พายุเข้า ลมแรงมากๆ
เมื่อคืนของวันที่ 23 มกราคม 52

ลมแรงมากๆ ประมาณ 190 km/h แถมยังฝนตก

ผลจากพายุ ทำให้รั้วบ้านเรา ที่ก่อด้วยหิน และก็เสาโคมไฟในสวน หน้าบ้าน หักมาแตกกระจาย

เราไม่รู้เรื่องเลย ..ไม่ได้มองออกไปนอกบ้าน

คุณแม่ของคุณแฟน เป็นคนบอกให้ไปดู

...

แล้วแม่ก็ให้เราไปถ่ายรูป เก็บไว้
แล้วโทรหาบริษัทประกันบ้าน Matmut เพื่อสอบถามว่าควรจะทำยังไง


บริษัทให้เราร่างจดหมาย และแนบรูปถ่ายไป เพื่อทำการเคลม และจ่ายค่าเสียหายให้

...

ตอนสายๆ ของวันที่ 24 เรากับแม่ ก็เลย เข้าเมืองกัน
แวะไปที่ห้าง e.leclerc เพื่อทำการปริ๊นรูปด่วน ตกแผ่นละ ,34 €

จากนั้นก็แวะไปซื้อสายไฟ .. ตามที่คุณแฟนสั่งมา


...ต่อจากนั้น ก็ไปต่อกันที่เมืองหนึ่ง ไม่ค่อยไกลจากบ้านเรามากนัก แถมอยู่ใกล้ทะเล

แม่นัดชมบ้าน เพื่อตัดสินใจ

บ้านที่ไปดู มีสามห้องนอน สองห้องอาบนำ หนึ่งห้องครัว หนึ่งห้องโถง และก็ระเบียง แถมที่ดินกว้างมากๆ

ข้างในบ้าน ฝาบ้าน เพดานบ้าน ทำด้วยไม้ทั้งหมด .. มันก็ดูสวยดี แต่ดูแคบ เหมือนอยู่ในกล่องเลย

แถมระหว่างสวนกับตัวบ้าน มีบ้านน้อยร้างๆ มากั้นกลาง เลยดูแคบไป

สรุปแม่บอกว่า ไม่เอา หลังนี้ไม่ค่อยสวย

.. แม่กับพ่อคุณแฟน กำลังมองหาซื้อบ้าน ที่อยู่ไม่ไกลจากทะเล เพื่อตอนพ่อเกษียณแล้ว จะได้มาอยู่ใกล้ๆเรา ช่วยเลี้ยงหลาน

...

ดูบ้านเสร็จ

แม่สามีพากลับมาที่ห้าง เราต้องการซื้อของสดๆ หลายอย่าง เพื่อทำซูซิ
ได้ไข่ปลา แซลมอน ฯลฯ
ได้น้ำส้ม สลัด และของกินเล่นอื่นๆ อีกหอบใหญ่ ๆ

แม่บังคับซื้อรองเท้าในบ้านให้เรา เพราะเห็นว่าเราปวดน่อง
ก็เลยซื้อรองเท้ามีพื้นสูงนิดๆ ให้เรา ...
(ปล. เห็นลูกสะใภ้ ลากแตะทุกวัน อิอิ )

เป็นรองเท้าในบ้านคู่ที่ 3 แล้ว ที่แม่ซื้อให้ ... ขอบคุณมากๆ ค่ะ

...

จากนั้น เราก็พากันไปที่แผนกเด็ก เพื่อเลือกซื้อของขวัญให้ Maud เพื่อนบ้านของเรา ที่คุณสามีเค้าเป็นคนหมอ ที่รักษาหมา ของแม่ ก็เลยกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน

อาทิตย์หน้า เลยมีแผนว่า จะไปเยี่ยมเค้ากับลูกชายที่เพิ่งคลอดตอนต้นเดือนมกราคมนี้

...สิ่งของที่ซื้อ เป็นชุดเด็กชาย หนึ่งชุด 32 ยูโร ชุดนอนหนึ่งตัว 15 ยูโร ..

..ทุ่มหนึ่งแล้ว ต้องรีบพากันกลับบ้าน เพราะต้องทำกับข้าวให้พ่อและคุณแฟนกิน

สรุปคุณแม่แฟนเป็นคนจ่ายของทั้งหมด ให้อีกตามเคย ขอบคุณค่ะ

...

ขากลับคุณแม่แฟน ... พูดกับเราเรื่องที่เรางอนคุณแฟน ..แม่บอกว่า ไม่มีคู่ไหนหรอก ที่ไม่ทะเลาะกัน มันเป็นเรื่องธรรมดา ของชีวิตคู่

แม่บอกว่า ... ลูกชายเค้า รักเรามากๆ ถ้าเราทิ้งไป .. เค้าก็คงได้ฝังลูกชายเค้าแน่ๆ

...

ใครน้อ จะทิ้งคุณแฟนผู้น่ารักได้ลงคอ ..

....

น้องตัง ในพุงแม่
ตอนคุณย่ามาคุยด้วย มาลูบ แล้วจุ๊บพงุแม่
น้องตังดิ้นๆ ไม่รู้ว่าชอบใจ หรือเปล่า??

แม่อยากบอกน้องตังนะ ว่าคุณย่า รักหนูมากๆเลยลูก ..

คุณย่า คอยถามแม่ตลอดเลยว่า เหลืออีกกี่วัน จะได้อุ้มหนู ..






Create Date : 25 มกราคม 2552
Last Update : 25 มกราคม 2552 21:43:03 น.
Counter : 593 Pageviews.

2 comments
  
Your blog so cute ka.Is it called scrapbook?
And I'm sorry about your house na ka.I hope the company will take care of that.
โดย: Bam (Chip_biscuit ) วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:6:02:06 น.
  
โหขนาดว่ารั้วหินพังก็แสดงว่าลมพัดแรงสุดๆเลย ขอให้เคลมประกันได้อย่างราบรื่นนะคะ คุณแม่แฟนใจดีจังเลย
โดย: LibbyAndPortia วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:18:28:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31