เกาะนางยวน....สวย....แบบที่คาดไม่ถึง

พฤษภาที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเกาะนางยวน หลังจากที่ไปซื้อแพ็คเกจมาจากงานไทยเที่ยวไทย คนละ 4,700 บาท รวมค่ารถ,เรือ,ที่พัก และอาหารทุกอย่าง 3 วัน 2 คืน แอบลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นยังไงบ้าง เพราะไม่เคยไปไหนแบบซื้อแพ็คเกจทัวร์เลย ไปเองตลอด

วันเดินทาง รถออกจากถนนข้าวสารเกือบๆ 3 ทุ่ม ก่อนที่จะไปถึงท่าเรือทุ่งมะขามน้อย ที่ ชุมพร ตอนตี 5 กว่าๆ เลยเดินเก็บภาพสักนิด (ไม่ได้เอาขากล้องไป ประกอบกับกล้องยังเป็น Oly UZ 740 ตัวเก่าอยู่ ภาพเลยอาจจะไม่เนี้ยบเท่าไหร่) กับบรรยากาศที่ท่าเรือ

สะพานเรือที่นี่เป็นไม้ยาวทอดลงไป ถึงเรือที่จอดอยู่ ระยะทางเดินสัก 200 เมตรได้มั้งครับ ตอนเดินไปน้ำใส เห็นตัวปลาเลย

นั่งเรือประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงจนได้ เกาะนางยวน ทำให้เพิ่งรู้ว่า สวรรค์บนดินเป็นยังไง

รอเช็คอินเข้าห้องสักพัก ก็เลยเดินเก็บภาพตามชายหาดก่อน มีเก้าอี้เรียงรายสวยงาม

อีกมุมหนึ่ง จะเห็นว่า ฟ้าใสๆจริงๆวันนี้

ฟ้ามันใส อดใจไม่ได้ เลยถ่ายฟ้ามาเลยละกัน

ถ่ายรูปสักพักได้ห้องแล้ว เดินขึ้นเขาอานเลยครับ หลังเกือบสุดท้ายของเขาลูกนั้น อยู่ท่ามกลางหมู่ไม้ ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

วิวมองจากห้องเห็นท่าเทียบเรือด้วย (รูปนี้ถ่ายอีกวัน แสงเลยต่างไปนิดนึงครับ)

จากนั้นลงไปที่หาดกันเลย น้ำใสแบบเห็นเท้าตัวเอง ปลาเยอะมากๆ คงรู้ว่าคนจะมาให้อาหาร เลยแห่กันมาเต็มไปหมด

ที่เป็นไฮไลท์ของหาดนี้น่าจะเป็นพวกปลากนกแก้วนี่ล่ะครับ ไม่กลัวคนเลย ว่ายมาตอดขาตอดแขนเต็มไปหมด

ปิดท้ายด้วยภาพสุดท้ายจากมุมบังคับจากจุดชมวิวที่สวยคุ้มค่าที่ต้องปีนป่ายขึ้นไปซะเหงื่อแตก อยากจะบอกว่าต้องมีครั้งหน้าครับ ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของผมที่เกาะนางยวน นี่แน่นอน เพราะมันสวย....แบบที่คาดไม่ถึงจริงๆ

Last Update : 28 สิงหาคม 2551 15:08:37 น.

everything so beautiful......

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 28 สิงหาคม 2551 16:01:33 น.

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 28 สิงหาคม 2551 16:01:34 น.

เป็นเกาะโปรดเลยค่ะ ไปๆ มาๆ เกาะนี้อยู่หลายหน รูปถ่ายสวยจัง อยากถ่ายรูปเก่งบ้างน่ะค่ะ

โดย: vanillahome 28 สิงหาคม 2551 17:07:38 น.

น่าไปเที่ยว นะครับ

โดย: wildbirds 28 สิงหาคม 2551 18:14:20 น.

สวยมากอย่างน่าทึ่งค่ะ...
ชอบเก้าอี้ผ้าใบริมหาดที่สุด เก๋กิ๊บท่ามกลางวันฟ้าใส

โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) 28 สิงหาคม 2551 18:23:28 น.

สวยค่ะ ไปมาเมื่อปีที่แล้ว อยากไปอีกรอบเหมือนกัน
สวรรค์บนดินจริงๆ ค่ะ

โดย: bombik 28 สิงหาคม 2551 21:43:40 น.

ภาพสวยครับ อยากไปแต่ยังไม่มีโอกาสซักที

โดย: Lucky in Life 30 สิงหาคม 2551 9:48:26 น.

OuFlash 80
นนทบุรี Thailand

[Add OuFlash 80's blog to your web]