เข้ามาแสดงความเห็นในบล๊อคนี้ กรุณามาแบบ คน..ไม่ใช่มาอย่าง หมาลอบกัด..กรรมการสันดานโจร..ที่คิดว่าจะมาแบบคนขี้ขลาด อย่ามาเลย..อายเขา พวกเราแสดงตัวแต่พวกท่านมาอย่างหมา..ไม่คู่ควรที่จะคุยกัน OK..?

<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
16 กุมภาพันธ์ 2552
 

เพิ่งกลับมาจากออกทริป..หาข้อมูลการเมือง..ได้อะไรกลับมาเยอะแยะเลยครับ..

16 FEB 09




พอดีไปเอาเจ้าคันนี้ จาก อ.บรรพตพิสัย..นครสวรรค์..เลยลองของกะมันซะหน่อย..เครื่องแค่ 200 cc..แต่แหม่เอ้ย..เจ้าพระคุณลุนช่อง..ขี่สบายเหมือนขี่เมฆเลย..อิอิ..ดีครับ มันอึดสมกะจะมาเป็นรถผมจริงๆ..ไม่มีเกเรตลอดเส้นทาง..ผมแอบหวั่นๆอยู่เหมือนกันเพราะรอบนี้ไปคนเดียว โด่เด่เลย..

พอได้มันมาก็ขี่ตรงไปเขาใหญ่ ทันที..กางเต้นท์นอนที่ผากล้วยไม้ คืนนึง..แล้วก็มานอนที่ สระมะนาว นครนายกฯ..อีกคืนนึง..แล้วก็เข้า กทม..

ตลอดเส้นทาง..ผมเจอคนเยอะแยะและได้พูดคุยกะคนท้องถิ่นเรื่องการเมือง เรื่องทักษิณ เรื่อง ปชป..เรื่อง อภิสิทธิ์..มาตลอดทาง..ผมบอกตรงๆว่าแอบปลื้มใจและหายเหนื่อยมากๆเลยครับ..เพราะสิ่งที่ผมได้ยินมันช่างรื่นหู และผมเชื่อว่าความเป็นคนไทย ยังไงก็เป็นคนไทยครับ..

ที่ผมพูดแบบนี้เพราะว่า..ถ้าชาวบ้านแท้ๆ..ที่คนกลุ่มนึงเชื่อว่าหลอกง่าย และ โง่..เขามีความคิดที่ผมพูดได้เลยว่า ผมอึ้งครับ..ดอกแรกเจอที่ อ.บรรพตพิสัย..ตอนแรกผมนึกว่าเจอสีเหลืองเข้าเต็มดอกแล้ว..เพราะผมเห็นหลายๆบ้าน ดูแต่ เคเบิ้ล..ไปนั่งกินกาแฟกะเพื่อน..คุยกัน เพื่อนมันคนพื้นที่ก็รู้จักคนนั้นคนนี้ไปหมด..พอใครถามมันก็บอกว่า ผมเป็นเพื่อนมัน มาจาก หาดใหญ่..สายตาทุกคนดูจะแปลกๆ..จนผมรู้สึกได้เลย..ผมไม่มีโอกาสได้พูดอะไรเลย..

จนมีลุงคนนึงเข้ามานั่งแล้วก็ทักกันกะเพื่อนผม..เพื่อนผมก็แนะนำอีกว่า นี่คือคนที่มันนับถือ..เป็นพี่เป็นเพื่อน มาจากใต้..เท่านั้นแหละ คำถามแรกหลังจากหย่อนก้นนั่งลงคือ..เป็นไงมั่งอ่ะ ปชป..วันนี้เท่ห์เลยสิ ผมก็..เอาแล้วกรู..จะตอบยังไง..ก็เลยบอกแกว่า ขอโทษครับลุง ผมโคตรเกลียด ปชป เลยครับ..ผมกะว่าแกคงจะไม่คุยเรื่องการเมืองกะผมอีกแน่ เพราะผมออกตัวไปก่อนแล้ว..ปรากฏว่าผิดคาด แกเลื่อนเก้าอี้มานั่งโต๊ะเดียวกันกะพวกผมเลย..แกบอกทำไมเกลียดอ่ะ มันยังไง..มันเลวยังไง

เหมือนจะลองภูมิผมงั้นแหละ..ผมก็เลยลองแย๊บไปบ้างว่า..ผมศรัทธา คนที่มาจากการเลือกตั้งมากกว่าครับ ไม่ชอบไอ้พวกที่ขี้แพ้แล้วเอาข้อหาไม่จงรักภักดีมายัดเยียดให้เขา..มันไม่ค่อยแฟร์..สู้เขาไม่ได้ ก็ไม่ยอมทำการบ้าน มันเห็น ปชช เป็นอะไร มันเล่นทางลัดไปทำการบ้านกะทหารแก่ๆข้างบน ที่ไม่ใช่สถาบันฯให้มาบังคับประชาชน แบบนี้..ใครชอบก็ต้องถามว่า รู้จัก ประชาธิปไตยรึป่าว..และรู้แค่ไหน..จริงมั้ยครับลุง..แกวางแก้วดังโป๊กเลย..แกบอกแหม่..เข้าท่าๆ..ตรงดี ลุงก็เกลียดมันว่ะ..เอาละครับทีนี้..ผมต้องตามเกมส์แล้วละ..ผมเลยถามแกบ้างว่า..

