ต๊อกแต๊ก เตาะแตะ ไปด้วยกัน

 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 กันยายน 2552
 

มารยาทบนท้องถนน pls

คนเราสมัยนี้นี่ขับรถกันยังไงน๊า Smileyยอมรับค่ะว่าเราเองก็ไม่ได้ขับรถดีเท่าไหร่


ค่อนข้างจะใจร้อน ใจร้าย ปากปีจอไปอยู่บ่อยๆด้วยซ้ำ


แต่เวลาขับรถทุกครั้งเราก็พยายามจะเตือนตัวเองว่าให้มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง


ให้ไปได้ให้ไป เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง ไม่จอดขวาง ไม่วิ่งแช่ขวา ฯลฯ ที่พยายามเตือนตัวเอง


เวลาผิดเราก็จะก้มหัวขอโทษSmiley(ฟิลม์บางค่ะ ทำอะไรชาวบ้านเค้าเห็นหมด)หรือหลบให้เค้าไปก่อน


แต่พฤติกรรมเมื่อวานของคนขับรถบางคนนี่รับไม่ได้ อยากจะมาเตือนทุกคนให้รู้ และอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างจริงๆ


 1. รถจอดติดไฟแดงเข้าแถวกันอยู่ดีๆ ไอ้รถส่งของบริษัทนี้มาจากไหนไม่รู้ Smileyมาเบียดข้างๆรถเราแล้วตีไฟจะเลี้ยว


ตอนแรกเราก็บีบแตรเตือนหนึ่งทีค่ะ นึกว่าเค้าไม่เห็นรถเราหรืออย่างไร แต่ก็ยังไม่หยุดค่ะ พยายามเบียดเข้ามา


ทีนี้เราเริ่มโมโห เลยบีบแตรยาวไป พี่ท่านก็ไม่สนใจค่ะยังคงเบียดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แล้วทีนี้รถมันเคลื่อนได้นิดนึง


มันก็เอารถมาขวางไว้กลางคัน แล้วก็เปิดประตูหันมาด่าเรา ชี้ไม้ชี้มือประมาณว่าแล้วข้างหน้ามันไปได้มั้ย จะบีบทำไม


โห...เราของขึ้นค่ะ ก็ถ้าข้างหน้ามันไปไม่ได้ แล้วมรึงจะเบียดเข้ามาทำไมหละค่ะ ไม่เบียดเปล่า เราอยู่เลนที่สองใช่มั้ยค่ะ


มันเบียดเข้าไปเลนขวาสุดเพื่อจะกลับรถค่ะ คือเราไม่เข้าใจรถพวกนี้จริงๆ ชาวบ้านเค้า่ต่อแถวกันมายาวเหยียด


แต่กรูมาจากไหนไ่ม่รู้หละ ถึงเวลาต้องกลับรถ ต้องขึ้นสะพาน กรูก็แซงเบียดเข้ามาหน้าด้านๆ


ถ้าไม่รู้ทาง มางงๆ(ซึ่งเราเป็นบ่อย) ก็ไม่ว่ากัน บางคนขอโทษขอโพย ขอเค้า


ถ้าเป็นเราถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็พยายามหาทาง หรือไปกลับรถข้างหน้าเอาก็ได้


แต่นี่รถส่งของนะคะ เค้าน่าจะรู้จักเส้นทางดี แต่เอาว่าวิ่งเร็วเข้าว่า เลนไหนติดหลบไปอีกเลนนึง


อ้าวต้องกลับรถแล้ว กูปาดหละกัน ทำไมค่ะทำไม ต่อแถวหนะรู้จักกันบ้างมั้ย รถมันติดก็เพราะพวกขับรถแบบนี้นี่แหละ



2.เปลี่ยนเลน Smileyเปิดไฟเลี้ยวกันหน่อยนะคะ หลังจากผจญกับรถส่งของตอนเช้าไปแล้ว ตกเย็นขับรถกลับบ้าน


วิ่งขวาอยู่ดีๆ รถบรรทุกที่อยู่เลนข้างๆก็หักเข้ามาเลนขวาซะงั้น พี่ค่ะคันไม่ใช่เล็กๆ ไฟเลี้ยวก็ไม่เปิด


เรามองเลนข้างๆก็ไม่ได้มีอะไรขวาง ที่สำคัญเลนเรามันก็ไม่ได้ไปเร็วกว่าเลนพี่เค้าเท่าไหร่


คือรถมันจะชนกันตายเอานะคะ จะเปลี่ยนลงเปลี่ยนเลน รถเสียต้องจอด ช่วยให้สัญญาณกันนิดนึง


คนขับตามเค้าจะได้รู้กัน



3.ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วข้าแน่ ต้องปาดไปปาดมา เห็นเพื่อนๆในห้องรัชดาบ่นกันเยอะเชียวค่ะ ทั้งมอเตอร์ไซค์บ่นกันเอง


บ่นรถเก๋ง หรือรถเก๋งบ่นมอเตอร์ไซค์ แต่เพิ่งเจอกับตัวจังๆเมื่อวาน(วันอะไรกันหนอ ผจญภัยเหลือเกิน)


