนะคะ พูดถึงวังน้ำเขียวเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยได้ไปเที่ยวเลย ไม่ทราบว่าอยู่ที่จ.อะไรค่ะ(เชยไปหน่อยนะคะไม่รู้จริงๆ)

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 1 พฤศจิกายน 2550 16:12:47 น.

ที่พักที่สตาร์กาเด้น 1,500 บาทค่ะ ถ้าไปประมาณเดือนที่ยังมีฝนอยู่บ้างเล็กน้อย ปลายฝนต้นหนาวนี่แหล่ะค่ะ จะมีหมอกลงเยอะค่ะ อากาศก็เย็นเหมือนหน้าหนาวเลยค่ะ

โดย: คนชุมแสง 1 พฤศจิกายน 2550 17:15:28 น.

ตามมาดูจากห้อง BP ครอบครัวนี้อบอุ่นมีความสุขจังคะ

โดย: เซกิ IP: 124.120.121.114 1 พฤศจิกายน 2550 20:50:36 น.

กรี๊ดดด วันนี้ได้เห็นพี่จิบ ยังจำภาพพี่จิบที่ใส่ชุดแต่งงานได้เลยนะคะ น้องโจโตขึ้นเยอะ แบบทำใจไม่ได้ วันก่อนเพิ่งคลอดเองไม่ใช่เหรอเนี่ยยยย ^^

บรรยากาศดี๊ดีนะคะ แอบเห็นภาพจากอาจารย์ชิดขวามาเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่ส่งข่าวเรื่องหนังสือนะคะพี่จิบ ติดอันดับขายดีด้วย !!! เป็นหนังสือแนะนำด้วย !!! เป็นไปได้ไงคะเนี่ยยยย ^^

โดย: pim(พิม) 1 พฤศจิกายน 2550 23:20:22 น.

มาแอบซึมซับบรรยากาศดีๆค่ะ

น้องโจก็น่ารักมากๆ ^_^

โดย: แฟนคลับคุณหญิงดาริน (จุ๋ย) IP: 124.120.179.22 2 พฤศจิกายน 2550 1:07:31 น.

สวยมากเลยค่ะ ที่พักก็สวย รูปที่ถ่ายมาก็สวยค่ะ ชอบรูปดอกหญ้ามากเลย

โดย: littlegem 2 พฤศจิกายน 2550 1:39:01 น.

วังน้ำเขียวอยู่จังหวัดนครราชสีมาค่ะคุณนักเดินทางพเนจร ตอนนี้กำลังซุ่มวางแผนขึ้นเหนืออยู่ค่ะ อาจเลยไปถึงเชียงของด้วย ไม่แน่น่ะ อาจจะมีโอกาสใช้บริการบล็อคคุณนักเดินทางก็ได้ใครจะรู้ :-)

ขอบคุณค่ะคุณคนชุมแสง ... สตาร์ฯนี่ดูปิ๊งมากเลยค่ะ ราคา 1500 รวมอาหารเช้าหรือปล่าวเอ่ย? วังน้ำเขียวใกล้นิดเดียว ต้องกลับไปเที่ยวบ่อยๆอีกแน่นอนค่ะ

คุณหนูชลค่ะ น้องโจขี้อิจฉาพ่อค่ะ เวลาพ่อจะสวีทกับแม่ทีไรเป็นต้องเข้ามาขวางทุกที แกบอกว่านี่แม่ของแกน่ะ ห้ามยุ่ง... ฮ่าๆๆ

น้องพิมค่ะ แต๊งกิ้วที่แวะมาเยี่ยมน่ะจ๊ะ แวะมาอีกน้า

คุณ sherryฯ เพิ่งเริ่มทำไม่นานนี่เองค่ะ ตอนนี้ก็ยังงมอยู่เลย ก็ยังลองผิดลองถูกอยู่ ทำไปแก้ไปค่อยๆทำค่ะ ถ้าเพิ่งเริ่มทำบล็อคทำนี้แวะไปเยี่ยมป้ามดแล้วยังคะ? พี่ก็ได้บล็อคป้ามดนี่แหล่ะเป็นครูทำบล็อคคนแรก

คุณ plenaka พี่ไปผาเก็บตะวันแต่หมอกลงจัดไม่เห็นอะไรเลยอ่ะ .. ที่บ้านเลยเปลี่ยนชื่อเป็นผาเก็บหมอกไปแล้ว ยังอยากไปอยู่มั้ยคะ? อิอิ

