Lao # 1 วังเวียง - หลวงพระบาง - ไทย 23-29 /08/2009

25 AUGUST 2009

เราก็ได้เดินทางไปหลวงพระบาง โดยรถตู้พัดลมจองที่ happy tour ตามเคย ตกคนละ380 บาทต่อคนเดินทาง 5 ชั่วโมงโดยประมาณ มาถึงขนส่งก็ต้องต่อรถตุ๊กตุ๊ก เข้าไปในตลาด คนละ 40 บาท

พอมาถึงหลวงพระบางเราก็ได้เดินหาที่พักตามเคย ที่นี่ตอนแรกจะหาอยู่ติดริมน้ำแต่ไม่มีเลย

ระหว่างเดินหาที่พักได้เก็บภาพบ้านเมืองเค้ามาฝาก

เดินมาเรื่อยเราก็ได้ที่พัก ชื่อ วิลล่าลาวเดิม อยู่ใกล้ๆ ตลาดมืดเลย

ทีีนี่ห้องละ700 บาทต่อคืน

ทำธุระเสร็จก็ หาร้านข้าวเย็นเราเลือกร้านที่ติดกับแม่น้ำโขงพอดีกับพระอาทิตย์กำลังจะตกเลยเลยเก็บภาพสวยงามมาให้

มื้อนี่กินอาหารสี่อย่างเค้าบอกว่ามาเมืองลาวให้กินปลาถึงจะอร่อยเพราะเป็นปลามาจากแม่น้ำ เอ๊ะแต่ปลาก็มาจากแม่น้ำอยู่แล้วนิ งงตัวเอง

เสร็จจากกินข้าวเย็นท่ามกลางแสงอาทิตย์และไอแม่น้ำโขงก็มาเดินตลาดมืดกันต่อ

26 AUGUST 2009

วันนี่เราได้ซื้อโปรแกรมจากเจ้าของที่พักเราเพื่่ือที่จะให้พี่เค้าขับรถไปเที่ยวรอบเมืองหลวงพระบาง

one day trip ที่หลวงพระบางนี่ตกคนละ 550 บาท

ไปน้ำตก - ถ้ำติ่ง - วัด -ร้านกาแฟที่คนไทยชอบไปกิน ทริปนี่ออกจากที่พักประมาณ 9 โมง ถึง 5 โมงเช่นกัน
ก่อนจะออกเดินทางเราได้ไปกินอาหารเช้าในตลาด

ชามนี่คือข้าวเปียกตอนแรกนึกว่าโจ๊กแต่ไม่ใช่เหมือน ก๋วยเตี๋ยวแต่เปลี่ยนเส้นนั้นเอง

ออกเดินทางกันดีกว่าสำหรับทริปวันนี่ ที่แรกที่เราจะไปคือ วัด ที่เมืองลาวที่เที่ยวที่ไหนก็เสียค่าเข้าทั้งนั้นเลย

วัดนี่ค่าเข้า 20,000กีบ หรือ 80 บาท พอเห็นราคาปุ๊บโห่แพงจังเราก็เลยไม่เข้าเก็บรูปมาแต่ข้างนอกละกันนะ

width='450' height='275' border=0>

ต่อจากนี่ก็ไปต่อกันที่ร้านกาแฟที่คนไทยชอบไปกิน ที่นี่ยังคงความเป็นเดิมมาตลอดไม่ว่าจะแก้วหรือการใช่อุปกรณ์ แต่ก็ยังคงความอร่อยกว่าร้านพวกตามห้างทั่วไปเสียอีก ตกแก้วละ 3,000กีบ

เราได้ทำการลงลายเซ็นไว้ที่สมุดที่ร้านด้วย

ต่อจากนั้นก็ไปถ้ำติ่ง ระหว่างทางได้แวะวัดที่คล้ายกับ ภูศรี มาดูกันเลยดีกว่าสวยงามไม่แพ้กัน

แล้วก็ได้แวะมาที่ทำวิสกี้ของลาว (เรียกซะหรูเลย) มีทั้งเอา สัตว์ งู ตะขาบ ตุ๊กแก มาหมักเพื่อบำรุงร่างกายและพาไปดูการหมักเหล้าธรรมดาและให้ลองชิมด้วย เหล้าร้อนอย่างนี่มีแอลกอฮอล 60% เปอร์เซ็นเลย เยอะมาก

