(อยากๆๆๆ) ปั่นไปแม่สะเรียง มานาน ล่ะ
.....ทริปนี้ ไปไวมาไว เพราะต้องรีบกลับมาเข้างาน ในเช้าวันจันทร์
เลยตัดสินใจ เก็บเสื้อผ้าสิ่งของเล็กๆน้อยๆ ที่จะพอยัดเป้ได้เพราะทริปนี้คงต้องปั่นกันยาว
หากสมบัติยัดเป้ มามากเกินไป ก็จะเป็นภาระหนักตอนที่หมดแรงปั่น แล้วยังไม่ถึงแม่สะเรียง ซักที

ก่อนออกทริปผมเลยถือโอกาสล้างรถซะหน่อย เพื่อให้ได้สุนทรียในการควบขี่/ปั่น
ซึ่งปรากฏว่าน้ำดันเข้าโม่ดุมเกียร์เพราะ 3 วันที่แล้ว(ก่อนวันลอยกระทง)เชียงใหม่เกิดฝนตกหนัก
ผมและเพื่อนๆกำลังไปปั่นไปซ้อมๆกัน แถวๆกฤษดาดอยเลยตากฝนปั่นกลับมา

น้ำเข้าดุมเกียร์...เลยทำให้เกิดเสียงลูกปืน บดเครียดกัน อยู่ในเบ้าดุม+มีน้ำเข้าไปแทรกอยู่
ระแหว่างจารบี....งั้นผมคงต้องใช้คาถาย่นระยะทาง ล่าาาา กัน

อันนี้รูปเก่านะฮ๊าฟ....เพราะตอนขนรถขึ้นรถกันจริงๆ มันทุลักทุเลมาก
เพราะรถก็จะรีบออกจากท่า)

ตื่นตี 4.00 น.ปั่นไปคิวรถสายเชียงใหม่ - ฮอด ข้างๆตลาดประตูเชียงใหม่
เจอรถคิวแรก 5.00 น.กำลังจะออกพอดี
และแล้ว

รถถึงแม่สะเรียงประมาณ 7.15 น. ถ่ายรูปเริ่มออกเดินทางเวลา 7.30 น.
อากาศที่นี่เย็นสบาย...(แต่สำหรับผมหนาว มาก)

แวะซะหน่อย....สะพานก่อนถึง อุทยานออบหลวง ยาวววว สวย และสูงดีแท้(มองไปข้างล่างตะกี้)

กำลังเอารถไปตั้งว่าจะถ่ายรูป ปรากฏว่ามีรถ 10 ล้อบรรทุกน้ำมันวิ่งสวนมา โอ้วววววววววว
แม่เจ้า สะพาน ฮวบ สั่น ไหว (ดึ่ง ดึ๋ง ดึ่ง ดึ๋ง) ใจผมหายแว่บไปอยู่ ตาตุ่มเลย
แล้วขาอ่อนค่อยๆก้าว ไปเอาจักรยานแล้ว รีบออกจากสถานที่แห่ง นี้

จำไว้นะครับ.....วันไหนถล่ม คงได้ฤกษ์ สร้างสะพานใหม่

แล้วก็มาถึง...

แวะพักตรงนี้......เพราะรู้สึกอยากไหว้พระ แผ่เมตตา แด่ผู้เสียชีวิตจากการระเบิดหิน
ทำหนทางสายนี้ ให้เราได้ใช้กัน

จากนี้ก็ไต่

ขึ้น

ขึ้นขึ้น

ขึ้นขึ้นขึ้น

ขึ้นยาววววววว เกือบ 14 กิโล

(บอกกะตัวเองว่า ไม่ถึง...ไม่หยุดพัก ย๊ากกกก)

เย้

ไม่มีข้าว หรือของกินอะไรขาย เล้ย แม้...แต่ห้องสุขาที่ป้อมตำรวจ น้ำยังไม่ไหล
เลยต้องก้มหน้า ซอยรอบขากันต่อไป

ปั่นเลย 3 แยกกิ่วลม ไปอำเภอออมก๋อยล๊ะ โอ้วนี่เรามาได้ 39 กิโลแล้วหรือ
ตอนนี้ก็เวลา 11. 20 น.แล้ว

