เหนือฟ้า พาไป@FlywithMoM

วิกผม

วิกผมทรงต่างๆ ทั้งสั้นและยาว ช่วยให้ผู้หญิงดูดีทันใจโดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำผมที่ร้านสริมสวย ส่วนผู้ชายก็สามารถหล่อได้เมื่อสวมวิกผมปิดบังศีรษะที่มีเส้นผมบางจนขาดความมั่นใจ
วิกผมจึงเป็นอุปกรณ์เสริมความมั่นใจให้กับชายและหญิงตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

คำว่า วิก ซึ่งหมายถึง ช้องผมปลอม เป็นคำในภาษาอังกฤษที่มีคำศัพท์เต็มๆ ว่า "PERIWIG" จากการสืบค้นพบว่ามนุษย์ตั้งแต่ยุคโลหะก็รู้จักสวมวิกกันแล้ว เพราะมีหลักฐานปรากฏว่าชาวเดนมาร์กในยุคนั้นสวมวิกกันแพร่หลาย
ต่อมาในยุคของอียิปต์โบราณก็มีการสวมวิกผมเพื่อความสะดวกและสวยงาม โดยนิยมย้อมเป็นสีที่ผิดแยกไปจากสีผมตามธรรมชาติ ซ้ำยังถักทอด้วยทองคำ และอัญมณีอีกด้วย
ยุคกรีกโบราณในระดับขุนนางจะสวมวิกเพื่อความสวยงาม โดยเลือกวิกผมสีทองหรือสีแดง ซึ่งทำมาจากเส้นผมของทาสที่จับตัวมาจากทาเหนือ
ราชสำนักอังกฤษและฝรั่งเศสก็สวมวิกกันเป็นว่าเล่น ก่อนจะตกยุคเลิกสวมกันในศตวรรษที่ 18

จากนสพ.บ้านเมือง

แหม..เสียดายจัง เป็นคนผมดกดำซะด้วย คงจะไม่มีโอกาสได้ใส่วิกผมแน่ๆ เลย..อิอิ..




 

Create Date : 20 มีนาคม 2551
4 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2551 10:13:21 น.
Counter : 975 Pageviews.

 

เคยใส่ตอนสาวๆ (สาวกว่านี้)ค่ะ ในงานละคงละคอนฟ้อนรำทั้งหลาย ตอนนี้ไม่ได้แตะอีกแล้ว ร้อนค่ะร้อน

 

โดย: ม่านฟ้านาคราช 21 มีนาคม 2551 11:35:11 น.  

 

พูดถึงวิกผมสมัยก่อน นึกถึงอียิปต์โบรานจริง ๆ ด้วย
ดูอลังการมากอ่ะ..ตอนแรกนึกว่าผมจริง ๆ นะ โหหห..ก็ใครจะตกแต่งไว้ได้ยาวขนากนั้นเน๊อะ

ยังไม่เคยใส่วิกผมเลยค่ะ นึกถึงตอนอากาศร้อนๆ คงคันยิก เลยอ่ะ..อิอิ จริง ๆ ก็อยากแอบลองเหมือนกันน๊ะ

 

โดย: บ้านดินริมสวน 21 มีนาคม 2551 20:03:17 น.  

 

อยากใส่วิกหรอค่ะ

แนะนำค่ะ โกนค่ะโกน

จะได้ใส่สมใจ อิอิ

 

โดย: vanilla_ole 21 มีนาคม 2551 20:34:16 น.  

 

ใส่แล้วเหมือนจะคันเนอะ

 

โดย: มาดีค่ะ 21 มีนาคม 2551 20:44:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เหนือฟ้า พาไป
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




เมื่อเธอยังอยู่... ทำไมไม่พูดคำว่ารัก
แต่เมื่อเธอจากไป... ทำไมอยากพูดคำว่ารัก
ทุกทุกวัน ทุกทุกชั่วโมง ทุกทุกนาที ทุกทุกวินาที
ณ เวลานี้ ฉันทำได้เพียงพาเธอไปกับฉันทุกทุกที่
เพราะฉันต้องการอยู่กับเธอ... ตลอดเวลา
...ณ ที่เหนือฟ้า ฉันจะพาเธอไปด้วยกัน...

Color Codes ป้ามด



Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เหนือฟ้า พาไป's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.