เข้ามาแสดงความเห็นในบล๊อคนี้ กรุณามาแบบ คน..ไม่ใช่มาอย่าง หมาลอบกัด..กรรมการสันดานโจร..ที่คิดว่าจะมาแบบคนขี้ขลาด อย่ามาเลย..อายเขา พวกเราแสดงตัวแต่พวกท่านมาอย่างหมา..ไม่คู่ควรที่จะคุยกัน OK..?

<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 เมษายน 2552
 

มีประชาชน 3 จชต..,มาบอกผมว่าอยากไปร่วมชุมนุมกับเสื้อแดงที่ทำเนียบจะทำยังไง..ช่วยผมคิดที..

2 apr 09

วันนี้เป็นวันที่ผมรู้สึกว่า..ประชาธิปไตยมันมีจริงมากที่สุดครับ..เพราะวันนี้ผมได้ไปทำงานที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี..ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันเป็นพื้นที่ของพรรค ปชป..ผมได้ไปหาเพื่อนผมคนนึง..ที่นั่น..และคุยกันเรื่องงานทั่วๆไปตามปกติ..แต่เพื่อนผมมันรู้ว่า ผมนั้นแดงแจ๋..ทั้งนอกและใน..ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรกับเรื่องที่ผมได้ไปเจอะเจอมาด้วยตัวเองวันนี้..

ก่อนผมกลับ..เพื่อนผมบอกว่ามีคนอยากจะขอพบผมและขอปรึกษาอะไรด้วยหน่อย..ในตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานของผม..ปรากฏว่าพอผมออกมา มีชาวบ้านที่เป็นมุสลิม และ ไทยพุทธ..หลายคนนั่งรอผมอยู่..และ 1 ในนั้นได้เปิดฉากถามผมว่า..พวกเขาอยากจะถามผมว่า พวกเขาอยากจะไปร่วมเรียกร้อง ประชาธิปไตยร่วมกับพวกคนเสื้อแดงที่ทำเนียบด้วย เขาจะไปได้ยังไง..เอาล่ะสิครับ..ผมงงอยู่นิดนึง..

พอรวบรวมสติได้..ก็เลยนั่งคุยกะพวกเขาแบบเป็นกิจลักษณะเพื่อขอลองภูมิกันหน่อย..ว่า พวกคุณแดงจริงรึไม่..เป็นเหลืองปลอมตัวมา..รึว่าต้องการหากินอะไรรึป่าว..ต้องกราบขอโทษจริงๆที่ต้องคิดแบบนี้..ผมก็ได้สารภาพบอกกับพี่น้องกลุ่มนี้ไปแล้วในตอนหลังว่า..ผมจำเป็นต้องถาม..ต้องเช็ค..เพื่อป้องกันตัวผมเองด้วย..ผมขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆให้ฟังนะครับ..

พวกเขาบอกกับผมว่า..พวกเขาไม่ชอบพรรค ปชป..และชื่นชมนายกฯ ทักษิณ..และตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ติดตามข่าวของคนเสื้อแดงตลอดมา..และเขาก็บอกกะผมอีกว่า..การตั้งธง ในการต่อสู้ครั้งนี้ของคนเสื้อแดง..ที่เอาประเด็นเรื่องของ ประชาธิปไตยที่แท้จริง..มาต่อต้านระบอบอำมาตย์..เขาเห็นด้วยและชื่นชมอย่างมาก..พวกเขาเห็นด้วยกับแนวทางที่คนเสื้อแดงร่วมกันออกมาเรียกร้องเอาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขที่แท้จริง..กลับคืนมา..นี่มันตรงจุดที่สุดแล้ว..

