.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

สูตรหมักผม เองทำที่บ้าน

สูตรหมักผมสำหรับสาวหัวฟู
ถ้าคุณเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องผมเส้นใหญ่ ฟู ไม่เป็นทรง หรือหยิกหยองเป็นเงาะป่าละก็ ต้องหาหวีที่ซี่ใหญ่ๆยาวๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นผมพันกันเวลาหวีนะคะ ไม่งั้นละก็อาจจะพันกันวุ่นวาย เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไป และ วิธีง่ายๆที่จะช่วยบรรเทาอาการผมฟู เราก็มีสูตรหมักผมมาฝากด้วย
ใช้มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับไข่แดง 2 ฟอง นำมาชโลมบนผมแล้วหวีให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก

สูตรนี้สำหรับผู้ที่มีผมมัน
ต้องการลดความมันของผมให้ไม่ดูเหนอะหนะ เริ่มด้วยการเตรียมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา น้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ และนมผง 2 ช้อนชา
ตอกไข่ไก่ใส่ภาชนะขนาดปานกลางแล้วใส่น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และน้ำเปล่า ผสมลงไป คนให้ส่วนผสมเข้ากัน ค่อยๆ เทนมผงลงไป คนให้ส่วนผสมเข้ากันจนมีลักษณะเป็นครีมเหลว นำไปชโลมบนเส้นผม แล้วนวดเบาๆ ให้กระจายไปทั่วศีรษะ คลุมด้วยผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่น แล้วบิดพอหมาด ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก สระผมตามปกติ

สูตรป้องกันรังแค
ให้กับผมและหนังศีรษะเรา ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณมีใบสะระแหน่ และครีมยวดผมที่ใช้อยู่เป็นประจำเท่านั้นเอง
นำสะระแหน่ที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียดแล้วนำไปผสมกับครีมนวดที่เตรียมไว้ นำมานวดผมเบาๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรบดสะระแหน่ให้ละเอียด เพื่อที่น้ำมันที่อยุ่ในใบสะระแหน่จะได้ออกมาผสมมากๆ จะทำให้สูตรนี้ใช้ได้ผลดียิ่งขึ้น

ผมสวยด้วย น้ำมันมะกอก
โชลมน้ำมันมะกอกบนเส้นผมให้ทั่ว ระวังอย่าใส่ตรงๆ ลงบนหนังศีรษะ เพราะความมันจะทำให้ผมร่วงง่าย จากนั้นเอาแผ่นพลาสติกใสที่ใช้ห่ออาหารมาคลุม เอาผ้าเช็ดตัวไปจุ่มน้ำใส่ในเตาไมโครเวฟประมาณ 1-2 นาทีให้ร้อน พันศีรษะอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งไว้จนผ้าหายร้อน แล้วจึงสระผม ซึ่งอาจต้องล้างสัก 2-3 ครั้งเพื่อให้หายมัน เป็นการบำรุงผมควรหมักผมเดือนละ 1 ครั้ง

ผมนุ่มสลวย และมีน้ำหนัก
ไข่ไก่ 2 ฟอง หรือตามแต่ความยาวของผม นำไข่ไก่มาตีให้เป็นฟอง แล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดเบาๆ แล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติก ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก และสระผมตามปกติ ควรทำสัปดาหืละครั้ง จะช่วยให้ผมนุ่มสวย และมีน้ำหนักขึ้น



สูตรเร่งรัด
สูตรที่ 1 ใช้โยเกริต์ผสมกะน้ำมันมะกอกหมักผมทิ้งไว้ครึ่งชม.ก่อนสระหรือถ้าว่างๆ ก็หมักไว้นานกว่านั้นผมสวยปิ้งจริงๆ

สูตรที่ 2 หัวกะทิคั้นสดๆ (ซื้อที่ตลาด) ผสมกับน้ำมะกรูด หมักไว้ รับรอง ผมจะ เงา ดำ มัน นุ่ม แบบไม่ต้องเสียตัง ธรรมชาติมักมัก