หวัดดีคุณเซกิค่ะ ...ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมน่ะค่ะ

พิมเก๋..... ดีใจจังที่แวะเข้ามา พี่เห็นร้านซีเอ็ดที่เดอะมอลล์เค้าติดป้ายตรงชั้นวางหนังสือของพิมว่าขายดี จริงๆน่ะ ไม่รู้ว่าขายดียังไงเหมือนกัน (แต่ดีใจไว้ก่อน อิอิ) ไว้พี่กลับบ้านฝั่งธนแล้วจะแวะไปสืบให้น่ะจ๊ะ ส่วนเวกัสเค้าเอามาตั้งโชว์ที่ตู้โชว์ข้างร้าน คิดว่าเป็นหนังสือที่น่าสนใจเลยเอามาแนะนำน่ะจ๊ะ ถ้าแวะไปแล้วจะถ่ายรูปมาอวดให้พิมชื่นใจน่ะ อ้อ... โปรดอย่าท้าวความไปถึงตอนที่พี่แต่งงาน เพราะตอนนี้กับตอนนั้นยังกับคนล่ะคน มันเป็นอดีตไปแล้ว แค่น้ำหนักก็ต่างกันจนเพื่อนเก่าพี่มาเห็นถึงกับผงะ แต่พูดไปก็ขึ้นไม่เท่าไหร่หรอกน่ะ แค่ 12 โลเอง ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยลด ฮ่าๆๆๆ

หวัดดีแฟนคลับหนูจุ๋ยค่ะ แหม ... ตามมาถึงนี่เชียว สงสัยตามมาจากกระทู้สามนางฟ้าใช่มั้ยคะ? อิอิ พูดก็พูดน่ะ ตอนนี้ไม่ได้เข้าห้องเพชรเลย เข้าไปทีไรมีแต่กระแสแอ๊ฟ ชาร์ม เชอรี่ ซึ่งก็ไม่ผิดหรอก แต่เสียดายหนูจุ๋ยของเรามากกว่า หายเงียบไปเรยยเนอะ

หวัดดีคุณ littlegem ที่แวะมาเยี่ยมและคำชมค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 2 พฤศจิกายน 2550 2:02:33 น.

กะว่าจะแค่แวะมาทักทาย
แต่ไหงกลายเป็นอ่านเพลินไปเลย

สวยดีจัง..

โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน 2 พฤศจิกายน 2550 8:27:51 น.

เอาเลยพี่จิบ train น้องโจ หัดแดนซ์ไว้ หนูจะจองไว้ส่ง AF จะได้ดังแข่งกะพี่เรนของพวกเรา หุหุหุ

พี่จิบน่าไปนะค่ะ เกาหลี ยิ่งช่วง Oct-Nov เป็นช่วงต้นไม้เปลี่ยนสี ไว้พี่จะไปบอกพิมพ์นะค่ะ พิมพ์หาส่วนลดให้

หนู add พี่ไว้เป็น friend ได้มะค่ะ

โดย: pim (pim1081009 ) 2 พฤศจิกายน 2550 8:49:38 น.

น้องพิม พี่ว่าไม่ทันใบไม้ร่วงแล้วล่ะ แด๊ดดี้น้องโจก็อยากไปเกาหลีน่ะ คิดกันอยู่ว่าปลายปีหรือต้นมค.จะไปเกาหลี หรือพาน้องโจไปดิสนีย์แลนด์ก่อน แต่อาจจะหักมุมไปแค่เชียงของ เชียงราย ปายบ้านเราก็ได้ ... แต่ไงไปแน่จ้า อ้อ... แอ๊ดโลดได้เรย :-)

สวัสดีคุณเจ้าการเวกฯด้วยค่ะ ชื่อเพราะจังเลย

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 2 พฤศจิกายน 2550 9:34:10 น.

แวะมาตอบคำถามครับ

ช่วงที่ไปปลายเดือนตุลาคม

อากาศช่วงเช้าๆและค่ำๆเย็นสบายดี

แต่ถ้าเป็นกลางวันก็ร้อนนิดหน่อยครับ

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวที่ blog นะครับ

โดย: พิกกี้เม้าส์ 2 พฤศจิกายน 2550 17:39:11 น.

เห็นภาพแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: joblovenuk 2 พฤศจิกายน 2550 18:56:04 น.

อยากขอเบอร์ที่พักค่ะสวยมากๆครอบครัวน่ารักจัง

โดย: ครอบครัว ป. IP: 58.9.31.111 5 พฤศจิกายน 2550 14:37:41 น.

