กินเพลิน เที่ยวสบาย ไปกับ iRoeng

iRoeng

[Add iRoeng's blog to your web]

เที่ยวบางตะบูน พักโฮมสเตย์

ห่างหายไปนานมากๆ ^^ ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าสวัสดีก่อนนะครับ

ทริปนี้เที่ยวใกล้ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ครับ ไปเที่ยวที่ บางตะบูน จ.เพชรบุรี ครับ นอนโฮมสเตย์ กินอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆครับ

เริ่มเดินทางกันเลยดีกว่าครับ  ออกจาก กทม เช้ามาก และไปรับสมาชิกคนอื่นๆ เรียบร้อยก็ออกเดินทางเลยครับ แต่ว่าเช้ามากไป มีเวลาเหลือ เลยแวะเที่ยวแถวอัมพวาก่อนครับ

และสถานที่ๆพวกเราแวะ ก็คือ โบสถ์แม่พระบังเกิด หรือว่าโบสถ์บางนกแขวก ครับ  สถานที่เงียบๆ น่าสงบจิตสงบใจยิ่งนัก

แดดร้อนๆ เดินเข้าชมภายในโบสถ์กันดีกว่าครับ ข้างในโบสถ์เย็นและสงบมากครับ

ตามผนังจะมีช่องแสงอยู่ ซึ่งแต่ละช่องก็จะมีแก้วเป็นลวดลายสวยงามครับ

และมีรูปปั้นเกี่ยวกับศาสนาอยู่รอบๆภายในโบสถ์ครับ

วันนี้เป็นวันเสาร์ ในโบสถ์ไม่มีการประกอบพิธีทางศาสนานะครับ และค่อนข้างเช้าคนเลยน้อยๆครับ

อยู่ในโบสถ์ถ่ายรูป นั่งพัก จนหนำใจแล้ว ก็ออกมาดูข้างนอกบ้างครับ ข้างนอกก็สวยไม่แพ้ข้างในเลยครับ

ลาจากโบสถ์แม่พระบังเกิด หรือโบสถ์บางนกแขวก ไว้กับภาพนี้แล้วกันนะครับ

ออกจากโบสถ์บางนกแขวกแล้ว ต่อไปก็ไปยังวัดบางกุ้ง หรือวัดค่ายบางกุ้ง หรืออีกชื่อหนึ่ง ก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ ครับที่เรียกๆกัน  จากโบสถ์บางนกแขวก มาที่วัดบางกุ้งก็ไม่ไกลครับ แป๊ปเดียวก็ถึงครับ ก่อนอื่นก็ต้องไหว้พระทำบุญก่อนครับ แล้วค่อยหามุมถ่ายรูปกัน

ที่วัดบางกุ้งนี้ที่เด่นๆก็จะเป็น โบสถ์ปรกโพธิ์ นี่แหละครับ  (มุมมหาชน ใครๆเขาก็ถ่ายมุมนี้กัน)

ฝากไว้อีกรูป ก่อนที่จะออกจากวัดบางกุ้ง แล้วไปหาไรทานกันครับ ^^

หลังจากที่ทานข้าวกลางวันกันแล้ว ก็เดินทางไปบางตะบูน เลยครับ เส้นทางก้ไปง่ายๆครับ ขับรถไปทางคลองโคนขับตรงไปเรื่อยๆ แล้วก็จะเจอบางตะบูนครับ ทริปนี้พวกเราพักที่ บางตะบูนโฮมสเตย์ครับ ซึ่งติดกับแม่น้ำหรือปากน้ำครับ  บรรยากาศบ้านพักครับ

บริเวณหน้าบ้านพักครับ

บริเวณหน้าบ้านพักอีกรูปครับ

วิวด้านข้างที่พักครับ (ชอบเป็นการส่วนตัว) อยากมีบ้านที่ติดกับแม่น้ำแบบนี้บ้าง

เข้าที่พักอะไรเรียบร้อย ประมาณบ่าย 3 ทางที่พักก็มีกิจกรรมล่องเรือชมปากแม่น้ำ ไหว้พระทำบุญ และแวะชมบ้านขนม ครับ

ออกไปล่องเรือกันดีกว่าครับ ที่แรกที่แวะจะเป็น บ้านขนมครับ (ลงเรือไปแป๊ปเดียว ขนมไม่ค่อยมีอะไรครับ เป็นขนมไทย 2 - 3 อย่าง )

ระหว่างรอคนอื่นๆ ซื้อขนมกัน ก็ไม่รู้จะทำไร ก็เลยกดมาสักรูป ^^ (บรรยากาศบ้านๆ บริเวณ 2 ฝั่งคลอง) แล้วออกเดินทางไปจุดอื่นๆต่อครับ