และพี่คนนี้ ก็ยังบอกผมอีกว่า เขาอยากจะพาพี่น้องเขาและเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์ ที่หัวใจสีแดง..มีกันอยู่ประมาณ เกือบสองร้อยคน ขึ้นไปร่วมต่อสู้ด้วยกับคนเสื้อแดงด้วย..แหม่..ผมฟังแล้วเลือดฉีดพล่านเลยละครับ..แต่ผมต้องพยายามสงบนิ่งเพื่อฟังเจตนาของพวกเขาก่อน..แล้วเขาก็บอกอีกว่า..พวกเขามีปัญหากันหลายอย่าง..คือเรื่องแรกในเรื่องของการเดินทาง..ซึ่งระยะทางที่จะไป กทม นั้นมันไกลมากๆ..และทุนทรัพย์พวกเขาไม่มี..พวกเขามาแบบนี้ ก็กลัวพวกเหลืองจ๋าทั้งหลาย..จะหาว่าพวกเขามารับจ้างหากินเหมือนกัน..แต่เขาไม่ต้องการอะไร เพียงแต่ถ้าขึ้นไปแล้วมีที่กินที่นอนแบบที่พี่น้องเสื้อแดงจาก ตจว.อื่นๆเป็นอยู่กันพวกเขาก็อยู่กันได้แล้ว..ไม่ได้เรียกร้องอะไรกันเพิ่มเติม..หรือต้องการอะไรมากไปกว่าพี่น้องเสื้อแดงคนอื่นๆเลย..

ผมก็ถามเขาอีกว่า ไม่กลัวโดนมองว่าพวกเรามาจากภาคใต้หรอ..เขาบอกว่าเขากลับมองว่า..ถ้าพวกเขาได้ไปจริง..เขาจะบอกให้ประเทศนี้ได้รู้ว่า ภาคใต้ มันก็ไม่ใช่ของ ปชป พรรคเดียวเหมือนกัน..เป็นไงล่ะครับ..ท่านๆทั้งหลายได้ฟังแล้วคงจะนึกชื่นชมคนกลุ่มนี้อยู่ในใจใช่มั้ยครับ..ผมก็ด้วยครับ..ผมเลยถามเขาว่าแล้วพวกเขาต้องการอะไร..เขาก็ถามผมว่า..จะมีการช่วยเหลืออะไรพวกเขาให้ได้ขึ้นไปร่วมต่อสู้กะพวกพี่น้องชาวเสื้อแดงที่ทำเนียบได้บ้าง..เช่น..ในการเดินทาง..ให้ผมช่วยลองหาทางคุยกับใครก็ได้ที่พอจะช่วยเรื่องการเดินทางของพวกเขาได้บ้าง..พวกเขาจะขอบคุณมาก อย่างเช่นรถบัส..ซักคันนึงก็ได้..เขาจะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปเอง..หรือจะให้พวกเขาไปกันหมดเลยทีเดียวก็ได้..แต่พวกเขาเป็นชาวบ้านหาเช้ากินค่ำธรรมดา..พวกเขาไม่มีเงินทองที่จะหาเช่ารถบัสกันขึ้นไปเอง..

เอาละสิที่นี้..งานยากสำหรับผมแล้ว..ผมก็ถามเขาว่าแล้วทำไมต้องมาพูดกะผม..พี่คนนั้นบอกว่า นายหัว (คือ..เพื่อนผม ) บอกว่าผมสีแดงเหมือนกัน..และน่าจะช่วยพวกเขาได้..ให้ลองมาคุยดูกันเอง..ถ้าขาดเหลือยังไงเพื่อนผมมันก็จะช่วย แต่ถ้าให้รับทั้งหมดเลย มันก็ไม่ไหว..เรื่องใหญ่มากครับ..การขนคนครั้งเดียวเกือบ 200 นี่มันไม่ใช่ธรรมดาเลย..และพี่เขายังบอกอีกว่า..ทุกคนที่จะไปมี บัตรประชาชน ทุกคน..ไม่ใช่ต่างด้าว..แกรับรอง..เช็คก่อนไปได้เลย..ผมบอกตรงๆว่าในตอนนั้นผมมึนไปหมดเลยจริงๆครับ..ผมเลยแบ่งรับแบ่งสู้..พูดกันตรงๆเลยว่า..ผมยังไม่กล้ารับปาก แต่ผมจะพยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่และดีที่สุด..เพื่อจะช่วยพวกเขาให้ได้ไปร่วมกับคนเสื้อแดงที่ กทม ให้ได้..ในฐานะที่พวกเขาก็คนไทย 100% เหมือนกับเราเหมือนกัน..เสร็จแล้วผมก็ขอตัวกลับ..

