Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
นกทุกตัว.. จะส่งให้นะน้องตัวน้อย^____^ แด่น้อง

12 ม.ค. 53

ผมมันคนแปลก...

จำได้ว่ามีเพียง 6 คนในชีวิต ที่ไม่พูดประโยคที่ว่า"ดอยมันแปลก"
" พ่อ แม่ พี่สองคน เพือนตั้งแต่ประถมสองคน"
นอกนั้นพูดเหมือนกันหมดเลยหลังจากที่คุยกับผมได้ระยะหนึ่ง
อาจเพราะ ผมคิดไม่เหมือนใคร
อาจเพราะ ผมไม่เคยคิดจะเหมือนใคร
อาจเพราะ ผมมีโลกส่วนตัวที่ไม่ยอมให้ใครเข้ามาได้ง่าย
และคนที่เข้าใจมีอยู่เพียงไม่กี่คนซึ่งเป็นคนที่ไม่ได้อยากเข้ามาสู่โลกของผมแต่คนเหล่านั้นมีโลกของตัวเอง และ ยอมรับความต่างของโลกอีกใบของผมครับ

วันนี้มีน้องคนนึงซึ่งผมรู้สึกว่าความแปลกของผมไม่ได้ทำร้ายใจเธอ
จะเรียกว่าน้อง หรือ หลาน ดี อันนี้ ก็ออกจะแยกยากเล็กน้อย เพราะห่างกันมากกว่าสิบปี แต่เป็นเด็ก มัธยมต้นที่ความคิดเทียบเท่ากับผมหรืออาจจะมากกว่าก็เป็นได้
เด็กที่ผมคุยด้วยแล้วรู้สึกว่า พลัง และ ความฝัน มีมากมาย แต่ก็ดูเป็นผู้ใหญ่ในเวลาเดียวกัน

น้องเกริ่นหลายครั้งว่าอยากคุยด้วย ผมพอจะเข้าใจว่าน้องคงมีเรื่องอยากระบาย แต่ด้วยความจำกัดของเวลา เพราะตอนนี้ผมไม่ใช่เด็กนักเรียนที่เรียนอย่างเดียวเท่านั้นทว่าการทำงานก็เป็นอีกบทบาทที่ต้องรับผิดชอบไม่ต่างกับการเรียน ในความจำกัด แต่ ใจผมไม่จำกัดเลย...

วันนี้น้องอยากได้หนังสือเรื่อง "นกทุกตัว มีฟ้าให้บิน" หนังสือซึ่งผมเคยเปิดผ่านๆในร้านหนังสือ เธอหาซื้อไม่ได้แถวละแวกบ้าน อยากเอาไปอ่านให้คนสำคัญฟัง... แม้จะฟังไม่ได้ทุกสิ่งที่น้องอยากพูด แต่พี่อยากทำอะไรบ้างก็ยังดี ให้กับคนที่ ยินดีเป็นเพื่อนผมแม้อายุจะห่างกัน

เข้าโรบินสันศรีราชาเพื่อหาหนังสือ แต่หนังสือหมดสต๊อก...
ต้องสั่งจองรอไปหนึ่งถึงสองอาทิตย์...
"ผมต้องการด่วนครับ" ผมย้ำ และคิดว่าต้องมีวิธีที่ทำให้ซื้อหนังสือได้ในเร็ววัน
"อย่างเร็วก้อวันศุกร์" เป็นคำตอบที่มักได้เสมอจากพนักงานร้านหนังสือแต่ผมจะท้อได้อย่างไร ผมอยากได้วันนี้เพราะจะได้ส่งให้น้องในวันรุ่งขึ้นให้ทันกับใจของผู้รับ

ผมเคยไปเป็นเด็กเช็คสต๊อกหนังสือตอนเรียนมหาลัยครับ (เป็นงานที่สนุกมากกก ได้เห็นหนังสือเยอะแยะเลย)
จำได้ว่าแต่ละร้านสามารถเช็คสต๊อกของร้านต่างสาขาได้ ก็เลยให้พนักงานช่วยหา ในที่สุดก็ได้รู้ว่า
ศรีราชาไม่มีสต๊อก แต่ที่พัทยา หรือ บางแสนมีสต๊อก ทั้งสองร้านปิดสามทุ่มครึ่ง!!!
ตอนนี้สามทุ่ม... ไปพัทยาคงไม่ทัน แต่ บางแสน น่าจะถึงได้ในสิบนาที
"ไม่มีคำว่าทำไม่ได้สำหรับผมครับ"
"ไม่มีคำว่าสายเกินไป ขอแค่คิดจะทำ"

ตอนนี้หนังสืออยู่ในมือ พร้อมกับหนังสืออื่นๆ ที่ซื้อมาด้วยกันอีกหกเล่ม
เจ็ดเล่มที่จะอ่านให้จบในอาทิตย์นี้ เจ็ดเล่มที่มาจากความพยายามเพื่อให้ได้หนังสือหนึ่งเล่ม หกเล่มที่ทำให้ผมจะไม่ลืมว่าซื้อมาให้เป็นเพื่อนกับ "นกทุกตัวมีฟ้าให้บิน" ซึ่งจะบินไปหาเจ้าของที่แท้จริง!!

