Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Foolin' จากน้องเล็กซ์ ผู้ชนะ Eurovision 2009




เพราะความรักที่มีต่อน้องเล็กซ์แท้ๆเลย
ถึงไปตามอ่าน ตามดู ตามเช็ก ตามทึ้งว่า
น้องเล็กซ์คนนี้ มีผลงานไรมาบ้าง
แล้วก็ได้เพลงนี้มา

ตรงๆ เลยนะ
ทำนองเพลง โค-ตะ-ระ เชยเลยอะ
แต่พอฟังเนื้อเพลงแล้วก็
อืมห์ ชะงักงันอีกตามเคย

เกิดมามีพรสวรรค์ติดตัวมารึไงหน๋อ

ชื่อเพลงนี้ ก็คือ foolin'
เขียน ร้อง เล่น โดยน้องเล็กซ์
ผู้ชนะการประกวด Eurovision 2009
เจ้าเก่า คนเดิม ที่เล่นคอนเสิร์ตอยู่บล็อกแอ๋ว
นั่นแหละ

แต่ฟังเพลงแล้วมันคันใจ
อยากจะลองแปล
แต่เพลงนี้หาเนื้อเพลงมันไม่เจอ
ก็เลยแปลมั่ว ตามที่เข้าใจ

ม.....า.......เริ่ม......กั.......น

~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีใครรู้ว่าฉันรู้สึกอย่างไร
ฉันพยายามจะกรีดร้อง แทนที่จะยิ้มแฉ่งอยู่อย่างนี้
โลกนี้มันช่างแปลกนัก ฉันคงกำลังฝันอยู่แน่เลย
ฉันจะเริ่มต้นมันยังไงดีล่ะ
ได้แค่...คอยตามดูว่าทำไมเป็นอย่างนี้

ฝนกำลังเริ่มจะตกเร็วๆ นี้
แต่ฉันไม่สนหรอก เพราะน้ำตาของฉันมันอาบแก้มแล้ว
มองไม่เห็นเลยว่านี่มันแปลว่าอะไร
แต่หนึ่งนั้นที่ฉันกำลังกลัวคือ ฉันกำลังจะสูญเสียตัวเอง

คงจะมีใครสักคนที่เป็นแฟนของเธอ
คงจะมีใครสักคนที่ครอบครองหัวใจเธออยู่
แต่ว่า ฉันรักเธอมากเหลือเกิน
ฉันควรจะทำยังไงที่จะสามารถปล่อยเธอไปจากใจได้
นี่ฉันคงกำลังโกหกตัวเองอยู่แน่เลย

ท้องฟ้าสีฟ้า นกกำลังร้องเพลง
พระอาทิตย์สาดส่องแสง
ฉันทำอะไรลงไป ฉันคิดอะไรอยู่
สิ่งเดี่ยวที่สามารถทำได้ก็คือ
เก็บซ่อน กักขังตัวเอง

คงจะมีใครสักคนที่เป็นแฟนของเธอ
คงจะมีใครสักคนที่ครอบครองหัวใจเธออยู่
แต่ว่า ฉันรักเธอมากเหลือเกิน
ฉันควรจะทำยังไงที่จะสามารถปล่อยเธอไปจากใจได้
นี่ฉันคงกำลังโกหกตัวเองอยู่แน่เลย


~~~~~~~~~~~~~
ฟังนี้แล้วก็คิดถึงเอสสะเป้นอ่ะ
ความจริงแล้ว เอสสะเป้นมันอยู่ในสายเลือดนี่แหละ
ฟังเพลงรัก ทุกเพลง ก็เป็นเพลงของเอสสะเป้น
ดูหนังรัก ก็เป็นเอสสะเป้น
นิยายรัก ก็เป็นเอสสะเป้น
มันจะอะไรนักหนาก็ไม่รู้

นี่ตั้งใจใหม่ล่ะว่า
ด้วยภาระหน้าที่ต้องเขียนต้นฉบับส่งสำนักพิมพ์
ก็มุ่งมั่นว่า ฉันจะไม่เมลล์ไปหาพี่เป้นอีก
จนกว่าต้นฉบับจะเสร็จ
คาดว่าจะนานโขอยู่เพราะตอนนี้ยังไม่ร่างเลย