ล่องเรือผ่านหน้าที่พักไปๆมาๆครับ (บ้านพักมุมไกลๆ)

ล่องเรือ นั่งชมวิถีชิวิต 2 ฝั่งคลองไปชิลๆครับ

และอีกจุดหนึ่งที่เรือจะจอดแวะให้ไปชมกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ครับ แต่พวกเราไม่ได้ลงไปดูครับ เพราะที่จะแวะมันเป็นร้านอาหารครับ

ระหว่างล่องเรือก็เจอชาวบ้านมาหาปลา หากุ้งพอประมาณครับ

จากนั้น ก็แวะไหวพระกันครับ (จำชื่อวัดไม่ได้)

ไหว้พระเสร็จก็เดินสำรวจวัดนิดหน่อยครับ (เลยได้รูปนี้มา)

หลังจากนั้นก็ล่องเรือไปปากแม่น้ำกันครับ  ชมวิวบ้านเรือนไปชิลๆครับ  บ้านติดคลองหรือแม่น้ำนี่มันน่าอยู่จริงๆเลยนะครับ

บ้านบางหลังก็ผุพังตามกาลเวลาครับ  ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นั่งเรือสักพักก็ถึงปากแม่น้ำแล้วครับ  บริเวณปากแม่น้ำ จะมีกระเตงดักปลา อยู่เต็มไปหมดครับ ดูแล้วสวยงามสบายตามากครับ

นั่งเรือชมบรรยากาศ ดูกระเตงกันเพลินๆครับ

ทิ้งไว้กับภาพกระเตงภาพนี้ ก่อนที่จะนั่งเรือกลับที่พักครับ

หลังจากนี้ก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัยครับ ใครจะเล่นน้ำก็เล่น ใครจะกินก็กินครับ สบายๆชิลๆครับ

เช้าวันรุ่งขึ้น ทางที่พักก็จะพานั่งเรือไปเที่ยวตลาดเช้าครับ (ส่วนตัวไม่ได้ไป เพราะอยากนอนต่อ)^^

พอสายๆทานข้าวเช้าเสร็จก็เดินทางไปเที่ยวชมโรงเผาถ่านกันครับ อยู่ไม่ใกลจากที่พักเท่าไหร่
เข้าไปปุ๊ปก็จะเจอน้องคนนี้นั่งทุบเปลือกไม้อยู่หน้าโรงเผาถ่านเลย

จากนี้ก็เดินเข้าไปสำรวจภายในโรงเผาถ่านกันครับ

ภายในโรงเผาถ่านก็จะร้อนๆอบๆนะครับ หายใจไม่ค่อยออก แต่อยู่สักพักก็จะชินและปรับตัวได้เองครับ

จะมีคนดูแลคอยมาใส่ฟืน เพิ่มไฟ เพิ่มความร้อนให้เตาเผาถ่านตลอดนะครับ

และคนที่ดูแล ค่อยใส่ฟืน ก็จะตักถ่านหน้าเตา เก็บไว้ในถึงเหล็ก พอเย็นแล้ว ก็เอามาให้อีกคน คัดถ่านอีกรอบครับ

รู้สึกว่าการเผาถ่านแบบนี้เขาจะทำกัน 2-3 วันทีครับ ใช้เวลาเหมือนกัน

บรรดาท่อนไม้ที่จะนำมาเผาเป็นถ่านครับ วางเต็มไปหมด ซ้อนๆกันเป็นระเบียบเชียวครับ

และฝากไว้กับรูปป้าทุบเปลือกไม้ที่โรงเผาถ่านครับ

จบจากโรงเผาถ่านก็ถือว่าจบทริปท่องเที่ยวครั้งนี้ครับ และขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆร่วมทริปครั้งนี้ครับ ได้เที่ยวและยังได้ความรู้เรื่องๆต่างๆกลับมาด้วยครับ

แล้วยังไงเจอกันใหม่ครั้งหน้าครับ

Last Update : 22 กรกฎาคม 2556 14:56:33 น.

แวะมาทัศนาครับ สวยไปหมด น่าสนุก

โดย: Ekkasit888 IP: 124.120.204.107 22 กรกฎาคม 2556 15:27:44 น.

รูปสวยมว้ากครับ

โดย: 3D Vray IP: 113.53.234.130 22 กรกฎาคม 2556 15:43:34 น.

โดย: Kavanich96 23 กรกฎาคม 2556 5:15:26 น.

เห็นรูปแล้ว อย่างกับได้ไปเอง

โดย: หนุ่ย IP: 74.125.16.5 23 กรกฎาคม 2556 12:48:52 น.

สวยมากค่ะ

โดย: Nisachapu IP: 110.49.241.174 23 กรกฎาคม 2556 23:44:13 น.