ขอบคุณค่ะคุณพิกกี้... แล้วเจอกันงานสะพานน่ะค่ะ "-)

ขอบคุณ joblovenuk ที่แวะมาเยี่ยมน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครอบครัว ป. อยากทราบเบอร์โทรที่พักที่ไหนคะ? ไม่มีหลังไมค์ติดต่อกลับซะด้วย

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 5 พฤศจิกายน 2550 15:22:16 น.

เห็นแล้วอยากไปบ้างค่ะ เลยจะขอรบกวนขอเบอร์ติดต่อ ที่สวนสุบินโฮมสเตย์ค่ะ ต้องการไปแต่อยากขอพักเป็นบ้าน ที่เป็นหลังค่ะ เลยอยากสอบถาม รายละเอียดกับทางรีสอร์ทค่ะ

โดย: Koromo IP: 58.64.41.52 6 พฤศจิกายน 2550 0:04:36 น.

คุณสุบินเบอร์ 089-508-6246 ค่ะ บอกว่าอ.นัตหรือคุณวัชรีแม่น้องโจ (ที่พ่อลูกพูดไทยไม่ได้) แน่ะนำมา อาจจะได้ส่วนลดน่ะค่ะ แต่วันก่อนถามเห็นบอกว่าบ้านเต็มทุกเสาร์อาทิตย์แล้วน่ะค่ะ ยังไงลองดูอีกทีล่ะกัน

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 6 พฤศจิกายน 2550 10:25:03 น.

ขอบคุณมากๆค่ะ แล้วจะรอชมบล้อกทางเหนือนะคะ เผื่อจะได้วางแผนตามเที่ยวค่ะ
ปล. ขอรบกวนถามเพิ่มอีกสักนิด ไม่ทราบว่าสวนสุบินฯ อยู่ตรงช่วงใหนของวังน้ำเขียวคะ ทางเดียวกับบ้านไร่โอโซนหรือเปล่าคะ

โดย: Koromo IP: 58.64.41.52 6 พฤศจิกายน 2550 22:36:24 น.

ถ้ามาจากฉะเชิงเทรา กบินทร์ฯ นาดี สวนสุบินจะถึงก่อนวังน้ำเขียวน่ะค่ะ ต้องเลี้ยวขวาจากถนนใหญ่ (เส้น304) ไปทางบ้านทะเลหมอกและบ้านผางามแต่สวนสุบินถึงก่อนค่ะ
ส่วนบ้านไร่โอโซนนี้ต้องขับตรงไปทางวังน้ำเขีบวอีกแล้วค่อยเลี้ยวขวาเข้าไปบ้านไทยสามัคคีน่ะค่ะ เลยสวนสุบินไปไกลพอสมควร

ยังไงก็ขอให้โชคดี จองบ้านได้น่ะค่ะ.. ดิฉันคิดว่าจะกลับไปเหมือนกัน แต่ต้องรอก่อนเพราะช่วงนี้โปรแกรมเพียบเลย ทั้งงานบอลลูนฯ ทั้งดอกทานตะวัน ทั้งสวนผึ้ง แถมยังบ้านต้นไม้มี่ทองผาภูมิอีก ..

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 6 พฤศจิกายน 2550 23:52:34 น.

อยากให้คุณแนะนำที่พักให้บ้างอยากไปเที่ยวที่วังน้ำเขียวตอนปีใหม่นี้ไม่มีข้อมูลเลยเมื่อปีที่แล้วไปบ้านผางามรีสอทร์มาไม่ประทับใจเลยค่ะคุณมาเรีย ณ ไกลบ้าน ช่วยชี้นำด้วยนะค่ะ ขอบคุณมาก

โดย: ครอบครัว ป. IP: 58.9.28.111 8 พฤศจิกายน 2550 12:49:45 น.

สวัสดี่ค่ะคุณครอบครัวตัวป. ไม่มีหลังไมค์ งั้นตอบตรงนี้นะค่ะ ความจริงดิฉันก็ไปวังน้ำเขียวแค่สองสามครั้งเองและจะพักที่ village farm //www.villagefarm.co.th/accommodation/Swiss_Chalet/Swiss_Chalet.php น่ะค่ะ ห้องที่พักชื่อ La vie en Rose ห้องสวยและบรรยากาศดีมากค่ะ แต่ไม่เหมาะที่จะพาเด็กไปน่ะค่ะ เพราะไม่มีกิจกรรมอย่างอื่นทำเลย เด็กๆอาจจะเบื่อได้

