กินเพลิน เที่ยวสบาย ไปกับ iRoeng

iRoeng

13 เมษายน 2556

[Add iRoeng's blog to your web]

ครั้งแรกกับเกาะกูด @กับตันฮุก

ก่อนอื่นต้อง กล่าวคำว่า สวัสดีก่อนครับ

ห่างหายไปนานเพราะ อะไรหลายๆอย่าง พอมีเวลาว่างช่วงวันหยุด(แต่ต้องทำงาน)ก็เลยมีเวลาบ้างเล็กน้อยที่จะมาอัพเดท Blog กัน ^^

ปะไปเที่ยวด้วยกัน

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆครับ แต่ก็ขับรถนานใช้ได้เลยครับ จากกรุงเทพ - ตราด (ซึ่งต้องเลยตัวเมืองตราดไปอีก) เพื่อที่จะไปขึ้นเรือ ข้ามไปเกาะกูด ระหว่างเดินทางก็เจอฝนบ้างเล็กน้อย แต่พอข้ามไปถึงเกาะแล้ว ไม่เจอฝนครับ ถือว่าโชคดีครับ

มาเที่ยวครั้งนี้ถือว่ามาพักผอนอย่างเต็มที่ ที่พักสวย สงบ ไม่วุ่นวาย กินๆ นอนๆ สบายครับ พูดมาเยอะแระ ไปดูบรรยากาศรอบๆที่พัก และบริเวณที่พักกันเถอะครับ

มาเที่ยวเกาะกูดครั้งแรก ผมเลือกพักที่กับตันฮุกครับ ดูอะไรรวมๆแล้วน่าจะโอที่สุด ราคากลางๆ ไม่ถือว่าแพงมาก

พนักงานที่นี่ ต้อนรับดี บริการดี และเป็นกันเองมากครับ อาหารการกิน ก็มีให้กินเกือบตลอดเวลาครับ ตั้งแต่ มื้อเที่ยง บ่ายเป็นของว่าง เย็นจัดหนักซีฟู๊ด ครับ อิ่มอ้วนกลับมาเลย

บริเวณท่าเทียบเรือ และบริเวณที่ทานอาหารของรีสอร์ทครับ

กินข้าวเที่ยงเสร็จ เช็คอิน เอากระเป๋าไปเก็บกันครับ รูปนี้เป็นวิว บริเวณหน้าห้องพักครับ ^^

เก็บกระเป๋าเสร็จ ลงมาเดินเล่นกันครับ พักผ่อนสบายๆ ไม่เร่งรีบ  บรรยากาศด้านหน้าของรีสอร์ท ใกล้กับที่ทานข้าวครับ  ถ้าขับเรือเข้าไปตามคลองนี้ก็จะไปถึงบ้านมะกอกครับ

ทะเลบริเวณหน้ารีสอร์ทครับ น้ำทะเลใสใช้ได้เลยครับ

พอตกบ่ายๆหน่อย ก็มีคนออกมาเล่นน้ำเยอะเลยครับ เท่าที่เห็นส่วนมากจะเป็นต่างชาติครับ

มีเรือมาจอดพักผ่อนด้วยครับ

บาร์ตรงนี้เอาไว้นั่งดื่มน้ำ ชมบรรยากาศชิลๆครับ

มีบาร์เครื่องดื่มให้บริการด้วยครับ (มีค่าใช้จ่ายครับตรงนี้)

นี้ก็เรืออีกลำที่มาจอดพักครับ (อยากไปใช้ชีวิตบนเรือแบบนี้บ้างจังเนอะ  คงจะสนุกน่าดู)

เดินสำรวจบริเวณด้านหน้า แล้วก็เลยเดินวนมาด้านข้างของรีสอร์ทดูบ้างครับ บ้านพักส่วนที่อยู่บนเนินครับ

หลังจากเดินสำรวจเสร็จก็มานั่งชิลๆ นอนชิลๆชมทะเล กันครับ รูปบริเวณหน้ารีสอร์ท อีกสักรูป

ทะเลใสๆ

ตามโขดหินจะมี ปู(หรือเปล่า) เต็มไปหมดครับ

มีนกน่างแอ่น หรือว่านกนางนวลหว่า บินไปมา เยอะอยู่ครับ บ้างก็มาหยุดพัก ตากขนให้แห้งก็มี