ตลอดทาง..ที่ผมขับรถกลับมาหาดใหญ่..ผมคิดมาตลอดว่าผมจะช่วยพวกเขายังไงดี..พอกลับมาถึงบ้านบังเอิญผมได้คุยกับคุณ Stjerne Ng..เธอคือคนไทยที่หัวใจสีแดงคนนึงที่อยู่ไกลบ้าน..ที่เข้ามาเม้นต์ช่วยผม ให้กำลังใจผม อยู่เป็นประจำในบล๊อค..เธอบอกว่าให้ผมลองประกาศทางบล๊อคดู ว่ามีใครสนใจที่จะร่วมช่วยเหลือคนไทยหัวใจสีแดงพวกนี้เหมือนกับเธอบ้าง..เธอเสนอว่าจะช่วยเท่าที่เธอช่วยได้เป็นคนแรก..และขอเบอร์บัญชีผมเพื่อจะโอนเงินมาให้ผม 1 หมื่นบาททันที..แต่ผมบอกเธอไปว่าเดี๋ยวก่อนครับ..ผมขอคิดดูซักหน่อยว่า ผมจะทำวิธีไหนดีที่จะทำเรื่องนี้ให้สำเร็จและจะแสดงความโปร่งใสยังไง..ให้ทุกอย่างมันดำเนินไปด้วยดี และไม่มีข้อครหาสงสัยใดๆ..

ผมเลยขอโยนหินถามทางท่านๆที่หัวใจสีแดง..ที่เป็นเพื่อนๆทางบล๊อคที่รู้จักกะผม มานานแล้ว ก่อนที่จะมาเป็น inasuma..และ/หรือ เพิ่งจะเข้ามารู้จักบล๊อคผม..ว่าผมควรจะทำอย่างไรดี..เพื่อจะพาคนไทยกลุ่มนี้จาก ภาคใต้..ขึ้นไปสมทบกะพี่น้องเสื้อแดงที่ กทม..เพื่อประกาศให้คนไทยทั้งแผ่นดินได้รู้ว่า..ทางภาคใต้..ก็มีคนที่สีแดงเหมือนกัน..โดยเฉพาะคนใน 3 จชต..ไม่ใช่ภาคของพรรค ปชป พรรคเดียว..ตรงนี้ต่างหากที่ผมอยากจะทำให้คนในประเทศนี้ได้รับรู้..และได้เห็น..

ผมจึงมาอัพบล๊อคเพื่อขอความคิดเห็นกับท่านๆที่ได้เข้ามาอ่าน..บล๊อคผม..จะว่าจะด่าจะตั้งข้อสังเกตผมยังไงก็ได้ ผมจะไม่ตอบโต้ท่านที่เห็นต่างเลย..ใส่มาเลยครับเต็มที่..ถ้ามันทำได้และมีคนเห็นด้วย..ทุกอย่างมันจะตอบตัวของมันเอง..ถ้าไม่ได้ก็จบไป..ผมยินดีน้อมรับคำแนะนำทั้งหมดและจะขอรับผิดชอบเรื่องนี้เพียงคนเดียว..ขอความกรุณาช่วยผมคิดทีเถอะครับ..เอาแบบประชาธิปไตยเลย..เต็มที่..ขอบคุณทุกคนมากครับ..

ผมอาจจะตอบข้อซักถามที่ผมอาจจะตกหล่นไปบ้าง..แต่จะไม่ตอบโต้กับคนที่เข้ามาด่านะครับ..เชิญได้เลย นาทีทองแล้วครับ..สำหรับคนที่ไม่ชอบขี้หน้าผม..ตามสบาย อิอิ..





Create Date : 02 เมษายน 2552
Last Update : 11 เมษายน 2552 11:30:35 น. 10 comments
Counter : 403 Pageviews.  
 
 
 
 
โอะ...ขอลงชื่อสนับสนุนไว้ก่อนเลย
 
 

โดย: แดงหลังสวน (Herzlich ! ) วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:2:43:50 น.  

 
 
 
นอนดึกนะเนี่ย..ปวดหัวหาทุนอยู่นี่เอง..ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ..ถ้าจะช่วยชาติก็ไม่ต้องสนหมาสนแมว

เพราะถ้าพี่ทำดีพี่ก็ได้กะตัวพี่เอง ถ้าพี่ทำผิด..เวรก็เข้าพี่เองอีกแหละ..อิอิ..ป่าวกวนนะ..หลังไมค์มาดิ..

คุยกะพี่แป๊วไม่ยอมคุยกะเค๊า เดี๋ยวงอนไม่ช่วยเลย..
 
 

โดย: loppy-poompuy วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:7:42:19 น.  

