เข้ามาแสดงความเห็นในบล๊อคนี้ กรุณามาแบบ คน..ไม่ใช่มาอย่าง หมาลอบกัด..กรรมการสันดานโจร..ที่คิดว่าจะมาแบบคนขี้ขลาด อย่ามาเลย..อายเขา พวกเราแสดงตัวแต่พวกท่านมาอย่างหมา..ไม่คู่ควรที่จะคุยกัน OK..?

กทม ถึง ภูเก็ต กับเจ้า FZX 750cc..(ต่อ)

27 MAY 09

หลังจากออกจากอาณาจักรของผึ้งแล้วก็ลุยมาต่อ..จนมาถึงจุดพักรถเขาโพธิ์ก่อนถึง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร..ก็ไปต่อไม่ไหวแล้ว..มันหนักน้ำฝนที่เปียกโชกไปหมดทั้งตัวและก็สภาพร่างกายที่ต้องยอมรับว่าเพลียมากๆ..ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะไปนอนที่ปั๊มลูกช้างที่ อ.ท่าแซะ..ชักคืน..แล้วเช้าค่อยออกเดินทางต่อ..มาถึงก็สภาพเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ..เละทุกชิ้นส่วน..ต้องถอดออกมา ผึ่งลมหมดเรย..อิอิ

เครื่องยนต์ที่ร้อน และ หม้อน้ำที่ร้อนๆ..กลายเป็นที่ตากถุงมือ ถุงเท้าอย่างดีในเวลานี้..ก็ช่วยได้ระดับนึงครับ..ติดอยู่ตรงนี้..กินกาแฟหมดไปสองแก้วแล้ว ยังไม่หยุดตกอีก..จนค่ำเกือบทุ่มถึงจะออกเดินทางต่อได้..วันนี้ก็เรยมาจบที่ปั๊มลูกช้าง..ที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร..

วันนี้เดินทางมาด้วยความทุลักทุเลและมีรสชาติอย่างมากจริงๆครับ..มันเกิดความคิด เกิดคำถามขึ้นมาในสมองเยอะแยะมากมาย..แต่สิ่งนึงที่มันทำให้เราสู้กับความเหนื่อยล้าต่อไปข้างหน้าได้ก็คือ..ความต้องการที่จะทำมันให้จบ..และมีความชอบที่จะอยู่บนหลังของเจ้าบิ๊กไบค์คู่ใจเดินทางร่วมไปด้วยกันกับมัน..ถ้าเราควบคุมมันได้อย่างที่ใจเราต้องการ มันก็เป็นเพื่อนตายดีๆของเราคนนึงนี่เองครับ..

เรากุมชีวิตของมันเอาไว้ แต่มันก็กุมชีวิตของเราเอาไว้ด้วยเช่นกัน..มันสื่อสารกะเราเป็นภาษาไม่ได้..แต่มันสื่อสารกะเราเป็นอาการต่างๆ เสียงต่างๆ ได้..มันบอกเราได้หมดทุกอย่างถึงสุขภาพของมันเวลาเดินทางด้วยกัน..ว่าตอนไหนมันเหนื่อยแล้วนะ..ตอนไหนไม่ไหวแล้วนะ..เราสามารถรู้ได้จากอาการมันของมันที่แสดงออกมาทั้งหมดครับ..ผมยืนยัน..

เช้าวันรุ่งขึ้น..ผมก็เตรียมตัวออกเดินทางแต่เช้า..ออกมาเซ็ทรถ วอร์มเครื่องยนต์..แต่เช้า..มันพร้อมแล้ว..ผมก็พร้อมแล้วเหมือนกัน..นั่งกินกาแฟเป๊กนึงก็ใส่กันต่อมาเรื่อยเลยครับ..ผ่านแยก โคออฟ ที่สุราษฎร์ มาหน่อยประมาณ ยี่สิบ กิโลเห็นจะได้..ก็จะมาถึงแยกที่เป็นมอเตอร์เวย์..ถนนเส้นนี้ตัดจาก อ่าวลึก ปลายพระยา ตรงยาวไปจนถึง อ.กาญจน์ดิษฐ์ อ.ดอนสัก..เป็นถนนที่ส่งนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางจากฝั่งอันดามัน ไปฝั่ง เกาะสมุย เกาะพงัน สุราษฎร์ธานี..เป็นถนนตรงตลอดแยกสองฝั่งเป็น 4 เลนเหมาะแก่การทดลองใช้ความเร็วเป็นอย่างมากเพราะไม่ค่อยจะมีรถวิ่งซักเท่าไหร่..จริงๆแล้วถ้าจะไปภูเก็ตเลี้ยวตรงทางแยก ไป อ.บ้านตาขุน อ.พนม..จะใกล้กว่าทางนี้นะครับ..ไปทะลุทับปุดเรย..แต่ผมเลือกที่จะอ้อมมาหน่อยเพื่อมาทดสอบเจ้าเบิ้มคันนี้..ว่ามันอึดและยังทำความเร็วได้อยู่รึป่าว..