นั่งๆ นอนๆ แป๊ปๆ ก็เย็นแล้ว ก็เลยไปหาที่ถ่ายรูปกันดีกว่าครับ (เทสแสงยามเย็น)^^

ลองเอาของเล่นชิ้นใหม่ มาถ่ายด้วยซะหน่อย ไหนๆก็เดินทางข้ามทะเล มาอยู่เกาะด้วยกันแระ ^^ (แต่ว่าดันมาหลับซะงั้น)

มาดูรูปโขดหินกับน้ำทะเลบ้างครับ สวยไม่แพ้กัน (คิดไปเอง)

กิจกรรมยามเย็นที่ได้รับความนิยมครับ พายเรือคายัค

แสงยามเย็นนี่มันช่างช่วยงามจริงๆเลยนะครับ ^^ ชอบๆ

ก่อนอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป ขอฝากไว้อีกสักรูป

อีกสักรูปก่อนที่จะไปทานมื้อเย็นกันครับ

บรรยากาศยามเย็น บริเวณหน้ารีสอร์ท และที่ทานอาหารครับ

บรรยากาศยามเย็นอีกสักภาพ ก่อนที่จะไปจัดการกับซีฟู๊ดมื้อเย็นครับ ^^

อ่อ เกือบลืมครับ กลางคืนยังมีกิจกรรมให้ชมด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น นั่งเรือเข้าไปชมหิ่งห้อยกับแพลงก์ตอนเรืองแสง และการแสดงควงไฟ ครับ

เอาตัวอย่างมาให้ดูนิดหน่อยแล้วกันนะครับกับการแสดงควงไฟโชว์

นักแสดงมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ครับ ตอนแสดงเปิดเพลงซะมันส์เลย ^^

ลาคำคืนนี้ไปด้วยไฟของเรือหาปลา หาหมึกและเงาของต้นมะพร้าวแล้วกันครับ

ตื่นเช้ามาก็ทานข้าว เก็บกระเป๋าเตรียมกลับครับ เวลามันช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน อยากอยู่ต่อไม่อยากกลับมาทำงานเลย ^^

บ่นเยอะไปแระ และก่อนกลับก็ยังเจอภาพประทับใจของรีสอร์ท อีกก็คือการเก็บกวาดหาดทรายให้ สะอาด ทำให้หาดทรายน่าเล่นขึ้นเยอะเลยครับ

ระหว่ารอเรือมารับ ก็ถ่ายรูปปลามาฝากอีกรูปแล้วกันครับ ถือว่าลาทริปเกาะกูดไว้เพียงเท่านี้ครับ

แล้วยังไงพบกันใหม่ทริปหน้าครับ

สุขสันตว์วันสงกรานต์ครับ ^^

Last Update : 15 เมษายน 2556 18:09:03 น. 9 comments

ตามมาเที่ยวชมด้วย ภาพสวย

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

โดย: **mp5** วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:17:08:56 น.

ภาพสวยงามมากเลยค่ะ ทำให้อยากกลับไปเยือน
กับตันฮุกอีกรอบ รีสอร์ทนี้ทั้งสงบและบริการสุดยอด
เลยค่ะ

โดย: เอ็กซ์ซ่า IP: 182.52.7.204 วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:19:34:38 น.

ถ่ายรูปออกมา ได้สวยมากครับ ชอบที่มีละอองน้ำ
บนก้อนหิน น้ำทะเลสี่สวย.

ไปสปีดโบทหรือเปล่าครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:21:35:37 น.

@เอ็กซ์ซ่า ขอบคุณมากครับ ใช่ครับ ที่นี่บริการดีครับ ถ้ามีโอกาศคงจะได้ไปอีก

@ไวน์กับสายน้ำ ใช่ครับ ทางรีสอร์ทมีสปีดโบ๊ท มารับ มาส่งครับ

โดย: im_moji วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:22:08:57 น.

ทะเลว่าสวยแล้ว ฝีมือถ่ายภาพยังสวยได้อีกค่ะ
บรรยากาศว่าดีแล้ว มองผ่านมุมคุงพี่บรรยากาศยิ่งดีขึ้นดีอีก
อยากไปค่ะ แต่คงอีกนานกว่าจะได้ไป ฮือ

โดย: mariabamboo วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:23:45:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 เมษายน 2556 เวลา:4:14:48 น.

@mariabamboo ขอบคุณครับ ^^

@Kavanich96 สุขสันตว์วันสงกรานต์ครับ

โดย: im_moji วันที่: 14 เมษายน 2556 เวลา:21:31:09 น.

Very nice pics ,I think next trip go there

โดย: millmay IP: 125.27.77.97 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:9:41:53 น.

@millmay next trip go lipe

โดย: im_moji วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:15:31:06 น.