ต๊อกแต๊ก เตาะแตะ ไปด้วยกัน

<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 พฤศจิกายน 2552
 

ต่างคนต่างจิตใจ

วันนี้เข้าห้องนู้นออกห้องนี้ในpantip แล้วก็ไปสะดุดกับกระทู้หนึ่งเข้า
เนื้อหาหลักๆก็คือน้องเค้าได้เกรดต่ำมาก จนกลัวว่าจะโดนไทร์
ไอ้เกรดต่ำที่ว่าเนียคือจาก 7 ตัว F รวด 6 ตัว มี B มาช่วยชีวิตหนึ่งตัว
เหตุผลที่เค้าได้เกรดเท่านี้ก็ไม่ใช่อะไร
ไม่มีเพื่อนทำงานกลุ่ม ไม่อยากไป โดนอ.แซวว่าไม่มีเพื่อนคบ
รู้สึกไม่ดี เลยไม่ไปเรียนเลยทีนี้
ซึ่งกระแสส่วนใหญ่ก็ออกแนวต่อว่า ทำไมไม่ไปเรียน
โตป่านนี้แล้ว เรื่องแค่นี้ทำไมไม่รู้จักคิด ฯลฯ
นั่งๆอ่านไปก็เลยอดคิดถึงตัวเองไม่ได้

การที่คนส่วนใหญ่บอกแบบนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง
แต่บางทีเรื่องความรู้สึกมันก็เป็นอะไรที่พูดยากอยู่เหมือนกัน
อย่างเรื่องเพื่อน เราก็เข้าใจน้องเค้าดีเพราะเคยผ่านมาแล้ว
เหตุการณ์คล้ายๆกัน ไม่มีเพื่อนเรียน เหงา ไม่อยากไปเรียน
มันเครียดนะ ต้องบอกตัวเองทุกวันให้ไปเรียน
ต้องเตือนตัวเองให้สู้ทุกวัน แล้วคิดดูเทอมหนึ่งมีกี่เดือน
กี่วัน กี่คาบ มันทรมานมากๆเลยเราเข้าใจดี
เพียงแต่เราอาจจะโชคดีกว่าที่ผ่านมาได้เท่านั้น
หรืออย่างเรื่องอาจารย์ เราเองก็เคยถูกอาจารย์คนหนึ่ง
โยนงานใส่หน้า ก่อนด่างานเรา หลังจากนั้นเราก็ไม่ไปเรียนอีกเลย
ไม่ใช่ติสต์แตก ไม่ได้งอน ไม่ได้โกรธ แต่มันเสียใจ
เราตั้งใจทำ ตั้งใจเขียนทุกงาน มันไม่ดีตรงไหน ผิดอะไร
คนเป็นครูมันก็บอกกันดีๆก็ได้ ไม่ต้องใช้คำพูดแบบนั้น
กริยาอย่างนั้น สรุปว่าตัวนั้นเราก็ได้ F เพราะดรอปไม่ทัน

ที่เล่ามาก็แค่อยากจะบอกว่า บางครั้งคนเราอาจจะพูด
อาจจะสอนอะไรใครๆได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรยอมรับ
ในความแตกต่างกันของคนอื่นด้วย
บางทีอะไรๆที่มันดูง่ายสำหรับเรา มันอาจจะเป็นเรื่องที่
ยากแสนสาหัส และทำร้ายอีกฝ่ายได้มากมายก็เป็นได้
เคยผ่านมันมาแล้วค่ะ




 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2552
2 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2552 1:06:21 น.
Counter : 514 Pageviews.

 
 
 
 
ถ้าคนที่ไม่เคยยืนอยู่จุดนั้นก็คงไม่เข้าใจค่ะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆด้วย เมื่อก่อนเป็นคนที่เพื่อนน้อยมาก มีเพื่อนแค่ หนึ่งคน ที่คบเรา ที่เราคบ

แต่พยายามไม่มองดูคนอื่น และทำหน้าที่ของตัวเองไป พยายามคิดในแง่บวก เรามีเพื่อนน้อย ใช่ว่าเราเป็นคนที่แย่ บางครั้ง การมีเพื่อนมากมาย ก็ทำให้เรามีปัญหามากมายเข้ามาเหมือนกัน

การที่น้องคนนั้นรู้สึกว่าไม่มีใครคบ เลยไม่ไปเรียน ก็จะเป็นลักษณะว่า มองที่ตัวคนอื่นมากกว่าตัวเอง แคร์คนรอบข้างมากกว่าตัวเอง และมองอะไรด้านเดียว หนีปัญหาเข้าฝาไปเลย เข้าใจว่าความทรมานกับความรู้สึกแบบนี้ มันแย่ที่สุด ในช่วงวัยรุ่น แต่เชื่อไหมคะว่า คนที่สามารถ เดินคนเดียว กินคนเดียว และทำอะไรคนเดียวได้ จะเป็นคนที่เข้มแข็งกว่าคนที่ขาดเพื่อนก็เหมือนขาดใจเป็นไหนๆ

ไม่เถียงว่าเพื่อนเป็นส่วนสำคัญของชีวิต แต่ชีวิตเราจะไปรอดหรือไม่รอดไม่ได้ขึ้นอยู่ที่เรามีเพื่อนมากน้อย และเพื่อนๆเหล่านั้นก็คงไม่ได้มานั่งทุกข์เหมือนน้องเค้าคนนั้น

น่าสงสารนะคะ ที่น้องเค้าไม่คิดเหมือนดิฉัน จะไปแคร์ใครมากทำไม ในเมื่อเราอยู่มาได้ตั้งหลายปีโดยปราศจากคนเหล่านั้น

งานกลุ่มนี่ล่ะที่ทำให้คนเราท้อแท้กับการเรียนที่สุด ไม่เห็นด้วยว่างานกลุ่มทำให้เราเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นนะคะ มันใช้ไม่ได้เสมอไป ในเมื่อไม่มีกลุ่ม เราก็ทำมันคนเดียว และต้องทำออกมาให้ได้ดีด้วย
 
 

โดย: Compute วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:28:28 น.  

 
 
 
ใช่ค่ะอ่านแล้วเข้าใจน้องเขาเลยและเคยเจอเหมือนกันคนที่ไม่แคร์ความรู้สึกคนอื่นเนี่ยไม่รู้ว่าเขาเก็บกดมาจากไหนเนอะ..อ้อก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากนะคะที่แวะไปให้กำลังใจเพิ่งจะรู้วิธีตามหาบลอ็คค่ะอ้อ.ตอนนี้หัดลงรูปอยู่เอารูปลูกลิงน้อยมาลงอย่าลืมแวะไปดูนะคะ(กำลังเห่อเพิ่งลงเป็นค่ะ)อิๆๆ
 
 

โดย: Goedmorgen52 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:31:48 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ปอมเปื้อนโคลน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนึ่งความฝัน สองมือ สองเท้า
เดินต่อไป เขียนเข้าไป
ซักวันฝันคงเป็นจริง
New Comments
[Add ปอมเปื้อนโคลน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com