ถนนว่างค่ะ เลนซ้ายเลี้ยวขึ้นทางด่วน เลนกลางเลี้ยวเข้าคลองหลวง เลนขวาตรงไป เราเลี้ยวออกมาจากทางหลัก


มาอยู่ขวาสุดจะเข้าเลนกลาง มอเตอร์ไซค์คันนึงขี่อยู่ข้างหน้า(ขวาสุดนะ) Smileyเราก็เฉยๆตามไปยังเข้าเลนกลางไม่ได้


ขี่ไปขี่มาซักพักเบรก ซักพักเบรก ข้างหน้าว่างไม่ยอมไป เลนกลางว่างไม่ยอมเข้า ขี่กั๊กมันอยู่อย่างนั่น


เรารีบจะไปก็ไปไม่ได้ จะว่ารถเป็นอะไรก็ไม่น่าใช่ เพราะเราเห็นพอเค้าเบรก เค้าก็หัวเราะกันคิกคัก(คนขี่คนซ้อน)


แล้วก็หันมาคุยกัน แถมเหมือนจะหันมามองว่าเราจะเอายังไง พอเราไม่ว่าอะไร รีบค่ะรีบไม่อยากมีเรื่อง


เหมือนได้ใจมั้งค่ะขี่ไปซ้ายทีขวาที พอเราเลี้ยวเข้าเลนกลางก็ตามมาขี่ข้างหน้า ปาดไปปาดมาอีก


เอ่อ...คือ Smileyขอร้องหละค่ะคุณมอเตอร์ไซค์ทั้งหลาย เราเข้าใจนะคะว่าถนนในกรุงเทพหรือเมืองไทยส่วนใหญ่


ที่เค้ากำหนดให้พวกคุณต้องขี่ชิดซ้ายหนะมันทำไม่ได้ หรือไม่ก็ลำบาก แต่ถ้าจะขับขี่เลนอื่น


ก็นึกถึงชาวบ้านบางนะคะ บางคนเค้าไปได้ กำลังจะไปต้องมาเบรกตัวโก่งเพราะติดมอเตอร์ไซค์


จะแซงไปก็กลัวเฉี่ยวชน ขอร้องหละคะ




Smileyบ่นซะยาว เอาว่าขับขี่บนถนน ใจเย็นๆ มีน้ำใจ มีวินัยจราจร และที่สำคัญ


"มีมารยาท"กันนิดนึงนะคะ ไม่ปวดหัว ไม่หงุดหงิด ไม่เจ็บตัวด้วยค่ะ เง้อ...Smiley






ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic


Free TextEditor


Create Date : 11 กันยายน 2552
Last Update : 11 กันยายน 2552 15:38:06 น. 3 comments
Counter : 374 Pageviews.  
 
 
 
 
เพลงไม่่ค่อยเกี่ยว แต่คิดว่าฟังเพลงให้ใจเย็นๆกันดีกว่าเน้อ
 
 

โดย: ปอมเปื้อนโคลน วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:15:39:47 น.  

 
 
 
ใจเย็นๆ ค่ะ บ่นระบายอารมณ์ แล้วก็อย่าเก็บมาเครียดนะคะ เจอไอ้พวกบ้าๆ อย่างนี้มากๆ ถ้ามีประกันชั้นหนึ่งก็อย่ากลัวค่ะ ชนมันซะบ้าง (แต่ต้องแน่ใจว่าเราถูกนะคะ) หมายถึง ถ้ามันไม่กลัว เราก็ไปของเราค่ะ ^_^

ชนแล้ว เรียกประกันสถานเดียว ไม่ต้องพูดอะไร ให้ประกันมาจัดการ จบเลย เพราะประกันก็เป็นผู้ชายด้วย เราไม่ต้องลงไปเสี่ยง

เจอมาเยอะค่ะ ชนกันขึ้นมาแล้วจริงๆ พวกนี้บางคนไม่มีใบขับขี่ด้วยซ้ำ ดีไม่ดี พอเราบอกไม่เคลียร์ ให้เรียกตำรวจ พวกนี้แหละจะยอมความเอง อาจดูโหดไปหน่อย (กับคนไข้ก็โหด แตน้อยกว่านี้นิดนึง -_-) แต่พวกนี้ต้องเล่นซะบ้าง มันไม่กลัว เราก็ไม่ต้องไปกลัว
 
 

โดย: blue passion วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:14:07 น.  

 
 
 
เฮ้อ...ไม่เครียดหรอกค่ะ
จริงๆก็ไม่ได้กลัวอะไร เพราะรถก็ชั้นหนึ่ง
แต่ประเด็นมันไม่ใช่รถเราอย่างสมบูรณ์
เกรงใจเจ้าของรถเค้ามากกว่า อิอิ
แต่เห็นด้วยกับคำแนะนำ 100% เลยค่ะ โหะโหะโหะ
 
 

โดย: ปอมเปื้อนโคลน วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:15:21:00 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ปอมเปื้อนโคลน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนึ่งความฝัน สองมือ สองเท้า
เดินต่อไป เขียนเข้าไป
ซักวันฝันคงเป็นจริง
New Comments
[Add ปอมเปื้อนโคลน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com