ขอบอกว่าหิว อาหารประเภทน้ำ มากมายยย แต่

Zoom ชัดๆๆ

ขอบอกว่า.........ถ้าปั่นลอดมาถึงตรงนี้ได้ ความสนุกก็จะเริ่มตั้งแต่จุดนี้ไป เพราะ
มีทางลงเนิน ยาวๆ +รับ-ส่งขึ้นเนิน สลับกันไป และแค่ไหลลงเนิน ก็สามารถทำความเร็วได้ดีมากๆ
หากปั่นเติมอีกนิดหน่อย(ตอนลงเนิน)...Speed ก็ไม่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ซึ่ง....ถ้าหากกล้ามเนื้อขาของคุณไม่ล้า ไปเสียก่อน....(39 กิโล ตอนที่ไต่ขึ้นมา งัย เอิ๊กๆ)

เข้าสู่เขต จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ข้ามสะพานจากนี้ไป ถือว่าเข้าสู่เขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งที่ผ่านมาต้องขออภัย
ที่ผมไม่สามารถเก็บภาพถ่ายมาอวด เพื่อนๆ เพราะกำลัง ม่วน หาความสำราญกับการ
ไหลรถลงเนินอยู่ครับ

ผมมาหมดแรงเอาที่ จากจุดนี้ไปแหล่ะครับ เพราะจะเป็นเส้นทางเนินขึ้นยาวๆ 7 - 8 กิโล
จนถึงป้อมตำรวจบ้านห้วยกุ้ง แต่ผมโชคดีที่ผมใช้คาถาย่นระยะทาง มีรถพ่วงบรรทุกหินกรวด
ขึ้นมาพอดี ผมเลยอาศัยเกาะท้ายรถพ่วง ขึ้นจนผ่านพ้นเนิน

แล้วก็ Rock n Roll ลงดอยอีกครั้ง 1

จน กระทั้ง

อีก 3 กม.เท่านั้น ตอนนี้เวลา 13.50 น.
จะถึงจุดดิ่ง (บ้านแม่เหาะ) 20 กิโล ลงอย่างเดียวจนถึงตัวอำเภอแม่สะเรียง
เลยต้องเดินจูง....พิสูจน์ศรัทธา

สรุป...เดินมาจนถึงบ้านแม่เหาะ หาอู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ พี่ปะเกอญอเจ้าของอู่
เขาก็ไม่กล้ารับงานรถจักรยาน เราเลยถอดล้อส่งให้พี่เขา พี่เขาแปลกใจ ว่าถอดง่าย จัง

เจอไป 2 แผล โจทย์คือเส้นลวด เล็กนิดเดียว ....ไอ้เราก็นึกว่าจะเป็นเศษขวดแก้ว
ที่เขาทิ้งกันตามข้างๆ ทางซะอีก

พี่เขาปะยาง ติดทั้ง 2 แผล โอ้วววว
(คือ...ผมเคยปะอยู่ครั้ง 1 ครับ เส้นก่อนหน้านี้ แล้วไม่ติดช่างว่าผิวสัมผัสยางมันลื่น กาว 3 k เอาไม่อยู่)ตอนแรกผมนึกว่าขอแค่ผ่าน(พอไปได้).....เ๋ดียวค่อยไปซื้อยางในใหม่ที่
เสือแม่สะเรียง(การพิมพ์)

จากนี้ก็..........

ลงกันยาววววววววววววววววววว จน

ถึงแม่สะเรียง 16.00 น. รวมระยะทาง 102 กิโลเมตร

นอน 1 คืน หมู๋กะทะแม่สะเรียงอร่อยมาก ถูกด้วย
เช้ากลับ ใช้คาถา อีกแหล่ว

พักใส่ของ

แพงนะเนี้ย กิโล 200 บาท

มาถึง อำเภอฮอด 13.50 น. ปั่นกลับเชียงใหม่ 90 กิโล เหมือนเดิม

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม
ขออภัยที่ถ่ายไม่ได้เยอะ เพราะ
กล้องเสียครับ เลยต้องใช้ยางยืดรัดถ่านเอา

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2554 20:46:43 น.

Hanakaman
เชียงใหม่  Thailand

ผมหนานโว(โม้)เก่ง สามารถปั่นจักรยานปล่อยมือที่ความเร็ว 25 กม./ชม.ได้