<----- Positive Thinking Life is Happy ----->

ทุกสิ่งที่เคยพูดลอยๆ มันเหมือนเกิดขึ้นจริง

บทบาทในชีวิตมักพลิกผันอยู่เสมอ 


จากที่ภาษาอังกฤษอ่อนแอเว่อร์ ทั้งทีเรียนมาตั้งแต่อนุบาล 
เรียนเอกชนมาตั้งแต่เด็ก เรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่อนุบาล1
(บ้านไม่ได้รวย แต่พ่อแม่อยากให้สิ่งที่ดีที่สุด ถึงกัดฟันกันเลือดสาด)
แต่ภาษามันก็ไม่ได้กระเตื้องเลย สมองทึบจริงๆ

หลังจากอกหัก ก็เรียนจบมหาวิทยาลัยล่ะ 
เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ล่ะ เลิกเวิ่นเว้อร์ถึงเค้าอีกละ

กลับมาทำงานกับที่บ้าน ช่วยที่บ้านทำการตลาด ติดต่อลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น
พอติดต่อกลับประเทศเวียดนามบ่อยขึ้น ก็เลยเริ่มเรียนภาษาเวียดนามได้ซักระยะ
แต่พอคอร๋สเรียนไม่ต่อเนื่องเราก็เลยแอบขี้เกียจเล็กๆ เลยพับโครงการไว้ก่อน

ช่วงระยะที่กลับมาทำงานแรกก็ลั้นลาดี เพราะงานยุ่งเล็กๆ เลยลืมเรื่องเจ็บๆ ไว้ในลืบ
พอเริ่มเข้าทีเข้าทาง เริ่มไว้ใจเพื่อนร่วมงานคนอื่นละ (เริ่มโยนงานให้คนอื่นทำ)
เริ่มว่าง เริ่มเวิ่นเว้อ เริ่มอาลัยอาวรณ์ เห้อออออ

เลยเดินหน้าหาเพื่อนต่างชาติคุยเพื่อฝึกภาษา เพราะจำเป็นต้องใช้ในกรติดต่อสื่อสาร
กับลูกค้าต่างและซัพพลายเออร์ต่างประเทศ ตอนแรกเริ่มฝึกจากกูเกิ้ล
เข้าเว็บเพ็นพอลหาเพื่อนต่างชาติคุย เผื่อว่าจะเห็นพัฒนาการของตัวเองขึ้นมาบ้าง
พี่สาวที่รู้จักกันก็เลยแนะนำ แอปในไอโฟนให้ เพราะพี่เค้าก็ใช้แอปนี้ในการหาเพื่อนคุย
คุยไปคุยมาซักระยะ ก็มีตาลุงหลงผิดมาชมว่าเราตาสวย แหม่ รูปโปรไฟล์ตาจิกซะขนาดนั้น
ลอยสิที่นี่ ยิ่งไม่ค่อยมีคนชมอยู่ด้วย ติดเพดานเลย ก็เลยคุยและพัฒนากับเค้ามาเรื่อยๆ 

จนมันเกิดบังเอิญหลงผิดตามสาวไทยพาทัวร์ ไอ้เราก็ถือตัวเพราะหญิงไทยมารยาทงาม
เดินไม่มีจับไม้จับมือ เธอเดินตามฉันเท่านั้น ห้ามรุ่มร่ามไม่งั้นตีหัวแตกเลยเอ้า 
เรามีทางหนีทีไล่ของเราอยู่เลย เพราะบ้านเพื่อนเราอยู่หัวหิน ถ้ามีเหตุมิดีมิร้าย 
เราจะรีบโทรตามเพื่อนเราทันที ซึ่งเพื่อนเราเค้าก็แสตนบายรอเราตลอดเวลาอยู่แล้ว
แต่ตาลุงไม่รู้เลยว่าเรามีแผนชิ่ง แกก็ตามใจเราทุกอย่าง ภาษาตอนนั้นก็ยังงูๆ ปลาๆ 
ส่วนมากเป็นชี้ไม้ ชี้มือ หรือเซิร์ฟกูเกิ้ลโชว์เค้ามากกว่า 

หลังจบทริปกลับไปดันบอกชอบเราซะงั้น เอาไงล่ะเราทีนี้ ดันหลงไหลได้ปลื้มเค้าซะอีก
ใจง่ายจริงๆ เลยเรา ก็เลยคบมาเรื่อยๆ ฝึกภาษามาเรื่อยๆ จนได้เจอบ่อยขึ้น
ทำความรู้จักมากขึ้น ถัดมาอีก 1 ปี หลังจากที่เราเจอเค้าประมาณ 5-6 ครั้ง
ก็พัฒนาความสัมพันธ์กลายเป็นความรัก เรื่อยมาจนถึงวันนี้

ภาษาอังกฤษก็พัฒนาขึ้นเพราะเราคุยกับเค้าด้วย และเรียนควบคู่ด้วย
บ่อยๆ ที่ตอนเด็กชอบแอบมองฝรั่ง ชอบผมสีบอนด์ ชอบสีตา ชอบจมูกดั้งโด่ง
(ปมด้อย) ตัวเองดั้งแหมบ เคยบ่นๆ ตอนวัยรุ่นอยากมีแฟนฝรั่ง แต่เราน้าอย่างหมวย
ฝรั่งที่ไหนมัจะสน แถมตัวอวบๆ ซีดๆ ฝรั่งเค้าชอบคมเข้ม 
เลยทำเมิน เชิ่ดใส่ ไม่สนใจก็ได้ ดั้นมาเจอฝรั่งหลงผิด ไอ้หมวยขาวอวบ





 

Create Date : 22 ธันวาคม 2555
0 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2555 19:59:39 น.
Counter : 680 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หัวใจไหวเอน
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




lozocatlozocat
สวัสดีค่ะ "หลิน" ค่ะ
lozocatlozocat
lozocatlozocat
สวัสดีค่ะ "หลิน" ค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล็อคค่ะ หลินขอใช้พื้นที่ในบล็อคนี้แบ่งปันความรู้สึกและสิ่งต่าง ๆ รอบตัวหลินน่ะค่ะ บางบล็อคอาจมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็อย่าถือสากันเลยน่ะค่ะ หลังจากทิ้งบล็อคให้ร้างไปนานมากมาย ช่วงนี้พอมีเวลา เลยได้โอกาสเข้ามากวาดเก็บบล็อคค่ะ แล้วก็ตอนนี้หลินกำลังเริ่มเรียนภาษาเวียดนามด้วยคะ เลยอยากใช้พื้นที่ภายในบล็อคนี้ เป็นที่เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษาเวียดนามด้วยค่ะ หากเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจในภาษาเวียดนามได้หลงเข้ามาในบล็อคนี้ หากจะทิ้งคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวกับภาษาเวียดนามไว้ ก็ทิ้งไว้ในคอมเม้นต์ได้เลยค่ะ ถ้าส่วนตัวไม่ทราบหรือหาคำตอบไม่ได้หลินจะพยายามถามผู้รู้และหาคำตอบให้น่ะค่ะ หรือถ้าคำตอบ , ข้อมูลผิดพลาด รบกวนท่านผู้รู้โปรดแย้งได้เลยน่ะค่ะ อยากเก่งภาษาเวียดนามค่ะ ยินดีรับทุกความเห็น และ ทุกข้อสงสัยค่ะ
lozocatlozocat
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หัวใจไหวเอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.