January winds: กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

เรื่องเรื่อยเปื่อย ของนายกริช [5] เฟรนด์ชิบ

เคยมีเฟรนด์ชิบกันหรือเปล่าคับ ผมก็มีนะ เป็นเฟรนด์ชิบ สมัยที่ไปเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ ที่ มช ไม่แน่ใจว่าม.5 หรือ ม.6 อ่านๆ ดูก็ระลึกได้ว่า สิบกว่าปีแล้วนะเนี้ยะ

ก็แปลกนะ ผมจำไม่ได้ว่า ผมมีเฟรนด์ชิบของเพื่อนๆ ม.6 บ้างหรือเปล่า คิดว่าไม่มี สิ่งที่ระลึก คือเสื้อนักเรียน มีลายเซ็นของเพื่อนๆ ในห้อง เท่านั้นเอง แต่เพื่อนๆ กลุ่ม ม.6 ก็ยังเจอ ยังไปกินเหล้ากันอยู่เรื่อยๆ บางคนก็มีลูก โตแล้วด้วย ประมาณ 7 – 8 ขวบได้แล้ว ผมยังหาไม่ได้เลย เวลาไปกินเหล้ากัน พวกที่ลูกโตแล้ว ก็มาทั้งครอบครัว ส่วนพวกที่ลูกยังเล็ก ก็ให้อยู่กะแม่ ส่วนเจ้าตัวมากินได้แป๊บเดียว ก็รีบกลับ ส่วนพวกโสดๆ ก็กินกันจนว่าจะได้เวลาอันสมควร ซึ่งตามประสาอายุอานามก็เริ่มมาก ก็อยู่กันไม่ดึกเหมือนเมื่อก่อน

อ่านเฟรนด์ชิบไป ก็นึกไปถึง เพื่อนๆ ที่เคยมีช่วงเวลาที่ดีๆ ร่วมกัน 12 วันที่อยู่ด้วยกัน กิน นอน ทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน ก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็จากกันไป อย่างที่ชาติได้ ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกหรือเปล่า ถ้าเป็นสมัยนี้ ก็คงขอเบอร์โทรศัพท์ เบอร์อีเมล์ แล้วก็คงคุยเอ็มเอสเอ็นกัน มิตรภาพ ก็ยังไม่หายไปตามกาลเวลา

ตัวผมตอนเป็นวัยรุ่น ผมก็ไปเข้าค่าย หรือไปทำกิจกรรมต่างจังหวัดเสมอ ครั้งแรกเลย ที่ไปเข้าค่าย คือไปที่เขาใหญ่ ตอนนั้นเดือนพ.ค. ผมอยู่ ม.3 กำลังจะเปิดเทอม ผมประทับใจมาก มันเหมือนได้เปิดโลกของผมให้กว้างขึ้น น่าจะเป็นเพราะว่าผมอยุ่ในจังหวัดเล็กๆ ก็ได้ ตอน ม.4 ผมก็มาเข้าค่ายที่มศว. บางแสน เป็นค่ายวิทยาศาสตร์เหมือนกัน ม.6 ก็ไปค่ายที่มช. แล้วตอนประมาณเดือนตุลา เค้าก็รับสมัครคนที่จะมาชุมนุมนักศึกษาวิชาทหารประจำปีที่กรุงเทพฯ ผมก็มา ผมก็เพิ่งนึกได้ในภายหลังว่า ผมคงจะชอบเดินทางหาประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นเอง

ตอนนั้น ผมได้สมัครเข้าร่วมโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คนที่จัดก็คือสโมสรนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์นั่นเองครับ ซึ่งเข้าค่ายช่วงปิดเทอมใหญ่ จำได้ว่าก่อนเปิดเทอม ผมก็ไปเลย ไปคนเดียวด้วย เป็นตัวแทนของโรงเรียน ทั้งจังหวัดมีมาสองคนไปเจอกันที่ค่าย คือผมกับรุ่นน้องม. 4 (หรือ 5 ไม่แน่ใจแฮะ) จากโรงเรียนอีกอำเภอนึง ไปอยู่กับเพื่อนๆ จากโรงเรียนมัธยมจากจังหวัดต่างๆ ในเขตภาคเหนือน่ะครับ

ยิ่งเขียนก็ยิ่งนึกออก ผมจำได้ว่าครั้งนั้น เป็นครั้งที่ไปเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกในชีวิต ก็ขึ้นรถไฟไป จำได้ว่าไม่กลัวอะไรเลย ให้เพื่อนผมไปรับ เพื่อนผมคนนี้ เคยเรียนกับผมตอนม.ต้น เลขที่ติดกัน พอจบม .3 มันก็ไปสอบเข้า ร.ร. ยุพราช ร.ร. ดังในเชียงใหม่น่ะ ก็โทรไปบอก บอกว่าจะไปเข้าค่าย เค้าให้ลงทะเบียนตอนเช้า ผมไปถึงตอนเย็น พักบ้านมันคืนนึง แล้วตอนเช้า ให้มันขี่มอเตอร์ไซด์ไปส่งในม.ช.