 
 
 
เพ่..เพ่..มาตามไปดูลูกหนู มีตั้งสามตัวแน่ะ..ไปดูเร๊ว..คนอะไรออกลูกเป็นตัว..
 
 

โดย: loppy-poompuy วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:9:35:51 น.  

 
 
 
อ้าว น้อง loppy มาแซวพี่ออกอากาศได้ไงล่ะเนี่ย เค้าก็รู้กันหมดอ่ะดิ อิอิ

หลังจากต่อว่าต่อขานน้อง loppy เล็กน้อยแล้ว ขอเข้าเรื่องเลยละกัน จริงๆก็เป็นขาประจำ ติดตามอ่านมาตลอดนะคะ แต่มีครั้งนี้นี่แหล่ะ ที่รู้สึกว่า อ่านแล้วขนลุกเลยอ่ะ มันเหมือนหัวใจพองโตขึ้นมาเลย เลือดรักชาติมันสูบฉีด อิอิ พวกเราชาวเสื้อแดงมากันด้วยใจจริงๆ

แล้วก็เห็นด้วยค่ะที่มาร่วมระดมความคิดกันในนี้ ถ้าพวกเพื่อนๆพี่น้องเราที่ใจเค้าอยากจะมาร่วมชุมนุม แต่ขาดทุนทรัพย์ ก็คงต้องระดมทุนนะคะ ไม่ก็ต้องหาทางติดต่อแกนนำว่าพอจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าพอจะติดต่อกันได้รึเปล่า ถ้าติดต่อกันไม่ได้ก็คงต้องเป็นวิธีระดมทุนแหล่ะค่ะตามที่น้องเมย์เสนอมาค่ะ แถมให้ความช่วยเหลือมากมายเหลือเกิน และก็เข้าใจคุณเอ ที่อยากให้โปร่งใสด้วยเหมือนกัน แต่คิดว่าพวกเราที่เข้ามาในบล็อกนี้เค้าเชื่อมั่นและศรัทธาในตัว จขบ.นะคะ ติดตามเป็นแฟนพันธุ์แท้กันทั้งนั้น เลือดสีแดงของเราก็เข้มข้นไม่แพ้ใคร จริงๆไม่รู้รายละเอียดในกลุ่มที่ไปชุมนุมเลยค่ะ ว่ากินอยู่กันอย่างไร มีอาหารดูแลตลอดเลยรึไม่ ถ้าคนที่ขาดทุนทรัพย์ไปร่วมจะลำบากในเรื่องอาหารการกินหรือไม่ ถ้ามีหน่วยงานที่ดูแลก็ไม่น่าเป็นห่วง ก็คงมีแต่เรื่องของค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

เรื่องการเปิดบัญชีถ้าอยากให้โปร่งใส ก็อาจจะต้องเปิดบัญชีในชื่อกลางๆ ไม่แน่ใจว่าไม่ใช้ชื่อบุคคลได้รึไม่ แต่มันต้องใช้เอกสารเป็นหลักฐานในการเปิดบัญชี ถ้าไม่ได้ก็อาจจะเป็นชื่อบุคคลและมีชื่อร่วมต่อท้ายก็น่าจะได้ และมีกรรมการคอยดูแลบัญชี การเบิกถอนก็อาจจะต้องมีมากกว่า 1 คนรู้เห็นในการเบิกถอน ก็อาจจะเอาจากพวกเรานี่แหล่ะค่ะ ที่สะดวกพอจะมีเวลาให้ในเรื่องนี้ หรืออาจจะ scan ให้ดูตัวเลขความเคลื่อนไหวในบัญชีก็ได้ แจกแจงค่าใช้จ่ายก็ทำได้หมดแหล่ะค่ะ ในเรื่องความโปร่งใส แต่เชื่อว่าทุกคนเค้าเชื่อใจ จขบ.อยู่แล้วหล่ะค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ค่ะ อันนี้เสนอแนวทางหนึ่งค่ะ ดูจากในทีวีที่เค้ารับบริจาคกัน ไม่รู้มันจะยุ่งยากเกินไปมั้ย ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วยค่ะ

ลองดูความคิดเห็นอื่นๆของเพื่อนๆอีกละกันนะคะ เลือกสิ่งที่ดีที่สุด มีคนเห็นด้วยมากที่สุด มาโหวตกันอีกทีก็ได้ค่ะ สู้ๆค่ะ
 
 

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:11:08:43 น.  

