Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ถ้าเป็นคุณจะเลือกใคร???

ถ้าคนๆ หนึ่งเปรียบเหมือนสายฝน

เป็นหยดน้ำที่เย็นฉ่ำสดชื่น..แต่ชั่วประเดี๋ยวอาจหยุด

ชั่วประด๋าวตกมาโครมครืน คนๆ นี้มีถ้อยคำเป็นสายฝน

ที่จะหยดมาแต้มความเย็นชื้นให้หัวใจคุณ

ชั่วประเดี๋ยวก็หยุด ให้คุณค้นหา

ชั่วประด๋าวมาใหม่ ให้คุณอิ่มเอม

เล่นอยู่กับสายฝนที่จริงก็สนุกดี

แต่อย่าลืมว่า เล่นกับมันมากไปก็จับไข้ได้เหมือนกัน

ถ้าคนๆ หนึ่งเปรียบเหมือนอากาศ

เราหายใจกี่ครั้งต่อวันไม่มีใครนับ

และเราก็มักลืมเลือนไปว่า

เรากำลังหายใจเอาอากาศเข้าไปอยู่

เพราะการมีอยู่ของอากาศ เรามองไม่เห็น

และมันก็บางเบาจนคิดไม่ถึง

คิดไม่ถึงว่าที่จริง...อากาศแวดล้อมเราอยู่ใกล้ๆ ไม่ไกลเลย

คนๆ นี้ไม่มีถ้อยคำเป็นเม็ดเป็นหน่วย

ให้คุณจับต้องได้และมองเห็น

แต่เขาจะหยิบยื่นในสิ่งที่คุณฝันได้เสมอ

และเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาดหายไป

แม้ว่าคุณจะไม่มีใครเลยก็ตาม


ถ้าเป็นคุณจะเลือกใคร???








ระหว่างคนที่บอกว่ารักคุณมาก..

แต่เขาไม่ค่อยใส่ใจความเป็นอยู่คุณเลย





กับอีกคน





ที่ไม่เคยบอกแม้กระทั่งคิดถึง..

แต่เขารู้หมดว่าคุณต้องการอะไร

















 

Create Date : 09 มิถุนายน 2549
2 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2549 21:13:43 น.
Counter : 615 Pageviews.

 

ในความคิดเรานะ เราว่าทั้ง 2 คนนี้มีความอยากที่เราอยากได้ คนแรก เราอยากได้ความมั่นใจจากเค้า (บอกคำว่า "รัก") ส่วนคนที่สอง เราอยากได้จากเค้า คือ ความห่วงใย และใส่ใจ แต่ยังไงทั้ง 2 คนนี้ก็ไม่สามารถมีในสิ่งที่เราอยากได้ทั้ง 2 อย่างในตัวคนเพียงคนเดียว

ดังนั้นเราไม่ขอเลือกใครเลย เพราะถ้าเราเลือกใครคนใดคนหนึ่งไป แล้วเมื่อเราต้องการอีกส่งหนึ่งในขณะที่คนๆนั้นไม่สามารถมีให้เราได้ เราก็จะไม่มีความสุขและคิดว่า เราน่าจะไปเลือกอีกคนที่ให้สิ่งนั้นกับเราได้ ถ้าเมื่อใดที่เราเกิดความคิดนี้ขึ้นมา และเค้าคนนั้นที่เราเลือกได้ก็คงจะรับรู้ในความรู้สึกของเราได้ เค้าก็จะเสียความรู้สึกได้ และสรุปทั้งเค้าและเราจะไม่มีความสุขได้

เพราะฉะนั้นเรายอมรับว่าเราเป็นคนโลภ ทำให้เราไม่สามารถเลือกทั้ง 2 คนนี้ได้ค่ะ (โลภมากมักลาภหาย)

 

โดย: vicky-vergy 11 มิถุนายน 2549 19:57:27 น.  

 

โชคดีจังที่เราเจอแล้ว ทั้ง2แบบอยู่ในคนเดียวกัน

 

โดย: นุ่มนิ่ม IP: 124.121.1.35 12 มิถุนายน 2549 8:39:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mymamee
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
























 

Friends' blogs
[Add mymamee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.