ก็ไปรายงานตัว รุ่นพี่ก็พาไปที่พัก มารู้ว่าพีๆ เค้าก็เพิ่งเรียนปีหนึ่งกันเอง วัยไม่ห่างกันมาก แต่ดูเป็นผุ้ใหญ่กว่าเราเยอะเลยนะ ตอนนั้นผมยังหัวเกรียนอยู่เลย เค้าพาเราไปเจอกับรูมเมทครับ เป็นเด็กลำปาง เพราะห้องพักที่หอสองชาย ที่ผมได้ เป็นห้องแบบสองคน ห้องอื่นๆ จำได้ว่าสามนะ

เรากะเค้าก็สนิทกันมากเลยล่ะ เพราะว่าเรามาเป็นตัวแทนคนเดียวจากโรงเรียนเหมือนกัน มันมาจากบุญวาทย์ แต่เราก็ทำงานคนละกลุ่ม กลางคืนก่อนนอน เรากับห้องข้างๆ ก็มาจับกลุ่มคุยเล่น สนุกสนานกันไปเรื่อยๆ ก่อนนอน ตอนเช้าก็ตื่นไปทำกิจกรรม ทำงานต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายกันต่อ

กิจกรรมที่มอบหมาย ก็มีหลายแบบ ผมได้ทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกเหมือนกัน ได้เขียนภาษาเบสิค เรียงลำดับตัวเลข จากน้อยไปมาก ตอนนั้นคอมพิวเตอร์ เป็นรุ่น 8088 ใช้ดอสเป็นระบบปฏิบัติการ แผ่นดิสค์ขนาด 5.5 นิ้วแน่ะ ที่คณะก็มีให้ใช้คนละเครื่อง สำหรับค่ายครั้งนี้นะครับ

เราก็ทำกันไปเรื่อยๆ พอเสร็จ ก็มีนำเสนอ ผมก็รู้จักการนำเสนองานด้วยแผ่นใส ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตอีกนั่นแหล่ะ

พอช่วงวันท้ายๆ เราก็มีการแลกเฟรนด์ชิบกันเขียนครับ เริ่มเขียนกันซัก 2 – 3 วันสุดท้ายก่อนปิดค่ายน่ะครับ นึกๆ แล้วมีความสุขจัง แล้วก็เสียดายด้วย เราทำเพื่อนดีๆ หายไปตั้งหลายคนแล้วเนี้ยะ

เพื่อนๆ ก็เขียนในทำนองที่ว่าให้มีความสุข ให้สมหวัง เพราะว่าผมจะสอบโควต้าภาคเหนือในปีหน้าแล้ว ผมบอกว่าผมอยากเรียนวิศวะ ก็เป็นประเภทอวยพรให้สมหวัง ส่วนพี่ๆ ก็จะบอกว่า ให้ขยันๆ อะไรทำนองนี้

จากที่เพื่อนๆ พี่เขียน ผมคงเป็นคนที่ชอบเข้ากล้องแฮะ เค้าบอกว่ามีรูปผมเป็นส่วนใหญ่ บางคนก็บอกว่าผมเป็นคนพูดมาก จริงหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ เพราะปัจจุบัน ผมไม่ค่อยชอบคุยเท่าไหร่นัก ตอนนั้นอาจจะเด็กๆ ก็ สิบห้าปีแล้วสินะ

แต่มีพี่คนนึง ได้เขียนสอนผมไว้ดีมากครับ ผมยังทำตามจนทุกวันนี้

“พี่อยากให้ดินเป็น blackhole สำหรับความรู้ที่ไม่มีวันเต็ม สิบกว่าวันใน science camp .9 ..... พี่ขอให้ดินสุขกับทุกสิ่ง ยิ้มกับทุกอย่างที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต”

อ่านๆ ไป ผมก็อยากจะบอกทุกๆ คนว่า ผมมีความสุขมาก มีความสุขมากจริงๆ

Science Camp 9 พฤษภาคม 2533 เราคิดถึงพวกนายจังเลยนะ ถึงแม้ว่าเราคงจะไม่ได้พบกันอีก แต่เหตุการณ์ต่างๆ ยังแจ่มชัดอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ ๆ น้อง ๆ สำหรับความทรงจำดีๆ ครับ




 

Create Date : 01 มกราคม 2549
20 comments
Last Update : 1 มกราคม 2549 21:16:43 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

วันหลังเดี๋ยวงัดเอาประสบการณ์มาเขียนมั่งดีกว่า

เลียนแบบคุรกริช

สวัสดีปีใหม่ครับ

 

โดย: กุมภีน 1 มกราคม 2549 21:47:58 น.  