ทางมันตรงดีจริงๆครับ..เห็นแล้วอดรีนาลีนหลั่งเลย..อิอิ เลยหยุดพักสายตาที่ต้นทางหน่อยนึง..แล้วก็บอกกะเจ้าเบิ้มว่า..กรูพร้อมแล้วว่ะ..เมิงพร้อมยัง..ถ้าพร้อมกันแล้ว..ไปกันโลดดดดด..?

พรวดเดียว..สองร้อยกว่ากิโล..ผ่านอ่าวลึก ผ่านทับปุด ผ่านพังงา..จนถึงสุดถนนแผ่นดินใหญ่..ไอ้เบิ้มกะผมกะลังจะข้ามสู่ เกาะภูเก็ต..เมื่อก่อนนี้การข้ามไปเกาะภูเก็ต ต้องข้ามที่สะพานรักสารสินเท่านั้น..ตอนนี้มีสะพานใหม่ขาเข้าต้องข้ามสะพานท้าวเทพกษัตรี..ขากลับถึงจะได้ข้ามสะพานรักสารสินเดิมครับ..ผมเลยแอบจอดให้เจ้าเบิ้มแอ๊คชั่นถ่ายรูปซะหน่อย..อิอิ..แล้วยังไม่พอนะครับ..ดูเอาเองมันยังแอ๊คชั่นกลางสะพานได้อีก..กลัวเขาไม่รู้ว่ามันลากสังขารมาจนถึงนี่ได้..จะบอกว่ากรูอึด ว่างั้นเหอะ..แต่กรูดิ่เบิ้มเอ้ย..เกือบตายว่ะ..เห้อ..เมิงมันเหล็ก..กูมันเนื้อๆ..พอง ไหม้ ไปหมดเรย..อิอิ เพื่อเมิงกรูทำได้..เอาเหอะ แอ๊คเข้าไป..

ไฮไลท์ของรถใหญ่บิ๊กไบค์ทั้งหลายชั่วโมงนี้ มันอยู่ที่ว่ามีทะเบียนรึป่าว..ถ้ามีทะเบียนแล้วทะเบียนแท้รึป่าว..ถ้าเป็นรถอินวอยด์รึว่าทะเบียนสวม..ผมว่าคนต่างถิ่นน้อยคนที่จะกล้าข้ามมาเกาะภูเก็ต เพราะมันต้องผ่านด่านศุลกากรและตำรวจ..ตรวจกันตรงหัวสะพานเลย..ถ้าจับพลัดจับผลู..ตรวจกันแล้วไม่มีทะเบียนรึว่าทะเบียนสวมเสร็จเลย..โดนยึดรถแน่นอนครับ..ไอ้เบิ้มยืดใหญ่เลย..อิอิ พอผ่านด่านมาได้..เพราะตัวเองเป็นทะเบียนแท้..ก็เลยขอแอ๊คอ๊าทถ่ายกันหลังด่านซะหน่อย ว่ากรูอ่ะ ผ่านมาได้แล้วเว้ย..ของแท้..แน่นอนจ่ะ..อิอิ ดูหน้ามันดิ่..กระดี๊กระด๊าสุดฤทธิ์..หมันไส้ว่ะ

แหม่เว้ย..มีเอียงแอ๊คด้วยนะเมิง..เดี๋ยวถีบคว่ำเรย..หมันไส้..ไปต่อดีฝ่า..ไปกินลมที่กะรนกัน..ปรื๊ดดดดดดดด...แปบเดียว..ถึงเรย..เร็วปานกามนิตหนุ่ม..(หื่นๆด้วย..อิอิ)

ถึงปุ๊บมันแอ๊คก่อนเรย..ดูมันดิ่..หาดเหิด..ไม่ได้เห็น..มันเล่นมิวสิคก่อนเรย..

