Group Blog
 
 
สิงหาคม 2562
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 สิงหาคม 2562
 
All Blogs
 

วันนี้ซึมเศร้า 3 สิงหา 2019

เราถูกวินัจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าเมื่อประมาณสี่ปีก่อน 
จริงๆแล้วเรารู้ตัวแหละ ว่าน่าจะเป็นนานกว่านั้น แต่ไม่เคยไปหาหมอ ไม่รู้จะจัดการกับมันยังไง
ก็อย่างว่าคนที่คิดอะไรคนเดียวมาตลอด ไม่เคยปรึกษาใครได้เลยไม่ว่าเรื่องอะไร
แม้กระทั่งตอนถึงวัยที่ต้องใส่เสื้อใน ยังไม่รู้เลย ว่าต้องทำอะไรยังไงกับร่างกายตัวเอง
ก็เลยปล่อยให้ตัวเองมีสภาวะบ้าๆบอๆมาหลายปี ผ่านการฆ่าตัวตายหนักๆมา 2 ครั้ง
ถึงกระนั้นก็ยังไม่คิดจะจัดการอะไรสักอย่างกับตัวเอง ครั้งหลังสุดที่ฆ่าตัวตาย หลายปีที่แล้ว
นอนห้องฉุกเฉินไปเจ็ดวัน ก่อนออกจากโรงพยาบาล เค้าส่งเราไปหาแผนกจิตเวช 
ซึ่งหมอทำหน้าเบื่อหน่าย ถามคำถามอะไรนิดๆหน่อยๆแล้วปล่อยเรากลับบ้าน
ตอนที่อยู่หน้าห้อง คิดว่ามันอาจจะเหมือนในหนัง เราจะได้คุยกับหมอมีการให้คำปรึกษาอะไรกัน
แต่เปล่าเลย มันกลับกลายเป็นน่าผิดหวังสุดๆ น่าจะจุดนี้ละมั้งที่เราไม่เคยคิดเรื่องไปหาหมออีกเลย
เพราะคิดว่ามันน่าจะไม่ช่วยอะไรเราได้ เราเป็นคนเป็นโรคซึมเศร้าที่ตรรกะในชีวิตค่อนข้างดี
รู้ผิดชอบชั่วดี รู้จักทำชีวิตตัวเองให้มันดีๆไปข้างหน้า คือภายหน้าดูเหมือนจะดีมาก เก่งและแกร่ง
แต่ภายในนี่พังสุด พังแบบยับเยิน แต่คิดว่าถ้าเราแสดงออกหรือบอกให้ใครรู้ว่าเราเป็นอะไร
เค้าก็จะมองเราแบบน่าสมเพชรึเปล่า เลยไม่คิดจะบอกใคร ซึ่งตอนหลังที่ไปหาหมอมาแล้ว
หมอแนะนำบอกให้บอกเพื่อนสิ เผื่อเพื่อนจะช่วยได้และเข้าใจ เลยตัดสินใจบอก แต่โรคนี้อ่ะ
คนไม่เป็นเค้าก็นึกไม่ออกหรอก ไม่มีใครเข้าใจจริงๆหรอก เราก็ไม่ควรจะไปหวังพึ่งใคร 
มีแต่คนบอก มันเป็นเรื่องของใจล้วนๆ โครตโชคดีที่คนพูดแบบนี้ไม่ได้เป็น ได้แต่มองแล้วดีใจด้วย
เพราะเค้าคงไม่รู้ว่ามันทรมานมาก กับการต่อสู้กับสิ่งที่อยู่ในหัว สิ่งที่มันเดินวนไปเวียนมา
หลุมที่มันลึกลงไปเรื่อยๆ คือรู้อะ ลงสุดหลุมเมื่อไหร่เดี๋ยวคงค่อยๆไต่ขึ้นมาเอง
แต่เมื่อไหร่จะสุดหลุมอะ โครตทรมาน อยากปิดสวิตจ์นะ ปิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่ก็ไล่ๆๆๆๆ ออกไปจากสมองกุที ออกไปที ใครก็ได้ช่วยที ช่วยเราที




 

Create Date : 03 สิงหาคม 2562
0 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2562 8:54:44 น.
Counter : 428 Pageviews.


U got it
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แค่คนคนนึงที่มองโลกมุมกว้าง เดินทางสายกลาง
การที่เราอยู่แต่ในตึก มองโลกผ่านหน้าต่างบานเดียว ก็ไม่เท่ากับการยืนอยู่บนดาดฟ้า ที่สามารถมองเห็นได้รอบด้าน เพราะฉะนั้น พยายามเถอะ พยายามขึ้นไปดูที่ดาดฟ้า อาจจะได้เจออะไร มากกว่าที่คิดก็ได้
Friends' blogs
[Add U got it's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.