เราก็มาถึงถ้ำติ่งแล้วแต่ต้องข้ามเรือไปประมาณ10นาทีนะ ค่าเรือและ ค่าเข้าก็ตกคนละ 120 บาท

ต่อมาก็จะเป็นน้ำตกตาดแซะ สวยมากๆ ไม่เคยเห็นน้ำตกสวยอย่างมาก่อนในบ้านเรา

ค่าเข้าน้ำตกคนละ 100 บาท
น้ำตกนี่มีทั้งหมดสามชั้น
ช้นแรกจะกว้างขวาง

ชั้นที่สองจะเหมือนสระส่ายน้ำเลยจะมีฝรั่งนอนอาบแดดกัน ส่วนชั้นที่สามจะเล็กหน่อย

พวกเรามาเล่นกันที่ชั้นแรกเพราะคนจะน้อยดี

เห็นฝรั่งกระโดท่าสวยเพื่อนเราเลยอยากทำบ้างเลยออกมาท่าเป็นอย่างนี่แหละ ดูเอาเองละกัน

ละ one day trip วันนี่ก็จบลง

26 AUGUST 2009

วันสุดท้ายแล้วที่จะได้อยู่ที่หลวงพระบาง วันนี่เวลา หนึ่งทุ่ม เราจะออกเดินทางไปทางเหนือของลาวเพื่อที่จะทะลุข้ามฝั่งไทยที่เชียงของ จังหวัดเชียงราย

วันนี่ตั้งใจจะตื่นมาใส่บาตรข้ามเหนียวแต่ ไม่ตื่นกันอดเลย วันนี่เราจะเที่ยว รอบตัวเมืองหลวงพระบางกันไม่ว่าจะชิมถ่ายรูปบ้านเมือง ไปดูกันเลย

มาเจอร้านนี่ถ้าใครได้ดูหนัง สะบายดีหลวงพระบาง ร้านนี้จะเป็นร้านที่นางเอกฝากให้อนันดามาบอกชอบคน คนหนึ่ง ซื้งร้านนี่จะเป็นกระจก ก็จะให้อนันดาเห็นตัวเองว่าเป็นตัวเอกนี่เองที่นางเอกชอบ

พอดีผ่านร้านขนมปังฝรั่งเศสมาแล้ววันนี่วันสุดท้ายขอลองกินซะหน่อย ตกชิ้นละ 60 บาท

มาถึงร้านนี่ เป็นร้านกาแฟชื่อร้าน Joma เป็นร้านเดียวที่มีแอร์ให้นั่งจิงๆนะ

อ่านออกไหมค่ะ เขียนว่ากรุณาอัดประตู ฮ่าฮ่าฮ่า

จบวันนี่แล้ว กำลังจะไปขึ้นรถกัน ระหว่างทางขึ้นเหนือของลาวนั้น ได้ผ่านเขามากมาย เมารถอยู่แต่ถ้าทางที่ดีอย่ามาทางนี่เลยดีกว่าถนนไม่ดีและใช้เวลา 12 ชั่วโมงเต็มวัน

ตื่นมา(ไม่รู้เรียกว่าหลับหรือป่าวเพราะนอนไม่หลับเลย รถกระแทกมากๆเหมือนนั่งบนหลังช้าง)แต่ยังดีที่ได้เห็น ทะเลหมอกอย่างสวยงาม

และ แล้วทริป เมืองลาวก็จบลงอย่างปลอดภัยโดย การบินไทย การบินไทยสวัสดีค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี่

ค่ารถกับค่าที่พัก ต่อคนทั้งหมด 5,771 บาท

ค่ากิน ประมาณ 1,540 บาท

รวมแล้วก็ตกประมาณคนละ 8,000 บาท

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2553 0:26:49 น.
Counter : 1921 Pageviews.

21'GennaiO

: Users Online รวมทั้งหมด คน
[Add 21'GennaiO's blog to your web]