ในการเดินทางทริปที่แสนยาวนานนี้ของผม..น่าจะยาวมากที่สุดแล้วสำหรับการขี่รถบิ๊กไบค์ของผมตามลำพัง คนเดียว..ตั้งแต่เริ่มรู้จักกับบิ๊กไบค์ และเริ่มขี่มันมา..รวมทั้งหมดที่จับระยะทางเอาไว้สำหรับทริปนี้จากเชียงใหม่ ถึง ภูเก็ต เป็นระยะทาง 1768 กิโลเมตร..ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งฝนและแดดที่ร้อนจัด..เรียกได้ว่าเจอหมดทุกสภาพอากาศ..สิ่งที่ผมได้ประสบการณ์จากการเดินทางทริปนี้ที่ต้องมีเป็นอย่างแรกเรยคือร่างกายต้องพร้อมอย่างมาก..ถึงมากที่สุด..ทั้งรถและคนครับ..และสิ่งที่ผมได้รับจากการเดินทางในทริปนี้..คือ ความสุขที่แสนจะเหนื่อย..ผมยอมรับว่ามันอันตราย..ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ทุกเสี้ยววินาทีบนถนน..แต่ผมได้ผ่านวินาทีเหล่านั้นมาอย่างปลอดภัย..มันช่างเป็นอะไรที่วิเศษที่สุดแล้ว..ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนคนที่ไว้ใจให้ผมขึ้นไปเอารถคันนี้ลงมาให้มันอย่างมาก..ผมชักจะหลงรักไอ้เบิ้มคันนี้ซะแล้ว..มันพาผมมาถึงภูเก็ตได้กับการผ่านมาทุกสภาพอากาศ ผมต้องยอมมันจริงๆครับ..ผมว่ามันคงจะไม่รอดไปจนตลอดรอดฝั่งเป็นแน่..แต่ผมผิดครับ..ผมประเมินมันต่ำไป..กรูยอมรับเมิงจริงๆว่ะ เบิ้ม..เมิงสุดยอด..

รูปที่ 9 อ่ะ..มอไซค์รับจ้างคันนี้เรียกกี่บาท..

มารับจากอาบูฯไปกรุงเทพฯ..กี่บาทจ๊ะ..

โดย: loppy-poompuy วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:01:34 น.

คุณลุงขา..ช่วยไปให้กำลังใจแม่หนูหน่อยค่ะ..แม่คลอดลูกครอกใหม่..ไปนะคะ..

ลูกไม่มีพ่อค่ะ..หมอบอกให้มีคนให้กำลังจายได้หนึ่งคน แม่เลยให้มาตามคุณลุงค่ะ..ไปเร็วๆนะค๊า..เดี๋ยวห้องคลอดปิด..อิอิ

โดย: loppy-poompuy วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:45:16 น.

นับถือๆการเดินทางอันแสนยาวไกล ปลอดภัยทั้งไปและกลับค่ะ เห็นด้วยว่าสภาพร่างกายต้องพร้อมมั๊กๆสำหรับการเดินทางไกลขนาดนี้ จากเชียงใหม่ ถึง ภูเก็ต สุดยอดๆ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:53:01 น.

หายหน้าหายตาไป..แต่ก็คิดถึงน้า...
เยี่ยมมักก...มากกกๆ...มันหยดติ๋งๆเลยจ่ะ
ป้าเคยแต่ขับรถทางไกล...ป้าก็ว่ามันแล้วนะ...
...เดินทางไปกลับปลอดภัยนะคะ...
รักนะ..จู๊ฟ...จู๊ฟ...!!!

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:19:08:21 น.

จขบ.หายไปไหนเนี่ย เข้ามาหลายหนละนะ นู๋ล๊อปปี้ก็พักร้อน หายไปนานเรย

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:21:23:34 น.

แหะๆ...คอมดีแล้วจร้าแต่...ยังใบ้อยู่
คิดถึงมากๆเลยจร้า...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:0:29:38 น.

โห..ใจถึงจริงๆๆแบบนี้..เห็นตัวเลขไมล์แย้วจะเป็นลมมม

ดูแล้วให้นึกถึงหนังจีนเรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะเลยอิอิ

โดย: kim (นกน้อยจงแกร่ง ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:42:12 น.

Name
Opinion

inasuma

I don't like POP music..OK เบื่อพวก กรรมการ สันดานโจร ทั้งหลาย..พวกกูแสดงตัวชัดเจน แต่พวกมึงมาอย่างหมาลอบกัด..หัดเป็นคนกันซะบ้าง..
[Add inasuma's blog to your web]