~~~~~~~~~~~~~

จากหนังสือ ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรัก
ที่เสียเวลาอ่านอยู่ประมาณ 2 - 3 บท
สรุปใจความได้ตามนี้ว่า

ผู้หญิงร้าย ในความหมายของเขาก็คือ
ผู้หญิงที่ไม่ยอมเป็นทาสของผู้ชายทั้งหลาย
รักตัวเอง คิดถึงตัวเองก่อน
และรู้จักเกมส์นักล่าของผู้ชาย

อย่างเช่นว่า......
เมื่อเขาอยากเจอเรา แต่ดันโทรมา ณ นาทีเร่งด่วนนั้น
แสดงว่าเขาชวนใครไม่ได้แล้ว (อันนี้อีแอ๋วเจอบ่อย)
ก็อย่าไปสนใจมัน ให้ทำไปตามแผนของเรา
จะดูหนัง จะเสริมสวย จะทำอะไรก็ทำไป
ให้มันรู้ไปว่า ทีหลังจะนัดฉันก็นัดล่วงหน้าหน่อย
เพราะฉันไม่ใช่ 7-11

ถ้าผู้ชายบอกว่าขออยู่ห่างๆ สักพัก
อย่าไปง้อเขา.... ไม่ต้องกอดเข่าอ้อนวอน
ช่วยเขาเก็บเสื้อผ้าเลยคะ ตามตำราบอกงั้นนะ
อย่าทำให้เรารู้ว่า เราเป็นลูกไก่ในกำมือ
เราต้องทำให้เขาเห็นว่า ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้

ถึงตอนนั้น
หลังจากที่เขาไปจากเราแล้ว
พอเราไม่สนใจเขาขึ้นมา ไม่ง้อ ไม่ตาม ไม่จิก
อยากไปไหนก็เรื่องของเธอ

ถ้าเขาคิดถึง โหยหาเรา เขาจะกลับมาและไม่ไปอีก
แต่ถ้าเขาไม่กลับมา ไม่โหยหา... ก็ใช่ว่าขาดเขาแล้วเราจะตาย

อันนี้ตามตำรานะคะ

แต่แอ๋วคิดอย่างนี้คะว่า
ในเรื่องของความรักไม่มีกฏตายตัวหรอก
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับลักษณะคู่ของคุณ
จริงอยู่ที่ผู้ชายมีสัญชาติญาณนักล่า
แต่แล้วแต่ว่านักล่าแบบไหน
เพราะเพศผู้ คือ นักล่า
แต่ถ้าเป็นกวางตัวผู้ล่ะ
ก็แค่เดินหาหญ้าเล็มตามประสากวาง
ถ้าเป็นเสื้อ เออ นั่นน่ะ คงต้องเล่นเกมส์ที่เขาพรรณนามา

และจำไว้คะ
สัตว์เพศผู้บางชนิด ก็จะไม่ชอบล่า เพราะจะให้เพศเมียล่า
มันมีนะ จำได้ว่าเคยเห็นในสารคดี แต่จำไม่ได้ว่าอะไร