คราวนี้อยากเปลี่ยนบรรยากาศเลยมาเจอบ้านวังน้ำเขียว //baanwangnamkeaw.com/ ที่นี่โอเคน่ะค่ะ โดยรวมก็ชอบแต่เพิ่งมาทราบว่าเค้าคิดราคาเด็ก (ทุกอายุ) เพิ่มคนล่ะ 600 บาท เลยคิดว่าค่อนข้างเอาเปรียบเกินไปหน่อย โรงแรมเกือบร้อยทั้งร้อยก็ไม่ทำกันอย่างนี้ ครอบครัวที่มีเด็กไม่ควรไปพักค่ะ
ส่วนที่ไปเซอร์เวย์มาแล้วถูกใจก็มีบ้านสวนสงวนสุข //www.suansanguansuk.com/data.html ที่นี่ดูดีมากค่ะ บรรยากาศดีมีทะเลสาบด้วย
สวนสุบินโฮมสเตย์ อยู่ทางเข้าบ้านผางามแต่ถึงก่อน บ้านพักมีหลังเดียวและธรรมดาแต่วิวสวยมากค่ะ

สตาร์การ์เด้นโฮม //www.starwell1998.com/stg_gallery.html ก็ไปดูมาน่ะค่ะ บรรยากาศดี จัดสวนสวยทีเดียวค่ะ มองจากที่นี่จะเห็นบ้สนสวนสงวนสุขด้วย ราคาก็ไม่แพงด้วย มีคนในนี้บอกมาว่าราคา 1500 บาทต่อหลังซึ่งก็โอเคสำหรับวังน้ำเขียวน่ะค่ะ เพราะที่พักส่วนใหญ่ของที่นี่ราคาค่อนข้างและสุงกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอยู่มาก อาจะเป็นเพราะความต้องการสูง ราคาเลยสูงไปด้วย
อีกทีคือบุไทรคันทรี่วิว //www.butraicv.com/ ที่นี่ต้องขับรถเข้าไปถนนลูกรังดินแดงไกลพอสมครค่ะ บรรยากาศใช้ได้ คล้ายๆอยู่ในหุบมีทั้งน้ำทั้งเขาน่ะค่ะ
เคียงหมอกชาเล่ต์ ก็ดูใช้ได้ค่ะ ห้องพัก บรรยากาศโดยรอบและมีสนามหญ้ากว้างๆดูคล้ายๆเมืองนอก แต่มีห้องพักน้อยและมักจะเต็ม
บ้านสวนห้อม ที่นี่คนแนะนำกันมาเยอะแต่ดิฉันไม่ได้แวะเข้าไปดู ... ดูจากเวบก็แล้วกันค่ะ //www.baansuanhom.com/BaanSuanhomResort/home.htm

ลูกจะ nap แล้ว เดี๋ยวกลับมาใหม่น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 8 พฤศจิกายน 2550 15:51:46 น.

กลับมาอีกรอบ จะบอกว่าถ้าจะไปช่วงปีใหม่นี่อาจจะไม่ทันแล้วน่ะค่ะ เพราะขนาดวันเสาร์อาทิตย์ธรรมดาก็ยังหาที่พักยาก ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดแบบนี้ ไม่เหลือแน่ๆค่ะ

ยังไงก็ไม่อยากให้หมดความหวัง ลองดู //www.wangnamkheo.com/homelist.htm มีที่พักให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ แต่ปีใหม่ใครๆก็เที่ยวกัน ขอให้ใชคดีน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 8 พฤศจิกายน 2550 16:13:21 น.

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับข้อมูลดีดีลองติดต่อไปแล้วเต็มหมดเลยค่ะมีแนะนำอีกมั๊ยค่ะครอบครัวดิฉันมีเด็กๆด้วยอายุ 8 ปี และ 5 ปี อยากขอข้อมูลดีดีจากคุณเพราะไม่ค่อยได้ไปเทียวที่ไหนเลยขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โดย: ครอบครัว ป. IP: 58.9.33.144 10 พฤศจิกายน 2550 13:29:46 น.

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆมีประโยชน์ เพราะอยากจะพาครอบครัวไปพักผ่อนครับ มีลูกชาย 1 คนอายุ 6 ปี เพราะไม่ค่อยมีเวลาพาไปเทียวที่ไหนเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

โดย: ครอบครัวตัวกลม IP: 203.170.244.42 15 พฤศจิกายน 2550 15:34:35 น.

