ต๊อกแต๊ก เตาะแตะ ไปด้วยกัน

<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 สิงหาคม 2554
 

การที่เราทำอย่างนี้ แปลว่าเราไม่มีน้ำใจเหรอคะ?

เมื่อเช้าออกไปโอนเงินให้คุณพ่อค่ะ แล้วก็เจอเหตุการณ์งงๆ
ที่ต้องมานั่งตั้งคำถามกับตัวเองจนถึงตอนนี้ว่า
การที่เราทำอย่างนี้แปลว่าเราไม่มีน้ำใจเหรอคะ
เรื่องของเรื่องคือปกติหน้าปากซอยหมู่บ้านเราจะมีตู้ATM ของไทยพาณิชย์อยู่
แต่ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรบัตรที่เราใช้มันกลับสอดเข้าไปไม่ได้ ล
ทั้งๆที่คนอื่นเค้าก็ใช้ได้เป็นปกติดี เราก็เลยข้ามไปปั๊มฝั่งตรงข้าม
ซึ่งมีตู้ของไทยพาณิชย์อยู่เหมือนกัน เรื่องมันเริ่มจากตรงนี้หละค่ะ
ตอนแรกเราเห็นมีผช.คนนึงเป็นตำรวจซะด้วยกดที่ตู้ไทยพาณิชย์อยู่
เราก็เลยโอเคไม่เป็นไรลองเอาบัตรเสียบที่ตู้กสิกรก่อน
ก็ปรากฏว่าไม่ได้ ตอนนั้นก็สองจิตสองใจหละค่ะว่าบัตรเสียหรือเปล่า
กลับบ้านดีไหม หรือเปลี่ยนตู้ดู อะ ไม่เป็นไรลองอีกตู้หละกัน
ก็ไปต่อแถวผช.คนนั้น ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่เราลองตู้กสิกรจนถึงไปต่อแถวเนี่ยก็ผ่านไป 5 นาทีกว่าแล้ว
แต่ผช.คนนั้นก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะทำรายการเสร็จ เราก็โอเคไม่เป็นไร รอได้
แต่ทีนี้มันเริ่มหงุดหงิดก็ตรงเหมือนเค้าจะทำรายการโอนค่ะ
แต่เค้าไม่ได้มีเลขบช.ของอีกฝ่ายมา ที่เค้าทำคืออยู่ตรงตู้นั้น
แล้วโทร.ไปหาให้อีกฝ่ายบอกเลขที่บช.มา ซึ่งก็บอกผิดบอกถูกกันอยุ่ 2-3 รอบ กดแล้วกดอีก
เราก็แบบเฮ้ย ทำไมคุณทำอย่างนี้หละ คือคนอื่นเค้ารออยู่
ทำไมไม่จดเลขกันมาให้เรียบร้อยก่อน
พอเค้าทำรายการเสร็จก็เลยเกิดบทสนทนาดังนี้ขึ้นค่ะ
เค้า: เชิญ เชิญ
เรา: ขอโทษนะคะ วันหลังช่วยกรุณาจดเลขที่บช.มาให้เรียบร้อยก่อนนะคะ มันเสียเวลาคนอื่นเค้า
เค้า: อะไรกันคุณ รีบมากนักเหรอ
เรา: ค่ะรีบ คนอื่นเค้าต้องใช้
เค้า: ผมถามหน่อยผมไปยืนกดเล่นเหรอ
เรา: ก็ไม่ได้กดเล่นหรอกค่ะ แต่ทำไมถึงไม่ถามเลขที่บช.มาให้เรียบร้อยก่อน มายืนถามยืนกดอยู่หน้าตู้ มันเสียเวลาคนอื่นเค้า
เค้า: อ้าว แล้วถ้าโทร.ถามมาแ้ล้วมันผิดหละ
เรา: ก็ไปโทร.ถามกันใหม่ซิค่ะ ถามมาให้เรียบร้อย คนอื่นเค้ารออยู่
เค้า: (คงนึกไม่ออกแล้วว่าจะเถียงว่าอะไร) มีน้ำใจหน่อยซิคุณ
เรา: แล้วคุณหละคะ มีมารยาท มีความเกรงใจคนอื่นหน่อย
เค้า: ... (เงียบแล้วเดินหนีไป)

ที่เราสงสัยคือไอ้การที่คุณมายืนทำรายการ 5 นาที 10 นาทีหน้าตู้เนี่ย มันมีน้ำใจต่อคนอื่นมากเลยเหรอคะ คือเราจะเกรงใจมากเวลาจะไปกด ATM หรือทำอะไรหน้าตู้นานๆ แล้วมีคนต่อข้างหลังเยอะๆ แต่นี่คือพี่ท่านเล่นทำรายการไปโทรศัพท์ถามกันไป แล้วคนที่อยู่ข้างหลังหละคะ ทำไมไม่คิดถึงบ้าง แล้วการที่เราบอกไปอย่างนี้แปลว่าเราไม่มีน้ำใจเหรอคะ?


ปล.ระหว่างเถียงกับเค้าไปเราก็ทำรายการไปด้วย โอนเหมือนกันแต่เราเตรียมทุกอย่างมาพร้อมใช้เวลาแค่จบบทสนากับเค้านั่นแหละค่ะ ไม่ถึง 3 นาทีเลยมั้ง นี่เดินหนีไปก่อน ไม่งั้นจะหันไปบอกว่า เห็นมั้ยคะ ถ้าคณเตรียมตัวมา ถามเลขที่บช.มาให้เรียบร้อย ถึงเถียงกับคนไร้มารยาทไปด้วย คุณก็ยังโอนเงินได้ใน 3 นาที แล้วสะบัดบ๊อบเดินจากมา ชิ


Create Date : 16 สิงหาคม 2554
Last Update : 16 สิงหาคม 2554 22:00:59 น. 3 comments
Counter : 555 Pageviews.  
 
 
 
 
อย่าไปคิดมากเลยครับ เป็นผมก็คงหงุดหงิดเหมือนกัน
 
 

โดย: Zodia วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:22:45:26 น.  

 
 
 
โหวดแล้วค่ะ
 
 

โดย: nanny01 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:22:53:49 น.  

 
 
 
*นั่นซิคะคุณ zodia เราก็งงๆว่านี่ตกลงฉันผิดเหรอยะ

*ขอบคุณนะคะคุณ nanny07
 
 

โดย: ปอมเปื้อนโคลน วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:23:56:40 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ปอมเปื้อนโคลน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนึ่งความฝัน สองมือ สองเท้า
เดินต่อไป เขียนเข้าไป
ซักวันฝันคงเป็นจริง
New Comments
[Add ปอมเปื้อนโคลน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com