 
 
 
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ใช้วิธีระดมทุนจากคนในพื้นที่ก่อนก็ได้นะคะ หรือจะใช้ประกาศทางวิทยุชุมชน ก็น่าจะกว้างมากขึ้น ควรสนับสนุนให้พวกเขาได้มาร่วมค่ะ เพราะหนทางประชาธิปไตย กว่าจะมีคนเข้าใจและลึกซึ้งด้วยจริงๆ นี่มันต้องผ่านดงขวากหนามเยอะมาก การได้รับข่าวสารที่ถูกต้องตลอด ทำให้ไปย้ำความรู้สึกรักประชาธิปไตยที่ได้ผลดีมากค่ะ อยากให้ทุกคนได้ดูช่อง D-TV ตลอด จะได้รักชาติ รักประชาธิปไตยกันทั้งประเทศ และจะได้แดงทั้งแผ่นดินไปเลย อย่างน้อยก็เก็บไว้ให้ลูกหลานได้ใช้ประชาธิปไตยที่หอมหวานกันเถอะนะคะ ช่วยกันน๊ะค๊ะ
...ห้ามเราแดงไม่ได้...

 
 

โดย: red heard IP: 125.24.188.140 วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:18:49:42 น.  

 
 
 
ผมอยากทำให้สำเร็จตรงนี้จริงๆ..แต่ เฮ้อ..อุปสรรคเยอะมากเลยครับ..

เฮ้อๆๆ..

พยายามอยู่ครับยังพอมีเวลา..เต็มที่อยู่แล้วครับ ขอบคุณมากๆนะครับทุกคน..ได้เรื่องยังไงแล้วผมจะเอามาแจ้งทางบล๊อคครับ..
 
 

โดย: inasuma วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:19:10:08 น.  

 
 
 
เชียร์อยู่ในใจครับ ไม่แสดงออกมา
 
 

โดย: yyswim วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:0:15:17 น.  

 
 
 
เม ก็แค่อยากช่วยเหลือค่ะ คนที่เป็นรากหญ้า คนอยาก คนจน ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยไดัรับการเหลียวแลเลยค่ะ.
ไม่มีโอกาสไม่มีสิทธิ์มีเสียงในสังคม ศักด์ศรีของมนุษย์ก็ถูกย่ำยี.
พอเค้ามีสิทธิ์เลือกคนที่เห็นคุณค่าและเค้าไปช่วยเหลือพวกเขาให้ลืมตาอ้าปากได้บ้าง พวกอำมาตย์เลวไป สั่งให้ทหารปฏิวัติซะนี่ สารเลวไหม?
มันกลัวคนจนจะมีโอกาสเหมือนมันบ้างมันจะกดหัวเค้าไม่ได้.
ตอนนี้เค้าไม่ยอมให้มันกดแล้วเค้าลุกขึ้นสู้แล้ว เราต้องเสียสละกันค่ะ ถ้าเราไม่ทำ ใครจะทำ ค่ะ ถ้าทุกคนคิดถึงแต่ตัวเองใครจะเป็นคนให้ค่ะ.
ฝากกราขอบพระคุณพี่น้องที่สายบุรีนะค่ะ เมซาบซึ้งในน้ำใจของความรักประชาธิปไตยของพวกท่านมากค่ะ.
คุณ จขบ ยืนขึ้นคนหนึ่งต้องมีคนลุกตาม ชัยชนะไม่แค่กล้าหาญ แต่ประณิธานต้องแน่วแน่ค่ะ โชคดี และ ทำภารกิจให้สำเร็จนะค่ะ.
้ป็นกำลังใจเสมอค่ะ
 
 

โดย: Stjerne Ng วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:3:09:33 น.  

 
 
 
ด้วยความยินดีอย่างยิ่งเลยครับคุณเม..ยินดีที่สุดในชีวิตครั้งนึงก็อาจจะเป็นครั้งนี้แหละครับ..

 
 

โดย: inasuma วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:3:14:56 น.  

 
 
 
good post of the day digg
 
 

โดย: prempcc วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:36:41 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

inasuma
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I don't like POP music..OK เบื่อพวก กรรมการ สันดานโจร ทั้งหลาย..พวกกูแสดงตัวชัดเจน แต่พวกมึงมาอย่างหมาลอบกัด..หัดเป็นคนกันซะบ้าง..
[Add inasuma's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com