ผมถามตรงๆนะครับสิ่งที่มันพูดๆกรอกหูพวกเราทุกวันๆอยู่เนี่ยะ..เยี่ยวไม่ออก ขี้ไม่ออกก็เป็นเพราะ ทักษิณ..ลุงคิดว่าไง..แกบอกว่า แม่งมันดูถูกประชาชนฉิบหายเลย..มันทำให้เห็นว่า เวลานี้คนไทยมันขาดที่พึ่งจริงๆ..จนใครก็ได้ที่สามารถสร้างภาพว่าตัวเอง น่ากลัว มีอิทธิพล และได้รับการสนับสนุนจากสิ่งที่ไม่อาจพิสูจน์ได้เนี่ยะ มันก็เชื่อกันแบบไม่มีเหตุ ไม่มีผลซะแล้ว..คนไทยวันนี้ทำไมมันถึงได้ ตาแหกกันนักไม่รู้..ลุงบอกได้เลยว่า ไอ้พวกที่เชื่อ ปชป กะ ไอ้สนธิ อ่ะ..โคตรโง่เลย..แม่งโดนหลอกชัดๆ

ผมอึ้งไปเลยนะครับกับสิ่งที่ผมได้ยิน..มันผิดคาดอย่างมาก..ผมนึกว่าผมจะได้ยินประมาณว่า ทักษิณ ชั่ว ทักษิณ เลว..ทักษิณ ไม่จงรักภักดี..ทักษิณ จ้องจะล้มล้างสถาบัน..แต่ตรงข้าม คนรากหญ้าแท้ๆ กลับรู้สึกว่า คนที่เชื่อ ปชป กะ แกนนำ พธม..นั่นแหละที่..โง่

เป็นไงล่ะครับ..ยังมีอีกเยอะนะครับที่ผมคุยกะแก แล้วพอมาถามเรื่องทักษิณ..ว่าแกรู้สึกยังไง แกบอกว่า..วันนี้ต้องยอมรับว่า ทักษิณ..เป็นรอง แต่วันไหนถ้า ทักษิณ พร้อม..แกและครอบครัวก็จะสนับสนุนอีก เพราะวันนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าเดิมเลย..นโยบายยังลอกเขามา มันทำอะไรไม่เป็นเลยจริงๆ ปชป..เรื่องที่มันจ้องจะทำลายศัตรูทางการเมืองแค่อย่างเดียว..ไม่มีใครไม่รู้..คนบ้านนอกรู้เรื่องนี้พอๆกะคนในเมืองแหละ..แล้วแกก็บอกลูกบอกหลานแกมาตลอดว่า เรื่องการเมืองยุคนี้ อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็นให้มากนัก ให้มีสติ และใช้เหตุใช้ผลของความเป็นจริง อย่าให้เขาล่อให้คิดแล้วเชื่อ..

ผมชอบลุงคนนี้จริงๆครับ ให้ตายเหอะ..ชอบแกมากๆ แกเหมือน ปราชญ์เดินดินจริงๆ..แกบอกว่า เวลานี้คนบ้านนอกไม่กล้าแสดงออกกัน ไม่กล้าแสดงความคิดกันแบบเสรีอีกต่อไปแล้ว กลัวจะโดนหาว่าคนเข้าข้าง ทักษิณ ไม่จงรักภักดี..เป็นไงล่ะครับ ผมจำคำพูดประโยคนี้ของแกได้อย่างดี เพราะผมรู้สึกทึ่ง ในความคิดของคนที่..คนกลุ่มนึงแปะท้ายคนพวกนี้ด้วยคำว่า บ้านนอก..แต่ความคิดที่พวกเขามี มันคมกริบจริงๆครับ..

ผมคุยกะแกจนดึกดื่น แกบอกว่าแกนึกไม่ถึงว่าจะมีคนใต้ที่คิดแบบผม..ผมบอกยังมีอีกเยอะครับ หลายคนที่เขาเกลียด ปชป ในภาคใต้..แต่ธรรมชาติของคนใต้ ทำให้แสดงออกอะไรมากไม่ได้ เพราะจะโดนโดดเดี่ยว วิธีแบบที่พวกมันทำกะทักษิณนี่ไงครับ นี่คือวิธีการดั้งเดิมที่ ปชป รักษาฐานเสียงตัวเองเอาไว้ได้อย่างอยู่ยงคงกระพัน..ก่อนจะได้ดี เพื่อนต้องตายก่อนครับ นี่แหละครับ พรรคที่ถูกสร้างมาเพื่อทำลายอย่างเดียว..จริงๆ

นี่แค่ คนเดียว ที่ผมประทับใจคนแรก ที่ออกทริปไปคราวนี้นะครับ..ยังมีอีกครับเดี๋ยวจะทยอยเอามาเล่าให้ฟังครับ..




Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2552 23:48:18 น. 7 comments
Counter : 376 Pageviews.  
 
 
 
 

ขอบคุณมากค่ะ รออ่านนะค่ะ
 
 

โดย: Stjerne Ng วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:29:43 น.  

 
 
 
รออ่านอีกนะคะ คุณลุงพูดถูกใจจังเลย
 
 

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:39:33 น.  

 
 
 
คิดถึง Paview จังเลย เจ้าของบ้านได้ข่าวบ้างไหมคะ ช่วยบอกด้วยว่า น้องๆ คิดถึง
 
 

โดย: ไผ่สวนตาล IP: 124.120.211.87 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:08:52 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ สบายดีนะครับ คุณไผ่สวนตาลกรุณาไปจูงผมถึงบ้าน ยังเข้มข้นเหมือนเดิมนะครับ วันนี้ผมไปทำธุระที่รัฐสภา เลยได้เจอคนใส่เสื้อแดง ประมาณ 10 กว่าคนเปิดเครื่องขยายเสียง ก่นด่ารัฐบาลชุดนี้สาดเสียเทเสีย หยาบคาย และเลยเถิดไปหมด จนผมคิดว่า ไม่น่าจะใช่เสื้อแดงตัวจริง อยากคิดว่าเป็นพวกพันธมิตร แต่แอบมาใส่เสื้อแดงแล้วตะโกนด่า หยาบคายเพื่อเรียกคะแนนสงสารให้ประชาธิปัตย์มากกว่า น่าเบื่อมากแต่ไม่รู้จะไปบ่นกับใคร
 
 

โดย: naydin IP: 125.27.187.192 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:13:02 น.  

 
 
 
รออ่านเหมือนกันค่ะ คุณลุงพูดได้ถูกใจจัง คิดถึงพี่วิวเหมือนกัน เงียบไปเลย เรืองที่ปู่ดินเล่ามา ก็น่าคิดนะคะ แต่มาบ่นในนี้ก็ได้ค่ะ จขบ.เค้าไม่ว่าหรอกค่ะ พวกเรากันเองทั้งนั้น จริงมั้ยคะ
 
 

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:06:47 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:39:17 น.  

 
 
 
ฉะวัสดีคะ ทุ่กคนสาธร...เป็นหรงเมืองไทยมากเรืองที่เราจะต้องต่อต้าน ต่อสู้ไป อีกไม่รู้พวกเราจะสําเร็จ
ดังใจหมายหรือไม่มันทั่งเหนื่อยใจเเละกายไปพร้อมๆกันเลยสิ่งที่พวกเราไม่ควรใด้เห็นใด้ยินก็คือสี
เเดงกลุ่มของเราอย่าใด้เเตกเเยกกันคนที่มันชอบมากคือไอ้พวกสีเหลือง หลือขอมันใด้มีวิธีเดิมๆของพวกมันเอามาเล่นรอบกัดด้านหลัง คือเรืองกฎหมายหมิ่นตอนนี้คนดีคนสําคัญขนาดเป็นอาจารย์ระดับ
โดนพวกมันฆ่าสดๆตกลงกับพื้นหมือนเเมลงวัลหรือยุง โดนยาพิษ พวกมันยังไม่หยูดเเค่นี้ยังมีใครๆต่อไปอีกเเผนของมันอยุ่ในมือ อาจารย์..ใจ..ก็หนีไปนอกเเล้วใครจะยอมไปอยุ่ในคุกขี่ไก่หมือน200ปีมากเเล้วเเสนจะสกปรกคุกมีไว้ขังโจรไม่ใช้มีไว้ข้งคนดีเเค่พวกตั่งเป็นว่าข้อหาคน นี้หมิ่น มันต้องพินาศเเน่
นอนกับพวกกินเมืองพวกเต่าล้านปีพวกปลอมๆให้มันหมดไปจากเเผ่นดินใด้เร็วๆเถิด
 
 

โดย: สาธร IP: 94.108.228.7 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:46:52 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

inasuma
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I don't like POP music..OK เบื่อพวก กรรมการ สันดานโจร ทั้งหลาย..พวกกูแสดงตัวชัดเจน แต่พวกมึงมาอย่างหมาลอบกัด..หัดเป็นคนกันซะบ้าง..
[Add inasuma's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com