สูตรที่ 3 มายองเนสค่ะ นุ่มดี น้ำมันมะพร้าวก็ใช้ได้นะคะ

สูตรที่ 4 โยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก + ไข่แดง + น้ำผึ้ง

สูตรที่ 5 น้ำมันงา หรือ เบบี้ออย หรือ น้ำมันมะกอก




ผมที่เกิดจากปัญหาต่างๆ
ผมที่ต้องโดนแดดเป็นประจำ
ก็อาจทำให้เส้นผมแตกแห้งได้ง่ายๆ หรือบางคนก็อาจจะมีผมแตกปลาย ให้เตรียมน้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่ 1 ฟองไว้เลยค่ะ
นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาเทใส่ภาชนะแล้วผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันจนข้นเป็นครีม ตั้งพักไว้ แล้วไปล้างผมด้วยน้ำเปล่า แล้วนำครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ และนวดเบาๆ ใช้ผ้าขนหนูคลุมผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก และสระผมด้วยแชมพูอีกครั้งค่ะ ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ค่ะ

เคล็ดลับดูแลหลังทำสีผม
เมื่อทำสีผมแล้วจะต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าปล่อยปละละเลยผมจะกระด้างสุขภาพไม่ดี จริงๆ ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ตอนทำสีผมเป็นอันดับแรก ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ที่ไม่มีสารเคมีมากเกินจำเป็น และเลือกชนิดที่บำรุงผมไปได้ในตัวด้วย หลังทำสีผม...บางคนอาจใช้วิธีเล็มปลายผมบ่อยๆเดือนละ 2 ครั้ง เพราะป้องกันผมที่แห้งแตกปลาย ถ้ามีเวลา ก็สามารถนำเซรุ่มมาโชลมผมแล้วใส่หมวกคลุม หมักไว้ประมาณ 15 นาที แล้วสระผม สระเสร็จก็เป่าให้แห้งด้วยลมเย็น หรือหากมีเวลาจะปล่อยให้เองก็ได้...ถ้าไม่ได้ออกไปไหน

ผมที่ดัดย้อมหรือโกรกบ่อยๆ
ผมที่ผ่านการดัดย้อมหรือโกรกบ่อยๆ ย่อมจะแห้งกรอบเพราะขาดโปรตีน เมื่อทำสีผมแล้วก็ควรจะบำรุงสุขภาพผมอย่างเอาใจใส่ควรใช้แชมพูและครีมนวดผมสำหรับผมทำสี เลือกที่มีโปรตีนเสริมเช่น wheat protein และอบไอน้ำเพื่อให้ผมกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

เมื่อผมเสียจากการดัดย้อม
ผมที่ผ่านการดัดย้อมบ่อยๆ จนผมเสีย ให้คั้นมะกรูดหนึ่งผลเอาแต่น้ำผสมกับหัวกะทิประมาณ 1 ถ้วยเล็กๆ หมักใส่ผมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นโพกผ้าพันทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือแชมพูอ่อนใส ทำตามสูตรนี้ติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ผมจะร่วงน้อยลงและผมจะกลับดกดำนุ่มสลวย

ดูแลผมจากคลอรีนในสระว่ายน้ำ
คลอรีนในสระว่ายน้ำเป็นศัตรูตัวร้ายของผม ป้องกันได้โดยการโชมผม ด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันโจโจบา หรือจะเป็นครีมหมักผมกันคลอรีนจากนั้นจึงใส่หมวกว่ายน้ำ (ควรใส่หมวกเมื่อลงสระทุกครั้ง) หลังว่ายน้ำเสร็จควรรีบสระผมทันที โดยใช้แชมพูและครีมนวดสูตรบำรุงล้ำลึก




 

Create Date : 02 มีนาคม 2553
1 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2553 21:11:14 น.
Counter : 6533 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: mentalk 4 มีนาคม 2553 15:10:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


21'GennaiO
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online รวมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add 21'GennaiO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.