 

ห้าๆๆ อ่านแล้วจะร้องไห้
ทำไมหว่า????

 

โดย: tidus IP: 202.28.181.10 1 มกราคม 2549 23:18:38 น.  

 

ประสบการณ์ดีๆในชีวิต

 

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ 2 มกราคม 2549 0:02:03 น.  

 

เค้าว่าคนที่พูดเรื่องความหลังนี่เป็นคนแก่นะเพ่ 5555

ล้อเล่นน่ะ แต่อ่านแล้วคืดถึงเพื่อนเก่าๆจัง ไม่รู้ตอนนี้เป็นงัยกันมั่งเนอะ

 

โดย: vecchio IP: 202.129.48.226 2 มกราคม 2549 9:07:59 น.  

 

อืมมมมม มีเฟรนด์ชิพเหมือนกัน ตอนเรียนจบประถมและม.ต้นม.ปลาย เอามาอ่านแล้วขำๆมาก

ชีวิตวัยเด็กเนี่ยสนุกจริงๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

 

โดย: อิศวร์ IP: 203.156.75.240 2 มกราคม 2549 21:23:22 น.  

 


มาสวัสดีปีใหม่พี่ดินฮับ..

มีความสุขมากๆนะคะ


@^_______^@

 

โดย: p_jung (P_JUNG_PIGLET ) 3 มกราคม 2549 14:01:32 น.  

 

ว่าแต่ น่าเอาเพลงของป้างมาแปะด้วยเนอะ จะได้ อารมณ์มากๆอ่า...

 

โดย: นายเจย์ (JaYGUY ) 3 มกราคม 2549 23:45:43 น.  

 

แวะเข้ามาทักทายครับผม

ขอเป็นเพื่อนใหม่กะคุณกริชด้วยคนนะครับ

 

โดย: winter love song 8 มกราคม 2549 11:49:34 น.  

 

อืม อ่านแล้วขอถามกริชหน่อยว่า
ไปเข้าค่ายตอน พ.ค. 2533 แล้วจะสอบโควต้า มช. ปีหน้า
ถูกต้องป่ะครับ

ถ้างั้นก็คงได้สอบโควต้า มช.ปีเดียวกะผมแน่ๆเลย (ปี 2534)
ว่าแต่อยู่ จ.ไหนอ่ะครับ ผมอ่ะเหนือล่างๆ เดาเอาเองละกัน
สอบติดป่าวอ่ะคับ ผมอ่ะแห้วทั้งที่อยากเรียน มช.มากๆ

พอผิดหวังจาก มช. ตอนเอ็นกลางผมเลยเลือก ม.ที่กรุงเทพทั้งหมดเลย แล้วดันเอ็นติด
เลยเสียดายจนถึงทุกวันนี้ ที่ไม่ได้เลือก มช.ไว้

ไงจะเข้ามาอ่านบ่อยๆครับ

 

โดย: winter love song 8 มกราคม 2549 12:11:03 น.  

 

อ่านแล้ววันนี้ต้องไปเอาเฟรนชิฟตัวเองมาอ่าน มีความทรงจำอะไรหลายอย่างมากมายเหมือนกัน

 

โดย: gus IP: 202.57.129.146 9 มกราคม 2549 16:28:17 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงสมัยก่อน สมัยเรียนผมมีเฟรนด์ชิปแค่เล่มเดียวคือตอนม.ปลาย เพราะเพื่อนบังคับให้ทำ
ส่วนตอนเรียนม.ต้นหรือตอนไปร่วมกิจกรรมค่ายอื่นๆผมไม่เคยเห็นความสำคัญของมันเลย

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เปิดอ่านเฟรนด์ชิปเห็นที่อยู่และเบอร์โทรบ้านเพื่อน มีเขียนเรื่องราวดีๆช่วงนั้นไว้ ก็รู้สึกดีเหมือนกันครับ

 

โดย: Carlziess Lens 10 มกราคม 2549 19:41:06 น.  