แต่เราเป็นมนุษย์คะ
มนุษย์..... ต้องการความรัก
มนุษย์ผู้ชาย...... ก็ต้องการความรัก
ถึงเขาจะชอบความท้าทาย
แต่เขาก็อยากได้คนที่รักในตัวเขา
มากกว่าอย่างอื่น

~~~~~~~~~~~~~

ขึ้นอยู่กับว่าเขาเป็นคนลักษณะไหน
ขอเมาส์แฟนเก่านิดส์หนึ่งละกัน คันปาก

อย่างเอสสะเป้นเนี๊ยะ
ตอนที่ยังไม่เป็นแฟนกัน ฉันจะเป็นแบบผู้หญิงร้าย
เพราะฉันเจ็บมาก่อน พอเจอเขาเลยคิดว่า
จะไม่เอาตัวไปวางที่เขาเยอะ

ฉันไม่ตาม ไม่จิก ไม่หึง ไม่หวง
เดทกับฉัน แต่มาบอกว่าจะไปผู้หญิงอีกคน
วันพรุ่งนี้ ...... ฉันก็โอเค
ท้ายสุด เขาก็เลิกที่จะพบเธอแค่ไม่นาน

ระหว่างที่เขาอยากจะไปที่ไหนกับฉัน
..แต่ฉันกลับทิ้งเขาไปทำผม..เพราะมันหยิก
เขาบอกว่า... ไม่ต้องไปหรอก ทำไมต้องไปทำ
เพราะเขาติดแฟน.... กลัวฉันหายแล้วไม่รู้จะไปประกาศหาที่ไหนล่ะมั้ง

ฉันยืนยันเสียงแข็งว่า
ไม่ได้ ผมฉันมันหยิก ฉันไม่ชอบ ฉันจะไปไดร์ผม
พี่แกหน้ามุ่ยสักพัก ก็ควักเงินมาให้
ให้ทำไมฟะ ไม่ได้ขอสักกะหน่อย

แกบอก
"ให้คุณไปทำผม เพราะคุณจะสวยเพราะผม"
ใครบอกเมริง... กรูจะสวยเพราะกรูเอง

ช่วงที่เอาชนะใจกันเนี๊ยะ
ส่วนใหญ่พี่เป้นจะเป็นคนตามคะ
แบบถวายหัว..... แอ๋วอยากได้อะไรบอก

เพราะแอ๋วเป็นตัวเองมาก ไม่สนใจใคร และขี้วีนที่สุด
เคยไปสั่งไอศกรีมด้วยกัน ที่ไอเบอรี่ พาราก้อน
มีคู่เกย์ตุนาหงันมายืนรอคิวอยู่
มันด่าว่าเอสสะเป้นเกะกะ ชิมอยู่ได้ ยังกะบ้านมันไม่มี

เอ๊า อีนี่..... ก็แฟนตูไม่เคยกินนี่หว๋า ไอเบอรี่น่ะ
ก็บ้านมันไม่มี มันเลยชิม
ไม่ชิมมันจะรู้ได้ไงล่ะ ว่าอันไหนอร่อย

ฉันเดินออกจากร้านเลยคะ
เอสสะเป้นเดินตามแล้วถามว่าทำไมออกมา
เลยบอกว่า ไม่ชอบ... คนมาด่าแฟน
เป้นบอก เป้นไม่ถือ เพราะเป้นฟังไม่รู้เรื่อง

นึกไปก็ตลกคู่ตัวเองเหมือนกัน
ตอนคบกัน ผู้ชายวิ่งตาม ผู้หญิง
ในชีวิตเขา... เราคือทุกสิ่งทุกอย่าง
และเป็นที่หนึ่งมาก่อนครอบครัวและใคร

วันที่เลิกกัน ผู้หญิงวิ่งตามผู้ชาย
ในชีวิตเธอ.... เขาคือทุกสิ่งทุกอย่าง
ลืมคนรอบข้าง ลืมตัวเอง ลืมครอบครัว

เออเนอะ เป็นไปได้

~~~~~~~~~~~~~

ฉันยังเชื่อหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า
ซึ่งเป็นหลักง่ายๆ ธรรมดา และธรรมชาติที่สุด คือ

มนุษย์ทุกคนต้องการความรัก
สิ่งเดียวที่เอาชนะความเกลียดได้ก็คือความรัก
สิ่งเดียวที่เอาชนะความตระหนี่ได้ก็คือการให้
สิ่งเดี่ยวที่เอาชนะความโกรธได้ก็คือไม่โกรธ
กฏง่ายๆ ที่วัดได้จากความรู้สึกเรา หรือคนรอบตัว

ความอ่อนโยนใช่ว่าจะแพ้ความแข็งแกร่ง
นุ่นรวมตัวกันมากมาย กลายหมอนได้
ถ้าอยู่ท่ามกลางสายลมก็ปลิวลอยลมไปได้

น้ำก็สามารถทำลายความแข็งของหินได้
ในขณะเดียวกันก็แผ่กระจายไปได้ทั่วสารทิศ

นี่คืออานุภาพของน้ำ และ นุ่น ที่เราต่างเรียกว่า
อ่อนแอ... อ่อนโยน... อ่อนบาง

เช่นเดียวกับความรัก

~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีทฤษฎีตายตัวหรอกคะ
ในมุมของฉัน หนังสือ How to เล่มไหน
ก็สู้เล่มนี้ไม่ได้.... ชนะ ขาด ชะงักงัน
นั่นก็คือ
How to จากพระธรรมของพระพุทธเจ้า
ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานการณ์

