Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
เพลงชีวิต

31 ม.ค. 53
อายุ 10,256 วัน



ช่วงนี้ผมรู้สึกชอบผู้หญิงอยู่คนนึงครับ
อย่าพึ่งใส่อคติใดๆ กับคำว่า " ชอบ" ของผมนะครับ
เธอเป็นผู้หญิงที่นั่งหน้าผมเวลาเรียนหนังสือ
เธอผมดำยาวหยักโสกเล็กน้อย ตัวเล็กๆ และมักใส่ชุดวันพีซตลอดเวลา
เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้สวยโดดเด่น (ห้องผมมีคนสวยเยอะครับ) แต่เวลาผมมองเธอแล้วรู้สึกว่า เธอดูดีในสายตาผมครับ แต่คนอื่นคิดอย่างไร ก็เรื่องของคนอื่น ผมไม่รู้เหมือนกัน
ผมชอบมองเธอครับและรู้สึกดีทุกครั้งที่เห็นเธอยิ้ม เพราะแก้มเธอจะมีลักยิ้มเล็กๆ มาประดับ เธอภาษาอังกฤษเก่งมาก และดูเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเอง นั่นยิ่งทำให้ผมรู้สึกประทับใจเธอ

เมื่อวานผมมีโอกาสได้นั่งข้างๆเธอครับ เพราะเราต้องเสนอหัวข้อวิจัยในกลุ่มเดียวกัน ทำให้ผมรู้ว่าเธอชอบถ่ายรูปมาก เห็นผมถือกล้องทีไร จะบ่นว่า "ดอย ถ่ายรูปสิ่งของทำไม ต้องถ่ายรูปคนสิ มาถ่ายรูปเรานะ" แล้วเธอก็ยิ้มให้ผมอย่างสดใส

ตอนแรกที่เราพบกับ เธอใส่เฝือกที่แขนซ้ายครับ ตอนนั้นทราบแค่ว่า เธอเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องใส่เฝือก ดังนั้นเวลาเธอทำของตก ผมจะช่วยเธอเก็บของเสมอเพราะเธอไม่สะดวกจะเก็บเอง

ผ่านไปสามเดือนเธอเอาเฝือกออกแต่ก็ยังใช้ผ้าคล้องแขนตลอดเวลาพร้อมกับหน้าอมทุกข์อย่างเห็นได้ชัด

ผ่านไปครึ่งปีเธอก็ยังคงใช้ผ้าคล้องแขนตลอดเวลา
แผลเธอยังไม่หายครับ
เพื่อนคนนึงที่สงสัยจึงถามเธอว่า แผลไม่หายสักทีเลย...
....วันนั้นเธอพูดพร้อมทั้งน้ำตาว่าเธอได้สูญเสียแขนด้านซ้ายไปแล้วพร้อมกับชีวิตของเพื่อนรักเพราะเธอขับรถไปเกิดอุบัติเหตุ

ผมไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตอนเธอเล่า แต่ผมคิดออกว่า เป็นเช่นไร
ใบหน้าที่มีลักยิ้มเล็กๆ หายไป กลับ กลายเป็นน้ำตาอาบแก้ม

หลายคนเมื่อรู้เรื่องเธอ ก็แอบมองแขนของเธอบ่อยครั้ง แต่ผมไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะไม่ได้คิดว่าเธอผิดปกติอะไร

แค่แผลเธอยังไม่หายก็เท่านั้นเอง...
และแน่นอนแผลนั้นคือแผลในใจ ที่ยากจะลบเลือน...
เพราะมันเป็นความรู้สึกผสมปนเปทั้งกับการสูญเสียแขนหนึ่งข้าง ต้องไปงานศพเพื่อนรัก ต้องทนกับความรู้สึกผิดที่ทำให้เพื่อนจากไปแสนไกล ความรู้สึกสับสนกับชีวิต การคิดถึงอนาคต และอีกมากมาย

ผมมองดูเธอตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
เธอดูสดใสมากขึ้น มีชีวิตปกติ มีรอยยิ้ม
เวลาผมมองเธอ เหมือนกับมองพัฒนาการของเด็ก
ก่อนหน้านี้หน้าตาเศร้ามากไม่ยิ้มเลย แต่วันนี้รอยยิ้มมากมาย

เมื่อวาน เธอหยิบลูกอมมาให้ผมฉีกห่อลูกอมให้ครับ
ผมฉีกออกให้เธอด้วยความเต็มใจ และแอบขอบคุณเธออยู่ในใจ
คุณเชื่อใหมครับ พัฒนาการของเธอ ทำให้ผมเห็นคุณค่าของการมีชีวิต
สูญเสียไปแล้ว ก็สูญเสียไป เอาอะไรกลับคืนมาไม่ได้
แต่หัวใจที่เข้มแข็งของเรา เราเอากลับคืนมาได้
เพื่อที่เธอจะได้มีชีวิตปกติ เธอซื้อแต่ชุดวันพีชมาใส่ และผมคิดว่าชุดเหมาะกับเธอมากครับ
เธอสร้างจุดเด่นให้เห็นความเป็น ตัวของตัวเอง
เธอคิดถึงผู้อื่นเพราะขนาดหัวข้องานวิจัยยังเกี่ยวกับสังคม "เพื่อคนตาบอด"
นี่คือคุณค่าของการมีชีวิต

ผมคิดว่าเพลงชีวิตของแต่ละคนย่อมต่างกันไปตามช่วงเวลา
บางวัน เพลงชีวิตอาจจะเรียบง่าย
บางวัน เพลงชีวิตอาจจะสุข เร้าใจ สนุกสนาน
บางวัน เพลงชีวิตอาจจะเศร้า
บางวัน เพลงชีวิตอาจจะตกคีย์

แต่เพลงชีวิตของเราบางทีก็ไม่ได้มีผลกับเราเพียงคนเดียว
เพลงชีวิตของเราบางทีก็ทำให้อีกคนเปลี่ยนไปได้

ผมว่าเพลงชีวิตของผมก็กำลังเปลี่ยนไปในทิศทางของความสุขครับ
ผ่านประสบการณ์ชีวิตของเพื่อนร่วมโลกหนึ่งคนที่วันนี้เป็นครูชีวิตให้กับผมโดยที่เธอไม่รู้ตัว

ผมปลื้มเธอ ปลื้มชีวิตของเธอ ปลื้มความเป็นมนุษย์ที่เข้มแข็ง ปลื้มหัวใจที่เด็ดเดี่ยวที่กล้าก้าวออกมา เพื่อต่อสู้กับโลกด้วยการเริ่มต้นเรียนปริญญาอีกใบ
แม้วันนี้แผลอาจจะหายช้า แต่ผมว่าแผลของเธอกำลังจะหายครับ
และแน่นอนแผลของผมก็เช่นกัน สักวันจะหายดี

แค่เพียงกล้าที่จะก้าวออกมา
จากห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ทีมีแต่ตัวเอง
ก้าวออกมาบรรเลงเพลงชีวิตบทใหม่ที่มีแต่ความสุข
ก้าวออกมาเพื่อให้ชีวิตมีคุณค่าต่อผู้อื่น
อย่ากลัวครับ
ดูสิ โลกนี้ยังมีสิ่งที่สวยงามมากมาย ดูสิครับ มองด้วยหัวใจไร้อคติ
โลกสวยกว่าที่คุณคิดมากเลยครับ


ขอให้คุณฝันดีนะครับ ผมจะยิ้มส่งเพื่อนทุกคนเข้านอนนะครับ

กลิ่นดอย





Create Date : 31 มกราคม 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:55:58 น. 16 comments
Counter : 558 Pageviews.

 
ดีจังค่ะ อ่านแล้วมีกำลังใจดีดีและรู้สึกว่า ทุกข์ของเราช่างเล็กมาก ความเข้มแข็งของผู้หญิงตัวเล็กๆที่หัวใจช่างยิ่งใหญ่และแกร่งมากเลย ขอบคุณดอยด้วย ที่นำเรื่องดีดีในวันที่กำลังใจพี่กำลังถดถอย

มารับยิ้มดอย ไว้นอนกอดฝันดีค่ะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:32:47 น.  

