จัดห้องพักเล็กๆให้น่าอยู่
ห้องเล็กๆใน condo หรือหอพักจัดให้เก่ได้





หลังน้ำท่วมระยะหลังๆ จะมีงานขายของถูก เป็นโอกาสที่เราจะได้จัดห้องรับบรรยากาศใหม่ ด้วยงบไม่มาก เป็นการต้อนรับปีใหม่ โดยทำทุกตารางนิ้วให้ดีที่สุด ในห้องเล็กเราต้องจัดให้มีการใช้อุปกรณ์ต่างๆที่มี ให้ทำหน้าที่ได้อย่างน้อยสองอย่าง เช่นพื้นที่รับประทานอาหารสามารถเป็นที่รับประทานอาหาร และที่ทำงานได้ด้วย โต๊ะกาแฟก็สามารถเป็นที่เก็บหนังสือ เอกสารต่างๆได้

ดังนั้นการจัดห้องเล็กๆ จะต้องไม่มีเฟอร์นิเจอร์มากชิ้น สร้างพื้นที่แบบ dynamic และ Sexy ทำให้ของที่เราเลือกแล้วนั้นออกมาดีที่สุด

กระบวนการที่สำคัญเริ่มจากการพิจารณาของที่มีอยู่ก่อนว่าจะใช้ทำอะไรได้บ้าง ถ้าไม่ใช้ดัดแปลงเป็นอื่นหรือให้กับญาติ หรือเพื่อนได้หรือไม่ วางแผนลองทำตำแหน่งจัดสัดส่วนประกอบต่างๆในกระดาษกราฟก่อนจะช่วยในการจัดได้

การจัดพื้นที่ให้มีการเคลื่อนไหวได้สะดวกในวิถีชีวิตของเรา ของทุกๆชิ้นต้องง่ายในการเคลื่อนย้าย นำสีสรรค์เข้ามาช่วยแต่งเติมก็จะทำให้ห้องของเราสวยได้ ลองดูรูปเพื่อเป็นไอเดียให้ความคิดมันบรรเจิด




จะเห็นว่าใช้สีขาวของตู้ สีฟ้ามีระดับสีอ่อนจนแก่เล่นด้วยผ้าปูที่นอน หนอนนั่งเล่น และมีสีแดงจากอุปกรณ์ต่าง เช่น นาฬิกา พรม การกำหนดขอบเขตของสีในการจัดจะช่วยให้เราเลือกซื้อของไม่สับสนเห็นอะไรก็สวยไปหมด ช่วยดึงความคิดในการเลือกซื้อ เมื่อเราเบื่อก้เปลี่ยนได้โดยใชโทนสีที่เราชอบ โดยเปลี่ยนองค์ประกอบเสริม เฟอร์นิเจอร์หลักอาจใช้การทาสีใหม่ หรือใช้กระดาษ wallpaper รูปภาพ ทำให้มีการปรับเปลี่ยนโดยไม่เปลื้องเงิน แถมภาคภูมิใจที่เราออกแบบได้ด้วยตนเอง





















Create Date : 23 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 9:44:29 น.
Counter : 1473 Pageviews.

1 comments
  
เริ่ดค่ะ


Merry Christmas & Happy New Year

โดย: deco_mom วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:16:11:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บ้านเล็กในเมืองเล็ก
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จากการแสวงหาตัวตน การอยู่ในที่เล็กๆเมืองเล็ก มันมีเสน่ห์กับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ถ้าเราต้องการแสงเสียง และสี ในยุคปัจจุบันมันง่ายมากๆที่จะไปถึง และหาได้ง่าย แต่ความสงบจากธรรมชาติในปัจจุบันนี้หายากมาก
ทำให้ฉันรักชีวิตแบบ fine life
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
25
27
29
30
31