ป.ล บล็อกนี้เขียนยาวหน่อยนะคะ
เพราะว่า.... พรุ่งนี้จะไปเริงร่าอยู่งานแต่งรุ่นน้องที่เจเอสแอล
แล้วก็ไปทำหน้าที่น้าที่ดีของน้องพลอย
กว่าจะปะแหมกันอีกทีก็อาจจะเป็นวันจันทร์

ปิดด้วยรูปนี้ล่ะกัน
เลิฟมาก.....รูปเดี้ยนเองคะ ได้รมณ์เศร้า เข้ากับวันฝนตก


จบข่าว



Create Date : 23 พฤษภาคม 2552
Last Update : 23 พฤษภาคม 2552 0:40:11 น. 3 comments
Counter : 565 Pageviews.

 
เข้ามาฟังเพลงด้วยคนนะคะ

คิดถึงนะคะ


โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:25:45 น.  

 
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่สายแล้วคร้า คุณแอ๋ว
^^ คนบ้านโน้นสบายดีค่ะ แต่ไม่ค่อยได้มาทักทาย
เพราะงานเยอะมั๊ก มาก และที่สำคัญเน็ตเปงไรมะยู้
โพสข้อความมะได้เยยคร้า ^^

คิดถึงเหมือนกันนะเนี่ย...มีความสุขกับทุกๆ กิจกรรมนะจ๊ะ



โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:56:43 น.  

 
กลับมาแล้วครับคุณแอ๋ว อิอิอิ

รายงานตัวยามเช้าตรู่ครับ









โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:48:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

taley sea far
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




When I was just a little girl
I asked my mother
what will I be
Will I be pretty?
Will I be rich?
Here's what she said to me

Que sera sera
Whatever will be will be
The future's not ours to see
Que sera sera

..................................

กฤเกณฑ์บางอย่างในชีวิต
ไม่ใช่เรื่องที่เรากำหนดได้
วันหนึ่งเมื่อเวลาเปลี่ยนหมุนไป
จะเกิดอะไร
ก็แล้วแต่ใครจะให้เป็น

สิ่งที่หนึ่งใจกำหนดได้
ยอมรับ และเข้าใจ
แม้นยากเข็น
ชีวิต ไม่ใช่เรื่องยากเย็น
แม้ไม่เป็นอย่างที่
เราตั้งใจ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



ฉันคือคนๆ หนึ่ง
ที่นั่งอธิฐาน ขอพรจากสวรรค์
ส่งคนที่เคยรักฉัน
กลับมารักกันเหมือนเคย

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของฉัน
ในวันก่อนนั้น ในวันนี้ และฝันถึงวันพรุ่งนี้

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่มีห้องนี้ไว้บันทึกเรื่องราวมากมาย
เหมือนเช่นคนอื่นๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้จักฉัน
รู้จักคนที่ฉันรัก หรือ ที่แวะผ่านมาทางนี้
ขออภัยทีหากเรื่องอาจจะพาดพิงถึง

หากคุณเป็นคนหนึ่ง
ที่คอยแวะเวียนมาให้กำลังใจเสมอ
ขอขอบคุณด้วยหัวใจนี้

ฉันเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
เพื่อพิสูจน์ว่า การอธิฐานจิตนั้น
สามารถเป็นจริงได้ หากเราทำความดีพอ
และกล้าแลกด้วยชีวิต
อย่างมากก็แค่หนึ่งชีวิตนี้ ที่ได้ค้นหาคำตอบ
ด้วยตัวเอง เพื่อพิสูจน์เสียงเล่าอ้างต่างๆ ให้คลายสงสัยแล้ว

ระหว่างยอมแพ้ ล้มเลิกความตั้งใจ
กับสู้ต่อไปจนกว่าจะลมหายใจสุดท้าย
คุณว่าฉันจะเดินไปทางไหน
เรามาลองดูความเปลี่ยนแปลงไปของฉันในแต่ละวันกันคะ


คนอ่านบล็อกนี้แล้วทั้งหมด
Friends' blogs
[Add taley sea far's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.