แหนะ.... มีทั้งครอบครัวตัวป. ครอบครัวตัวกลมแวะมาเยี่ยม ... (แต่ไม่ยักจะติดต่อกลับได้เลย อิอิ)
ครอบครัวมีเด็กไปเที่ยววังน้ำเขียวสบายมากค่ะ เดินทางไม่ไกลเด็กไม่ทันเหนื่อยหรือเบื่อนั่งรถก็ถึงแล้ว อากาศก็ดีเหมาะพาเด็กๆไปสูดอากาศบริสุทธิ์และโอโซนมากๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งน้ำตก อุทยานแห่งชาติ ดูกระทิง เที่ยวฟาร์ม ดูดอกไม้ ไร่องุ่น หรือทำกิจกรรมที่บ้านผางาม ฯลฯ แถมมีที่พักหลากหลายให้เลือกพัก ... แต่เสียอย่างเดียว.... ว่าวันเสาร์อาทิตย์ (ที่พ่อแม่ว่างจะพาลูกไปเที่ยว) มักจะเต็มน่ะค่า เพราะฉะนั้นต้องแปลนกันล่วงหน้านานนิดนึง วังน้ำเขียวกำลังอินน่ะค่ะ ...

ปล.... ที่พักวันเสาร์อาทิตย์ช่วงนี้จนถึงปีใหม่หรือดีไม่ดีจนถึงมค.โน้นจะเต็มหมดแล้วน่ะค่ะ คงต้องพยายามหากันหน่อย ลองดูข้อมูลที่พักที่นี่น่ะค่ะ //www.wangnamkheo.com/homelist.htm

ถ้าหมดจากนี้แล้วก็ไม่ทราบจะช่วยยังไงเหมือนกัน มีเซฟลิงค์ไว้ก็ไม่ต่างไปจากนี้เท่าไหร่ คงต้อง search หาเอาตาม google or ถามหาจาก pantip ห้องบีพี น่ะค่ะ โชคดีน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 15 พฤศจิกายน 2550 16:23:36 น.

ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยก็ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แล้วครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเวลาที่จะเอื้ออำนวยให้กับเราหรือเปล่าละครับ

โดย: ครอบครัวตัวกลม IP: 203.170.244.42 16 พฤศจิกายน 2550 17:20:16 น.

...วังน้ำเขียว..น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ
วิวสวยมากๆเลย..ครอบครัวแม่จิบน่ารักมากๆเลยค่ะ
น้องโจหวานมากๆเลยค่ะ..
..แม่ติ๊กยังจำวันเก่าๆที่แม่จิบเคยเล่าเรื่องน้ำนมได้เสมอเลยค่ะ
น้ำนมแม่จิบเยอะจริงๆ เสียดายที่แม่ติ๊กพยายามให้น้ำนมสองหน่อ แต่ก็มีน้อยมากๆเลยค่ะ..ถ้าคลอดคนนี้แล้ว
แม่ติ๊กจะพยายามอีกครั้งนะคะ..
..แม่จิบยิ้มหวานปิ๊งๆจริงๆเลย..

โดย: tiktoth 17 พฤศจิกายน 2550 13:14:50 น.

ว๊าวๆๆ ถ่ายรูปสวยเห็นบรรยากาศเลยค่ะ วังน้ำเขียวสวยมากมายขนาดนี้เลย สงสัยจะต้องแวะไปเที่ยวเร็วๆนี้สะแล้ว เป็นเที่ยวกันเป็นครอบครัวใหญ่ดูน่าสนุกและอบอุ่นจังเลยค่ะ

ถ้าไปเที่ยวคราวหน้าอย่าลืมเก็บภาพมาฝากอีกนะคะ

โดย: Be the best 18 พฤศจิกายน 2550 10:08:40 น.

หวัดดีค่ะ วิวสวยมากๆ...
ลูกชายน่ารักมากค่ะ...อยากมีบ้างจัง...

โดย: แดดร่มลมโชย 19 พฤศจิกายน 2550 9:31:07 น.

สวัสดีครอบครัวตัวกลมอีกครั้งค่ะ ได้รับเมล์แล้วน่ะค่ะ เต็มใจและดีใจมากๆที่ข้อมูลที่เอามาให้มีประโยชน์สำหรับคนที่สนใจน่ะค่ะ

หวัดดีจ้าแม่ติ๊ก.. เดี๋ยวแวะไปเที่ยวบ้านน้า

สวัสดีคุณ be the best และ คุณแดดร่มลมโชยค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่บมน่ะค่ะ วังน้ำเขียวน่าเที่ยวค่ะ ใกล้กรุงเทพ อากาศดี ที่พักหลากหลาย.. มีเวลาแล้วก็ลองไปเที่ยวสิค่ะ แต่วันเสาร์อาทิตย์จะหาที่พักยากนิด โดยเฉพาะที่พักที่ฮิตติดลมแล้วต้องแย่งกันหน่อยน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 19 พฤศจิกายน 2550 11:50:08 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]