คืนนี้จะอ่านเจ้านกทุกตัวฯ ให้จบเพื่อจะได้รู้ว่าฝั่งผู้รับจะอ่านอะไรและได้อะไรจากหนังสือที่ผมซื้อให้

ขอให้น้องตัวน้อยของผมใช้หนังสือเล่มนี้ให้คุ้มค่ากับความพยายามของผม
ขอให้น้องใช้ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตเพื่อเล่าเรื่องราวหนังสือให้กับคนที่รัก
ขอให้น้องยิ้มได้เมื่อหนังสือไปถึงมือ
ขอให้น้องร้องไห้แต่จะเปี่ยมด้วยความเข้าใจว่าธรรมชาติของโลกนี้เป็นเช่นไร
ขอให้น้องรู้สึกอบอุ่นและก้าวผ่านทุกๆปัญหาในใจได้
พี่จะเป็นกำลังใจให้ครับ

และแน่นอนผมก็จะเป็นกำลังใจให้กับคุณทุกคนเช่นกัน
เพราะผมมันแปลก 555++ (ผมดันชอบความแปลกของตัวเองด้วยดิ)

ฝันดีและยิ้มก่อนนอนนะครับ

กลิ่นดอย


Create Date : 13 มกราคม 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 12:59:36 น. 11 comments
Counter : 459 Pageviews.

 
น่ารักมากเลยดอย


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:0:06:15 น.  

 
ว่าแต่..นกอะไรเหรอคะ..คุณกลิ่นฯ ..???


คนแปลก อิอิ .... แปลกแต่ไม่เดือดร้อนใคร ก็ดีนะคะ
ตราบใดที่เรายังรับความแปลกของเราได้ก็โอฯ แล้วเนอะ


โดย: star_paradise วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:1:01:44 น.  

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:1:14:26 น.  

 
ฝันดีนะคร๊าบบบบบบบบบบบบบ


โดย: phaclam วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:1:26:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

ผมซื้อหนังสือเล่มนี้แล้ว
แต่อยู่ในระหว่างการรออ่านครับ

น่าจะได้อ่านภายในเดือนนี้น่ะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:7:57:39 น.  

 
เป็นหนังสือที่น่าสนใจจังเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:10:50:49 น.  

 
จะร้องไห้เลย... ขอบคุณมากนะคะพี่ดอย... ขอบคุณจริงๆ

ไม่เคยน้อยใจที่พี่ไม่มีเวลาคุยกะเราเลย ไม่เลยๆ
รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้คุยด้วยๆ ละ
ความแปลกของพี่ บางทีก็ทำให้เรายิ้มได้นะ ขอบคุณจริงๆ เจ้าคะ


โดย: onedermore วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:54:41 น.  

 
ไม่นะพี่ดอยไม่แปลกนี่นา

แค่คิดอะไรไม่ค่อยจะเหมือนคนอื่นเท่านั้นเอง

อีกอย่างแหมๆแวะมาโรบินสันด้วย

เสียดาย...น่าจะได้พูดคุยกับตัวเป็นๆเสียหน่อย

ยังไงพี่ดอยก็เป็นพี่ที่ดีและเป็นคนที่อ่อนโยนที่สุดในโลก


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:16:56:41 น.  

 
อ่านเรื่องนี้แล้วอบอุ่นจังครับ
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆครับ


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:18:00:11 น.  

 
"ผู้ให้" ก็มีความสุข "ผู้รับ" ก็มีความสุข

ผู้ให้....คงสุขใจที่ได้พยาม ทำให้ใครสักคนมีความสุขสมหวังและสามารถเป็นส่วนร่วมให้น้องได้ทำอย่างที่ตั้งใจเพื่อคนที่น้องรัก

ผู้รับ.....ไม่ใช่แค่สุขเพราะจาได้ในสิ่งที่อยากได้เท่านั้น
คงเพราะได้รับ กำลังใจและมิตรภาพของพี่คนนึงไปพร้อมด้วยมากกว่า

การให้ที่สามารถ ทำได้ไม่ยากนัก คือยิ้มให้แก่กันและกัน (ยิ่งให้ ยิ่งได้ค่ะ)


โดย: iam_saaikaew วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:15:46:11 น.  

 


โดย: คล้ายดาว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:12:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.