Shelter -- ขอเพียงมีคุณป็นที่พักใจ




Beyond The Sea - Westlife

"You're not gonna get it if you don't take it."

เราคิดว่าน่าจะเป็นธีมหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตามความเข้าใจของคนดูหนังแบบงูๆปลาๆ เป็นประโยคที่ชอนแนะให้ซาชตัดสินใจว่าควรจะเลือกทางไหน ทางที่ตัวเองต้องการ หลังจากที่เลือกดำเนินชีวิตเพื่อคนอื่นมานานแล้ว

ชอน(พระเอกของเรื่องและพระเอกคนนึงของผม หุหุ)ก็ต้องมาถึงทางแยกที่ต้องตัดสินใจว่าจะไปทางซ้ายหรือทางขวาดี เฮ่อ..ทำไมชีวิตต้องมีทางเลือกด้วยนะ แต่มันก็คงดีกว่าจะไม่มีทางเลือกให้เสียเลยใช่มั้ย

สายตาของคนที่ชอบครุ่นคิด คนที่มีโลกส่วนตัว สายตาที่แฝงเจือไว้ด้วยความโศกผสมไปด้วยความสับสนลังเล เป็นสายตาที่เราได้เห็นจากชอน มันคงจะคล้ายกับสายตาของเราในช่วงหนึ่งของชีวิตที่ผ่านมา เพราะมีคนบอกเราคล้ายๆกันนี้

การตัดสินใจเพื่อที่จะมีชีวิตของตัวเองอย่างที่ตัวเองต้องการ และปฎิเสธการมีชีวิตเพื่อคนอื่นโดยเฉพาะคนใกล้ชิด คงไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายนักสำหรับคนบางคน การถูกคาดหวังในภาระหน้าที่บางอย่างที่ถูกนำมาวางลงบนบ่าทั้งสองข้าง การสลัดภาระนั้นออกเสีย ถ้าทำได้โดยไม่รู้สึกผิด ก็เป็นสิ่งที่อาจจะต้องตัดสินใจ

โทนของหนังดูอบอุ่นและเรียบง่าย ฉากของทะเลที่แม้ว่าจะมีคลื่นลูกโตที่คนทั้งสองชอบออกไปโต้ก็ยังให้เรารู้สึกสงบ ไม่ได้เต้นตูมตามระลอกคลื่นแต่อย่างใด รวมถึงฉากโรแมนติกของทั้งสองบนเตียง ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวลและสุขสบาย

ชอนที่มีความเป็นผู้ใหญ่กว่า สามารถให้ความอบอุ่นและเป็นที่พักพิงทางใจและทางกายกับซาชได้ และมีความชัดเจนในการดำเนินชีวิตของตัวเอง ทำให้เราฝันกลางวันตามเนื้อเรื่องไปอย่างง่ายดาย ว่าชีวิตคงจะมีความหมายมากขึ้น ถ้า่จะมีใครสักคนเป็นที่พักพิง ให้ความอบอุ่นและเย็นสบายกับชีวิตของเรา ทั้งยามทุกข์และสุข ยามหัวเราะและร่ำไห้ ทั้งยามหลับและตื่น ให้เราได้บอกกับเขาว่า you are my shelter.







Create Date : 08 กรกฎาคม 2551
Last Update : 8 กรกฎาคม 2551 2:57:21 น.
Counter : 987 Pageviews.

8 comments
  
เป็นหนังแผ่นเเหรอครับ

ไว้จะลองหามาดูบ้างดีกว่า

ฝันดีครับพ้ม
โดย: yakkiezaa วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:2:39:24 น.
  
อะจึ๋ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย



หวัดดีตอนเช้าเป้าตุง ๆ คับ
โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:11:16 น.
  
น่าสนครับ เดี๊ยวต้องไปหา
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:35:06 น.
  
"ขอเพียงมีคุณเป็นที่พักใจ" คุณขึ้นต้นประโยคนี้ได้น่าเขียนต่อ...สำหรับฉันคำ ๆนี้เป็นคนที่ให้แรงบันดาลใจ ทำให้มีความหวัง และทำให้เราอยากทำดีมากขึ้น มากขึ้น หากคิดถึงใครบางคน ในชีวิตแค่ใครสักคนที่เข้าใจเรา เราเข้าใจเขา ประคองกันไปในความสัมพันธ์ก็อาจจะเพียงพอแล้ว แม้ใครคนนั้นอาจไม่ใช่คนสักคนในอนาคตของเรา แต่เป็นใครในความทรงจำที่ไม่เคยพร่าเลือนจากหัวใจ...มีความสุขแล้วค่ะ
โดย: หลักไมล์ วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:14:52:12 น.
  
ดูแล้วหนังสนุกมากๆคับ
โดย: แวะมาคับ IP: 58.181.158.166 วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:14:43:44 น.
  
มีแผ่นเสียงไทยไหมอะครับ ซื้อไหนจะตามไปซื้อ
โดย: ทีม IP: 125.25.70.216 วันที่: 13 ธันวาคม 2552 เวลา:2:20:19 น.
  
มีขายหมัยคัฟฟ
อยากได้จิงๆๆ
โดย: ya IP: 113.53.239.34 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:12:09:44 น.
  
ดูเป็นรอบที่ 10 กว่าแล้ว เป็นหนังที่ดูแล้วสบายใจจังเลย จะว่าไปเป็นหนังที่ CLASSIC ก็ว่าได้ ขนาดเราเป็นผู้หญิงดูแล้ว ยังประทับใจในความรักความเข้าใจของ พระเอก(มั้ง)คือชอน ที่ต่อนายเอกของเรา (ซาช) ที่เข้าใจ ให้อภัยกับนายเอกของเรา โดยเฉพาะเพลง LIE TO ME ซึ้งมาก ๆ แถมเป็นฉาก น่ารัก ๆ ระหว่าง พระเอกและนายเอกของเรา จะบอกว่าดูหนังแล้วกำลังจะไปหาซื้อ CD เพลงของหนังเรื่องนี้มาฟัง ใครรู้บ้างว่าซื้อได้ที่ไหน อยากได้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: NK IP: 202.44.8.100 วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:18:00:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

so straight
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



walk down the memory lane,

drink fine wine,

and live a subtle life...
กรกฏาคม 2551

 
 
1
3
4
5
7
9
11
13
16
17
19
21
22
25
27
28
30
31
 
 
  •  Bloggang.com