 
อ่านแล้ว รู้สึกว่าเราโชคดีกว่าเยอะเลย เพื่อนเรายังไปแค่เยอรมัน ก็แค่อยู่กันคนละทวีป ยังมีโอกาสได้พบกันอีก


โดย: nomolea วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:22:44:12 น.  

 
แค่เพียงกล้าที่จะก้าวออกมา
จากห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ทีมีแต่ตัวเอง...

เปิ้ลชอบประโยคนี้จังเรยอ่ะพี่ดอย

น่าเห็นใจเค้าจังค่ะ

เรียนโทที่นู่นคึกคักเนอะ...


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:23:43:57 น.  

 
มีเรื่องดีๆมาให้อ่านได้ตลอดเลยนะจ๊ะหนุ่มดอย *-*

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: thi_noi วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:33:25 น.  

 
เห็นอย่างนี้แล้ว แผลในใจคุณน้องกลิ่นดอยคงหายในเร็ว.ไนวันนะคับ.......


โดย: phaclam วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:06:09 น.  

 
ใส่ส้นสูงเดินบนเขา
เป็นผนังหรือพื้นก็ยอมหมดล่ะครับเวลานั้น

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะครับ
ผมอ่านแล้วอบอุ่นหัวใจจังเลย


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:11:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

พี่ก๋าชอบเรื่องนี้จังครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:13:53 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงเพื่อนคนนึง เจออุบัติเหตุ ต้องเสียแขนข้างนึงไป แต่เพื่อนอันเข้มแข็งมาก เค้าสามารถใช้ชีวิตได้ปกติตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาล แต่เราไม่รู้ว่าภายในใจเค้าเป็นยังไงบ้าง....





โดย: อันดามัน IP: 119.42.84.81 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:33:23 น.  

 
ถ้าคนส่วนใหญ่มีความสุขที่ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น

ผมว่า บ้านเมืองเราจะน่าอยู่ยิ่งขึ้นกว่านี้มากนะ

บางครั้งสิ่งที่เราทำนะ มันแสนง่าย ไม่ต้องออกแรงเลย

...

.

Thxs ที่คุณให้อะไรกับพวกเรา


โดย: Dingtech วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:05:08 น.  

 
อ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกดีจัง


โดย: น้องผิง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:36:49 น.  

 
อ่านแล้วชอบ...ค่ะ
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ นะคะ ^^


โดย: star_paradise วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:54:40 น.  

 
มาทักทาย หลังหายไปนานค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:14:10 น.  

 
มาทักทาย หลังหายไปนานค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:14:26 น.  

 
ผมเป็นคนใจดีครับ
แต่บางเวลาก็ใจร้ายนะครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:55:22 น.  

 
หนูเคยเป็นนางห้องค่ะ เหตุผลเพราะว่า..หนูชอบหน้าคอมมากกว่าหน้าคน...แอบ งง มั้ยค่ะ

อาจเป็นเพราะโลกแห่งความจริงมันโหดร้าย
หนูเลยสร้างโลกของตัวเองขึ้นมา...
มันจะเกิดโลกใบนี้ทุกครั้งที่หนูเจอปัญหา
ไม่ใช่วิ่งหนีปัญหานะค่ะ...เพียงแค่หาที่พักใจ

บางทีหนูก็อยู่นานไปหน่อย...แต่บางทีหนูก็อยู่ไม่นาน
ล่าสุดที่เป็นนางห้องก็ 8 เดือนกว่าๆค่ะ
ไม่พบเจอสังคม ไม่สุงสิงกะใคร แต่อยู่กับคอม...

กลายเป็นคนโรคส่วนตัวสูง (โลกของตัวเอง๕๕๕)
อ่า...บ่นเพลิน
นิทราสวัสดิ์นะค่ะ


โดย: 1stUpon วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:07:43 น.  

 
แวะมาบอกว่า กุ๊ดไนท์ หลับฝันดีจ้า *-*


โดย: thi_noi วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:03:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.