 

ผมก็เคยมีเฟรนด์ชิฟตอนมอปลาย ปกสีแดง เว่อซะไม่มี
เพื่อนตะละคนเขียนให้ยาวๆทั้งนั้น

แต่ตอนนี้นึกมะออกว่า วางซ่อนที่ไหน? ตอนนี้ที่เขียนเมนต์ ก้อนั่งนึกอยู่

ถ้าหายไป เสียดายตาย เลยคับ

 

โดย: yyswim 13 มกราคม 2549 14:50:26 น.  

 

กุมภีน: เขียนเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะมาบอกนะครับ

tidus: น้านดิ ทำมัยหว่า เรื่องเอ็งเยอะนี่นะ ได้ข่าวมา

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์: ช่ายครับ ประสบการณ์ดีๆ หาไม่ได้อีกแล้ว

vecchio: แก่ไม่มากกว่าเอ็งเท่าไหร่หรอกนา

อิศวร์: เห็นด้วยว่ะ โตมานี่ เรื่องเยอะจัง ชักอยากเป็นปีเตอร์แพนเหมือนกัน

p_jung: หวัดดีปีใหม่เหมือนกันฮับ

นายเจย์: จำได้ว่าผมมีนะ แต่ขี้เกียจจัง

winter love song: ช่ายแล้วครั บผมเข้ามช สอบโควต้าติด เป็นนศ รหัส 34 น่ะครับ ผมมาภาคเหนือตอนล่างๆ เหมือนกัน อุตรดิตถ์น่ะ ไม่รู้ว่าจะรู้จักหรือเปล่านะ เดาว่าเราน่าจะใกล้ๆ กัน เสียดายจัง ไม่งั้นเราอาจจะเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ตอนนั้นก็ได้เนอะ

gus: ความทรงจำดีๆ ยิ่งสมัยนั้น msn ก็ยังไม่มี เพื่อนดี ๆขาดการติดต่อกันไปซะเป็นส่วนใหญ่นะคับ คิดแล้วเสียดาย

Carlziess Lens: ผมเองก็มีเล่มเดียวเหมือนกัน ตอนม. ปลาย น่ะ ไม่มีเหมือนกัน

yyswim: หาให้เจอนะครับ


 

โดย: กริชซัง (กริชครับผม ) 17 มกราคม 2549 14:01:46 น.  

 

Hello,
I am really sorry to ask some help that
I try hard to delete my post in topic 15 as 287 from Nam(water) so please help me to delete tthat. Cos I read that you know how to erase some post and I did some mistake.
Cheers,
Nam

 

โดย: Nam(water) IP: 129.11.138.52 27 มกราคม 2549 2:11:04 น.  

 

ตาม link มาจากที่ไหนซักที่นึง คลิกไปคลิกมาโผล่ที่นี่
สวัสดีคุณกริชเจ้าของบล๊อคครับ อ่านแล้วทำให้นึกถึงว่า
เฟรนด์ชิบของผมหายไปไหนหว่า ต้องกลับไปค้นก่อน

 

โดย: 90210 6 กุมภาพันธ์ 2549 13:17:54 น.  

 

สวัสดีตอนเช้า ๆ ครับ กลับมาตอบคุณกริชเรื่องชื่อผมครับ
อยู่ในหน้านี้อ่ะคับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=90210&month=01-2006&date=31&group=3&blog=8

Have a good day ครับผม

 

โดย: 90210 7 กุมภาพันธ์ 2549 6:06:30 น.  

 

เข้ามาทักทายคุณกริชครับผม ผม เอ(ตัวเรา)ครับ ว่างๆแวะเข้าไปอ่านบล๊อคของผมบ้างก็ได้นะครับ

วันหลังจะแวะมาทักทายอีกครับ

 

โดย: ตัวเรา IP: 203.154.97.197 13 กุมภาพันธ์ 2549 9:38:20 น.  

 

จริงๆนะค๊ะ พอนึกถึง ความทรงจำ สมัยเรียนนี่ กี่ครั้งๆก็รู้สึกดีเสมอน๊ะค๊ะ (แม้ว่าบางเรื่องออกจะโหด ปนฮา) จะแว๊ะมาอีกค่ะ

 

โดย: มะขิง....... IP: 58.9.111.34 12 สิงหาคม 2549 14:15:31 น.  

 

 

โดย: อา IP: 203.156.142.13 29 สิงหาคม 2549 15:03:35 น.  

 

รู้จักกวาง เพชรรัตน์ มั้ยคับ

 

โดย: อาซากุระ โย IP: 203.156.142.13 29 สิงหาคม 2549 15:05:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กริชครับผม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ
Friends' blogs
[Add กริชครับผม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.